Top 9 điểm chụp hình đẹp tại Tri Tôn, An Giang

Top 9 điểm chụp hình đẹp tại Tri Tôn, An Giang

Hồ, núi Tà Pạ

Về với vùng đất Tri Tôn, một trong những địa điểm mà khách du lịch hay lựa chọn đến nhất chính là Tà Pạ. Chỉ riêng vùng đất này đã chứa đựng biết bao nhiêu cảnh đẹp nổi tiếng, thu hút du khách ở khắp mọi nơi đến nghỉ dưỡng, tham quan. Điển hình trong số đó là hồ Tà Pạ, hồ nước được tạo nên do người dân khai thác đá. Mặc dù nhân tạo nhưng vẻ đẹp của hồ thì không ai có thể phủ nhận.


Hồ nước trong vắt được bao bọc bởi những hàng cây, núi đá. Ngày nắng trong dưới nền trời xanh rọi xuống mặt hồ tạo nên khung cảnh đẹp lung linh. Mặt hồ bằng lặng, khung cảnh hoang sơ được ví như “Tuyệt tình Cốc” của miền Tây. Là địa điểm du lịch Tri Tôn mà khó ai có thể bỏ lỡ, chỉ cần đứng vào một góc nào đó là có ngay những tấm hình với thiên nhiên tuyệt đẹp.


Bên cạnh hồ nước thì quanh cảnh của núi Tà Pạ cũng khiến nhiều người phải mê mẩn. Khung cảnh thanh bình của rừng cây, nổi bật trong đó là ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc của người Khmer tuyệt đẹp. Chùa được xây dựng bằng đá granit với màu vàng chủ đạo, nhìn từ xa cũng có thể thấy rõ. Đến đây ngoài viếng chùa bạn còn được tận hưởng không khí trong lành, thư giãn.

Cánh đồng Tà Pạ

Đẹp tựa như tranh và thanh bình không gì tả nổi, vẻ đẹp của cánh đồng lúa bạt ngàn đã trở thành địa điểm du lịch Tri Tôn vô cùng nổi tiếng. Bất cứ ai đến đây đều bị cuốn hút, nhìn từ trên cao tựa như những ô màu vuông vức. Mùa lúa chín nơi đây tựa như tấm thảm đầy sắc màu, đi giữa những cánh đồng mát mẻ xen kẽ cây thốt nốt như được trở lại với thời tuổi thơ đầy vui vẻ.


Cây thốt nốt trái tim

Tri Tôn, An Giang được ví như xứ sở của loài cây thốt nốt đặc biệt. Khắp mọi nơi bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những hàng cây xanh mướt rì rào trong gió. Nhưng nổi bật nhất vẫn là cụm thốt nốt ghép lại với nhau thành hình trái tim đứng đơn độc một góc trời ở xã An Tức. Vẻ đẹp tự nhiên không hề có sự sắp đặt đã khiến nơi đây trở thành điểm check in cực hot đặc biệt là với các cặp đôi.


Núi Cô Tô

Nhắc đến địa điểm du lịch ở Tri Tôn chắc hẳn nhiều người sẽ nhắc đến ngay địa điểm núi Cô Tô tuyệt đẹp. Nơi đây nằm cạnh khu vực biên giới với Campuchia, do vậy đứng từ trên núi có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm khung cảnh của cả vùng và nước bạn “hàng xóm”. Buổi sáng sớm hay chiều tà đứng từ trên núi ngắm bình minh và hoàng hôn cũng tuyệt đẹp, khiến bạn phải mê mẩn.


Đứng trước khung cảnh thiên nhiên rộng bao la, bạn sẽ cảm thấy như mình thật nhỏ bé. Góc bình yên ở chữ Tri Tôn được ví như “cổng Trời”  bạn cũng nên ghé mỗi khi có dịp đến Tri Tôn. Ở dưới núi bạn còn được khám phá những cánh đồng lúa, cuộc sống, nét văn hóa đặc sắc của người dân Khmer. Nghe kể về những câu chuyện truyền thuyết, sự tích ra đời của ngọn núi cao chót vót này.

Cùng với việc săn mây Dồ Hội trên núi Cô Tô thì một lần được đặt chân lên tảng đá đầu voi cũng là địa điểm du lịch Tri Tôn không thể bỏ lỡ. Đứng ở tảng đá này không chỉ được ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh núi từ trên cao. Mà còn được check in với tảng đá hình đầu voi phía sau đầy nghệ thuật và độc đáo. Cùng đám bạn vi vu địa điểm này để chụp những bộ hình ấn tượng. 

Hồ Soài So

Từ dãy núi Cô Tô đi về phía Đông, hồ nước này cũng được bình chọn là một trong số địa điểm tham quan hấp dẫn. Khung cảnh nơi đây cũng hoang sơ hấp dẫn không kém với hồ nước trong vắt, xung quanh được bao bọc bởi núi. Khung cảnh thanh tịnh và hùng vĩ là nơi thư giãn và nghỉ ngơi lý tưởng. Đây cũng là nơi cắm trại dã ngoại được các bạn trẻ hay lui tới thường xuyên.

 

Tiếng suối bạc chảy xuống lòng hồ tạo nên âm thanh sống động. Từng làn gió mơn man tạo nên mặt hồ gợn sóng, chiếc cầu nhỏ dẫn ra giữa lòng hồ cho phép bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh. Kế bên hồ còn có những vườn trái cây sai trĩu quả, tha hồ khám phá. Đến địa điểm du lịch Tri Tôn bất cứ thời điểm nào cũng đều tìm được cho mình những khoảnh khắc ấn tượng khó quên.

Núi cấm

Nằm ở xã An Hảo, Tịnh Biên, núi Cấm được người dân nơi đây ví như nóc nhà của vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Không hổ danh là vùng bảy núi, nơi đây sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xanh mướt của cây cối tuyệt đẹp. Đến với vùng núi này bạn sẽ được tham quan những kiến trúc đặc sắc và trải nghiệm nhiều hoạt động gần gũi, hòa mình vào thiên nhiên của vùng đất bảy núi hiền hòa.


Du lịch sinh thái ở núi Cấm với những hoạt động như: leo núi, tham quan hang động, băng rừng, tắm suối, đi cáp treo ngắm cảnh,… được nhiều du khách thích thú. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều địa điểm du lịch Tri Tôn để tham quan như: ghé Vồ Bồ Hong viếng tượng Ngọc Hoàng, tham quan hồ Thủy Liêm và bảo tháp Xá lợi Phật, thăm chùa Vạn Linh, chùa Phật lớn, khu du lịch Lâm Viên,…

Đồi Tức Dụp, hồ Ô Tà Sóc

Ngọn đồi này không chỉ là nơi leo núi, khám phá thiên nhiên mà đây còn là địa danh lịch sử quan trọng. Trong những năm chiến tranh, đồi Tức Dụp nhờ địa hình hiểm trở đã trở thành căn cứ ẩn náu và chống giặc của An Giang. Nơi này được ví như Vạn lí trường thành ở miền Tây, đường đi uốn lượn, bên trong đồi có hang động rộng lớn nơi từng là chốn ăn ở, dưỡng thương của bộ đội.


Nằm ngay dưới chân núi Ngọa Long, Ô Tà Sóc cũng là hồ nước nhân tạo nhằm mục đích phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. Hồ chứa nước chảy từ trên núi đá xuống nên rất trong và mát mẻ. Khung cảnh rộng lớn được bao trùm bởi một màu xanh mát là địa điểm du lịch ở Tri Tôn rất được lòng du khách. Người dân cũng thường hay ra hồ bơi thuyền thả lưới câu cá hay tắm mát.

Rừng cây sao

Với những ai yêu thích thiên nhiên thì rừng cây sao gần ngay với khu vực đồi Tức Dụp và đồi Tà Pạ cũng là điểm check in ấn tượng. Rừng cây thẳng đứng xanh mướt mắt được các bạn trẻ ghé đến để chụp cho mình những bộ ảnh đẹp lãng mạn hay theo phong cách hoang dã. Khung cảnh mát mẻ, chim muông hót líu lo, dựng một chiếc lều để cắm trại nghỉ ngơi cũng rất lý tưởng.


Chùa Xà Tón

Chùa có tên Khmer là Xvayton, có lịch sử lâu đời hơn 200 năm là địa điểm du lịch Tri Tôn được nhiều du khách đến tham quan, hành hương. Chùa trước đây chỉ được xây dựng trên nền đất bằng gỗ, ngày nay đã được xây dựng khang trang hơn. Nơi đây lưu giữ những nét văn hóa, kiến trúc chùa tháp đặc sắc. Đặc biệt nhất phải kể đến là những bộ sách kinh khổng lồ được ghi chép trên lá còn được bảo tồn.


Cũng giống như những ngôi chùa Khmer ở Tây Nam Bộ, hình tượng rắn thần Nagar và những ngôi bảo tháp cao vút là hình ảnh đặc trưng nhất. Trong chùa phân ra thành khu chánh điện với tượng Phật trăm tuổi ở trung tâm, phía trước có hồ sen lớn. Ngoài tham quan, hàng năm đến chùa du khách còn được tham gia vào nhiều lễ hội đặc sắc như: lễ Chol Chhnam Thmay, lễ Phật sinh, lễ thanh minh,…


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

20% Tour Châu Đốc 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây

An Giang

Tour Châu Đốc 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây

20% Tour HCM - Châu Đốc - Hà Tiên 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây

An Giang

Tour HCM - Châu Đốc - Hà Tiên 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây

21%
Tour Đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Quảng Ninh

Tour Đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Tour Cô Tô - Thiên Đường Biển 3 ngày 2 đêm

Quảng Ninh

Tour Cô Tô - Thiên Đường Biển 3 ngày 2 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Hạ Long Xem tất cả

Select Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 6.1km

Miễn phí bữa sáng450,000₫

The Enchanted Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Bãi Cháy, Hạ Long

600,000₫

Central Luxury Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.7
Khách sạn
Hùng Thắng, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.9km

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

D'Lioro Hotel & Resort Hạ Long

Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 8.5km

Miễn phí bữa sáng1,438,000₫

Citadines Marina Hạ Long

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫

DeLaSea Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.5km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

Mường Thanh Luxury Quảng Ninh

Đánh giá 9.9
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫

À La Carte Hạ Long Bay Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫