Hồ Noong Hà Giang

Xã Phú Linh, Huyện Vị Xuyên, Hà Giang (Xem bản đồ)
Hồ Noong Hà Giang

Du lịch Hà Giang không chỉ có Cao nguyên đá Đồng Văn - Công viên địa chất Toàn cầu, hay những cung đường đèo hiểm trở đẹp đến nao lòng, hoặc các hang động, dinh thự, đình, chùa... Mà còn có một hồ nước độc đáo với hàng cây mọc trên mặt nước, được mệnh danh là một trong những khu rừng "bồng bềnh" trên mặt nước - Hồ Noong. Hãy cùng theo chân Vietgoing khám phá nét đẹp nơi đây nhé!

>>> Xem thêm: Các điểm du lịch đẹp ở Hà Giang được check in nhiều nhất

Hồ Noong ở đâu Hà Giang?

Hà Giang là vùng đất nơi địa đầu tổ quốc với những vùng cao nguyên đá trải dài hay những cung đường đèo quanh co. Nơi đây không chỉ có vùng núi đá mà còn có một nơi đẹp tựa tiên cảnh đó chính là Hồ Noong . Nằm tại dãy núi Tây Côn Lĩnh địa phận xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là một hồ nước ngọt được hình thành tự nhiên nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 35km. Diện tích Hồ Noong thay đổi theo mùa vào mùa mưa diện tích có thể lên tới 80ha nhưng đến mùa khô diện tích chỉ khoảng 20ha đây chính là điều tạo nên sự khác biệt cho nơi đây. Được ví như tiên cảnh không chỉ vì hồ nước trong xanh mà là còn vì diện tích rừng bao quanh nơi đây lên tới 700ha tất cả đều là rừng nguyên sinh cùng những dãy núi trung điệp tạo nên khung cảnh tuyệt vời.

Ảnh: Motogo

>>> Xem thêm: Top 10 điểm check in đẹp quên lối về ở Hà Giang

Di chuyển đến Hồ Noong

Để di chuyển tới Hồ Noong từ trung tâm thành phố Hà Giang, du khách có thể lựa chọn đi theo cung đường quốc lộ 2 đây cũng là tuyến đường nhanh nhất. Quãng đường di chuyển khoảng 23,8 km, sẽ mất khoảng 40 đến 55 phút. Tuy nhiên vì đây là đường đèo nên sẽ có khá nhiều các khúc cua, vì thế bạn cần di chuyển với tốc độ vừa phải, tránh những rủi ro không đáng có. Đặc biệt, khi trời mưa đường sẽ rất trơn trượt khó đi, cần phải thật cẩn thận để tránh gây ra tai nạn.

Khám phá nét đẹp Hồ Noong

Nét đẹp thiên nhiên nơi đây

Hồ Noong là một trong những địa điểm dừng chân tuyệt vời dành cho khách du lịch đến đây du khách sẽ được đắc chìm trong bầu không khí thiên nhiên đẹp tuyệt vời, dừng chân tại Hồ Noong vào mùa nào cũng như thời điểm nào bạn cũng đều có thể khám phá được hết những vẻ đẹp của nơi đây. Tuỳ vào nhu cầu cũng như sở thích của mỗi người bạn có thể dừng chân tại đây vào bất kể thời điểm nào mà bạn muốn. Nhưng theo kinh nghiệm của Vietgoing bạn có thể tham khảo sau đây: 

Ở Hồ Noong có hai mùa chính đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô nước cạn bớt nơi đây để lộ ra những gốc cây còn trơ trên mặt hồ tạo nên một cảnh tượng độc đáo như những người nghệ sĩ đang biểu diễn đi cà kheo trên mặt nước vậy. Lòng Hồ Noong sẽ thu hẹp lại, trong hơn và sâu hơn, nổi bật lên những phiến đá tảng, những ngọn cỏ vươn mình đung đưa trong cái thời tiết oi nồng mùa hạ. Vào mùa này, người dân thường sẽ tận dụng lòng hồ để chăn thả ngan và vịt; đồng thời trồng các loại rau màu trên phần đất mà nước đã rút. Như vậy vừa có thể kiếm thêm được một khoản thu nhập lại vừa tạo nên những cảnh quan đời thường bình dị hai bên bờ hồ người dân dùng để canh tác các loại hoa màu như đỗ, lạc…

>>> Xem thêm: Hẻm Tu Sản - cảnh đẹp hùng vĩ của Hà Giang

Ảnh: thanhlamhotspring.com

Từ khoảng tháng 4 đến tháng 8 đây là mùa nước về, nước từ các khe suối ngầm và thượng nguồn thi nhau đổ về nơi đây khiến cho diện tích hồ nhanh chóng tăng lên và có thể lên đến 80ha. Khi đến thăm hồ vào thời điểm này du khách sẽ được trải nghiệm đi trên những con thuyền, con đò hay bè mảng của chính những người dân nơi đây. Trên chiếc thuyền nhỏ lênh đênh giữa mặt hồ rộng lớn những du khách sẽ như lạc vào nơi bồng lai tiên cảnh chìm đắm trong không gian và vẻ đẹp nơi đây. Đến nơi đây vào mùa nước, du khách có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của đồng bào vùng cao. Cứ vào tháng 8 âm lịch diễn ra lễ hội bắt cá của những người dân các bản làng quanh đây. Những cảnh đánh bắt tôm cá của những người dân bản địa, tiếng cười nói râm ran, trong trẻo của những đứa trẻ miền núi như làm tan hết những mệt nhọc, khó khăn của cuộc sống.

Ảnh: bestprice.vn

Khám phá nét văn hoá của người dân địa phương

Dừng chân tại khu vực bản Noong du khách sẽ bắt gặp hình ảnh của vô cùng đẹp mắt của những người nông dân, cũng như đồng bào dân tộc thiểu số tại đây. Dừng chân tại khu vực này bạn sẽ được chứng kiến được cuộc sống người dân tuy có chút khó khăn vất vả những bù lại cuộc sống của họ lại về cùng yên bình.

Nếu đến đây vào những ngày tháng 8 – 9 đây cũng là thời điểm vào vụ mùa du khách còn được nhìn thấy hình ảnh miệt mài và cần mẫn của những người nông dân đang miệt mài trên khắp những cánh ruộng đồng nhiều màu sắc vô cùng hấp dẫn dành cho khách du lịch.

>>> Xem thêm: 10 điều du khách kinh nghiệm khuyên làm ở Hà Giang


Hà Giang là địa bàn sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc thiếu số dừng chân tại đây du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bình di yên ả của người dân lao động nơi đây, đặc biệt vào những ngày xế chiều khi màn đêm bắt đầu buông xuống một hình ảnh của những ánh hoàng hôn hay mặt trời đang dần buôn xuông, bầu trời đỏ rực được hiện lên trước mặt bạn một khung cảnh tuyệt vời danh cho bạn thêm vào đó vào mỗi buổi chiều ta những căn nhỏ đang ngập tràn trong hương khói bếp nồng làn cùng với đó là tiếng gõ mõ lùa đàn trâu đàn bò về. một không khí làng quê vô cùng thanh bình tại khu vực vùng núi phía Bắc này. Cùng với những ngôi nhà sàn ẩn hiện sau những rặng cây bên sườn núi, những ruộng bậc thang uốn lượn phản ánh  vàng rực rỡ, tiếng nói cười, ca hát rộn lên hoà quyện trong không khí lao động sản xuất cũng để để cho bất kỳ du khách nào một lần tình cờ đặt chân tới cũng mãi vấn vương.

Trên đây là một số những thông tin chi tiết về Hồ Noong Hà Giang, chắc hẳn bài viết này sẽ cho bạn thêm những thông tin chi tiết dành cho bạn về địa điểm Hồ Noong, nếu như bạn đang có ý định đến với Hà Giang mà không biết hành trình du lịch của mình như nào vậy hãy liên hệ với Vietgoing để biết thêm những tour du lịch về Hà Giang bạn nhé!

Nguồn: https://sinhtour.vn/ho-noong-ha-giang/

Khách sạn ở gần Hồ Noong Hà Giang (Xem tất cả)

Hà Giang Wings Bungalow Hotel

Khách sạn
Phương Thiện, Hà Giang
Cách đây 9.2km

Miễn phí bữa sáng650,000₫

Đinh Gia Hotel Hà Giang

Đánh giá 9.8
Khách sạn
Phương Thiện, Hà Giang
Cách đây 11.5km

Friend Hotel Hà Giang

Khách sạn
Phương Thiện, Hà Giang
Cách đây 12.2km

Phoenix Hà Giang Hotel

Đánh giá 8.6
Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang
Cách đây 12.6km

Silk River Hotel Ha Giang

Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang
Cách đây 12.6km

Miễn phí bữa sáng862,000₫

Hà Giang Historic House

Khách sạn
Minh Khai, Hà Giang
Cách đây 12.9km

Golden Jungle House Hà Giang Hotel

Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang
Cách đây 13.6km

Tiamo Hà Giang Hotel

Đánh giá 9.5
Khách sạn
Minh Khai, Hà Giang
Cách đây 14.2km

400,000₫

Điểm du lịch gần Hồ Noong Hà Giang

Chùa Sùng Khánh Hà Giang

Huyện Vị Xuyên, Hà Giang
Cách đây 4.3km

Cột Mốc Số 0

Thành phố Hà Giang, Hà Giang
Cách đây 8.9km

Tây Côn Lĩnh

Huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang
Cách đây 14.2km
  • Hồ Noong Hà Giang