Top 10 điểm check in đẹp quên lối về ở Hà Giang

Top 10 điểm check in đẹp quên lối về ở Hà Giang

1.Cột mốc số 0 Hà Giang

Mọi người thường mặc định rằng, cột mốc số 0 thì sẽ nằm ở nơi địa đầu tổ quốc là cột cờ Lũng Cú nhưng thật ra, cột mốc này nằm ngay trung tâm của thành phố Hà Giang. Thực chất, cột mốc số 0 ở Hà Giang này không phải là điểm check in quá đẹp nhưng mọi người thường thích chụp ảnh ở đây như một lời khẳng định rằng “Tôi đã đến Hà Giang rồi đấy.”


Vị trí chính xác của cột mốc là nằm ở ngay bên đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang (tức là đường quốc lộ 2C đi thẳng lên Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc). Đến đây, mọi người nhìn thấy có 2 hình ảnh cột mốc số 0 cũ - mới khác nhau. Cây cột cũ đúng theo kiểu xưa thì vẫn còn để nguyên, cây cột mới làm bằng đá hoa cương. Tùy mình thích chụp ảnh ở đâu thì cứ đến hoặc chụp ảnh ở cả 2 điểm luôn!

2. Cột cờ Lũng Cú

Chỉ cách cực Bắc của Việt Nam 2km nên cột cờ Lũng Cú từ lâu đã được xem là biểu tượng của tổ quốc thân yêu. Hầu như ai đến Hà Giang cũng sẽ check-in tại địa điểm này, vừa để đánh dấu kỷ niệm đặt chân đến Hà Giang vừa để hiểu thêm về những câu chuyện linh thiêng đằng sau cột cờ này.


Cột cờ Lũng Cú cao 1470m so với mực nước biển thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang 200km, tên gọi Lũng Cú theo tiếng H’mông có nghĩa là “Long Cư”- đất thiêng nơi rồng trú ngụ. Lũng Cú còn có nghĩa là “Long Cổ” - trống của vua vì theo truyền thuyết, vua Quang Trung sau khi đại thắng quân xâm lược phương Bắc đã cho người đặt một chiếc trống lớn tại Lũng Cú. Và mỗi một canh giờ, ông lại ra hiệu cho quân lính gióng 3 hồi trống vang xa đến bên kia biên giới để khẳng định chủ quyền dân tộc. Sau này, khi có vấn đề gì ở biến giới là tiếng trống đó lại vang xa để triệu hồi lòng yêu nước của dân tộc. 


Đứng dưới chân cột cờ Lũng Cú nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới, chúng ta lại càng thêm yêu và thêm tự hào về một đất nước đang phát triển nhờ đổi lấy sự hy sinh của biết bao anh hùng ngã xuống.

3. Đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng - “tứ đại đỉnh đèo” đỉnh đỉnh đại danh không ai là không biết và nhiều khách của Tourhot24h.vn còn bảo rằng “Đây quả thật là điểm đến không thể bỏ qua trong suốt hành trình tham gia tour Hà Giang”.


Đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng hiểm trở, con đường ngoằn ngoèo dài 20km với những khúc quanh uốn lượn làm những phượt thủ đứng ngồi không yên, khát khao muốn chinh phục. Để đến được đỉnh đèo có chiều cao 1200m so với mực nước biển, bạn thật sự phải là một “tay lái lụa” vô cùng cừ khôi. Nếu tự tin, bạn có thể cầm con xe máy leo lên tới đỉnh còn không thì cứ chọn du lịch theo tour Hà Giang để được các bác tài lão luyện kinh nghiệm đưa đón tận nơi nhé!

Khi lên đến đỉnh đèo Mã Pí Lèng rồi, bạn mới thật sự cảm nhận được hết vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên. Thiên nhiên tươi đẹp thu trọn trong tầm mắt với những làn mây mỏng bồng bềnh chạm qua tay, đồi núi xanh mướt chập chùng hay dòng sông Nho Quế êm đềm sóng nước,…Trong giây phút này, bạn phải lưu lại kỷ niệm ngay cho mình bằng những bức ảnh thiệt xịn sò đó nha.

4. Cao nguyên đá Đồng Văn

Thêm một điểm check-in ở Hà Giang rất thu hút những ai mê khám phá với tên gọi cao nguyên đá Đồng Văn. Đây được xem là “thiên đường xám” mang vẻ đẹp hoang sơ nhất Hà Giang nhưng cũng không kém đi phần thơ mộng. 


Sau khi vượt đoạn đường đèo dài gần 150km, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh màu xám hùng vĩ bao trùm cả khu vực. Màu xám của những phiến đá gập ghềnh hòa cùng màu gỗ của những ngôi nhà người dân tộc; thi thoảng đâu đó lại điểm tô thêm sắc màu mộng mơ của hoa tam giác mạch hay hoa mận, hoa đào; những ruộng ngô hay ruộng lúa óng vàng;…tất cả đều như chứng minh tinh thần không chịu khuất phục của con người trước thiên nhiên bốn bề là đá.


Người ta nhắc tới cao nguyên đá Đồng Văn như nhắc về một vùng đất kỳ diệu, đá xám bao phủ quanh năm, tưởng là tịch mịch, tưởng là khắc nghiệt không ai sống nổi nhưng dưới niềm tin và ý chí của con người, đâu đâu cũng có thể có sự sống.

5. Phố cổ Đồng Văn

Địa điểm check in ở Hà Giang tiếp theo dành cho bạn là Phố cổ Đồng Văn - một nét đẹp cổ kính trên vùng cao nguyên núi đá. Có thể, phố cổ Đồng Văn không đẹp xuất sắc như phố cổ Hội An hay cổ kính như phố phường Hà Nội nhưng lại mang những nét đặc trưng riêng mà chỉ ở đây mới có.


Phố cổ Đồng Văn mang vẻ đẹp vừa thanh bình vừa nhộn nhịp. Ban ngày, khu phố chìm trong màu sắc truyền thống với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và buôn bán của người dân tộc Tày, Hoa, Mông,…Ban đêm, phố cổ lại trở nên nhộn nhịp bởi hoạt động mua sắm, ẩm thực và những hoạt động lễ hội đầy sắc màu. Nếu đến đây vào dịp cuối tuần, bạn còn có thể tham gia những phiên chợ truyền thống hấp dẫn. 

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm địa điểm này là vào dịp mùa xuân (tháng 1 – 3) khi những sắc hoa đào, hoa mận nở rợp trời hay độ thu về (tháng 9 – 11), đồng lúa chín vàng dọc những con đường dẫn lên khu phố. Có như thế, bạn mới có thể khám phá hết được nét đẹp của Hà Giang.

6. Núi đôi Cô Tiên

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm check-in ở Hà Giang vừa đẹp vừa hấp dẫn thì không thể bỏ qua núi đôi Cô Tiên. Người ta nói rằng, nơi thung lũng Quản Bạ có 2 ngọn núi nằm kề nhau, đỉnh núi thoai thoải không quá nhọn hệt như đôi gò bồng đảo của nàng tiên giữa đất trời.


Bạn phải đến tận nơi chiêm ngưỡng mới thấy thiên nhiên kỳ diệu đến mức nào khi tạo ra một kiệt tác vô cùng quyến rũ. Từ trên cao, núi đôi Cô Tiên hay còn gọi là núi đôi Quản Bạ mang vẻ đẹp dịu dàng say đắm lòng người. Phía sau cảnh sắc này còn là một câu chuyện cảm động được lưu truyền lại.


Tương truyền rằng xưa kia, một chàng trai H’Mông tài giỏi và thổi kèn rất hay, tiếng kèn của chàng đã làm rung động đến Hoa Đào – nàng tiên xinh đẹp nhất thiên giới. Nàng đã tìm đến chàng, 2 người kết duyên chồng vợ và đã sinh ra một bé trai đáng yêu. Tuy nhiên, người và tiên xưa nay vốn khác biệt nên mối nhân duyên sớm nở cũng chóng tàn. Ngọc Hoàng bắt nàng về chịu tội ngay lúc con thơ cần mẹ nên nàng đã để lại 2 bầu sữa của mình cho con.

Người dân Quản Bạ cũng tin rằng, chính hai bầu sữa này cũng làm cho đất đai phì nhiêu, cây cối phát triển tươi tốt bao nhiêu đời nay.

7. Dinh thự họ Vương

Mảnh đất Hà Giang có thể níu chân du khách bằng rất nhiều thứ hấp dẫn và chưa có một ai khẳng định rằng “Hà Giang chán” cả. Nếu bạn đang muốn tìm một điểm check in ở Hà Giang mang vẻ đẹp cổ kính khác biệt đằng sau những câu chuyện dài thì đến ngay dinh thự họ Vương đi.


Dinh thự họ Vương của vua Mèo Vương Chính Đức đã có tuổi đời hơn trăm năm, ông đồng thời cũng là thủ lĩnh của đội quân chống giặc xâm lăng Trung Quốc. Vua Mèo luôn nhận được sự yêu quý và tôn trọng của mọi người bởi xuất thân nghèo khó nhưng nhờ sự cơ trí và chăm chỉ mà trở nên giàu có. Tuy vậy, ông vẫn luôn hòa nhã với mọi người, có việc cũng không thuê người làm mà nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ của làng xóm xong sau đó trả công phù hợp.

Đến với dinh thự vua Mèo - điểm check in ở Hà Giang luôn nhận được sự yêu thích của du khách, bạn sẽ ngạc nhiên về kiến trúc đặc sắc của công trình hơn 150 tỷ đồng và hứa hẹn có những bức ảnh thật cổ kính tại đây.

8. Thung lũng Sủng Là

Nếu ai đó hỏi Vietgoing về một điểm check-in ở Hà Giang đẹp theo kiểu nhẹ nhàng và bình yên thì thung lũng Sủng Là chắc chắn sẽ được nhiệt liệt đề cử. Địa điểm du lịch Hà Giang này phù hợp với những ai thích sự nhẹ nhàng và lang thang chụp ảnh.

Nhắc đến thung lũng Sủng Là, người ta cũng như nghe lòng bình yên hơn khi nghĩ về những con đường đá xám mộc mạc xen lẫn những nếp nhà giản dị bên đường, hoa lá muôn sắc muôn màu tô vẽ thêm cho bức tranh thanh bình thêm phần sức sống.


Đâu đó trên con đường mòn, bạn còn có thể bắt gặp những cô gái dân tộc giản dị với chiếc gùi nhỏ trên lưng đang nở nụ cười tươi như đón chào người lữ khách đến thăm.

9. Sông Nho Quế - Hẻm Tu Sản

Tìm kiếm điểm check in ở Hà Giang mà bỏ qua Sông Nho QuếHẻm Tu Sản thì đúng là một điều thiếu sót lớn. Hẻm Tu Sản được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á với chiều sâu gần 1km. Hẻm vực Tu Sản với vách đá dựng đứng hiểm trở là sản phẩm mà tạo hóa ưu ái ban tặng được hình thành từ mấy trăm triệu năm trước. Hành trình khám phá Hà Giang sẽ thêm phần tuyệt vời nếu như bạn trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế thưởng thức vẻ đẹp của hẻm Tu Sản.


Sông Nho Quế như một dải lụa uốn lượn hiền hòa, mềm mại với màu xanh biếc quanh năm nhưng cũng có lúc ào ạt, mạnh mẽ khiến người ta ngỡ ngàng. Cảm giác đi thuyền ngắm nhìn dòng sông thơ mộng, bỏ hết tất cả bộn bề và hòa mình và không gian thanh bình ở đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên khi bạn đến thăm Hà Giang.

10. Làng Lô Lô Chải

Thêm một điểm check-in ở Hà Giang siêu đẹp nữa nhưng lại có ít người biết đến là làng Lô Lô Chải của người Mông và người Lô Lô ở cách cột cờ Lũng Cú khoảng 1km. Ngôi làng nhỏ yên bình với cuộc sống hiền hòa của những con người dân tộc dễ mến sẽ làm bạn thêm yêu hơn mảnh đất này.


Trong số 54 dân tộc anh em, dân tộc Lô Lô với số lượng người không nhiều nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống của mình. Hàng ngày, những chàng trai lo làm nương, những cô gái ở nhà dệt vải, thêu thùa, lo cơm nước,…tất cả vẽ nên một bức tranh bình dị mà nên thơ.

Tour du lịch liên quan

7%
Hà Giang - Cao Nguyên Đá - Sapa - Fansipan 5 ngày 4 đêm

Lào Cai

Hà Giang - Cao Nguyên Đá - Sapa - Fansipan 5 ngày 4 đêm

20%
Tour Sapa - Fansipan - Hà Giang 4 ngày 4 đêm

Hà Giang

Tour Sapa - Fansipan - Hà Giang 4 ngày 4 đêm

20%
Sapa - Fansipan - Hà Giang - Cao Nguyên Đá 5 ngày 4 đêm

Lào Cai

Sapa - Fansipan - Hà Giang - Cao Nguyên Đá 5 ngày 4 đêm

18%
Tour Hà Giang - Du thuyền sông Nho Quế 2 ngày 3 đêm

Hà Giang

Tour Hà Giang - Du thuyền sông Nho Quế 2 ngày 3 đêm

20%
Tour Hà Nội - Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Hà Giang

Tour Hà Nội - Hà Giang 3 ngày 2 đêm

14% Đông Bắc số 2 (Hà Giang - Cao Bằng) 4 ngày 3 đêm

Cao Bằng

Đông Bắc số 2 (Hà Giang - Cao Bằng) 4 ngày 3 đêm

20%
Hà Nội - Hà Giang - Nho Quế 2 ngày 3 đêm (Tour xe máy)

Hà Giang

Hà Nội - Hà Giang - Nho Quế 2 ngày 3 đêm (Tour xe máy)

Hà Giang

Hà Nội - Hà Giang - Du Già 3 ngày 4 đêm

20%
Tour Hà Giang - Đồng Văn - Nho Quế 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour Hà Giang - Đồng Văn - Nho Quế 4 ngày 3 đêm

20% Tour Cao Nguyên Đá Đồng Văn - Sông Nho Quế - Mèo Vạc 3 ngày 2 đêm

Sơn La

Tour Cao Nguyên Đá Đồng Văn - Sông Nho Quế - Mèo Vạc 3 ngày 2 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Hà Giang Xem tất cả

Silk River Hotel Ha Giang

Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang

Miễn phí bữa sáng862,000₫

Yên Biên Luxury Hà Giang

Đánh giá 9
Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang

Miễn phí bữa sáng863,000₫

Phoenix Hà Giang Hotel

Đánh giá 8.6
Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang

Phúc Lâm Hotel Hà Giang

Đánh giá 10
Khách sạn
Trần Phú, Hà Giang

Dao Lodge & Homestay Hà Giang

Đánh giá 6.6
Khách sạn
Quản Bạ, Quản Bạ

Hoa Cương Hotel Đồng Văn

Khách sạn
Đồng Văn, Đồng Văn

Ecolodge Panhou Retreat Village Hà Giang

Resort
Thông Nguyên, Hoàng Su Phì

Nhà Khách Hà An Hotel Hà Giang

Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang