Cầu Hôn Phú Quốc

Cầu Hôn Phú Quốc, Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang (Xem bản đồ)
Cầu Hôn Phú Quốc

Cầu Hôn Phú Quốc là một công trình kiến trúc độc đáo và lãng mạn tại Đảo Ngọc Phú Quốc, do kiến trúc sư Marco Casamonti thiết kế với cảm hứng từ chuyện tình Ngưu Lang Chức Nữ và bức tranh The Creation Of Adam của Michelangelo. Hôm nay, hãy cùng Vietgoing dạo một vòng khám phá cây cầu này nha! 

1. Đôi nét về Cầu Hôn Phú Quốc

Cây cầu được đặt tên là Cầu Hôn (Kiss Bridge) ở khu vực Thị Trấn Địa Trung Hải đang là từ khoá tìm kiếm hot nhất tại Phú Quốc mấy ngày nay. Cầu Hôn Phú Quốc nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, gần Hòn Thơm, nếu đi cáp treo Hòn Thơm, bạn có thể chiêm ngưỡng  kỳ quan độc đáo này. Nếu cây Cầu Vàng được xem là biểu tượng du lịch của Đà Nẵng, Đỉnh Fansipan là biểu tượng du lịch của Sapa thì giờ đây Cầu Hôn Phú Quốc sẽ là biểu tượng du lịch mới của Đảo Ngọc.

Cầu Hôn Phú Quốc gồm hai nhịp cầu hướng đầu vào nhau nhưng không chạm, tạo nên khoảng cách 0,5m để đôi tình nhân có thể trao nhau nụ hôn nồng thắm trong ánh hoàng hôn rực rỡ. Ngoài ra, Cầu Hôn Phú Quốc còn có hai nhà hàng Chàng và Nàng ở hai đầu cầu, là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi tiệc, lễ cưới hay ngày kỷ niệm tình yêu.

Đây là công trình mà tập đoàn Sun Group kiến tạo, một biểu tượng mới mang tầm vóc quốc tế tại Phú Quốc. Được thiết kế bởi kiến trúc sư đại tài, đại sứ văn hóa nghệ thuật Ý tại Việt Nam ông Marco Casamonti.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Thiết kế sử dụng hơn 5.000 tấn thép, bằng một nửa lượng thép sử dụng cho tháp Eiffel ở Pháp. Cầu Hôn Phú Quốc có tổng chiều dài lên tới 810m nằm ngay cạnh nhà ga cáp treo Hòn Thơm. 

2. Ý nghĩa của Cầu Hôn Phú Quốc

Cầu Hôn Phú Quốc với gợi ý về nụ hôn - biểu tượng cho tình yêu, cho sự kết nối giữa con người với con người, kết nối giữa con người với trời, biển, thiên nhiên. Và thực sự những khoảnh khác được cùng với người mình yêu đón hoàng hôn trên cây cầu này sẽ rất đẹp, lãng mạn và vô cùng đắt giá.

Còn ý nghĩa của cây cầu này thì có rất nhiều ý nghĩa xoay quanh nó, có thông tin nói rằng các ý tưởng khởi đầu cho thiết kế cây cầu Hôn độc nhất vô nhị trên thế giới này là bức họa "Chúa sáng tạo ra Adam" của Michelangelo hay những câu chuyện tình yêu như Romeo và Juliet và có bên thông tin nói rằng cây cầu thiết kế được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu Ngưu Lang - Chức Nữ, hai đầu cầu không nối liền nhau mà tại chính giữa sẽ là một khoảng cách rộng 30 - 50cm, được ví như cảm giác rung động của tình yêu. Khoảng hở đó sẽ được lấp đầy bởi ánh hoàng hôn tuyệt đẹp lúc chiều tà và nụ hôn ngọt ngào của các cặp đôi tạo nên một khung cảnh rực rỡ, lung linh, đầy lãng mạn.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Xem thêm: Tour Cano 3 Đảo Phú Quốc Hòn Mây Rút Trong - Hòn Gầm Ghì - Hòn Móng Tay

3. Thời điểm thích hợp nhất đến Cầu Hôn Phú Quốc

Cầu Hôn dự khiến khánh thành vào đầu năm 2023 và đây cũng là thời điểm đi Cầu Hôn Phú Quốc đẹp nhất. Bởi khoảng thời gian này, Phú Quốc đang vào mùa khô, trời trong không mưa và không còn nắng gay gắt như những tháng cuối năm.

Mặt khác theo tính toán khi thiết kế cây cầu này thì tuần cuối năm, tức là từ 24/12 đến 1/1 hàng năm chính là thời điểm duy nhất có mặt trời hoàng hôn rơi vào chính giữa khe hở của 2 nhánh cầu.

Xem thêm: Top 5 khách sạn và resort Phú Quốc đẹp nhất cho chuyến du lịch của bạn

4. Giá vé Cầu Hôn Phú Quốc

Hiện tại, Sun World Phú Quốc đã công bố giá vé tham quan cây Cầu Hôn Kiss Bridge chi tiết như sau:

  • Vé trước 16h00: Người lớn: 100.000VNĐ/người; trẻ em: 100.000VNĐ/trẻ
  • Vé sau 16h00: Người lớn: 100.000VNĐ/người; trẻ em: 200.000VNĐ/trẻ

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

5. Tổng hợp những thứ đặc biệt tại Cầu Hôn Phú Quốc

  • Duy nhất trong năm từ ngày 24/12 tới 01/01 mặt trời nằm tại chính giữa hai nhịp cầu như lời ước nguyện gắn kết.
  • Hình ảnh 2 nhà hàng Mr và Ms như hình ảnh hai nửa thế giới gắn bố và kết nối trong cảnh sắc hoàng hôn trên đảo Phú Quốc.
  • Niềm cảm hứng từ những nụ hôn mang lại sự gắn kết giữa con người với con người cũng là niềm cảm hứng thiết kế cầu Hôn - Kiss Bridge.
  • Có tổng chiều dài lên tới 810m Cầu Hôn như ôm trọn vẹn thị trấn Địa Trung Hải cùng không gian biển bao la.
  • Hơn 5000 tấn thép (bằng 1/2 lượng thép xây tháp Eiffel) được sử dụng để xây lên biểu tưởng du lịch mới Phú Quốc.

Đặc biệt, khi khám phá Phú Quốc, du khách không chỉ đến Cầu Hôn Kiss Bridge để ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của biển trời bao la, mà còn trải nghiệm các tiện ích đi kèm như nhà hàng, bể bơi, chương trình biểu diễn công nghệ vortex Sun Signature Show… đẳng cấp tại khu vực trên và xung quanh cầu. Trong tương lai, Cầu Hôn chắc chắn sẽ trở thành điểm check-in hàng đầu của cả du khách trong và ngoài nước, một biểu tượng mới của du lịch Việt Nam. Tất cả lợi thế này chính là tiền đề bảo đảm tiềm năng hút khách mạnh mẽ, bền vững mà nhiều nhà đầu tư không thể bỏ qua.

Nếu bạn có dự định đi du lịch và cần đặt phòng Phú Quốc, đừng quên đặt qua Vietgoing để được tư vấn, hỗ trợ 24/7 và có được trải nghiệm tốt nhất nhé. Dưới đây là một số gợi ý các khách sạn 3 sao, khách sạn 4 sao, khách sạn 5 sao Phú Quốc đã được khách hàng của Vietgoing trải nghiệm và đánh giá cao:

Ngoài ra, đi tour Phú Quốc để được nghe những câu chuyện thú vị từ những hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu nơi đây cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử, bạn có thể tham khảo một số tour tại Vietgoing đã được các khách hàng lựa chọn đặt rất nhiều dưới đây:

Khách sạn ở gần Cầu Hôn Phú Quốc (Xem tất cả)

Juliet's Boutique Hotel - VEN07

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 330m

Miễn phí bữa sáng1,380,000₫

Palo Santo Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 380m

700,000₫

Rova Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 410m

550,000₫

De Stefano Coffee and Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 420m

620,000₫

Loving Family Homestay Phú Quốc

Homestay
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 420m

978,000₫

La Festa Phú Quốc

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 440m

Vidhous Hotel Phú Quốc

Khách sạn
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 450m

Miễn phí bữa sáng799,000₫

Rova 32 Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 460m

350,000₫

Các tour du lịch đi Cầu Hôn Phú Quốc Xem tất cả

Điểm du lịch gần Cầu Hôn Phú Quốc

Thị Trấn Địa Trung Hải Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 340m

Nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 930m

Nhà Tù Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.5km

Bãi Sao Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 3km
  • Cầu Hôn Phú Quốc