Hòn Thơm, Phú Quốc

Hòn Thơm, Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang (Xem bản đồ)
Hòn Thơm

Nhắc đến du lịch Phú Quốc người ta nghĩa ngay đến một danh xưng "Thiên đường Đảo Ngọc" hiện nay đang thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Trong đó, Hòn Thơm là địa điểm được rất nhiều người yêu thích, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ nhưng thơ mộng với nhiều bãi tắm trong xanh, thêm vào đó thềm lục địa đa dạng và khí hậu mát mẻ, trong lành. Chính vì vậy, Hòn Thơm Phú Quốc được du khách ví như viên ngọc quý giữa trung tâm Đảo Ngọc. Vậy điều gì đã khiến nơi đây nhận được sự ưu ái này? Hãy cùng Vietgoing khám phá hòn đảo này nhé!

1. Giới thiệu Hòn Thơm Phú Quốc

Với những tín đồ đam mê du lịch, có lẽ hòn Thơm Phú Quốc là cái tên không quá xa lạ - Đây là một nhỏ cách khoảng 3km ở phía Nam của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, thuộc quần đảo An Thới, có Nơi đây có Sun World Hòn Thơm đi vào hoạt động từ đầu năm 2018, với các hoạt động vui chơi dưới nước hấp dẫn đã trở thành một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch ở Phú Quốc.
 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

2. Truyền thuyết về Hòn Thơm Phú Quốc

Đảo Hòn Thơm không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thơ mộng mà còn có những huyền thoại bao đời nay. Theo truyền thuyết trương truyền rằng: Đảo Hòn Thơm là một trong những nơi trú ẩn của chúa Nguyễn sau khi cuộc khởi nghĩa Tây Sơn giành thắng lợi.

3. Hướng dẫn di chuyển đến Hòn Thơm Phú Quốc

Để đến với Hòn Thơm Phú Quốc bạn chỉ cần di chuyển đến cảng An Thới, từ đây sẽ có 2 cách di chuyển đến Hòn Thơm và sau đây Vietgoing sẽ chia sẻ cho các bạn: 

  • Di chuyển bằng cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc:  Đây là phương tiện được nhiều bạn yêu thích nhất bởi sự tiện dụng, hơn hết thời gian di chuyển bằng cáp treo nhanh chóng và có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển bao la từ trên cao. 
    Tuyến cáp treo An Thới - Hòn Thơm có tổng chiều dài 7899,9m, thời gian di chuyển khoảng 15 phút/chiều. Cáp treo hoặt động từ 7:30 - 17:30 hàng ngày, riêng chiều về sẽ phục vụ tới 19:00.

Bạn có thể liên hệ đặt vé tại Vietgoing 0931 666 900 để có được giá vé cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc chiết khấu tốt nhất nhé.

  • Di chuyển bằng tàu: Từ cảng An Thới đến đảo Hòn Thơm du khách chỉ mất chừng 30 phút đi tàu. Vé tàu đi Hòn Thơm có giá chưa đến 200.000VNĐ/người/ lượt. Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến tàu di chuyển từ cảng An Thới đi Hòn Thơm là lúc 9:30 và 11:30. Buổi chiều sẽ có ba chuyến tàu trở về cảng An Thới lúc 13:45, 14:30 và 17:00.

Di chuyển bằng tàu đến Hòn Thơm (Ảnh: Sưu tầm Internet).

Di chuyển bằng cáp treo đến Hòn Thơm (Ảnh: Ivivu).

Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

4. Thời điểm thích hợp đến Hòn Thơm Phú Quốc

Một trong những yếu tố quan trọng để có một chuyến đi du lịch được suôn sẻ và ý thuận lợi đó chính là thời tiết. Cũng giống như các hòn đảo khác của Phú Quốc như Hòn Móng Tay, Hòn Sơn,... thời điểm thích hợp nhất để đến với Hòn Thơm đó chính là khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, là thời điểm mùa khô, tiết trời nắng, khô ráo, nhiệt độ ở đảo dao động từ 25 - 28 độ C vô cùng dễ chịu, rất thích hợp để bạn tham quan, khám phá và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại hòn đảo xinh đẹp này. 

Sự chuẩn bị trước luôn là điều cần thiết, để chuyến đi du lịch được trọn vẹn và ý nghĩa hơn, bạn nên tham khảo trước các khách sạn đẹp để nghỉ chân tại Phú Quốc trước khi trải nghiệm Hòn thơm.

5. Du lịch Hòn Thơm Phú Quốc có gì vui

5.1 Hệ thống cáp treo trên biển dài nhất thế giới

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc có tổng chiều dài 7889,9m và được tổ chức kỷ lục Guiness thế giới công nhận là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Đồng thời, đây là tuyến cáp treo được thiết kế theo công nghệ hiện đại, được cung cấp bởi đơn vị Doppelmayr uy tín hàng đầu thế giới với kết cấu 3 dây giúp dây cáp và cabin vận hành êm ái, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Du khách có thể thoải mái tận hưởng toàn bộ quá trình du ngoạn trên cáp treo. Cáp treo Hòn Thơm có tổng cộng 36 cabin, mỗi cabin có sức chứa tối đa 30 người. Cáp chạy liên tục nên du khách không phải chờ đợi lâu hay lo bị tách đoàn (nếu đi theo nhóm, gia đình).

Đi trên cáp treo bạn có thể ngắm toàn cảnh Nam Phú Quốc từ trên cao với biển xanh như ngọc bích, những gợn sóng nhỏ long lanh, bãi cát trắng mịn uốn mình vào khu rừng nguyên sinh hoang sơ và chụp một vài bức hình làm kỷ niệm.

5.2 Tắm biển tại Hòn Thơm Phú Quốc

Khác với những hòn đảo khác, Hòn Thơm vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ của riêng mình và là một trong những bãi biển trong xanh và cát trắng đẹp nhất tại Phú Quốc. Mỗi bãi tắm mang những vẻ đẹp khác nhau với nhiều hoạt động khác nhau, nhưng dám chắc rằng bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp chẳng khác gì thiên đường hạ giới. Còn gì tuyệt bằng khi được đắm mình trong làn nước mát rượi, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh quan xung quanh.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Xem thêm: Lời khuyên du lịch Phú Quốc của cô gái bản địa

5.3 Lặn ngắm san hô

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với bất kì hòn đảo nào của Phú Quốc đó là chính lặn ngắm san hô, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của các rạn san hô dưới biển, chạm tay vào từng mảng san hô, bơi cùng với đàn cá nhỏ xinh qua những đám rong biển xanh tuyệt đẹp. 

5.4 Check-in tại Ga An Thới, Ga Hòn Thơm

Cả hai ga An Thới, ga Hòn Thơm đều mang đến không gian kiến trúc La Mã đầy ấn tượng mà chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ, mê mẩn bởi sự cổ kính nhưng không kém phần hiện đại của nó.

Ga An Thới (Ảnh: Ivivu).

5.5 Khám phá Sun World Hòn Thơm Phú Quốc

Sun World Hòn Thơm là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn nhất, tọa lạc tại Bãi Đất Đỏ. Được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu với vô số trò chơi cảm giác mạnh như lướt sóng nhân tạo, trượt ống nước, trượt boomerang,… Ngoài ra còn có khu vui chơi dành cho trẻ em với nhiều trò chơi nhẹ nhàng, mang tính giáo dục và kích thích tư duy mà các bé sẽ rất thích thú. Công viên giải trí mở cửa hàng ngày từ 8:30 sáng - 6:30 chiều.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Xem thêm: Tour Cano 3 Đảo Phú Quốc Hòn Mây Rút Trong - Hòn Gầm Ghì - Hòn Móng Tay

5.6 Khám phá công viên Aquatopia Water Park

Là một công viên nước chủ đề đẳng cấp, với hệ thống trò chơi hiện đại, an toàn, đến từ những nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới. Không chỉ là địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho cả gia đình, Aquatopia còn mang đến thế giới trò chơi mạo hiểm đầy sôi động, đánh thức khát khao chinh phục dành cho các bạn trẻ với nhiều trò chơi hấp dẫn, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Trò chơi công viên Aquatopia Water Park (Ảnh: Rootytrip).

5.7 Câu cá và câu mực đêm tại Hòn Thớm Phú Quốc

Bạn có thể ghé thăm những làng ngư dân nơi hòn đảo này để tìm hiểu về cuộc sống của họ, tham quan làng nghề nuôi cấy ngọc trai cũng như trải nghiệm câu mực đêm, câu cá cùng với những ngư dân.

Giá một tour câu mực khoảng 250.000VNĐ/người, đã bao gồm ăn tối và ngắm hoàng hôn trên tàu nhé!

Nếu bạn có dự định đi du lịch và cần đặt phòng Phú Quốc, đừng quên đặt qua Vietgoing để được tư vấn, hỗ trợ 24/7 và có được trải nghiệm tốt nhất nhé. Dưới đây là một số gợi ý các khách sạn 3 sao, khách sạn 4 sao, khách sạn 5 sao Phú Quốc đã được khách hàng của Vietgoing trải nghiệm và đánh giá cao:

Ngoài việc đặt khách sạn hay resort Phú Quốc thì đi tour Phú Quốc cũng là một phương án tốt mà bạn có thể trải nghiệ, bạn có thể tham khảo một số tour tại Vietgoing đã được các khách hàng lựa chọn đặt rất nhiều dưới đây:

Cách xa nơi đô thị phồn hoa để trở về với thiên nhiên biển cả sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên của Vietgoing sẽ giúp các bạn có những thông tin cần thiết cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

Khách sạn ở gần Hòn Thơm (Xem tất cả)

Premier Village Phú Quốc Resort

Đánh giá 8.8
Resort - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 7km

Phụng Hưng Boutique Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 7.2km

Miễn phí bữa sáng828,000₫

Times Corner Sorrento Boutique Hotel

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 7.9km

Sunset Sorento Phu Quoc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 7.9km

Roma Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 8km

Miễn phí bữa sáng790,000₫

Hoàng Hôn Tím Boutique Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 8.1km

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Kim Boutique Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 8.1km

920,000₫

Royal Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 8.2km

885,000₫

Các tour du lịch đi Hòn Thơm Xem tất cả

Điểm du lịch gần Hòn Thơm

Quần Đảo An Thới

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.5km

Hòn Rỏi

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.7km

Hòn Gầm Ghì (Hòn Dăm Ngang)

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 2.9km

Hòn Móng Tay

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 3.2km
  • Hòn Thơm, Phú Quốc