Top 8 địa điểm Check in Hà Nội siêu hot cho ngày cuối tuần

Top 8 địa điểm Check in Hà Nội siêu hot cho ngày cuối tuần

1. Phố sách 19/2

Phố sách 19/12 mới chỉ mở cửa vào tháng 5 năm 2017 nhưng nó đã trở thành địa điểm check-in mới của giới trẻ. Đây cũng là nơi giao lưu giữa những người yêu sách. Với từng gian hàng được thiết kế độc đáo lấy tông nâu làm chủ đạo, khách du lịch có thể thấy hình ảnh làng quê Bắc bộ. Chỉ kéo dài hơn 500m, toàn bộ khu phố được che phủ bởi cây xanh. Bên ngoài cũng có rất nhiều ghế phục vụ bạn đọc cùng thưởng thức cafe. Sẽ là trải nghiệm thú vị khi bạn tới phố sách cùng bạn bè và khám phá những ngóc ngách hay ho của phố sách đầu tiên Hà Nội này nhé.


2. Văn phòng báo Hà Nội Mới

Phong cách báo tường đã trở lại giữa lòng thủ đô sầm uất. Hình ảnh tường vàng, cửa xanh được xây dựng lại một Hà Nội văn minh, cổ kính. Mỗi sáng sớm, người dân thủ đô dừng chân đọc những tin tức mới trong ngày. Đây cũng chính là địa điểm check-in cực chất của giới trẻ. Những ngày cuối tuần, phố đi bộ hồ Gươm lại nhộn nhịp khách du lịch và dân địa phương ghé thăm. Tuyến phố sở hữu nhiều điểm check-in nổi tiếng được giới trẻ yêu thích, trong đó phải kể đến khu vực bảng tin báo Hà Nội Mới. Tòa báo mang lối kiến trúc cổ kính tại trung tâm khu vực phố đi bộ là background bạn không thể bỏ qua khi lên kế hoạch tìm những điểm ”sống ảo” đậm chất Hà Nội.


3. Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đang là một phần của di sản sống. Đó là không gian mở cho đời sống nhân dân, cho mọi hoạt động văn hóa…, là những đêm cùng nhau hồi hộp chờ xem bắn pháo hoa đón giao thừa, những buổi biểu diễn văn nghệ ngoài trời mừng thủ đô giải phóng, là những bữa tiệc âm nhạc đường phố, trượt pa-tanh điệu nghệ…

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục không chỉ là nơi các sự kiện ngoài trời tại phố đi bộ diễn ra, mà còn là góc chụp ảnh quen thuộc của các tín đồ “sống ảo”. Quảng trường với tòa nhà hàm cá mập nổi tiếng từng được chọn làm background cho các bản tin thời sự của các hãng thông tấn lớn trên thế giới trong dịp thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 2.


4. Phố đi bộ hồ Gươm

Nằm ở trung tâm thành phố, phố đi bộ Hồ Gươm luôn là địa điểm ghé thăm nhiều nhất của không chỉ du lịch mà còn người dân địa phương. Vào mỗi dịp cuối tuần, nơi đây diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn. Nhiều nhóm bạn trẻ đến đây trình diễn hay hàng loạt trò chơi dân gian: kéo co, múa sạp, ô ăn quan… Ngoài ra, bạn có thể đi bộ vòng quanh hồ để hòa vào dòng người từ các nơi trên thế giới.

trung tâm thành phố, phố đi bộ Hồ Gươm luôn là địa điểm ghé thăm nhiều nhất của không chỉ du lịch mà còn người dân địa phương. Vào mỗi dịp cuối tuần, nơi đây diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn. Nhiều nhóm bạn trẻ đến đây trình diễn hay hàng loạt trò chơi dân gian: kéo co, múa sạp, ô ăn quan… Ngoài ra, bạn có thể đi bộ vòng quanh hồ để hòa vào dòng người từ các nơi trên thế giới. Khu vực đài phun nước, tòa nhà hàm cá mập, với không gian rộng, là góc “sống ảo” lý tưởng dành cho bạn trong ngày cuối tuần thảnh thơi đi dạo trên phố đi bộ.

Lên phố đi bộ hồ Gươm vào cuối tuần, bạn nên tranh thủ ghé nhà thờ Lớn nằm trên phố Nhà Chung và check-in những tấm hình đẹp tựa trời Tây với background là nhà thờ mang lối kiến trúc châu Âu cổ kính. Các điểm “sống ảo” thuộc khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm rất gần nhau. Chỉ cần một buổi chiều, bạn có thể check-in được hết các điểm nổi tiếng. Đây là một trong những nhà thờ cổ nhất Hà Nội, là nơi diễn ra nhiều sự kiện của Giáo hội. Đến đây bạn như lạc vào một tòa lâu đài trong hoạt hình Disney. Kiến trúc nhà thờ được thiết kế theo nhà thờ Đức Bà ở Paris. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm hương vị “trà chanh chém gió ở nhà thờ” nổi tiếng nữa đấy.


5. Phố đường tàu ở Phùng Hưng

Ga Hà Nội tồn tại bao nhiêu năm, thì cũng bấy nhiêu năm những tuyến đường sắt chạy quanh co khắp thành phố lặng lẽ hoà mình với nhịp sống nơi này. Người ta gọi với cái tên dung dị là “xóm đường tàu”. Như bất kỳ thôn xóm nào, xóm đường tàu có đủ mọi sắc âm của cuộc sống, với đủ chuyện buồn vui cũ mới không lẫn vào đâu được. Mọi ngóc ngách đều đẹp và thơ. Dân cư đủ các thế hệ người Hà Nội xưa, lẫn cả những người lao động từ khắp nơi đổ về. Cuộc sống giản đơn mỗi ngày, nhiều nét sinh hoạt đặc trưng không thể pha trộn.


Phố đường tàu ở Phùng Hưng hay Khâm Thiên là điểm check-in đình đám được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Nếu muốn chụp hình đúng lúc có tàu chạy, bạn có thể hỏi người dân địa phương lịch tàu đi qua khu phố.

Không gian xưa cũ, cổ kính và nét độc đáo của khu dân sinh nằm sát đường tàu tạo nên góc chụp hình vintage hấp dẫn mọi tín đồ “sống ảo”. Xung quanh khu phố đường tàu còn có nhiều quán cà phê hoài cổ, cũng là background tạo nên những khuôn hình đậm chất Hà Nội.

6. Hồ Tây – Địa điểm Check in Hà Nội lý tưởng

Hồ Tây chưa bao giờ hạ nhiệt khi là địa điểm ghé thăm nhiều nhất của khách du lịch. Hồ Tây mang vẻ đẹp yên tĩnh, bình dị. Vào sáng hay xế chiều, xách xe và dạo quanh hồ Tây thì còn gì tuyệt bằng. Thật vậy, từng cơn gió của của hồ cùng tiếng sóng nước sẽ xua tan bao phiền muộn của cuộc sống. Bạn cũng có thể khám phá những ngóc ngách quanh hồ cũng khiến bạn có đủ lookbook sống ảo rồi đó.


Hồ Tây còn nổi tiếng với nhiều quán cafe đẹp. Nghỉ ngơi thưởng thức 1 ly cafe tại quán ven hồ cũng sẽ giúp bạn thỏa mái hơn.

Hồ Tây không phải là điểm đến xa lạ với các bạn trẻ ở Hà Nội. Đây được coi là địa điểm chụp ảnh hoàng hôn đẹp nhất Hà thành. Không chỉ chụp với hoàng hôn, các góc khác ở hồ Tây như đường Trích Sài, phố đi bộ Trịnh Công Sơn… với không gian yên bình, thoáng đãng, khác với cảnh tấp nập ở phố đi bộ hồ Gươm, sẽ tạo cho bạn những thước hình đẹp xao xuyến.

7. Cầu Long Biên

Không biết từ bao giờ, cầu Long Biên đã trở thành một tọa độ “sống ảo” quen thuộc của giới trẻ Hà Thành. Bạn muốn chụp OOTD, chụp hình cưới, chụp ảnh couple, chụp áo dài trắng thướt tha,… thì background cầu Long Biên luôn luôn là lựa chọn tuyệt vời đó! Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng. Nhưng với người Hà Nội, Cầu Long Biên không chỉ là cây cầu đầu tiên nối những bờ sông Hồng mà còn là nơi chứng kiến biết bao sự kiện lịch sử hào hùng bi tráng của Hà Nội.

Long Biên nằm ngay gần khu vực trung tâm phố cổ Hà Nội, cạnh điểm trung chuyển xe bus Yên Phụ. Từ hồ Hoàn Kiếm đi bộ về hướng Bắc, rẽ trái theo đường Đinh Tiên Hoàng, đến Lò Sũ, rồi Lý Thái Tổ, chếch tới Trần Nhật Duật, vượt hết đoạn này khi nhìn thấy đường lớn, bạn chỉ cần băng qua bên kia là đã đặt chân tới cầu Long Biên rồi đó!


Góc nào ở cầu Long Biên cũng tạo nên background siêu đẹp, vừa mang nét cổ kính, lại lẫn một chút bụi bặm. Cây cầu nhuốm màu thời gian không chỉ là điểm “sống ảo” của các bạn trẻ mà còn được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới, là niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia.

8. Phim trường Smiley Ville

Phim trường Smiley Ville là một trong những phim trường đẹp nhất Hà Nội. Nơi đây hội tụ đầy đủ những bối cảnh kiến trúc từ cổ kính, hiện đại. Đến đây các bạn như du lịch đến mọi nơi trên toàn thế giới, từ nền văn minh Châu Âu đến bối cảnh La Mã. Chỉ cần mang theo một chiếc máy ảnh là bạn có cả album sống ảo với bạn bè rồi đó.


Phim trường Smiley Ville nằm ở thị trấn Đông Anh, đối diện với khu di tích Cổ Loa Thành, cách trung tâm Hà Nội khoảng 12km và đang là địa điểm chụp ảnh cưới được rất nhiều cặp đôi ưa chuộng. Vì khá gần trung tâm hà Nội nên các bạn hoàn toàn có thể đi trong ngày, vô cùng tiện lợi.

Nếu đi xe bus, các bạn có thể tham khảo tuyến 43 ở khu vực công viên Thống Nhất, từ Long Biên thì có xe 15, 17, giá vé chỉ từ 7.000-9.000đ/lượt. Nếu đi xe máy, các bạn có thể ra Phạm Văn Đồng, qua cầu Thăng Long rồi rẽ xuống Hải Bối, ra đường quốc lộ 3 các bạn sẽ thấy đường Cổ Loa. Khu phim trường Smiley Ville đối diện khu di tích Cổ Loa rất dễ tìm.

Bạn đã chọn được điểm đến để " sống ảo" chưa? Lên lịch và đi thôi!

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

20% Tour Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Mộc Châu - Tà Xùa 5 Ngày 4 Đêm

Sơn La

Tour Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Mộc Châu - Tà Xùa 5 Ngày 4 Đêm

17%
Tour Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Sapa 6 Ngày 5 Đêm

Lào Cai

Tour Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Sapa 6 Ngày 5 Đêm

17%
Tour Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

Lào Cai

Tour Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

17%
Tour Hà Nội - Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

Lào Cai

Tour Hà Nội - Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Hà Nội Xem tất cả

Galliot Central Hotel Hà Nội

Đánh giá 9.7
Khách sạn
Hàng Trống, Hoàn Kiếm

600,000₫

Lakeside Palace Hotel Hà Nội

Đánh giá 9.3
Khách sạn
Hàng Trống, Hoàn Kiếm

800,000₫

Laselva Central Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Bạc, Hoàn Kiếm

1,187,000₫

Grande Collection Hotel

Khách sạn
Hàng Bồ, Hoàn Kiếm

1,322,000₫

La Mejor Hotel & Sky Bar Hà Nội

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Buồm, Hoàn Kiếm

1,323,000₫

Hanoi L'Heritage Diamond Hotel & Spa

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Trống, Hoàn Kiếm

1,380,000₫

Minerva Church Hotel Hà Nội

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Trống, Hoàn Kiếm

Miễn phí bữa sáng1,783,000₫

Zéphyr Hotel Hà Nội

Đánh giá 9.8
Khách sạn - Gần trung tâm
Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫