Chợ Đồng Xuân, Hà Nội

Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (Xem bản đồ)
Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân Hà Nội được nhắc đến là một trong những khu chợ giao thương sầm uất ở miền Bắc. Chợ Đồng Xuân là biểu tượng văn hóa, lịch sử lâu đời của mảnh đất Hà thành xưa. Đến Hà Nội du khách hãy dạo quanh một vòng chợ để tận hưởng không khí đông vui, nhộn nhịp từ các quầy hàng hóa. Hãy cùng Vietgoing đi một vòng tìm hiểu chi tiết về Chợ Đồng Xuân qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu Chợ Đồng Xuân - Hà Nội

Chợ Đồng Xuân nằm trong khu vực Phố Cổ với phía Đông là ngõ Chợ Đồng Xuân, phía Tây là phố Đồng Xuân, phía Nam là phố Cầu Đông và phía Bắc là phố Hàng Khoai. Cổng chính của chợ nằm trên phố Đồng Xuân. Được xây dựng từ năm 1889 dưới thời nhà Nguyễn, Chợ Đồng Xuân không chỉ là khu mua sắm sầm uất lớn nhất ở Hà Nội mà còn là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Thủ đô. Ngày 14/2/1947, Chợ Đồng Xuân chính là nơi diễn ra trận đánh ác liệt nhất và là trận đánh lớn của quân, dân Hà Nội trong những ngày đầu kháng chiến.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Trước kia Chợ Đồng Xuân chỉ là một khu đất trống thuộc phường Đồng Xuân, huyện Thọ Xương, nằm trước quán Huyền Thiên (về sau đã đổi tên thành chùa Huyền Thiên). Thông thường người dân sẽ họp chợ ở trên hai khu đất cạnh chùa Cầu Đông thuộc phố Hàng Đường và cạnh đền Bạch Mã thuộc phố Hàng Buồm. Sở dĩ người dân mở chợ tại hai khu đất này là vì nó ở gần bến sông, rất thuận tiện cho tàu thuyền đi lại, giao dịch. Chợ Đồng Xuân Hà Nội là chợ đầu mối lớn chủ yếu dành cho việc bán buôn, đổ mối. Nhưng bên cạnh đó, nếu dạo quanh chợ thì bạn vẫn có thể tìm được cho mình những quầy hàng bán lẻ với giá cả phù hợp.

Xem thêm: Gợi ý 8 điểm du lịch gần Hà Nội trong 2 ngày siêu thú vị

2. Cách di chuyển đến Chợ Đồng Xuân

Đường di chuyển đến Chợ Đồng Xuân Hà Nội không quá phức tạp nên du khách có thể di chuyển bằng xe bus, xe taxi hoặc phương tiện cá nhân. Tùy theo phương tiện lựa chọn mà du khách sẽ có cung đường di chuyển khác nhau. 

Ngay bên cạnh Chợ Đồng Xuân sẽ có điểm gửi xe máy với mức giá khoảng 10.000VNĐ/xe. Du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân có thể gửi xe tại đây và thoải mái đi dạo, ngắm nhìn xung quanh khu chợ. 

Xem thêm: Các địa điểm vui chơi cuối tuần không nên bỏ lỡ ở Hà Nội

3. Chợ Đồng Xuân có gì?

Là khu chợ đầu mối chủ yếu bán buôn ở khu vực miền Bắc, Chợ Đồng Xuân bao gồm một tòa nhà 3 tầng và có 5 vòm cửa trên diện tích hơn 6,500m2. Tại chợ bày bán đa dạng và phong phú các loại mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi, vải vóc với các hoạ tiết truyền thống,… Ngoài ra, bên ngoài chợ còn có các sạp hàng bày bán bánh kẹo, đồ lưu niệm, thức ăn,…

Chợ Đồng Xuân được phân chia các khu vực rõ ràng theo các tầng và luôn tấp nập đông đúc người mua kẻ bán. Ngay từ cửa vào ở tầng trệt, bạn đã bắt gặp hàng loạt các cửa hàng quần áo, giày dép, kính râm đủ loại, cho đến các đồ điện tử như sạc, cáp, đèn pin, loa đài,.. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Ngoài ra, cạnh Chợ Đồng Xuân còn là nơi tập trung cực kì nhiều hàng quán kinh doanh ăn uống. Đây sẽ là nơi bạn không thể bỏ qua nếu muốn khám phá ẩm thực Hà Nội. Chắc chắn sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn ngon, bổ, rẻ như cháo sườn, bún chả, bánh tôm, miến lươn, chè,…

Bún riêu cô Hương Béo (Ảnh: @meowwfoods)

4. Chú ý khi đến chợ Đồng Xuân

  • Nếu như bạn muốn ghé chợ chơi, nhưng lại không thông thạo đường đi thì bạn nên lựa chọn những phương tiện công cộng như: xe bus, taxi… sẽ đỡ mất nhiều thời gian, cũng như tiện hơn cho việc gửi hay lấy xe khi ra về.

  • Chợ Đồng Xuân có diện tích khá lớn, nên khi đi mua sắm tại đây bạn nên lựa chọn cho mình các loại giày, dép thoải mái , tiện lợi cho việc di chuyển.

  • Đến chợ bạn nên hỏi giá kỹ trước khi mua đồ hay thưởng thức các món ăn tại đây.

  • Chợ rất đông người đặc biệt là vào cuối tuần, nên khi tới đây bạn nên tự bảo quản tư trang của mình một cách cẩn thận nhất, đặc biệt là điện thoại, ví tiền, giấy tờ tùy thân… nhất là khi thử đồ ở các sạp hàng, bạn nên kiểm tra đồ đạc trước khi rời đi.

Chợ Đồng Xuân Hà Nội không chỉ là điểm đến, điểm tham quan mua sắm được yêu thích của người dân thủ đô. Nơi đây còn là một thiên đường ẩm thực đúng nghĩa của Hà Nội,  với những món ăn đậm chất thủ đô mà không phải nơi đâu cũng có. Hãy đến đây và thưởng thức nét đặc trưng của chợ cổ phía Bắc nhé!

Bạn có thấy bài viết về Chợ Đồng Xuân này hấp dẫn không? Hãy lên kế hoạch thực hiện một chuyến du lịch Hà Nội để thỏa sức khám phá vẻ đẹp của Chợ Đồng Xuân ngay thôi. Vietgoing xin gửi bạn tham khảo một số khách sạn đẹp, sang trọng, giá rẻ, gần trung tâm và đang có rất nhiều ưu đãi để bạn tham khảo nhé:

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đi tour trọn gói và được các hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu về Chợ Đồng Xuân kể cho bạn nghe những câu chuyện vô cùng thú vị về Chợ Đồng Xuân thì có thể tham khảo một số tour hấp dẫn tại Vietgoing dưới đây:

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

Khách sạn ở gần Chợ Đồng Xuân (Xem tất cả)

Hà Nội Ancient Paradise Hotel & Travel

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Hàng Buồm, Hoàn Kiếm
Cách đây 130m

Dahlia Hotel Hà Nội

Khách sạn
Hàng Đào, Hoàn Kiếm
Cách đây 170m

MayFlower Hotel & Travel Hà Nội

Khách sạn
Hàng Mã, Hoàn Kiếm
Cách đây 190m

Classy Boutique Hotel Hà Nội

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Bồ, Hoàn Kiếm
Cách đây 230m

1,035,000₫

Amira Hotel Hà Nội

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Buồm, Hoàn Kiếm
Cách đây 240m

Miễn phí bữa sáng1,265,000₫

The Sono Hanoi Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Đồng Xuân, Hoàn Kiếm
Cách đây 260m

Miễn phí bữa sáng780,000₫

Diamond Legend Hotel Hà Nội

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Mã, Hoàn Kiếm
Cách đây 260m

Miễn phí bữa sáng750,000₫

Hanoian Central Hotel & Spa Hà Nội

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Mã, Hoàn Kiếm
Cách đây 260m

Các tour du lịch đi Chợ Đồng Xuân Xem tất cả

Điểm du lịch gần Chợ Đồng Xuân

Ô Quan Chưởng

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cách đây 180m

Cầu Long Biên

Quận Long Biên, Hà Nội
Cách đây 420m

Phố Đi Bộ Hà Nội

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cách đây 450m

Đền Ngọc Sơn

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cách đây 540m
  • Chợ Đồng Xuân, Hà Nội