6 ngôi chùa linh thiêng ở miền Nam “cầu gì được nấy”

6 ngôi chùa linh thiêng ở miền Nam “cầu gì được nấy”

1. Chùa Giác Lâm (Thành phố Hồ Chí Minh)

Chùa Giác Lâm hay còn gọi là Tổ đình Giác Lâm là một trong các ngôi chùa có tuổi đời lâu năm nhất của mảnh đất Sài Gòn. Ngôi chùa này ngay tại đường Lạc Long Quân (Quận Tân Bình) với diện tích khá rộng. Chùa được xây dựng từ năm 1744 đến nay là hơn 270 năm.


Trước chùa có Bảo tháp Xá Lợi được xây theo hình lục giác, tầng 7 có chứa Xá Lợi của Phật. Trong chùa có 113 pho tượng cổ và cây bồ đề mang từ Sri Lanka được trồng từ năm 1953. Đồng thời chùa chứa nhiều tư liệu quý báu về điêu khắc, kiến trúc, văn hóa tâm linh và lịch sử của Sài Gòn. Đặc biệt, Tổ đình Giác Lâm được xem là nơi mang đậm đặc trưng kiến trúc tôn giáo của vùng đất Nam Bộ.

Chính vì vậy, Chùa Giác Lâm chính là ngôi chùa linh thiêng nhất Sài Gòn mà bạn nên ghé thăm. Hàng năm vào dịp Tết, chùa đón hàng nghìn lượt khách thập phương đến cúng Phật cầu an và thăm vẻ đẹp uy nghiêm, cổ kính của ngôi chùa.

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm ngôi chùa này mà không biết cư trú dừng chân ở đâu, hay liên hệ ngay Vietgoing 0931 666 900 để được tư vấn và đặt phòng nhanh nhất, bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập ngay khách sạn Hồ Chí Minh để lựa chọn cho mình điểm nghỉ chân lý tưởng nhất nhé!

2. Chùa Bà (Châu Đốc, An Giang)

Bà Chúa Xứ được thờ ở vùng núi Sam thuộc huyện Châu Đốc (An Giang). Người dân nơi đây hiện còn lưu truyền rất nhiều câu chuyện xung quanh sự linh thiêng của Bà. Đây chính là một trong các ngôi chùa linh thiêng nhất ở An Giang bởi các huyền tích được kể.


Đến với Chùa Bà Chúa Xứ, bạn không chỉ cảm nhận được sự linh thiêng trong đời sống tâm linh mà còn có cơ hội tham quan ngôi chùa với kiến trúc tuyệt đẹp cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của vùng núi Sam Châu Đốc. Hàng năm, chùa đón rất nhiều khách thăm viếng chùa để cầu bình an và sự an lành cho bản thân và gia đình. Đây chính là ngôi chùa linh thiêng ở miền Nam mà bạn không thể bỏ qua trong dịp Tết 2020.

3. Chùa Gia Lào (Đồng Nai)

Chùa Gia Lào hay còn có tên gọi khác là Chùa Bửu Quang chính là ngôi chùa linh thiêng ở Đồng Nai. Chùa nằm ở khu vực ngọn núi Gia Ray (còn gọi là núi Chứa Chan) thuộc huyện Xuân Lộc của tỉnh Đồng Nai. Đây là ngôi chùa rất nổi tiếng và gần với TPHCM nên bạn có thể thuê xe du lịch tại TPHCM thuận tiện để đến thăm viếng chùa.


Chùa Gia Lào được đánh giá là ngôi chùa linh thiêng ở miền Nam có giá trị tâm linh cao. Do đó, ở đây luôn nghi ngút khói hương với lượng phật tử hành hương về rất đông dù đường lên chùa khá dốc và khó đi. Tuy nhiên bù lại thì bạn có thể được ngắm nhìn cảnh vật thơ mộng với quần thể các chùa, miếu và núi non tại đây. Đến chùa Gia Lào, bạn có thể cầu nguyện, khái vấn cầu bình an và may mắn cho gia đình vô cùng linh ứng.

4. Thiền viện Trúc Lâm (Đà Lạt)

Thiền viên Trúc Lâm là một trong các ngôi chùa lớn nhất ở miền Nam và được nhiều người truyền tai nhau về sự linh thiêng. Đáng chú ý đây là một trong ba thiền viện lớn theo phái Trúc Lâm đồng thời là ngôi chùa linh thiêng ở Đà Lạt được nhiều người ghé thăm. Chính vì vậy, trong dịp Tết 2020 sắp tới bạn nên đến Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt.


Đến đây, bên cạnh việc cúng Phật, tu học về thiền, bạn còn được trải nghiệm không gian thanh tịnh, ngắm rừng thông xanh bạt ngàn, các ruộng rau xanh mướt, vườn hoa đa hương sắc hay có cơ hội dạo chơi trên Hồ Tuyền Lâm thơ mộng. Để chuyến đi của bạn được ý nghĩa và trọn vẹn hơn bạn có thể Vietgoing 0931 666 900 để được tư vấn và đặt phòng nhanh nhất, bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập ngay khách sạn ở Đà Lạt để lựa chọn cho mình điểm nghỉ chân lý tưởng nhất để khám phá ngôi chùa cũng như có dịp khám phá tất tần tật Đà Lạt nhé!

5. Chùa Tiên Châu (Vĩnh Long)

Tại Vĩnh Long, có một ngôi chùa cổ được nhiều người nhắc đến đó chính là chùa Tiên Châu. Đây là một trong các ngôi chùa linh thiêng ở miền Tây. Chùa tọa lạc tại Cù lao An Bình thuộc huyện Long Hồ. Đồng thời còn có tên gọi khác là chùa Tô Châu hoặc chùa Di Đà. Chùa rất nổi tiếng bởi sự linh ứng khi cầu cúng. Đồng thời là chùa linh thiêng ở miền Nam nhiều người ghé thăm cầu bình an vào các dịp Tết.


Bên cạnh đó, xung quanh chùa Tiên Châu còn có rất nhiều vườn cây trái xum xuê quả và xanh mướt chắc chắn mang tới cho bạn sự thư thái trong tâm hồn khi đi du lịch dịp đầu xuân 2020.

6. Chùa Bà Đen (Tây Ninh)

Núi Bà Đen hay còn được gọi là núi Vân Sơn hay núi Điện Bà là nơi có mây bao phủ quanh năm. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết về Bà Đen (tên thật là Lý Thị Thiên Hương). Bà rất hay hiển linh, luôn phù hộ cho người dân và thiện tín mười phương. Chính vì vậy được người dân quanh vùng ở Tây Ninh lập điện thờ trên núi để cầu may mắn, bình an.


Tại Núi Bà Đen có một quần thể kiến trúc bao gồm các ngôi miếu, điện, tháp, chùa. Tuy nhiên nổi bật nhất là chùa Bà Đen (hay Linh Sơn Tiên Thạch Tự) còn gọi là Điện Bà hay chùa Thượng. Trong chùa có thờ tượng Bà Đen bằng đồng. Đây chính là nơi mà rất nhiều người đến viếng vào các dịp đầu năm vì đều tin vào sự linh thiêng của Bà Đen. 

Tour du lịch liên quan

20% Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

Lâm Đồng

Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

21% Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 7 ngày 6 Đêm

Lâm Đồng

Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 7 ngày 6 Đêm

17% Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

Lâm Đồng

Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

Lâm Đồng

Nha Trang - Đà Lạt 1 Ngày

Khánh Hòa

Tour Đà Lạt - Nha Trang 7 Ngày 6 Đêm

20% Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

Lâm Đồng

Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

20% Đà Lạt - Nha Trang Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

Khánh Hòa

Đà Lạt - Nha Trang Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

8%
Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 3 ngày 2 đêm (Đón Chiều Tiễn Tối)

Lâm Đồng

Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 3 ngày 2 đêm (Đón Chiều Tiễn Tối)

20% Đà Lạt - 3 ngày 2 đêm (Ăn chính 4 bữa)

Lâm Đồng

Đà Lạt - 3 ngày 2 đêm (Ăn chính 4 bữa)

17% Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm - Full lịch trình

Lâm Đồng

Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm - Full lịch trình

Khách sạn được ưa thích ở Đà Lạt Xem tất cả

Berry Valley Đà Lạt

Đánh giá 9.1
Homestay
Phường 7, Đà Lạt

500,000₫

Marigold Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 2, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,000,000₫

Ladalat Hotel Đà Lạt

Đánh giá 8.9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 8, Đà Lạt
Cách Nhà Thờ Domaine 3.9km
Cách Ga Đà Lạt 4km

Miễn phí bữa sáng920,000₫

TTC Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

Dream Luxury Hotel Đà Lạt Hoàng Hoa Thám

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 10, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

Đà Lạt Prince Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 9, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,121,000₫

The Loop Boutique Hotel & Café Đà Lạt

Khách sạn
Phường 4, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,250,000₫

TTC Hotel Ngọc Lan Đà Lạt

Đánh giá 9.3
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,380,000₫