Top 12 địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng, nhất định phải ghé qua

Top 12 địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng, nhất định phải ghé qua

1. Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác là địa điểm nhất định bạn phải đặt chân đến đầu tiên khi du lịch ở Hà Nội. Nơi yên nghỉ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bạn có thể thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh lưu giữ rất nhiều kỷ vật về Bác.


Bên cạnh đó, Quảng trường Ba Đình là nơi Bác Hồ đã đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Địa điểm du lịch này sẽ mang đến bạn rất nhiều ý nghĩa và lòng tự hào dân tộc.

2. Hồ Gươm

Hồ Gươm còn được ví von như trái tim của thủ đô, là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, khi xưa có tên là hồ Thủy Quân và nhiều truyền thuyết nổi tiếng.

>>> Xem thêm: Khách sạn ở Hà Nội

Hồ nằm ở khu vực trung tâm nên các bạn dễ dàng tìm kiếm và di chuyển bất kỳ phương tiện nào cũng được hay bạn có thể thuê khách sạn gần đấy để thuận tiện cho việc tham quan những địa điểm lân cận. Xung quanh có những di sản văn hóa lịch sử lâu đời như đền Ngọc Sơn, Đài Nghiên, Tháp Bút,...

3. Phố cổ Hà Nội – địa điểm du lịch hấp dẫn

Phố cổ Hà Nội là một địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội. Từng ngôi nhà , từng góc phố, từng con đường sở hữu thiết kế đặc trưng của thế kỉ XIX của người Pháp. Dù trải qua những năm tháng của lịch sử, của thời gian nhưng nơi đây vẫn giữ được những nét kiến trúc ban đầu vốn có của mình. 


Nếu bạn đi đến Hà Nội thì nơi đây chính là nơi làm nổi bật nên nét đặc trung của người Hà Thành. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức được những món đặc sản hấp dẫn của Hà Nội cùng với đó là nét đẹp văn hóa và con người nơi đây.

4. Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là ngôi trường học đầu tiên của Việt Nam, nơi lưu giữ nhiều tinh hoa và nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội. Bạn có thể xin chữ vào những dịp Tết về với hy vọng an yên, sức khỏe, tiền tài, thi cử đỗ đạt.


Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ những giá trị truyền thống của đất Việt, là nơi tổ chức hội thơ, là nơi khen tặng những học sinh ưu tú, xuất sắc và là địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế

5. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội sở hữu thiết kế phương Châu Âu độc đáo, đặc sắc, được xem là một trong những nhà thờ nổi tiếng của cả nước nói chung và thủ đô nói riêng. Vì thế thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây check in và kể cả khách du lịch nước ngoài.


Bên cạnh đó, nhà thờ vẫn có cách trang trí nội thất đậm chất truyền thống mang đến sự gần gũi và đơn giản,, vừa hiện đại, vừa truyền thống. 

6. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc cũng là một địa điểm mà mỗi du khách đến thủ đô không thể bỏ qua chính là ngôi chùa cổ nhất Hà Nội, với kiến trúc độc đáo sở hữu kiểu dáng cổ kính và đã được bình chọn là 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh). Chùa Trần Quốc nằm ở trên một bán đảo nhỏ phí đông của Hồ Tây.


Nơi đây là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến cũng vái, cầu mong bình yên, hạnh phúc cho gia đình và cũng là địa điểm lưu giữ những giá trị tôn giáo, thu hút nhiều Phật tử.

7. Hồ Tây

Hồ Tây là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước cũng như nước ngoài khi đến Hà Nội. Hồ Tây sở hữu diện tích khoảng 500ha, dài gần 20km, khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự phóng khoáng, trong trẻo va đầy chất thơ lãng mạn tạo nên một bức tranh muôn màu và thơ mộng khi tới đây.


Nơi đâu còn là địa điểm chứa đựng nhiều giá trị văn hóa dân tộc như 100 bia đá, 165 câu đối, 140 hoành phi, gần 20 quả chuông cổ, 60 sắc phong thần, trên 300 pho tượng bằng đồng, gỗ, đá.

8. Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội sở hữu thiết kế Châu Âu ấn tượng, đạo đáo. Địa điểm thu hút nhiều giới trẻ đến đây sống ảo và là nơi sôi động náo nhiệt với những chương trình nghệ thuật đình đám của những nghệ sĩ nổi tiếng. Nơi đây còn mang nhiều dấu ấn lịch sử của thủ đô.


Nếu bạn muốn tận hưởng hết vẻ đẹp đặc sắc của nhà hát bạn có thể đến đây mua vé vào bên trong xem những chương trình tổ chức để có thể tận mắt thấy hết nội thất tráng lệ của nhà hát. 

9. Nhà tù Hỏa Lò

Hỏa Lò thuộc những công trình kiên cố bậc nhất Đông Dương, trước đây Hỏa Lò là nơi để sử dụng giam giữ những chiến sĩ cách mạng chống lại chế độ thực dân, là nơi gắn nhiều với sự kiện lịch sử của dân tộc Việt Nam. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách tới và tham quan tìm hiểu về lịch sử của Việt Nam.


Từ năm 1963 đến 1975, nơi đây còn được sử dụng để làm nơi giam giữ những phi công Mỹ bị quân đội Việt Nam bắn rơi trong cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc. 

10. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long được xây dựng khá lâu đời, gắn liền với những sự kiện lịch sửu trải qua các triều đại khác nhau. Nơi đây chính là một trong những di tích lịch sử quan trọng của thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Quần thể di tích này gắn liền với sự phát triển của Thăng Long - Hà Nội


Bạn có thể trải nghiệm, khám phá những địa điểm nổi tiếng như Điện Kính Thiên, Đoan Môn, 18 Hoàng Diệu,...

11. Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam còn được biết đến với cái tên kỳ đài Hà Nội. Một địa điểm hấp dẫn và ấn tượng mà những khách du lịch khi đến Hà Nội phải đặt chân đến đây một lần.


Cột cờ được đánh giá là công trình nguyên vẹn, lâu đời, hoành tráng trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long mang lại một giá trị linh thiêng đối với người dân Việt Nam.

12. Chùa Một Cột

Chùa Một Cột là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà thành mà du khách không nên bỏ lỡ. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo có tính thẩm mỹ cao với nghệ thuật tạo hình trên mặt nước, điêu khắc, hội họa.


Chùa là một trong những biểu tượng của thủ đô Việt Nam bên cạnh tháp Rùa và Khuê Văn Các, khắc họa nên nền văn hóa cổ xưa của đất nước ta mang đậm tính dân tộc của con người Việt Nam.


Tour du lịch liên quan

Hà Nội City Tour 1 Ngày

Hà Nội

Hà Nội City Tour 1 Ngày

20% Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - KDL Yên Tử - Hạ Long 3 ngày 2 đêm

Ninh Bình

Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - KDL Yên Tử - Hạ Long 3 ngày 2 đêm

20%
Tour Hà Giang - Đồng Văn - Nho Quế 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour Hà Giang - Đồng Văn - Nho Quế 4 ngày 3 đêm

20%
Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - KDL Yên Tử 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - KDL Yên Tử 4 ngày 3 đêm

20%
Tour Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội 4 ngày 3 đêm

20%
Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - Sapa 6 Ngày 5 Đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - Sapa 6 Ngày 5 Đêm

20%
Tour Hà Nội - Lào Cai - Sapa 4 Ngày 3 Đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Lào Cai - Sapa 4 Ngày 3 Đêm

20%
Tour Hà Nội - Ngủ Tàu Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

Lào Cai

Tour Hà Nội - Ngủ Tàu Hạ Long - Sapa 5 Ngày 4 Đêm

20% Tour Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Mộc Châu - Tà Xùa 5 Ngày 4 Đêm

Sơn La

Tour Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Mộc Châu - Tà Xùa 5 Ngày 4 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Hà Nội Xem tất cả

Lakeside Palace Hotel Hà Nội

Đánh giá 9.3
Khách sạn
Hàng Trống, Hoàn Kiếm

800,000₫

Laselva Central Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Bạc, Hoàn Kiếm

1,187,000₫

Grande Collection Hotel

Khách sạn
Hàng Bồ, Hoàn Kiếm

1,322,000₫

La Mejor Hotel & Sky Bar Hà Nội

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Buồm, Hoàn Kiếm

1,323,000₫

Hanoi L'Heritage Diamond Hotel & Spa

Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Trống, Hoàn Kiếm

1,380,000₫

Minerva Church Hotel Hà Nội

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Trống, Hoàn Kiếm

Miễn phí bữa sáng1,783,000₫

Zéphyr Hotel Hà Nội

Khách sạn - Gần trung tâm
Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫

Rex Hà Nội Hotel

Đánh giá 8.9
Khách sạn - Gần trung tâm
Hàng Bạc, Hoàn Kiếm

Miễn phí bữa sáng1,668,000₫