Thị Trấn Dương Đông Phú Quốc

Thị Trấn Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang (Xem bản đồ)
Thị Trấn Dương Đông Phú Quốc

Thị trấn Dương Đông là trung tâm hành chính, kinh tế, du lịch của Đảo Ngọc Phú Quốc và có nhiều điểm đến tham quan hấp dẫn. Thị trấn Dương Đông còn là nơi giao thoa giữa văn hóa địa phương và quốc tế, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Hãy cùng Vietgoing khám phá những điểm đến, món ăn ngon và kinh nghiệm du lịch thú vị tại thị trấn Dương Đông, Phú Quốc nhé!

1. Giới thiệu về thị trấn Dương Đông

Thị trấn Dương Đông Phú Quốc là một trong những địa điểm đáng đến nhất khi bạn muốn khám phá Đảo Ngọc. Đây là trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa của huyện đảo, nơi có nhiều địa điểm du lịch, ẩm thực và mua sắm hấp dẫn.

Thị trấn Dương Đông Phú Quốc cũng là nơi có nhiều loại hình lưu trú phù hợp với mọi túi tiền, từ các khách sạn tiện nghi, các bungalow xin xắn cho đến các resort Phú Quốc sang trọng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của người dân địa phương, bạn cũng có thể ghé thăm các khu phố cổ hay các làng chài ven biển. Thị trấn Dương Đông Phú Quốc chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên khi du lịch Phú Quốc.

2. Chơi gì ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc

2.1 Bãi Ông Lang

Bãi Biển Ông Lang là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc, với bãi cát trắng, nước trong xanh, sóng nhẹ. Tại đây, bạn có thể tắm biển, thưởng thức món hải sản tươi ngon và tham gia các hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, lặn biển.

Ảnh: VinWonders.

2.2 Dinh Cậu

Dinh Cậu nằm ở phía tây của thị trấn Dương Đông, trên đỉnh núi Vọng. Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của Phú Quốc, nơi du khách có thể tìm hiểu lịch sử, văn hóa và tôn giáo của địa phương. Ngoài ra, đây còn là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

2.3 Bảo tàng cội nguồn

Bảo Tàng Cội Nguồn Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Dương Đông. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và đời sống của người dân Phú Quốc thông qua các hiện vật, tài liệu và triển lãm. Bảo tàng cũng giúp du khách hiểu rõ hơn về câu chuyện của Đảo Ngọc.

Ảnh: Go2joy.

Xem thêm: Lời khuyên du lịch Phú Quốc của cô gái bản địa

2.4 Suối Tranh

Suối Tranh là một khu du lịch sinh thái tuyệt vời tại Dương Đông. Với phong cảnh đẹp và không khí trong lành, đây là nơi lý tưởng để tham quan và thư giãn. Bạn có thể tắm mát trong dòng suối trong xanh, chụp ảnh tại các địa điểm đẹp, hay đơn giản chỉ ngồi xuống và thưởng thức cảnh vật thanh bình.

Ảnh: VinWonders.

Xem thêm: Tour Trekking Vườn Quốc Gia Phú Quốc

2.5 Nhà thùng nước mắm

Điều thú vị là khi tham quan Nhà Thùng Nước Mắm, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về quy trình làm nước mắm truyền thống tại đây. Tại các nhà thùng, bạn sẽ được hướng dẫn về cách lựa chọn nguyên liệu, quy trình chế biến và cách bảo quản nước mắm. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các sản phẩm nước mắm tại đây với giá rẻ hơn so với mua ở nơi khác.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

2.6 Bãi Bà Kèo

Bãi Bà Kèo là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc, với cát trắng, nước biển trong xanh và không quá đông đúc. Đặc biệt, bạn cũng có thể thưởng thức hương vị biển đặc trưng của Phú Quốc tại đây. Các quán ăn ven bãi biển sẽ phục vụ các món ăn hải sản tươi ngon nhất như tôm hùm nướng, cá bớp rang muối, và cả món nước mắm nổi tiếng. Bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món hải sản nướng tươi ngon nhất tại bãi Bà Kèo, hay đắm mình trong hương vị của gỏi cá trích, bún kèn, bánh canh ghẹ và các món hải sản khác.

Ảnh: Expedia.

Xem thêm: Tour Cano 3 Đảo Phú Quốc Hòn Mây Rút Trong - Hòn Gầm Ghì - Hòn Móng Tay

2.7 Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu là một địa điểm tâm linh quan trọng của Phú Quốc, và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở thị trấn Dương Đông. Đây là một ngôi đền thờ vị thần nữ Thủy Long Thánh Mẫu, được xây dựng từ những năm 1937 và hoàn thành vào năm 1942. Ngôi đền được xây trên một ngọn đồi cao, với kiến trúc trang nhã, độc đáo, là sự pha trộn giữa nét kiến trúc Á – Âu, tạo nên một không gian yên bình, thần tiên.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Ngoài việc chiêm bái thần nữ Thủy Long Thánh Mẫu, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh của thị trấn Dương Đông và Vịnh Thái Lan từ đây. Vào dịp Lễ hội Thần nữ Thủy Long Thánh Mẫu diễn ra hàng năm vào đầu tháng 5 âm lịch, ngôi đền càng trở nên sôi động với các hoạt động tín ngưỡng, văn hóa và giải trí.

2.8 Chợ Đêm Phú Quốc

Chợ Đêm Phú Quốc được mở cửa vào từ 18h đến 23h30 hàng ngày và cung cấp cho du khách rất nhiều lựa chọn món ăn đa dạng, từ các món ăn đường phố đến các món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon nhất. Những món ăn nổi tiếng như bánh bò thốt nốt, kẹo chỉ, bánh tráng nướng, bánh khéo, kem cuộn Thái Lan… sẽ khiến bạn không ngừng thèm muốn.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Xem thêm: Review Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm

2.9  Sùng Hưng Cổ Tự

Nếu bạn đam mê khám phá những địa điểm tâm linh, thì Sùng Hưng Cổ Tự là một điểm đến không thể bỏ qua. Nằm tại địa điểm thích hợp cho việc quan sát toàn cảnh bờ biển và vùng ngoại ô của thị trấn Dương Đông, đây là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và không gian yên tĩnh, là nơi thích hợp để tham quan và tìm hiểu về tín ngưỡng Phật giáo địa phương.

Ảnh: VinWonders.

Xem thêm: Review Phú Quốc 4 Ngày 3 Đêm dành cho người lần đầu đi Phú Quốc

3. Du lịch Dương Đông Phú Quốc ăn gì ngon?

Phú Quốc được biết đến với những món ăn đặc sản đậm chất biển, khiến du khách không thể bỏ lỡ những món ăn này khi đến đây. Dưới đây là một số món ăn đặc sản của Phú Quốc mà bạn nên thử khi tới Dương Đông:

3.1 Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món ăn đặc sản của Phú Quốc và được xem là món ăn truyền thống của đảo. Cá trích được chọn lọc kỹ càng và chế biến với những loại rau, nguyên liệu tươi ngon, tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn. Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, vì nó có chứa nhiều dinh dưỡng.

Ảnh: VnExpress.

Xem thêm: Review chuyến du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm chỉ với 6 triệu đồng

3.2 Bún kèn

Bún kèn là món ăn đặc sản của Phú Quốc, được làm từ bánh hỏi mềm mịn, ăn kèm với nước lèo đậm đà được nấu từ hải sản và gia vị. Món ăn này thường được dùng kèm với rau sống, dưa leo, đậu phụng, tỏi phi và nước mắm. Bún kèn rất phổ biến ở Phú Quốc và được đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất của đảo.

Ảnh: VinWonders.

3.3 Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ là món ăn được làm từ bột gạo và được ăn kèm với ghẹ tươi, cà chua, hành tây và rau thơm. Nước dùng được nấu từ xương hầm, tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon. Đây là món ăn được yêu thích ở Phú Quốc và nên thử khi tới đây.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Xem thêm: Review 4 ngày 4 đêm siêu chill ở Phú Quốc với 8.000.000VNĐ cho 2 người

3.4 Các món hải sản Phú Quốc nướng

Phú Quốc là một hòn đảo ven biển, nên hải sản tại đây rất phong phú và đa dạng. Món ăn được yêu thích nhất tại đây là các loại hải sản nướng như tôm, ghẹ, sò điệp, cá ngừ, mực nướng, mực xào lá chanh… Bạn có thể thưởng thức các món này tại các quán ăn ven biển ở Phú Quốc. Những quán ăn này thường có không gian thoáng mát, mát mẻ với gió biển và tầm nhìn ra biển rất đẹp.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

4. Di chuyển

4.1 Cách di chuyển từ sân bay Phú Quốc đến thị trấn Dương Đông

Sân bay Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km. Bạn có thể di chuyển từ sân bay đến thị trấn bằng taxi, xe đưa đón hoặc xe ôm. Thời gian di chuyển từ sân bay đến thị trấn khoảng 15-20 phút, tùy vào tình trạng giao thông.

Để tránh bị lừa giá khi sử dụng dịch vụ taxi, bạn nên sử dụng dịch vụ taxi của các hãng đã được chính quyền địa phương cấp phép như: Taxi Sasco, Taxi Mai Linh, Taxi Phú Quốc, Taxi Đăng Quang. Bạn cũng nên thỏa thuận giá cước trước khi lên xe.

Xem thêm: Chương trình Miễn Phí Đưa Đón Sân Bay

4.2 Phương tiện đi lại trong thị trấn Dương Đông

Trước khi khởi hành đến thị trấn Dương Đông Phú Quốc, bạn nên biết một số kinh nghiệm du lịch để có chuyến du lịch Phú Quốc thật trọn vẹn và dễ dàng hơn. Bạn cần biết cách di chuyển từ sân bay Phú Quốc đến thị trấn Dương Đông và cũng cần lưu ý về các phương tiện đi lại trong thị trấn để thuận tiện cho việc di chuyển và khám phá địa danh.

Để di chuyển trong thị trấn Dương Đông, bạn có thể sử dụng các phương tiện như: xe máy, xe đạp, taxi, xe ôm hay xe buýt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá đầy đủ thị trấn và các địa danh xung quanh, việc thuê xe máy là lựa chọn phổ biến nhất và tiết kiệm nhất.

Nếu bạn có kế hoạch thuê xe máy, bạn nên tìm hiểu kỹ về giá thuê và điều kiện cho thuê xe để tránh bị lừa đảo hoặc gặp những rắc rối không mong muốn. Bạn cũng nên đảm bảo rằng xe máy hoạt động tốt và có đầy đủ giấy tờ đăng ký xe trước khi thuê.

Với những ai không muốn tự lái xe, việc sử dụng dịch vụ taxi, xe đạp hay xe ôm cũng là một phương tiện di chuyển thuận tiện và an toàn.

Nếu bạn đang có dự định đặt phòng Phú Quốc để đến với thị trấn Dương Đông, đừng quên tham khảo một số khách sạn mà các khách hàng của Vietgoing đã lựa chọn đặt và đánh giá rất cao dưới đây nhé:

Ngoài ra, đi tour Phú Quốc cũng là cách để được nghe những câu chuyện thú vị từ những hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu nơi đây cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử, bạn có thể tham khảo một số tour tại Vietgoing đã được các khách hàng lựa chọn đặt rất nhiều dưới đây:

Khách sạn ở gần Thị Trấn Dương Đông Phú Quốc (Xem tất cả)

Blue Dragon Phú Quốc Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 300m

485,000₫

The Poplar Resort Phú Quốc

Resort - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 1.4km

500,000₫

The Garden House Phú Quốc Resort

Resort - Gần trung tâm, Gần biển
Cửa Dương, Phú Quốc
Cách đây 1.7km

Miễn phí bữa sáng838,000₫

Larina Beach House Phú Quốc

Homestay - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 1.7km

The Empire Hotel Phú Quốc

Đánh giá 9.6
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 1.7km

750,000₫

An Phú Hotel

Đánh giá 9.3
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 1.7km

Miễn phí bữa sáng600,000₫

Varia Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 1.8km

700,000₫

Blue Sky Phú Quốc Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 1.8km

550,000₫

Điểm du lịch gần Thị Trấn Dương Đông Phú Quốc

Cơ sở ủ rượu vang sim

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.1km

Chợ Đêm Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.1km

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.1km

Mũi Dinh Cậu

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.1km
  • Thị Trấn Dương Đông Phú Quốc