Hòn Mây Rút, Phú Quốc

Quần đảo An Thới, Hòn Thơm, Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang (Xem bản đồ)
Hòn Mây Rút

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Phú Quốc, thì Hòn Mây Rút là một điểm đến không thể bỏ qua. Với những bãi biển tuyệt đẹp và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hòn Mây Rút đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên. Trong bài viết này, Vietgoing sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm và lưu ý để bạn có thể thưởng thức kỳ nghỉ tại đây!

1. Giới thiệu về Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút Phú Quốc là một hòn đảo hoang sơ thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía Đông Nam của đảo Phú Quốc. Hòn Mây Rút thu hút du khách bởi làn nước trong xanh và bãi cát rợp bóng dừa. Ngoài việc được ngắm thật “đã con mắt” vẻ đẹp quyến rũ của hòn Mây Rút Phú Quốc, bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều điều thú vị như tắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô… tại hòn đảo hoang xinh đẹp này.

2. Nên đi du lịch hòn Mây Rút vào tháng thời điểm nào?

Bạn nên chọn thời điểm thích hợp để có trải nghiệm tốt nhất, tháng 11 đến tháng 3 là khoảng thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hòn Mây Rút, vì đây là mùa khô ở Phú Quốc, thời tiết mát mẻ, ít mưa và gió. Bạn sẽ có cơ hội tắm biển, tham gia các hoạt động ngoài trời và chụp ảnh đẹp ở hòn đảo này. Bạn cũng có thể đi du lịch Hòn Mây Rút vào tháng 4 và tháng 5, khi nhiệt độ cao nhưng không quá nóng, biển vẫn trong và yên tĩnh.

Ảnh: Sưu tầm Internet

Tuy nhiên, bạn nên tránh đi du lịch Phú Quốc hay Hòn Mây Rút vào các tháng còn lại của năm, vì đây là mùa mưa bão ở Phú Quốc, thời tiết không ổn định, có thể gây nguy hiểm cho việc di chuyển và sinh hoạt. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn một cách khoa học và hợp lý để có những kỷ niệm đáng nhớ ở Hòn Mây Rút nhé!

Xem thêm: Thị Trấn Địa Trung Hải Phú Quốc

3. Di chuyển tới Hòn Mây Rút như thế nào?

Là một hòn đảo nhỏ nằm trong quần thể An Thới, cách trung tâm thị trấn An Thới khoảng 10km. Để di chuyển đến Hòn Mây Rút Phú Quốc, bạn có thể đi bằng tàu hoặc cano từ cảng An Thới hoặc Bãi Sao, tùy thuộc vào mùa khô hay mùa mưa.
Hòn Mây Rút Phú Quốc gồm hai hòn đảo nhỏ là Hòn Mây Rút TrongHòn Mây Rút Ngoài.

  • Hòn Mây Rút Trong: nơi có bãi biển đẹp, cát trắng mịn và nước biển trong xanh như ngọc bích. Bạn có thể tắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô hay tham quan nhà của gia đình bà Bảy Yên - người duy nhất sinh sống trên đảo.

  • Hòn Mây Rút Ngoài: nơi hoang sơ và hùng vĩ với nhiều đá và rừng nguyên sinh. Bạn có thể khám phá thiên nhiên và chụp ảnh tại đây.

Ảnh: Sưu tầm Internet

4. Hòn Mây Rút có gì thú vị?

4.1 Ngắm hoàng hôn tại Hòn Mây Rút Trong

Hòn Mây Rút Trong là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian yên bình, hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo ván đứng, câu cá hay chỉ đơn giản là nằm dài trên cát và ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm. Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi đến Hòn Mây Rút Trong là ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, khi mặt trời dần buông xuống biển và tạo nên những sắc màu rực rỡ trên bầu trời.

Xem thêm: Tour Câu cá lặn ngắm san hô kết hợp câu mực đêm

4.2 Check-in sống ảo tại Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút Trong là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và sống ảo. Đây là một hòn đảo nhỏ nằm trong quần đảo An Thới ở Phú Quốc, được mệnh danh là "Maldives của Việt Nam" với bãi biển cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những bãi đá san hô đẹp mắt. Hòn Mây Rút Trong còn có nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, câu cá hay tham gia các trò chơi dưới nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng không khí yên bình và thư giãn trên những chiếc võng hay những chiếc ghế dài bên bờ biển. Để có những bức ảnh sống ảo đẹp nhất, bạn nên chọn những góc chụp tận dụng ánh nắng và màu sắc của biển cả. Bạn cũng nên mang theo những bộ đồ phù hợp với phong cách của mình và của hòn đảo. Hãy để lại những dấu ấn đáng nhớ của bạn tại Hòn Mây Rút Trong và chia sẻ với bạn bè những khoảnh khắc tuyệt vời của bạn qua những bức ảnh sống ảo.

4.3 Cắm trại tại Hòn Mây Rút Trong

Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm mới lạ và thú vị, bạn không nên bỏ qua cơ hội cắm trại qua đêm tại Mây Rút Trong. Đây là một hoạt động du lịch hấp dẫn, mang lại cho bạn những cảm xúc khó quên khi được sống gần gũi với thiên nhiên, ngắm sao đêm, đốt lửa trại và thưởng thức BBQ bãi biển.
Cắm trại qua đêm tại Mây Rút Trong sẽ là một kỷ niệm khó phai trong cuộc đời của bạn. Bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình và trong lành của hòn đảo xinh đẹp, tắm biển, chèo SUP, lặn ngắm san hô, câu cá và nhiều hoạt động vui chơi khác. Bạn cũng sẽ có những khoảnh khắc ấm áp và gần gũi khi ngồi quây quần bên lửa trại, kể chuyện, ca hát.

4.4 Tận hưởng thiên nhiên hoang sơ, thuần khiết của Hòn Mây Rút Ngoài

Hòn Mây Rút goài có bãi biển cát trắng mịn, nước biển trong xanh và rạn san hô đa dạng. Bạn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn trên bờ biển, ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp hoặc tham gia các hoạt động vui chơi như bơi lội, lặn biển, câu cá hay chèo thuyền kayak. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá vẻ đẹp của làng chài truyền thống, giao lưu với người dân địa phương và thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon. 

Ảnh: Sưu tầm Internet

5. Tới hòn Mây Rút ăn gì?

Đây là câu hỏi mà nhiều du khách quan tâm khi đến tham quan Đảo Ngọc xinh đẹp này. Ngoài việc tắm biển, lặn ngắm san hô và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn ngon và đặc sản của Hòn Mây Rút. Sau đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Bào ngư nướng
  • Mực hấp
  • Nhum nướng mỡ hành

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các hàng quán ở trên đảo, thưởng thức các món ăn đặc sản Phú Quốc ngon, hấp dẫn.

6. Lưu ý cho chuyến đi

  • Nên đến Hòn Mây Rút vào buổi sáng hoặc gần trưa vì đó là thời điểm nước biển trong xanh, thích hợp nhất cho việc tắm biển, chụp ảnh, lặn biển ngắm san hô.
  • Hạn chế mang theo quá nhiều tiền mặt, trang sức đắt tiền để tránh mất mát trong quá trình vui chơi, lặn biển.
  • Trên đảo không có các dịch vụ y tế hay khách sạn lưu trú, bạn hãy theo dõi kỹ dự báo thời tiết nếu bạn đi Hòn Mây Rút Phú Quốc vào mùa mưa để tránh các tình huống không mong muốn.
  • Cần giữ gìn vệ sinh môi trường và không xả rác bừa bãi để bảo vệ cảnh quan đẹp của hòn đảo.
  • Nên mang theo đầy đủ các vật dụng cá nhân cần thiết như mũ, nón, đồ bơi, kính râm, kem chống nắng và các dụng cụ hỗ trợ lặn ngắm san hô nếu đi tự túc.
  • Nếu bạn thích sống ảo, hãy chọn những bộ quần áo, đồ tắm đẹp, quyến rũ nhất để có được những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

Ảnh: Sưu tầm Internet

Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Hãy lên kế hoạch thực hiện một chuyến du lịch Phú Quốc để thỏa sức khám phá vẻ đẹp của Hòn Mây Rút ngay thôi. Vietgoing xin gửi bạn tham khảo một số khách sạn hoặc resort Phú Quốc đẹp, sang trọng, giá rẻ, gần trung tâm và đang có rất nhiều ưu đãi để bạn tham khảo nhé:

Ngoài ra, đi tour Phú Quốc để được nghe những câu chuyện thú vị từ những hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu nơi đây cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử, bạn có thể tham khảo một số tour tại Vietgoing đã được các khách hàng lựa chọn đặt rất nhiều dưới đây:

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

Khách sạn ở gần Hòn Mây Rút (Xem tất cả)

Phụng Hưng Boutique Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 12.1km

Miễn phí bữa sáng828,000₫

Premier Village Phú Quốc Resort

Đánh giá 8.8
Resort - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 12.5km

Times Corner Sorrento Boutique Hotel

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 12.6km

Sunset Sorento Phu Quoc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 12.7km

Roma Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 12.7km

Miễn phí bữa sáng790,000₫

Hoàng Hôn Tím Boutique Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 12.8km

Miễn phí bữa sáng920,000₫

Kim Boutique Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 12.8km

920,000₫

Royal Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc
Cách đây 13km

885,000₫

Các tour du lịch đi Hòn Mây Rút Xem tất cả

Điểm du lịch gần Hòn Mây Rút

Hòn Gầm Ghì (Hòn Dăm Ngang)

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 1.6km

Hòn Móng Tay

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 2.2km

Hòn Thơm

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 3.4km

Quần Đảo An Thới

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 3.8km
  • Hòn Mây Rút, Phú Quốc