9 Lý Do Khiến Đông Nam Á Trở Thành Điểm Đến 'Vạn Người Mê' Trên Thế Giới

9 Lý Do Khiến Đông Nam Á Trở Thành Điểm Đến 'Vạn Người Mê' Trên Thế Giới

Đông Nam Á được biết đến là một điểm du lịch được du khách bốn phương yêu mến và ưu tiên lựa chọn làm điểm đến trong chuyến đi của mình. Nhưng đâu là lý do khiến Đông Nam Á trở thành một điểm đến “vạn người mê” như vậy? Đó không phải là những lý do nào khác ngoài 9 lý do mà Vietgoing sắp chia sẻ sau đây.

 

Sắc màu vi diệu của du lịch Đông Nam Á- Ảnh: gatrongphoto


1. DÙ LÀ KHÍ HẬU NHIỆT ĐỚI NHƯNG KHÔNG QUÁ KHẮC NGHIỆT

Du khách đều biết rằng, Đông Nam Á thuộc khu vực có khí hậu nhiệt đới. Dù quanh năm khá nóng nhưng do vẫn có mưa đều đặn và sự điều hòa của biển cả, tăng cường độ ẩm nên khí hậu không quá khô hạn, khiến Đông Nam Á dường như mang khí hậu thích hợp cho du lịch. Việt Nam cũng là một đất nước nằm bên biển, có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, thay đổi theo vùng miền tạo nên sự đa dạng về khí hậu trong du lịch.

 

Nắng vàng là đặc sản Đông Nam Á- Ảnh: Juncong

 >>> Xem thêm: Khách sạn Đà Nẵng


2. NHIỀU ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG

Nhiều điểm đến của Đông Nam Á dù là rừng núi hay biển xanh, những khu di tích lịch sử gắn liền với văn hóa lâu đời của các dân tộc ở Đông Nam Á dường như đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với những ai ưa chuộng du lịch Đông Nam Á. Là quần thể Angkor của Campuchia, quần thể đền đài Borobudur của Indonesia, vịnh Hạ Long, Phong Nha - Kẻ Bàng, phố cổ Hội An của Việt Nam,...đây cũng là những địa điểm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa, thiên nhiên của thế giới.


Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp tuyệt mĩ- Ảnh: TranBaoHoa

 

3. ẨM THỰC ĐA DẠNG, ĐỘC ĐÁO

Ẩm thực của Đông Nam Á được xếp vào top là một trong những nơi có ẩm thực đa dạng, độc đáo với nhiều cung bậc hương vị và sắc màu. Cả trong ẩm thực đường phố hay truyền thống thì Đông Nam Á đều có sự đa dạng riêng biệt. Nếu là món ăn truyền thống thì món ăn đó mang cả hương vị và sắc cảm của dân tộc, còn nếu là món ăn đường phố thì khá rẻ, thể hiện sắc màu bình dị, chân thực hơn. Nhưng đó đều là những món ăn ngon khiến du khách phải mê mẩn ngay từ lần đầu chạm môi.

 >>> Tham khảo ngay: Khách sạn Hội An

Bánh mì là món ăn đường phố của Việt Nam rất được ưa chuộng- Ảnh: Dzu Za

Phở hay bánh mì của Việt Nam, một là món ăn truyền thống, một là món ăn đường phố nhưng cả hai đều giống nhau là đều làm cho người thực khách khó tính nhất cũng phải muốn quay trở lại Việt Nam một lần nữa để thưởng thức. Văn hóa ẩm thực của Đông Nam Á mãi là một màu sắc trường tồn cùng thời gian.

 

Pad Thai - được xem là một trong những món ăn nổi tiếng của Đông Nam Á- Ảnh: Joshua Resnick

 

4. CHI PHÍ GIÁ RẺ

Nếu so sánh với du lịch Châu Âu, Châu Mỹ thì du lịch Đông Nam Á với chi phí rẻ hơn. Sở dĩ như vậy là bởi vì cuộc sống của người dân Đông Nam Á không quá phồn vinh, hiện đại, hay sang trọng như ở châu Âu quyền quý, giá thành về khách sạn, đi lại hay ăn uống cũng khá rẻ nên nó đặc biệt thích hợp đối với những ai ưa chuộng du lịch với kinh phí rẻ.

 

5. CUỘC SỐNG ĐA DẠNG CỦA ĐỒNG BÀO THIỂU SỐ

Một điều làm nên sự thú vị trong chuyến du lịch Đông Nam Á là chuyến đi khám phá cuộc sống đa sắc của đồng bào thiểu số. Chẳng hạn như ở Việt Nam, nếu du khách có dịp ghé thăm khu vực Tây Bắc Việt Nam, du khách sẽ được tìm hiểu cuộc sống thường nhật, trang phục truyền thống của dân tộc thiểu số. Tìm hiểu điệu múa giao duyên của người Thái, những công việc hằng ngày của người Mường hay các người H’Mông, Dao, Tày cư xử với nhau,...làm giàu thêm cho kiến thức du lịch của mình.

 

Người dân thiểu số rất mực nồng hậu- Ảnh: Konstantin Gribov

  

6. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI PHONG PHÚ

Vì là một khu vực có địa hình đa dạng, vừa có núi rừng, có biển, có sông hay các vùng đồng bằng nên hoạt động thể thao ngoài trời, vừa là những chuyến đi khám phá vừa rèn luyện sức khỏe của cơ thể diễn ra khá nhộn nhịp ở khu vực Đông Nam Á. Bạn có thể trekking hay đi xe đạp địa hình ở những vùng núi phía Bắc của Việt Nam, có thể chèo thuyền kayak để khám phá những hang động hay vùng biển xinh đẹp của Thái Lan hay tham gia môn thể thao mạo hiểm trên biển là lướt sóng ở Indonesia,...thật thích thú phải không nhỉ?


Chèo thuyền kayak được du khách ưa chuộng- Ảnh: Maciej Bledowski

 

7. DI TÍCH ĐỀN CHÙA NỔI TIẾNG

Nếu nói về văn hóa tôn giáo với những đền chùa nổi tiếng thì Đông Nam Á được xem là một trong những điểm đa dạng nhất trên thế giới về kiến trúc đền chùa. Nếu ai đã và sẽ dành tình yêu cho du lịch Đông Nam Á chắc hẳn sẽ biết đến những quần thể như quần thể kiến trúc Angkor của Campuchia, chùa Bratan, Borobudur của Indonesia, những kiến trúc chùa tại xứ sở chùa Vàng Thái Lan, sẽ khiến du khách phải vô cùng ấn tượng.

 

Chùa Vàng nguy nga- Ảnh: Chaiyapruk Chanwatthana

 

8. KHÁM PHÁ NÚI RỪNG HÙNG VĨ

Đông Nam Á - một điểm đến có những khung cảnh thiên nhiên núi rừng với màu xanh hùng vĩ. Đối với những du khách ưa chuộng khám phá núi rừng kỳ vĩ thì Đông Nam Á sẽ là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Là ngọn núi lửa Bromo hùng vĩ trong màn sương khói của Indonesia, chinh phục nóc nhà Đông Nam Á Kinabalu của Malaysia hay leo lên nóc nhà Đông Dương ngắm bình minh trên Fansipan của Việt Nam, đều sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách.

 

“Nóc nhà Đông Nam Á”- Ảnh: Ray Jan Saavedra

 

9. NGẮM NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT

Không chỉ có bức tranh thiên nhiên về núi rừng hùng vĩ mà Đông Nam Á còn có sắc xanh của những bãi biển tuyệt đẹp. Đó là hình ảnh những bãi cát mịn màng dưới lòng bàn chân, sắc xanh của biển mẹ bao la, hùng vĩ và nắng vàng khẽ rơi qua những rặng dừa, hàng cọ xanh, làm nên một khung cảnh an yên hơn bao giờ hết. Có cả những bãi biển được bình chọn là đẹp nhất hành tinh như bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng - Việt Nam), Phú Quốc được vinh danh là một trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á hay những bãi biển ở Thái Lan cũng sẽ làm cho du khách phải mê mệt.

Nắng vàng trên biển Đà Nẵng- Ảnh: Tbone Lê

 

Với 9 lý do trên đây thì chắc hẳn du khách sẽ không còn thắc mắc nguyên nhân tại sao Đông Nam Á lại trở thành điểm đến “vạn người mê” tren thế giới. Này du khách ơi, chẳng cần phải đi đâu xa, chỉ cần ở đây, Việt Nam cũng là một trong những nước Đông Nam Á khiến du khách “một đi sẽ không bao giờ hối tiếc”.

 

Thu Huyền- Mytour.vn

 

Tour du lịch liên quan

20%
Combo nghỉ dưỡng 5 sao tại Ambassador Club và Citadines Bayfront Nha Trang

Khánh Hòa

Combo nghỉ dưỡng 5 sao tại Ambassador Club và Citadines Bayfront Nha Trang

Khánh Hòa

Bình Hưng - Nha Trang 4 Ngày 3 Đêm

21%
Khám phá Vịnh Hạ Long trên Du thuyền 5 Sao Ambassador Cruise

Quảng Ninh

Khám phá Vịnh Hạ Long trên Du thuyền 5 Sao Ambassador Cruise

20%
Combo du thuyền Ambassador 5 sao, khách sạn Hạ Long siêu lãng mạn 2 ngày 1 đêm

Quảng Ninh

Combo du thuyền Ambassador 5 sao, khách sạn Hạ Long siêu lãng mạn 2 ngày 1 đêm

21%
Combo du thuyền Ambassador kết hợp nghỉ dưỡng Resort 5 sao Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Quảng Ninh

Combo du thuyền Ambassador kết hợp nghỉ dưỡng Resort 5 sao Hạ Long 2 ngày 1 đêm

22%
Trải nghiệm bữa tối thượng hạng trên du thuyền Ambassador

Quảng Ninh

Trải nghiệm bữa tối thượng hạng trên du thuyền Ambassador

20% Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

Lâm Đồng

Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

21% Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 7 ngày 6 Đêm

Lâm Đồng

Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 7 ngày 6 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Hạ Long Xem tất cả

Select Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 6.1km

Miễn phí bữa sáng450,000₫

The Enchanted Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Bãi Cháy, Hạ Long

600,000₫

Central Luxury Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.7
Khách sạn
Hùng Thắng, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.9km

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

D'Lioro Hotel & Resort Hạ Long

Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 8.5km

Miễn phí bữa sáng1,438,000₫

Citadines Marina Hạ Long

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫

DeLaSea Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.5km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

Mường Thanh Luxury Quảng Ninh

Đánh giá 9.9
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫

À La Carte Hạ Long Bay Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng2,185,000₫