Khám phá 5 khu rừng tràm nổi tiếng của Miền Tây

Khám phá 5 khu rừng tràm nổi tiếng của Miền Tây

1. Rừng tràm Trà Sư (An Giang)

Khi đến An Giang, thì Rừng tràm Trà Sư là địa điểm du lịch luôn nằm trong top đầu trong những nơi đáng để tham quan, Rừng cách thành phố Châu Đốc tầm 30km, thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên.

Có diện tích lên đến 850 hetta, nơi đây hội tụ tất cả các nét đặc trưng của miền Tây với hệ sinh thái đa dạng của rừng ngập nước. Đến đây mọi người sẽ được trải nghiệm thỏa thích khu rừng bằng thuyền rất thú vị.


Vào mùa nước nổi hàng năm, khu rừng được bao phủ màu xanh tươi của bèo hoa dâu, bèo tây. Khung cảnh càng lãng mạng, nên thơ hơn khi xuất hiện cây cầu tre dài nhất Việt Nam hay bến tàu tổ chim rất đẹp, không những vậy, nơi đây được dựng nhiều tiểu cảnh rất ấn tượng như hòn Trống Mái, cầu Kiều rất ấn tượng.  


Thuyền sẽ đưa du khách tham quan hết khung cảnh thiên nhiên tựa như tranh vẻ. Góc check-in cực đẹp dành cho những ai sống ảo. Ngoài ra, các bạn có thể ngắm toàn cảnh rừng tràm bao la bát ngát từ trên cao khi gé qua đài quan sát.

2. Rừng tràm làng nổi Tân Lập tại Long An

Khu rừng này nằm trong khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập, thuộc H.Mộc Hóa, T. Long An, cách Sài Gòn khoảng 100km. Do vị trí không xa Sài Gòn nên có thể đi bằng xe máy theo quốc lộ 1A mất khoảng 40km, tiếp đó đi về huyện Mộc Hóa theo quốc lộ 62 khoảng 62km nữa là tới. 


Rừng tràm ở khu du lịch làng nổi Tân Lập từ lâu nổi tiếng với giới trẻ do xuất hiện trong bài hit “Bánh Trôi Nước” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh và hình ảnh cây cầu xuyên rừng cũng được giới trẻ săn đón trên các trang mạng xã hội. Khi các bạn đến đây vào mùa nước nổi, thì có thể đi du ngoạn bằng thuyền quanh rừng tràm rất thú vị.

3. Rừng tràm ở khu sinh thái Xẻo Quýt tại Đồng Tháp

Khu du lịch Xẻo Quýt được gọi cái tên quen thuộc dân dã là rừng tràm Xẻo Quýt, nằm ở xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, thành phố Cao Lãnh. Muốn đi đến rừng Tràm, du khách phải đi qua ngã ba An Hữu đến cầu Long Hiệp thuộc huyện Cái Bè, từ đó đi theo quốc lộ 1 sau đó rẽ vào quốc lộ 30, đi thẳng là đến Xẻo Quýt.


Tại đây có 2 cách để đi khám phá: Một là đi xuyên rừng bằng đường bộ trên con đường dài được làm bằng bê tông chắc chắn, thăm quan được các khu di tích nổi tiếng như: nhà tre, bếp dã chiến, đường hầm,…Còn cách còn lại là đi bằng thuyền len lõi qua từng khe lá, qua từng con kênh con rạch nhỏ, du khách sẽ cảm nhận được mát mẻ của những tán cây và dòng sông mang lại.

4. Rừng tràm U Minh tại Kiên Giang, Cà Mau

Rừng tràm U Minh được chia làm hai khu vực và thuộc hai tỉnh khác nhau đó là U Minh Thượng thuộc tỉnh Kiên Giang và U Minh Hạ thuộc tỉnh Cà Mau. Địa danh này được mọi người biết đến trong tác phẩm nổi tiếng “ Đất Rừng Phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi và xuất hiện trong bộ phim vang danh một thời.  


Nơi đây cũng có hai cách để đi tham quan: một là có thể thuê xe ôm chỡ vào rừng, còn cách hai là thuê xuồng. Mỗi lựa chọn là một trải nghiệm khác nhau nhưng đều rất thú vị. Rừng U Minh vốn rất huyền bí với những câu truyện từ thời xa xưa. Ngoài ra khi đến nơi đây , du khách đến đây sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản tại địa phương như: cháo ong và mật ong, cua, lươn, vọp,…

5. Rừng Tràm Gáo Giồng tại Đồng Tháp

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng ngụ tại xã Văn Gáo, huyện Gáo Giồng. Tổng diện tích 36 ha, được chia thành 4 khu lớn. Đây là khu rừng lâu năm với hệ thống thống cây tràm dày đặc,  không gian xanh mát thu hút lượng lớn du khách đến đây tham quan.

Giống như nhiều rừng tràm miền Tây khác, nơi đây cũng có nhiều cò, cá và chim nước sinh sống. tất cả tạo nên bức tranh miền quê vô cùng sinh động nhưng rất đỗi bình yên. Cánh rừng này có những con kênh nhỏ trải dài khắp khu rừng, trên cao có những cánh cò trắng bay dập dìu vào mỗi buổi hoàng hôn. Khi vào mỗi buổi chiều các bạn sẽ cảm nhận được cái buồn miên mang, cái buồn riêng của miền Tây sông nước.   


Khi đến rừng tràm này, bạn có thể đứng trên đài quan sát cao 18 m, để nhìn ngắm hết phong cảnh hữu tình nơi đây. Hoặc đi xuồng ba lá, xuồng tắc ráng vừa được thưởng ngoạn vừa được ăn những món ăn đặc sản của miền Tây thì còn gì bằng.


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

20% Tour Châu Đốc 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây

An Giang

Tour Châu Đốc 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây

20% Tour HCM - Châu Đốc - Hà Tiên 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây

An Giang

Tour HCM - Châu Đốc - Hà Tiên 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây