Hòn Rỏi, Phú Quốc

Hòn Thơm, Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang (Xem bản đồ)
Hòn Rỏi

Với không gian thiên nhiên hoang sơ, bãi biển đẹp và không khí yên tĩnh, Hòn Rỏi là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi cuộc sống đô thị ồn ào. Hãy cùng Vietgoing khám phá thêm về đảo Hòn Rỏi và những trải nghiệm thú vị mà nó mang lại trong bài viết dưới đây.

1. Vị trí và cách đến đảo Hòn Rỏi

Hòn Rỏi Phú Quốc còn được biết với nhiều cái tên khác như Hòn Rơi, Hòn Rỏi… nằm ở phía Nam của đảo ngọc, thuộc quần đảo An Thới - nơi tập hợp các đảo ở Phú Quốc hot nhất nhì hiện nay. Để đến đảo Hòn Rơi, bạn chỉ có một phương thức duy nhất là thuê tàu. Bạn có thể thuê tàu tại trung tâm thị trấn Dương Đông hoặc các khu nghỉ dưỡng gần đó đều được. Vì đi bằng tàu nên bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp của những hòn đảo to nhỏ xung quanh, tận hưởng khí trời mát mẻ, trong lành không đâu có.

Ảnh: Vinpearl

Tuy nhiên, cảm giác khi đến đảo sẽ thật sự đáng trải nghiệm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hoang sơ của rừng ngập mặn, trải nghiệm cảm giác lăn lộn trên đường đất gồ ghề và những trận cười đùa cùng những người địa phương.

2. Bãi biển và cảnh quan

Hòn Rỏi được mẹ thiên nhiên ưu ái với cảnh quan tuyệt đẹp cùng những bãi biển cát trắng và biển xanh trong vắt, Hòn Rỏi được xem là một trong những điểm đến bình yên nhất của Phú Quốc. Hòn Rỏi còn là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật biển quý hiếm và nhiều loại san hô đa dạng.

Điều đặc biệt ở Hòn Rỏi là không khí yên tĩnh và thanh bình. Đảo không có nhiều khách du lịch và không quá phát triển, vì vậy bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và tĩnh lặng giữa thiên nhiên trong đêm. Nếu bạn muốn trốn khỏi cuộc sống đô thị ồn ào và náo nhiệt, Hòn Rỏi là một địa điểm lý tưởng để thư giãn và đắm mình trong không gian yên tĩnh và thanh bình.

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, đảo Hòn Rỏi còn có nhiều địa điểm đáng để khám phá như: một thung lũng hoang sơ nơi núi non, hay những khu đất cỏ xanh rì rào bên bờ biển.

Ảnh: VinWonders

Xem thêm: Thị Trấn Địa Trung Hải Phú Quốc

3. Hoạt động và trải nghiệm

Đảo Hòn Rỏi cũng có nhiều hoạt động thú vị để bạn tham gia. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của đảo Phú Quốc tại các quán ăn trên đảo Hòn Rỏi. Hoặc nếu bạn thích thử thách và muốn khám phá thiên nhiên, bạn có thể tham gia các hoạt động như:

  • Lặn biển: Hòn Rỏi là nơi cư trú của nhiều loài sinh vật biển, điều này tạo điều kiện thuận lợi để bạn tham gia các hoạt động lặn biển như khám phá rạn san hô, ngắm nhìn các loài sinh vật biển hoang dã hay tắm biển ngắm san hô.
  • Chèo kayak: Nếu bạn muốn khám phá vùng biển hoang sơ của Hòn Rỏi một cách chậm rãi và yên tĩnh, chèo kayak chắc chắn là một trải nghiệm đáng thử. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của rừng ngập mặn, trải nghiệm cảm giác chèo thuyền trên mặt nước trong làn gió biển mát mẻ.
  • Thưởng thức hải sản: Hòn Rỏi là nơi có nhiều tàu cá đánh bắt hải sản trong vùng biển xung quanh. Bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến bởi những người địa phương nơi đây.

Ảnh: Sưu tầm Internet

Xem thêm: Tour Câu mực đêm và ngắm hoàng hôn

4. Lưu ý khi đến đảo Hòn Rỏi

  • Hòn Rỏi là một địa điểm hoang sơ và ít phát triển, không có những khách sạn, dịch vụ lưu trú và các tiện ích khác, vì vậy bạn cần chuẩn bị tốt trước khi đến đây. Hãy mang đầy đủ các vật dụng cá nhân, thuốc phòng và trang bị cần thiết khi đến đây.
  • Khi tắm biển, hãy tuân thủ các quy định về an toàn để tránh những rủi ro đáng tiếc. Khi tham gia các hoạt động dưới nước như lặn biển, hãy đảm bảo rằng bạn đã được đào tạo và có kinh nghiệm về lặn biển.

5. Tổng kết

Tóm lại, đảo Hòn Rỏi trên đảo Phú Quốc là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn trốn khỏi cuộc sống đô thị ồn ào. Điều đặc biệt của đảo là không khí yên tĩnh và thanh bình, cùng với bãi biển đẹp mắt và các hoạt động thú vị. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến việc đi đến đảo Hòn Rỏi có thể khó khăn và tiện nghi cũng có thể hạn chế. 

Ảnh: Sưu tầm Internet

Với những trải nghiệm độc đáo và sự yên bình của đảo Hòn Rỏi, nơi đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những khách du lịch Phú Quốc muốn tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt đẹp và nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Hãy lên kế hoạch và đặt phòng Phú Quốc để thỏa sức khám phá vẻ đẹp của hòn Mây Rút ngay thôi. Vietgoing xin gửi bạn tham khảo một số khách sạn hoặc resort Phú Quốc đẹp, sang trọng, giá rẻ, gần trung tâm và đang có rất nhiều ưu đãi để bạn tham khảo nhé:

Ngoài ra, đi tour Phú Quốc để được nghe những câu chuyện thú vị từ những hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu nơi đây cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử, bạn có thể tham khảo một số tour tại Vietgoing đã được các khách hàng lựa chọn đặt rất nhiều dưới đây:

Khách sạn ở gần Hòn Rỏi (Xem tất cả)

Phụng Hưng Boutique Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 4.5km

Miễn phí bữa sáng828,000₫

Premier Village Phú Quốc Resort

Đánh giá 8.8
Resort - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 4.5km

Times Corner Sorrento Boutique Hotel

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 5.3km

Sunset Sorento Phu Quoc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 5.3km

Roma Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 5.4km

Miễn phí bữa sáng790,000₫

Hoàng Hôn Tím Boutique Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 5.5km

Miễn phí bữa sáng920,000₫

Kim Boutique Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 5.5km

920,000₫

Royal Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 5.6km

885,000₫

Các tour du lịch đi Hòn Rỏi Xem tất cả

Điểm du lịch gần Hòn Rỏi

Quần Đảo An Thới

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.6km

Hòn Thơm

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.7km

Nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 2.9km

Cầu Hôn Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 3.6km
  • Hòn Rỏi, Phú Quốc