Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ (Xem bản đồ)
Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Cần Thơ được biết đến là một trong những thành phố sầm uất nhất Miền Tây Nam Bộ, với phong cảnh sông nước hữu tình thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Mỗi khi nhắc đến Cần Thơ, không thể không nhắc đến địa danh bến Ninh Kiều - mang vẻ đẹp vừa yên bình, thơ mộng, lại vừa có nét trẻ trung, hiện đại chắc chắn sẽ đem tới cho bạn những kỉ niệm khó quên khi đặt chân tới thủ phủ miền Tây này. Hôm nay, hãy cùng Vietgoing khám phá nơi đây nhé!

>>> Xem thêm: Top 12 điểm du lịch ở Cần Thơ mà bạn nên đặt chân đến

1. Đôi nét về Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Địa chỉ: Bến Ninh Kiều thuộc Phường Tân An - Quận Ninh Kiều - TP. Cần Thơ (nằm ven bờ phải sông Hậu, giữa ngã ba sông Hậu - sông Cần Thơ)

Bến Ninh Kiều nay được người dân xứ Tây Đô gọi là công viên Ninh Kiều, là một bến nước, địa danh du lịch và văn hóa được hình thành từ thế kỷ 19, thời vua Gia Long, nhà Nguyễn. Trước đây bến Ninh Kiều vốn chỉ là một bến sông nhỏ tại đầu khu vực chợ Cần Thơ.

Còn cái tên gọi Ninh Kiều đã có cách đây hơn 60 năm trước, được đặt theo một sự kiện trong lịch sử Việt Nam và lấy tên một địa danh lịch sử chiến thắng quân Minh của nghĩa quân Lam Sơn lúc bấy giờ do Lê Lợi chỉ huy.

Hàng ngày bên bến Ninh Kiều, cảng Cần Thơ tàu thuyền ra vào nhộn nhịp. Đêm đến, bến Ninh Kiều thành phố Cần Thơ khoác lên bộ áo kiêu sa lộng lẫy, phố sá rực rỡ ánh đèn soi bóng xuống mặt nước lấp lánh.

>>> Xem thêm: Muôn kiểu check in với 9 địa điểm đẹp nổi tiếng ở Cần Thơ

2. Thời điểm thích hợp thích hợp du lịch bến Ninh Kiều Cần Thơ 

Theo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ của Vietgoing thì:

Bạn nên đến bến Ninh Kiều Cần Thơ vào tháng Tư hoặc tháng Chạp âm lịch hàng năm vì đây là thời điểm bến Ninh Kiều diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc như: Lễ Thượng Điền, Lễ Hạ Điền… vô cùng nhộn nhịp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm bởi nơi đây có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất là vào mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau để có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều trải nghiệm nhất nhé!

3. Hướng dẫn di chuyển đến Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Điểm du lịch Bến Ninh Kiều tọa lạc tại ngay trục đường chính là huyết mạch của thành phố Cần Thơ nên du khách có thể dễ dàng lựa chọn nhiều loại hình phương tiện khác nhau để di chuyển như xe máy, xe khách, xe taxi.

Từ trung tâm thành phố HCM, bạn di chuyển theo đường vòng xoay An Lạc hoặc hướng thứ hai có thể lựa chọn là cao tốc Trung Lương theo chỉ dẫn là có thể dễ dàng tiếp cận được bến Ninh Kiều Cần Thơ nhé.


>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Cần Thơ từ A đến Z mới nhất

4. Giá vé tham quan Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều Cần Thơ là địa điểm du lịch văn hoá mang tính lịch sử nằm là nhân chứng sống để nhắc nhở thế hệ sau về một hành trình giữ nước đầy oai hùng của cha ông ta xưa.

Vì thế, địa điểm này có thể tham quan thoải mái mà không hề mất vé nếu như bạn chỉ ngắm cảnh và khám phá vẻ đẹp tại đây đơn giản. Nếu du khách muốn trải nghiệm hết vẻ đẹp của Bến Ninh Kiều, bạn nên sử dụng dịch vụ du thuyền Bến Ninh Kiều để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh tuyệt sắc và không khí thư giãn, lãng mạn tại đây. Đặc biệt nhất là cảnh Bến Ninh Kiều về đêm được du khách trong và ngoài nước vô cùng thích thú và ấn tượng. 

5. Bến Ninh Kiều Cần Thơ có gì thú vị

Đến với Bến Ninh Kiều du khách có thể hòa mình và không gian trong lành và mát mẻ của khu vực miền Tây Nam Bộ độc đáo.

5.1 Tham quan tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngay trong khu vực công viên của Bến Ninh Kiều Cần Thơ, bạn sẽ bắt gặp tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đúc bằng đồng cao tới 7,2m và nặng 12 tấn vô cùng oai nghiêm và hào hùng.

Bức tượng ấy được xem như một biểu tượng thiêng liêng và tự hào của người dân nơi đây mỗi khi nhắc tới công viên Ninh Kiều Cần Thơ. Đừng quên check in để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên tượng đài Bác tại bến Ninh Kiều nhé!


5.2 Khám phá chợ đêm Cần Thơ

Đến với bến Ninh Kiều chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ địa điểm chợ đêm Cần Thơ nổi tiếng. Nơi đây chủ yếu bày bán đa dạng các loại hàng hoá lưu niệm độc đáo của Cần Thơ.

Ngoài ra, bên ngoài trời bạn có thể tự do khám phá và thưởng thức đủ loại đồ ăn ẩm thực đường phố hấp dẫn như; há cảo, cá viên chiên, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, hoặc đủ loại hoa quả hấp dẫn mà nhiều khu vực miền Bắc không có. 

5.3 Trải nghiệm du thuyền 

Nếu như ở miền Bắc có du thuyền Vịnh Hạ Long nổi tiếng thì ở miền Tây Nam Bộ chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ chuyến tham quan và khám phá du thuyền Bến Ninh Kiều để trải nghiệm khung cảnh Bến Ninh Kiều về đêm hấp dẫn nhé. 

Du thuyền sẽ đưa bạn đi khám phá vẻ đẹp của sông Hậu về đêm, tham quan các nhà hàng Thủy Tạ và chợ nổi trên sông Cần Thơ

Thưởng thức các món ăn thơm ngon, hấp dẫn, đa dạng đậm nét quê hương miền Tây

Hòa mình vào không gian nghệ thuật với những tiết mục văn nghệ như cải lương, đờn ca tài tử đậm chất Nam Bộ… vô cùng đặc sắc

Thời điểm đẹp nhất bạn nên du thuyền bến Ninh Kiều Cần Thơ: sẽ thật may mắn nếu bạn có thể đến với Cần Thơ vào những dịp trăng tròn giữa tháng âm lịch. Khi đó, đến bến Ninh Kiều về đêm và đứng trên du thuyền có thể nhìn ngắm hết được những vẻ đẹp sông nước miền Tây. Trăng tròn vành vạnh soi bóng xuống dòng sông Hậu hiền hòa, lấp lánh… khung cảnh mới nên thơ làm sao.


5.4 Ghé thăm chùa Ông Cần Thơ

Chùa Ông Cần Thơ cũng là một địa điểm check-in đẹp bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi du lịch bến Ninh Kiều Cần Thơ. Chùa Ông là ngôi chùa linh thiêng và tiêu biểu của người Hoa ở Cần Thơ.

Ngôi chùa này có kiến trúc đặc sắc và vô cùng tinh tế. Bước đến chùa, bạn sẽ bị ấn tượng bởi hàng trăm khoanh nhang được treo trên trần nhà, tỏa hương suốt ngày đêm. Mỗi năm, chùa đón tiếp hàng ngàn du khách đến tham quan và viếng bái, đặc biệt là những dịp lễ Tết.


5.5 Check-in cầu đi bộ bến Ninh Kiều (cầu tình yêu Cần Thơ)

Cầu đi bộ Cần Thơ là công trình ấn tượng mới được xây dựng từ năm 2016, nối liền cồn Cái Khế với bến Ninh Kiều Cần Thơ. Cây cầu này có thiết kế hình chữ S của Việt Nam, hai bên cầu có hai đài sen lớn và toàn bộ cầu được xây dựng hệ thống đèn led nghệ thuật.

Đèn có đủ màu sắc bắt mắt tạo nên một vẻ đẹp sinh động và hiện đại. Đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích để chụp hình selfie, vui chơi, trò chuyện với bạn bè... Ngoài ra, cầu đi bộ này được chọn là nơi để tổ chức lễ hội hoa đăng ở Cần Thơ hàng năm nữa đó.

Khách sạn ở gần Bến Ninh Kiều Cần Thơ (Xem tất cả)

Nam Bộ Boutique Hotel Cần Thơ

Khách sạn
Tân An, Ninh Kiều
Cách đây 140m

International Hotel Cần Thơ

Đánh giá 9.3
Khách sạn
Tân An, Ninh Kiều
Cách đây 280m

Miễn phí bữa sáng700,000₫

Kim Thơ Hotel Cần Thơ

Đánh giá 9.6
Khách sạn
Tân An, Ninh Kiều
Cách đây 360m

Miễn phí bữa sáng920,000₫

Ninh Kiều 2 Hotel Cần Thơ

Đánh giá 8
Khách sạn - Gần trung tâm
Tân An, Ninh Kiều
Cách đây 360m

Miễn phí bữa sáng1,024,000₫

Magnolia's Cần Thơ

Homestay
Tân An, Ninh Kiều
Cách đây 370m

Anh Đào Mekong Hotel

Khách sạn
Tân An, Ninh Kiều
Cách đây 380m

450,000₫

West Hotel Cần Thơ

Khách sạn - Gần trung tâm
Tân An, Ninh Kiều
Cách đây 400m

TTC Hotel Premium Cần Thơ

Khách sạn - Gần trung tâm
Tân An, Ninh Kiều
Cách đây 410m

Các tour du lịch đi Bến Ninh Kiều Cần Thơ Xem tất cả

Điểm du lịch gần Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Chùa Ông (Cần Thơ)

Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cách đây 130m

Chùa Phật Học Cần Thơ

Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cách đây 310m

Vinpearl Cần Thơ Hotel

Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cách đây 1.1km

Chợ Nổi Cái Răng

Quận Cái Răng, Cần Thơ
Cách đây 3.4km
  • Bến Ninh Kiều Cần Thơ