Khám phá 5 hòn đảo nên đến một lần ở duyên hải Miền Trung

Khám phá 5 hòn đảo nên đến một lần ở duyên hải Miền Trung

1. Hòn Khô, Bình Định

Hòn Khô hay còn được gọi với cái tên khác là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải. Đây cũng là một điểm du lịch tương đối mới với nhiều du khách. Đến với đảo Hòn Khô có hai trải nghiệm đầy thú vị mà du khách không thể bỏ qua đó chính là lặn ngắm san hô dưới biển và chinh phục dãy núi đá trên đảo.

>>> Xem thêm: Khách sạn Bình Định


Để đến được Hòn Khô, từ Quy Nhơn du khách có thể chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài cây số là đến làng chài xã Nhơn Hải.

Hòn đảo này có cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp. Xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ. Trên đảo hầu như không có dân cư sinh sống. Tại đây, du khách có thể thuê thuyền chở ra đảo giá từ 200-300.000 đồng tùy theo thương lượng với chủ tàu, bạn có thể thuê được một chiếc thuyền cho 5-10 người qua đảo.

Bãi tắm ở Hòn Khô vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc, ở đây du khách sẽ bắt gặp cát, gió và biển cả hòa lẫn vào nhau tạo nên một không gian đầy kỳ thú. Du khách có thể phơi mình hàng giờ trên bãi cát vàng óng và thưởng thức những món hải sản tươi ngon: tôm, cua, ghẹ, cá, mực, ốc… do người dân nơi đây đánh bắt được, và có cả chế biến theo yêu cầu.

2. Cù Lao Câu, Bình Thuận

Cù Lao Câu là hòn đảo nổi giữa biển, cách bờ khoảng 9 km và có thể đến từ nhiều điểm như xã Phước Thể, xã Vĩnh Hảo, xã Bình Thạnh hoặc Cà Ná (Bình Thuận).


Nhìn từ xa, đảo Cù Lao Câu hiện lên như một con cá voi khổng lồ nhô lên giữa đại dương bao la, dải cát trắng mịn màng chạy dài uốn cong bao bọc, làn nước trong xanh nhìn tận đáy biển, thỏa thích ngắm nhìn từng đàn cá tung tăng bơi lội… đảo còn nguyên dáng vẻ hoang sơ với thảm thực vật phong phú, đa dạng; khí hậu trong lành, mát mẻ. Trên đảo và tiếp giáp biển tập hợp rất nhiều quần thể đá với những hình thù rất kỳ lạ và đẹp mắt, có nơi tạo thành các hang động đầy bí ẩn. Nơi đây rất thích hợp cho du khách thích phiêu lưu, mạo hiểm khám phá thế giới tự nhiên hoặc sưu tầm những món quà kỷ niệm của biển.

Đến với đảo Cù Lao Câu, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với cảnh quan  của một khu du lịch sinh thái kỳ diệu và rất độc đáo; thỏa thích tắm biển, câu cá, bắt ốc, ngắm san hô; thưởng thức những món ăn đặc sản biển… trong một không gian đầy chất thơ mộng trữ tình và lãng mạn. 

>>> Xem ngay: Khách sạn Bình Thuận

3. Điệp Sơn, Khánh Hòa 

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm trong lòng của vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Cuộc hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau tầm khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên mặt biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp hiện ra càng lúc càng rõ nét hơn, cắt hình rõ nét trên đường chân trời. 

Đảo Điệp Sơn Khánh Hòa


Một trong những điều chắc chắn phải làm khi ở đảo Điệp Sơn Nha Trang đó chính là khám phá con đường giữa biển độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Khi tàu dừng ở gần hòn đảo nằm giữa, bạn có thể xuống tàu và bắt đầu cuộc hành trình chinh phục con đường giữa biển đi xuyên qua 3 đảo dài gần 700m. Con đường cát trắng rộng khoảng 1m, nằm giữa lòng biển trong xanh sẽ khiến cho du khách cảm thấy vừa thích thú vừa hồi hộp. Một điều lý thú nữa khi đến đảo Điệp Sơn là bạn có thể vùng vẫy thoả thích trong làn nước mát lạnh, trong xanh trên những bãi biển dài và tận hưởng không khí trong lành, cảm giác bình yên khi đi dạo dọc bờ biển, xua tan đi mọi căng thẳng trong cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên. 

>>> Xem thêm: Khách sạn ở Nha Trang, Khánh Hòa

4. Phú Quý, Bình Thuận

Là một huyện đảo xinh đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Đảo Phú Qúy hay có tên gọi khác là cù lao Thu là hòn đảo vô cùng xinh đẹp nằm cách thành phố Phan Thiết 120km. Nơi đây có những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặn san hô sắc màu tuyệt đẹp. Đến đây, bạn sẽ được tham quan biển đảo, tắm biển thỏa thích, tìm hiểu về những làng nuôi tôm, nuôi hải sản của ngư dân, khám phá nhiều hòn đảo xinh đẹp như hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đỏ,… và thưởng thức nhiều món ngon của vùng biển. 


Đến với đảo Phú Quý hoang sơ, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, đắm mình vào vẻ đẹp của những bãi biển trong xanh hay sự thân hiện của người dân địa phương mà bạn còn được thưởng thức những món đặc sản của vùng biển nơi đây. Một số món ngon nhất định phải thử là cua mặt trăng, cua huỳnh đế, cá mú bông, cá mú đỏ, gỏi ốc,…Muốn ăn được hải sản vừa tươi ngon, các bạn nên ra cảng hay chợ Long Hải mua hải sản rồi nhờ người dân chế biến. Hải sản ở đây vô cùng tươi ngon và có giá rẻ hơn nhiều so với các điểm du lịch biển khác. 

>>> Tham khảo ngay: Khách sạn Bình Thuận

5. San Hô, Ninh Thuận

Đảo San Hô nằm gần vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận. Thời điểm tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo san hô là vào sáng sớm, khi đó nước biển đã rút hết và bề mặt đảo san hô dần lộ ra với những tảng đá rêu xanh tuyệt đẹp. 

Ngoài khu vực chính đón bình minh, tự nhiên còn tạo ra hành lang bằng san hô nhiều màu sắc với các vũng nhỏ ở giữa cùng nhiều loài sinh vật biển. Tản bộ ra phía giữa hành lang san hô, bạn sẽ có cảm giác như đi giữa thế giới đại dương, nửa trên cạn, nửa dưới nước. Để leo ra hai khu vực đảo đẹp này, du khách có 2 lựa chọn, một là leo bộ qua các tảng đá lớn để đến nơi ngắm bình minh, hoặc lội nước qua vũng san hô nông. Lưu ý cẩn thận đá trơn trượt do rong rêu hoặc san hô nhọn có thể gây thương tích. 

Du lịch miền Trung luôn hấp dẫn du khách không chỉ với những địa danh, di tích lịch sử đã tồn tại từ hàng ngàn năm nay mà nơi đây còn lôi kéo du khách với những hòn đảo thơ mộng mà ít nơi nào có được. Và với những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá thì những hòn đảo trên sẽ là sự lựa chọn vô cùng thú vị đó nhé!


Tour du lịch liên quan

Khánh Hòa

Tour Điệp Sơn - Dốc Lết Nha Trang 1 Ngày

Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Bình Định

Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm

20% Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

Bình Thuận

Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Nha Trang Xem tất cả

StarCity Hotel Nha Trang

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

December Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng862,000₫

Tui Blue Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng980,000₫

Diamond Bay Resort & Spa Nha Trang

Đánh giá 9.5
Resort - Gần trung tâm, Gần biển
Phước Hòa, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,840,000₫

The Empyrean Nha Trang Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

Citadines Bayfront Nha Trang Hotel

Đánh giá 9.6
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

Diamond Bay Hotel Nha Trang

Đánh giá 10
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,242,000₫

Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang

Đánh giá 9.2
Tổ hợp du lịch - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng2,710,000₫