Hành trình khám phá vùng xứ Huế mộng mơ ( P1)

Hành trình khám phá vùng xứ Huế mộng mơ ( P1)

1. Đại nội Huế – địa điểm du lịch Huế ấn tượng nhất

Là địa điểm du lịch Huế nổi tiếng nhất từ trước đến nay, chẳng ai khi đến Huế mà không muốn ghé thăm Đại Nội dù chỉ một lần. Đây chính là trung tâm lịch sử, công trình mang kiến trúc độc đáo nằm trong quần thể di tích cố đô Huế, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Nằm ở địa phận phường Thuận Thành, TP. Huế, Đại Nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, là nơi vẫn còn lưu giữ những công trình kiến trúc độc đáo từ thời phong Kiến. Từ Cổng Ngọ Môn, cho đến Điện Thái Hòa, Cửu Đinh đều là những di tích đã chừng kiến bao bao nhiêu thời kỳ thăng trầm của các triều đại phong kiến Việt Nam.


Địa chỉ: Phú Hậu, TP. Huế

2. Lăng Tự Đức – lăng vua Nguyễn mang vẻ trầm uất ở Huế

Được biết đến là một trong những công trình đẹp nhất của thời vua chúa nhà Nguyễn, lăng Tự Đức chính là ngôi lăng mộ của vua Tự Đức (1848- 1883). Lăng cũng được xây dựng theo nguyên vọng của vua Tự Đức trước khi ông mất, là người có học vấn uyên thâm và lãng tử bậc nhất nên lăng tẩm của ông cũng có phần u uất, khung cảnh sơn thủy hữu tình. Điều đó cũng thể hiện cho cuộc sống bí ẩn, tính cách khác người của ông.


Địa Chỉ: Thôn Thượng Ba, TP. Huế

>>> Xem ngay: Khách sạn Huế

3. Lăng Minh Mạng – di tích nổi tiếng của du lịch Huế

Lăng Minh Mạng, hay còn gọi là Hiếu Lăng, là nơi chôn cất vị vua Nguyễn Phúc Đảm, lấy niên hiệu là Minh Mạng, ông cũng chính là vị vua đóng góp nhiều nhất đối với việc mở mang đất nước, đưa đất nước gia nhập vào hàng ngũ các quốc gia mạnh nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ. Từ khi bắt đầu dựng móng xây lăng, vua Minh Mạng phải mất đến 14 năm cho việc tìm ra một vị trí đặc địa, đó chính là trên núi Cẩm Khê, nơi giao hòa giữa hai dòng sông Hữu Trạch và Tả Trạch.


4. Lăng Khải Định – lăng tẩm đẹp nhất của Huế

Được biết đến chính là lăng tẩm thờ vị vua cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn và cũng được đánh giá là công trình lăng tẩm có quy mô đồ sộ và tốn nhiều công sức nhất. Dù có diện tích nhỏ hơn các khu lăng tẩm khác, cũng không nằm ở vị trí đắc địa sơn thủy hữu tình nhưng lăng Khải Định lại là điểm đến thu hút hơn cả, bởi cũng do nơi này có kiến trúc hiện đai và đẹp hơn rất nhiều. 

Trong số 3 lăng tẩm nổi tiếng ở Huế gồm lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng và lăng Khải Định thì nổi bật nhất chính là lăng Khải Đinh. Nếu những vị vua trước chú trọng đến các lối kiến trúc cổ xưa của Việt Nam thì vua Khải Định lại có xu hướng “ngoại quốc”, bởi lăng chính là sự cộng hưởng của rất nhiều các trường phái kiến trúc khác nhau như Ấn Độ giáo, Phật giáo và kiến trúc Roman.


 Địa chỉ: Thủy Bằng, Hương Thủy, Huế

5. Chùa Thiên Mụ – điểm du lịch Huế bên bờ sông Hương

Hiếm có địa điểm du lịch Huế nào lại có sức hút đặc biệt như chùa Thiên Mụ, một ngôi chùa nằm lặng lẽ bên sông Hương lại trở thành biểu tượng có giá trị lịch sử lớn lao. Nơi đây thu hút du khách cũng bởi nhờ nét kiến trúc độc đáo cũng như gắn liền với những câu chuyên lịch sử huyền bí. Nếu có dịp du lịch Huế, nhớ đừng quên tìm về chùa Thiên Mụ để nghe ca Huế trên sông Hương, cảm nhận một chốn yên tĩnh ngay giữa lòng Huế mộng mơ.

 

Địa chỉ: Đồi Hà Khê, Hương Hòa, TP. Huế

6. Sông Hương – địa điểm du lịch Huế thơ mộng 

Người ta thường bảo, sông Hương chính là cố nhân của Huế bởi dòng sông ấy đã gắn liền với cố đô từ bao đời nay, con sông Hương đã làm hao tốn biết bao nhiêu giấy mực của các thi sĩ cũng bởi mang dòng da diết với vẻ đẹp của dòng sông này. Người Huế coi sông Hương như chính linh hồn của họ, để rồi mỗi khi đi xa lại nặng trĩu nỗi nhớ ấy. Kéo dài suốt 80km, sông Hương uốn lượn qua nhiều điểm nổi tiếng ở Huế như Kinh Thành, Hoàng Thành, Tử Cấm Thành, Đại Nội càng làm tô thêm vẻ đẹp uy nghiệm của những kiến trúc ấy. 


Địa chỉ: TP. Huế

7. Cầu Trường Tiền – di tích tiêu biểu của du lịch Huế 

Nếu như biểu tượng của Đà Nẵng có cầu Sông Hàn thì Huế lại được nhớ đến nhiều nhất với cầu Trường Tiền, đã được sông Hương soi bóng suốt hơn 100 năm qua, trở thành biểu tượng không thể thay thế với người cố đô. Nếu như ban ngày cầu Trường Tiền hiện lên với vẻ đẹp nhẹ nhàng với hình ảnh những cô gái Huế mặc áo dài đứng e ấp thì ban đêm, cầu lại càng trở lung linh khi được điểm tô thêm những gam màu đỏ, xanh, tím làm rực sáng của một dòng sông Hương. 


>>> Tham khảo thêm: Tour du lịch Huế

Địa chỉ: Phú Hội, TP. Huế

8. Núi Ngự Bình – ngon núi nổi tiếng nhất của Huế 

Nếu đã nhắc đến sông Hương không thể bỏ qua Núi Ngự, sông Hương núi Ngự dường như là những cái tên đã gắn chắc lấy nhau không thể tách rời. Nằm trên sông An Cựu, thuộc thành phố Huế nên rất dễ dàng để du khách đến đây. Có thể nói, núi Ngự Bình là một ngọn núi đã trở nên rất gần gũi với người Huế từ xa xưa, có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử của cố đô. Núi Ngự Bình cách trung tâm Huế khoảng gần 5km, một quãng đường không quá xa, bạn có thể đi taxi hoặc thuê xe máy tới đó.


Địa chỉ: An Cựu, TP. Huế

9. Chợ Đông Ba – điểm du lịch Huế lý tưởng để khám phá ẩm thực 

Nếu bạn đang định tìm một địa điểm du lich Huế để ăn uống, mua sắm thì đích thị là chợ Đông Ba rồi, chợ không chỉ nhằm mục đích bán các mặt hàng thiết yếu cho người dân mà còn thu hút rất đông du khách đến tham quan, mua sắm. Chợ Đông Ba cũng chính là khu chợ có nét văn hóa lâu đời nhất của thành phố Huế, dù chỉ là một khu chợ bé nhỏ nhưng có thể bạn phải dành đến nửa ngày để có thể lê la hàng quán, ăn hết những món ngon rồi mua một vài món đặc sản Huế làm quà. Có thể nói ẩm thực Huế đã thu về cả một góc chợ Đông Ba, với những món ăn ngon với mức giá phải chăng như bún bò Huế, chè Huế, bánh bột lọc, bánh bèo, bún tôm chua hay các gian hàng bán đồ khô được bắt lên từ các bãi biển của Huế. Nên nếu đã đến Huế rồi mà không dành chút thời gian để “đánh sập” chợ Đông Ba thì cực kỳ tiếc nuối. 


Địa chỉ: 2 Trần Hưng Đạo, Phú Hoà, TP. Huế

10. Trường Quốc Học Huế – địa điểm sống ảo nổi tiếng xứ Huế

Nhắc đến trường Quốc học Huế, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến những thành tích học tập, là ngôi trường danh giá nhưng đó không phải là tất cả. Bởi ngôi trường 120 năm tuổi này gây ấn tượng bởi vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng trở thành điểm check in sống ảo của giới trẻ. Khoác lên mình lớp áo hồng rực rỡ, xinh xắn, ở mọi ngóc ngách của trường Quốc học Huế đều là những backgroud “chất như nước chất”. Chỉ cần đứng vào, tạo một kiểu dáng thật cá tính vậy là đã có một pose hình đẹp phát ngất rồi.


Địa chỉ: 12 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP. Huế

11. Đàn Nam Giao – di tích đầy giá trị của Huế

Được xây dựng vào năm 1806 dưới thời vua Gia Long, Đàn Nam Giao cách kinh thành Huế tầm 4km về phía Nam là địa điểm du lịch Huế được nhiều du khách biết đến. Mục đích người ta cho xây dựng đàn Nam Giao chính là nơi nhà vua làm lễ tết trời, đây cũng là đàn tế duy nhất còn sót lại ở Việt Nam, dù không còn nguyên vẹn như trước.


Địa chỉ: Trường An, TP. Huế

12. Phố đi bộ Huế – địa điểm vui chơi ở Huế ban đêm 

Phố đi bộ Huế trở thành địa chỉ vui chơi ở Huế về đêm mới nổi trong thời gian gần đây, mới chỉ đưa vào hoạt động trong khoảng 1 năm trở lại đây. Trước đó có phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu nhưng không gian khá là ảm đạm, các hoạt động vui chơi cũng không có nhiều. Giờ đây, thành phố Huế lại trở nên nhộn nhịp, cuốn hút hơn bởi các quán cà phê, ăn vặt, vui chơi nối tiếp nhau. Phố đi bộ Huế gồm 3 tuyến Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu kéo dài đến tận 1km. 

Phố đi bộ mở cửa từ 18h đến 2h sáng hôm sau vào tối thứ 6, 7 và từ 18h đến 24 vào ngày chủ nhật. Đặc biệt, khi phố đi bộ hoạt động cũng là lúc các phương tiện dừng lưu thông. Với kinh phí lên đến gần 50 tỷ cho việc sửa sang đường phố, hệ thống đèn điện, thoát nước, cây xanh hứa hẹn Phố đi bộ sẽ là một trong những địa điểm du lịch Huế hấp dẫn.


Địa chỉ: Đường Võ Thị Sáu, TP. Huế

13. Nhà thờ Phủ Cam – điểm sống ảo ở Huế được giới trẻ yêu thích

 Nằm trong số top các địa điểm du lịch Huế nổi tiếng nhất không thể bỏ quan nhà thờ Phủ Cam, được biết đến là nơi lên hình đẹp như trời Tây ở Huế. Được xây dựng từ năm 1682, nhưng mãi đến năm 2000 mới là hoàn thiện như lúc bấy giờ. Nhà thờ Phủ Cam có ý nghĩa rất lớn với người dân xứ Huế, là thánh đường có lịch sử lâu đời, gắn liền với văn hóa tôn giáo hàng trăm năm qua. 

Tọa lạc trên đồi Phước Quả, nhà thờ Phủ Cam hiện lên với khung cảnh đẹp tựa trời Âu khiến ai đó dễ bị mê mân. Đến đây, bạn có thể lựa chọn góc trực diện với nhà thờ để ghi lại những bức hình thật tươi tắn, mới mẻ mang đậm phong cách Tây, điều mà thật hiếm có ở một địa điểm du lịch Huế nào khác. Hy vọng, nhà thờ Phủ Cảm sẽ là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Huế của bạn.


Địa chỉ: 1 Đoàn Hữu Trung, Phước Vĩnh, TP. Huế

14. Chùa Từ Đàm – ngôi chùa nổi bật xứ Huế 

Là một ngôi chùa cổ danh tiếng ở Huế, chùa Từ Đàm mang dáng vẻ cổ kính cùng lối kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, ngôi chùa này còn có một vai trò cực kỳ quan trọng trong sự đi lên của Phật giáo. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2km, nên các bạn có thể thuê xe máy hoặc đi taxi lên đó rất gần, kết hợp với các địa điểm khác trong thành phố cũng rất lý tưởng. 


Địa chỉ: Số 1 Sư Liễu Quán, Trường An, TP. Huế

15. Làng Hương Thủy Xuân – nơi tạo ra hàng ngàn bức ảnh sống ảo

Huế là nơi đến bây giờ vẫn còn giữ lại nét văn hóa đặc sắc, cùng nhiều làng nghề truyền thống, làng hương Xuân Thủy là một trong số đó. Ai đi ngang chân đồi Vọng Cảnh đều sẽ nhìn thấy một ngôi làng xinh đẹp, nằm ẩn mình dưới chân đồi nơi mà cứ mỗi cuối tuần hay lễ tết, du khách lại tấp nập tìm về để hiểu hơn về nghề làm hương. 

Theo những người xưa, nghề làm hương ở làng Thủy Xuân đã có từ hàng trăm năm nay, dưới trời triều Nguyễn. Các sản phẩm hương khi ấy cũng được cung cấp chủ yếu cho triều đình, các thương lái và người dân trong vùng. Cái đặc biệt làm nên tên tuổi của làng hương Thủy Xuân ấy chính là hương có màu sắc rất lạ mắt. Không phải là màu nâu truyền thống như ở một số vùng khác mà hương của làng Thủy Xuân được sáng tạo thành rất nhiều màu rực rỡ như đỏ, xanh, tím, vàng. Hơn hết đó là cơ hội được tìm hiểu thêm về nghề làm hương, cách để tạo ra những cây hương là như thế nào. 


Địa chỉ: Huyền Trân Công Chúa, Thủy Xuân, TP. Huế


Tour du lịch liên quan

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế 3N2Đ

Thừa Thiên Huế

Tour Đà Nẵng - Huế 1 Ngày

25% Đà Nẵng - Hội An - Huế 4 ngày 3 đêm

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Hội An - Huế 4 ngày 3 đêm

Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế - 4 ngày 3 đêm

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế - 4 ngày 3 đêm

Thừa Thiên Huế

Tour Đà Nẵng - Huế - 1 Ngày

Thừa Thiên Huế

Tour du lịch Huế 1 ngày

Khách sạn được ưa thích ở Thừa Thiên Huế Xem tất cả

Thanh Lịch Royal Boutique Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Vĩnh Ninh, Huế

Miễn phí bữa sáng920,000₫

La Vela Hotel Huế

Khách sạn - Gần trung tâm
Thủy Dương, Hương Thủy
Cách Sông Hương 3.9km

Miễn phí bữa sáng1,645,000₫

Silk Path Grand Hotel Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Vĩnh Ninh, Huế

Miễn phí bữa sáng2,473,000₫

TTC Imperial Hotel Thừa Thiên Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Phú Hội, Huế

Miễn phí bữa sáng1,265,000₫

The Sunriver Boutique Hotel Huế

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phú Hội, Huế

Century Riverside Hotel Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Phú Hội, Huế

Senna Hotel Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Phú Hội, Huế

Indochine Palace Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Phú Nhuận, Huế
Cách Sông Hương 1.3km