Hồ Tây, Hà Nội

Tây Hồ, Quận Tây Hồ, Hà Nội (Xem bản đồ)
Hồ Tây

Bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách nhất khi đến du lịch Hà Nội. Du lịch Tây hồ, bạn sẽ phải bất ngờ với không gian thoáng đãng, cảnh vật nên thơ trữ tình cùng nhiều hoạt động vô cùng thú vị. Hôm nay, hãy cùng theo chân Vietgoing dạo 1 vòng khám phá nét đẹp nơi đây nhé!

1. Giới thiệu về Hồ Tây

Hồ Tây còn có nhiều tên gọi khác là hồ Kim Ngưu, Đầm Xác Cáo, Đoài Hồ, Dâm Đàm, Lãng Bạc. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Hà Nội, với diện tích 500 ha, chu vi khoảng 14,8km. Theo các chuyên gia, trước đây Hồ Tây là một phần của sông Hồng, đang trong quá trình bị nước hóa sau khi đã đổi dòng chảy.

Thời xa xưa, Hồ Tây còn là một thắng cảnh chỉ dành cho vua chúa đến nghỉ mát, xung quanh có xây dựng rất nhiều cung điện, công trình như cung Thuý Hoa thời Lý (nay là khu vực chùa Trấn Quốc), Cung Thuý Hoa thời Lý (nay là chùa Kim Liên) hay điện Thuỵ Chương thời Lê (nay là trường Chu Văn An). Hiện nay Hồ Tây chính là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Hà Nội.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Xem thêm: Các địa điểm vui chơi cuối tuần không nên bỏ lỡ ở Hà Nội

2. Hồ Tây ở đâu?

Hồ Tây có vị trí thuộc quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Hồ nằm cách khu vực trung tâm thành phố khoảng 11km, do nằm tại khu vực trung tâm nên việc di chuyển đến đây khá dễ dàng cho du khách.

3. Hướng dẫn di chuyển đến Hồ Tây

Do nằm ở vị trí trung tâm nên việc di chuyển đến Hồ Tây không hề khó khăn. Nếu bạn sống trong hoặc ngoài tỉnh, có nhiều tuyến đường khác nhau mà bạn có thể bắt đầu. Với những tín đồ ở phía Nam, bạn có thể đặt vé máy bay hoặc đặt vé xe giường nằm ra Hà Nội. Sau đó thuê taxi, xe ôm hoặc đi xe buýt đến hồ. Đối với du khách từ miền trung cũng vậy. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu hỏa đến ga Hà Nội, rồi chọn đi ra Hồ Tây chơi.

>>> Xem thêm:  Top 8 địa điểm Check in Hà Nội siêu hot cho ngày cuối tuần

4. Thời điểm thích hợp đến với Hồ Tây

Theo kinh nghiệm du lịch của Vietgoing, Hồ Tây mỗi mùa đều có cảnh sắc và vẻ đẹp riêng nên bạn hầu như có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào để du ngoạn. Còn đối với Hà Nội thì giai đoạn lý tưởng nhất sẽ là mùa thu (khoảng tháng 8-9-10), bởi lúc này thời tiết tại Hà Nội khá mát mẻ, không có mưa hay nắng gay gắt như mùa hè, cũng không mưa hay lạnh lẽo như mùa đông nên rất thuận lợi để tham quan nhiều địa danh nổi tiếng. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

5. Khám phá những hoạt động hấp dẫn tại Hồ Tây

  • Đạp vịt/ đạp xe

Hồ Tây có một trò chơi cực kỳ vui nhộn nữa chính là đạp vịt, bạn có thể cùng người thân hay bạn bè trải nghiệm hoạt động thú vị này, vừa đạp vịt, vừa ngắm nhìn không gian rộng lớn xung quanh chắc chắn là rất thú vị. Ngoài ra các cặp đôi có thể cùng nhau thuê các loại xe đạp đôi và thử dạo quanh một vòng Hồ Tây, được ngắm cảnh mà lại nâng cao sức khoẻ nữa thì quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

  • Chèo SUP

Chèo thuyền SUP là một hoạt động thể thao mới lạ tại Hà Nội, môn chèo thuyền này khá đơn giản, chỉ cần tầm 10 phút làm quen là bạn có thể điều khiển được nhé. Với thuyền SUP thì người chơi có thể chủ động ngồi hay đứng đều được, chắc chắn sẽ rất hấp dẫn đây.

  • Dạo quanh các con phố bên hồ Tây

Nếu bạn muốn thử đi dạo xung quanh Hồ Tây thì hai tuyến phố đi bộ Thanh Niên, Trịnh Công Sơn là điểm đến lý tưởng. Với phố đi bộ Trịnh Công Sơn thì bạn sẽ bắt gặp nhiều gian hàng độc đáo theo phong cách phố cổ Hội An, còn khu vực đường Thanh Niên thì sở hữu khá nhiều cây xanh bóng mát, đây sẽ là 2 địa điểm hấp dẫn cho bạn dạo bước đấy nhé.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

  • Chiêm ngưỡng nhiều di tích lịch sử nổi tiếng

Hồ Tây có một hoạt động mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tham quan các di tích lịch sử. Xung quanh Tây hồ có rất nhiều địa danh nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, chùa Bà Đanh, đền Quán Thánh, đình Nghi Tàm,... Đây sẽ là cơ hội cho bạn trải nghiệm những nét văn hoá cổ xưa tại thủ đô Hà Nội.

  • Nhâm nhi tách cà phê ngồi ngắm cảnh Hồ Tây

Nếu muốn tìm một chút thong thả giữa đất Hà Thành. Bạn hãy ghé vào một quán cà phê đẹp nào đó cạnh Hồ Tây, tận hưởng khoảng thời gian lười biếng ít ỏi bên tách cà phê hay tách trà ấm, đọc một quyển sách và ngắm nhìn ra phía bờ hồ sẽ thấy Hà Nội chưa bao giờ bình yên đến vậy. Xung quanh hồ có nhiều quán cho bạn lựa chọn chẳng hạn như: Maison de Blanc, LeMarz Coffee Roastery, Maison de Tet Decor, Platform coffee & cake, 6 Degrees,… với kiến trúc decor đẹp, lãng mạn, Hoặc các quán cà phê vỉa hè nằm dọc đường cũng không tồi.

Xem thêm: Gợi ý 8 điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày siêu thú vị

6. Những lưu ý khi du lịch hồ Tây Hà Nội

  • Khi tham gia các hoạt động dưới nước ở Hồ Tây thì nhớ mặc áo phao cẩn thận nhé.

  • Nếu đi cùng trẻ nhỏ thì nhớ chú ý quan sát các bé, không nên để các bé tự chơi một mình.

  • Bạn nên thuê xe đạp để tham quan Hồ Tây nhanh hơn vì nơi đây thật sự rất rộng.

  • Nếu muốn đạp vịt tại Hồ Tây thì giá vé sẽ là 80.000 VNĐ/ giờ nhé, trước khi hết giờ khoảng 10 phút thì sẽ có loa thông báo.

  • Hồ Tây có rất nhiều địa điểm ăn uống lẫn nghỉ ngơi nên du khách có thể an tâm.

  • Nên đặt phòng khách sạn gần hồ Tây trước từ 1 tháng để tránh tình trạng hết phòng nhé, đặt sớm thì bạn sẽ có thể lựa chọn được view đẹp đấy.

  • Để dễ dàng du lịch Hà Nội luôn thì bạn nên chọn thời gian mùa thu nhé, lúc này thủ đô rất đẹp lại thuận lợi để du lịch nữa.

Bạn có thấy bài viết về Hồ Tây này hấp dẫn không? Hãy lên kế hoạch thực hiện một chuyến du lịch Hà Nội để thỏa sức khám phá vẻ đẹp của Hồ Tây ngay thôi. Vietgoing xin gửi bạn tham khảo một số khách sạn đẹp, sang trọng, giá rẻ, gần trung tâm và đang có rất nhiều ưu đãi để bạn tham khảo nhé:

Ngoài ra, đi tour trọn gói để được nghe những câu chuyện thú vị từ những hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu nơi đây cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử, bạn có thể tham khảo một số tour tại Vietgoing đã được các khách hàng lựa chọn đặt rất nhiều dưới đây:

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

Khách sạn ở gần Hồ Tây (Xem tất cả)

Paradise Home Ngõ 88 Từ Hoa

Căn hộ - Gần trung tâm
Quảng An, Tây Hồ
Cách đây 840m
Cách Lăng Bác 2.4km
Cách Chùa Một Cột 2.5km

Thắng Lợi Hotel Hà Nội

Khách sạn - Gần trung tâm
Yên Phụ, Tây Hồ
Cách đây 920m
Cách Lăng Bác 2.1km
Cách Chùa Một Cột 2.2km

InterContinental Hanoi Westlake

Khách sạn - Gần trung tâm
Quảng An, Tây Hồ
Cách đây 960m
Cách Lăng Bác 2.4km
Cách Chùa Một Cột 2.5km

Paradise Home Từ Hoa

Căn hộ
Quảng An, Tây Hồ
Cách đây 990m
Cách Lăng Bác 2.3km
Cách Chùa Một Cột 2.4km

863,000₫

Elegant Suites Westlake Hanoi

Khách sạn - Gần trung tâm
Quảng An, Tây Hồ
Cách đây 1000m
Cách Lăng Bác 3km
Cách Chùa Một Cột 3.1km

Oakwood Residence Hà Nội Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Quảng An, Tây Hồ
Cách đây 1.1km
Cách Lăng Bác 3km
Cách Chùa Một Cột 3.1km

Somerset West Lake Hà Nội Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Thụy Khuê, Tây Hồ
Cách đây 1.2km
Cách Chùa Một Cột 1.8km
Cách Lăng Bác 1.9km

The Hà Nội Club Hotel & Lake Palais Residences

Khách sạn - Gần trung tâm
Yên Phụ, Tây Hồ
Cách đây 1.3km
Cách Lăng Bác 1.7km
Cách Chùa Một Cột 1.8km

Điểm du lịch gần Hồ Tây

Chùa Trấn Quốc

Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cách đây 890m

Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Quận Ba Đình, Hà Nội
Cách đây 1.3km

Quảng Trường Ba Đình - Lăng Bác

Quận Ba Đình, Hà Nội
Cách đây 1.3km

Chùa Một Cột

Quận Ba Đình, Hà Nội
Cách đây 1.3km
  • Hồ Tây, Hà Nội