Phố Đi Bộ Hà Nội

Phường Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (Xem bản đồ)
Phố Đi Bộ Hà Nội

Nếu như Sài Gòn đã quen với Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ hay Phố Đi Bộ Bùi Viện thì những bạn trẻ Hà Thành cũng cho mình một không gian vui chơi không kém cạnh, đó chính là Phố Đi Bộ Hà Nội. Tuy nơi đây chỉ mở vào những ngày cuối tuần nhưng chưa bao giờ ngưng độ hot, luôn được sự ưu ái từ những du khách phương xa đến. Hãy cùng theo chân Vietgoing tìm hiểu khám phá nơi đây nhé!

>>> Xem thêm:  Gợi ý những điểm du lịch cho các cặp đôi gần Hà Nội

1. Giới thiệu Phố Đi Bộ Hà Nội

Phố đi bộ ở Hà Nội được đưa vào hoạt động từ ngày 1 tháng 9 năm 2016, với mục đích để trở thành địa điểm vui chơi, tổ chức nhiều sự kiện và các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ cho người dân thủ đô và du khách. Với nhiều cải tiến, nâng cấp mà nơi này thu hút rất nhiều người dân và du khách đến tham quan vui chơi.

Phố đi bộ Hà Nội hoạt động vào những dịp cuối tuần. Thời gian phố đi bộ Hà Nội bắt đầu hoạt đồng là từ 19h tối thứ sáu đến 24 giờ ngày chủ nhật hàng tuần, diễn ra tại khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm và khu phố cổ phụ cận.

2. Phố Đi Bộ Hà Nội ở đâu?

Phố đi bộ được chỉ định làm ở các tuyến đường quanh khu vực Hồ Gươm bao gồm: Phố Đinh Tiên Hoàng, ½ đoạn đường Lê Thái Tổ nằm phía bên hồ Hoàn Kiếm, Hàng Khay, Lê Lai (lấy từ đoạn Đinh Tiên Hoàng cho đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn, phố Nguyễn Xí, phố Đinh Lễ, phố Tràng Tiền, phố Hàng Dầu, phố Lò Sũ, phố Lương Văn Can, phố Hoàn Kiếm, phố Hàng Bài, Bảo Khánh.

>>> Xem thêm:  Các địa điểm vui chơi cuối tuần không nên bỏ lỡ ở Hà Nội

3. Cách di chuyển đến Phố Đi Bộ Hà Nội

Phố đi bộ Hồ Gươm nằm trong trung tâm thành phố Hà Nội, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau, nhưng nhanh và thuận tiện nhất vẫn là xe máy hoặc xe buýt. 

- Xe Máy: Nếu đi bằng xe máy bạn có thể đi theo tuyến đường Cầu Giấy - Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Bà Triệu - Bờ Hồ. 

- Các tuyến xe buýt đến phố đi bộ Hồ Gươm: tuyến 02: Bến xe Yên Nghĩa → Bác Cổ - Trần Khánh Dư, tuyến 31: Đại Học Mỏ → Đại Học Bách Khoa, tuyến 34: Bến xe Mỹ Đình → Bến xe Gia Lâm, tuyến 43: Đông Anh → Công viên Thống Nhất

4. Phố Đi Bộ có gì hấp dẫn

- Những trò cơi dân gian

Điều thú vị ở phố đi bộ Hà Nội là những trò chơi mang nét đẹp truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc và tinh thần văn hoá Việt Nam. Cứ đi một đoạn, ta sẽ bắt gặp một đoàn người đang chơi nhảy dây, kéo co, đá cầu… nhiều hoạt động mang tính cộng đồng thu hút được nhiều bạn trẻ cùng tham gia.


Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị, các trò chơi dân gian còn là cầu nối gắn kết mọi người với nhau, giúp chúng ta được trở về những tháng ngày ấu thơ hồn nhiên tuổi học trò.

- Ca nhạc nghệ thuật đường phố

Khi đến nơi đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều nghệ sĩ trình diễn với những phong cách, các thể loại âm nhạc khác nhau. Từ những ca khúc ca nhạc nhẹ, trữ tình, nhạc trẻ đến các thể loại nhạc truyền thống như hát xẩm, đờn ca tài tử,...

- Vẽ chân dung

Đến nơi đây bạn không chỉ bắt gặp nhiều họa sĩ vẽ chân dung. Những bức tranh nghệ thuật chỉ mất khoảng 20-30 phút. Cùng lưu giữ lại khoảnh khác tham quan phố đi bộ Hà Nội bằng những bức tranh đậm chất nghệ thuật này nhé!

Ảnh: @zing

>>> Xem thêm: Top 12 địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng, nhất định phải ghé qua

5. Ẩm thực tại Phố Đi Bộ Hà Nội

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí thì ăn uống là hoạt động trải nghiệm không thể thiếu. Vậy hãy cùng Vietgoing khám phá các món ăn được yêu thích nhất ở đây nhé.


Kem trên phố đi bộ

Nói đến ẩm thực phố đi bộ Hồ Gươm phải nhắc ngay tới món kem. Kem hồ Gươm là món ăn vặt vừa ngon, vừa rẻ. Đến phố đi bộ, bạn nhất định không thể bỏ lỡ các món kem nổi tiếng như: kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, kem ống Hội An và kem cuộn phố cổ.

Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng là một món ăn ngon nên ăn thử ở phố đi bộ Hồ Gươm. Được làm từ các nguyên liệu đơn giản như: chuối, xôi, nước cốt dừa,... món ẩm thực đường phố tuy đơn giản nhưng vẫn làm siêu lòng các thực thần. Đi ngắm phố phường ở phố đi bộ mà được nhâm nhi món chuối nướng nóng hổi, thơm nức thì đúng là tuyệt vời.

Trà đá Hồ Gươm

Nếu cùng bạn tụ tập trên phố đi bộ hồ Gươm thì uống trà đá là chuẩn bài. Trà đá giống như một nét “văn hóa giới trẻ” khi du lịch đến Hà Nội. Giữa không gian phố phường nhộn nhịp, náo nhiệt mà ngồi lại tâm sự, chém gió với hội bạn bên ly trà đá mát lạnh thì vui phải biết. 

Quẩy nóng Hàng Bông

Quẩy nóng Hàng Bông là một địa điểm ăn vặt nổi tiếng ở Hà Nội. Tuy diện tích không quá lớn nhưng quán vẫn được rất nhiều tín đồ ẩm thực lựa chọn nhờ chất lượng và nước chấm cực xuất sắc. Nếu có ghé qua phố đi bộ Hồ Gươm bạn nên thử món quẩy nóng này nhé.

>>> Xem thêm:  Top khách sạn có tầng thượng đẹp nhất thế giới: 4 cái tên đến từ Hà Nội

6. Những lưu ý khi đến Phố Đi Bộ Hà Nội

Nắm rõ đường đi đến phố đi bộ tránh trường hợp bị lạc.

Nên lựa chọn những trang phục rộng rãi, thoải mái để dễ dàng hoạt động.

Nên hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng hóa.

Giữ gìn vệ sinh và vứt rác đúng nơi quy định.

Phố đi bộ Hồ Gươm luôn là điểm thu hút du khách bậc nhất hiện nay ở Hà Nội. Mong rằng những thông tin mà Vietgoing chia sẻ trên đây đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết để khám phá trọn vẹn con phố này nhé!

Khách sạn ở gần Phố Đi Bộ Hà Nội (Xem tất cả)

De La Soie Hotel & Travel

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Đào, Hoàn Kiếm
Cách đây 60m

Laselva Central Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Bạc, Hoàn Kiếm
Cách đây 70m

1,187,000₫

Hanoi La Selva Central Hotel

Khách sạn
Hàng Bạc, Hoàn Kiếm
Cách đây 70m

Hà Nội Lakeside Premium Hotel

Đánh giá 10
Khách sạn
Hàng Bạc, Hoàn Kiếm
Cách đây 90m

Hà Nội Morning Hotel

Khách sạn
Hàng Trống, Hoàn Kiếm
Cách đây 120m

Splendid Hotel & Spa Hà Nội

Khách sạn
Hàng Trống, Hoàn Kiếm
Cách đây 120m

805,000₫

Lakeside Palace Hotel Hà Nội

Đánh giá 9.3
Khách sạn
Hàng Trống, Hoàn Kiếm
Cách đây 130m

800,000₫

Royal Holiday Hanoi Hotel

Khách sạn
Hàng Trống, Hoàn Kiếm
Cách đây 130m

1,035,000₫

Điểm du lịch gần Phố Đi Bộ Hà Nội

Đền Ngọc Sơn

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cách đây 80m

Hồ Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cách đây 220m

Nhà Thờ Lớn Hà Nội

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cách đây 290m

Tòa Soạn Báo Hà Nội Mới

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cách đây 360m
  • Phố Đi Bộ Hà Nội