Cẩm nang Du lịch Kiên Giang từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang Du lịch Kiên Giang từ A đến Z mới nhất

 

1. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Kiên Giang

Mỗi địa điểm du lịch ở Kiên Giang sẽ có thời tiết khác nhau. Vì thế, để có thể tận hưởng được những cảnh đẹp Kiên Giang, bạn nên ghi nhớ những thời điểm du lịch thích hợp nhất.

Với những ai thích hương vị biển thì nên đến các đảo ở Kiên Giang vào mùa khô. Thường thì vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau sẽ có thời tiết mát mẻ, nắng ấm, thích hợp tắm biển.

Với những tay phượt Kiên Giang thì phong cảnh nhộn nhịp của lễ hội hay ẩm thực sẽ khiến bạn không thể bỏ qua. Hãy lưu ý các khoảng thời gian diễn ra “Lễ hội ở Kiên Giang” bên dưới để thăm thú ngay nhé!

2. Cách đi đến Kiên Giang

Kiên Giang là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng, đây cũng là lý do du khách có thể lựa chọn nhiều cách thức di chuyển khác nhau.

  • Di chuyển xe máy: Xe máy là lựa chọn thích hợp dành cho những tay phượt muốn có những trải nghiệm trên suốt chặng đường di chuyển. Đặc biệt, nếu như bạn ở gần Kiên Giang thì việc di chuyển bằng xe máy sẽ vô cùng thuận tiện.
  • Di chuyển xe khách: Với những du khách sống xa muốn có cơ hội trải nghiệm du lịch tại Kiên Giang thì có thể lựa chọn di chuyển với Xe Khách. Có rất nhiều hãng xe cho bạn lựa chọn.
  • Di chuyển bằng máy bay: Dành cho những ai muốn đến thẳng tiểu quốc đảo Phú Quốc thì máy bay là phương tiện di chuyển thích hợp nhất. Nếu bạn muốn thăm thú các tiểu đảo, quần đảo xung quanh hay vào Rạch Giá thì có thể tiếp tục hành trình bằng tàu biển nhé!

3. Kiên Giang có gì chơi?

Phú Quốc 

Nhắc đến Kiên Giang gần như tất cả sẽ nghĩ ngay đến Phú Quốc – thiên đường du lịch tại Việt Nam. Phú Quốc nổi tiếng với nhiều bãi biển lớn như bãi Sao, bãi Rạch Vẹm, bãi Trường hay bãi Cửa Cạn. Ẩm thực biển nơi đây cũng khiến nhiều du khách không nỡ bỏ qua.

Đặc biệt, tuyết cáp treo dài nhất thế giới tại Hòn Thơm hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn cực kỳ lý tưởng từ trên cao.  Bên cạnh đó, thế giới châu Âu thu nhỏ – Vinpearl Land và thiên đường hoang dã – Vinpearl Safari sẽ là nơi cho bạn thỏa sức “biến hình”. Cuộc sống tươi vui nơi làng chài của những người dân biển bình dị cũng đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

>>> Xem ngay: Khách sạn Phú Quốc

Hà Tiên 

Trong nhiều năm qua, Hà Tiên luôn là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch mỗi khi đến Kiên Giang. Các bãi biển Mũi Nai, núi Đá Dựng hay Thạch Động luôn là điểm đến thú vị do thiên nhiên ban tặng.

Bạn cũng không nên bỏ qua những món ăn nổi tiếng tại xứ Hà Tiên như hủ tiếu hấp, gỏi cá trích và canh càng ghẹ đâu nhé! Thả nhẹ những mệt mỏi nơi cuộc sống bộn bề, thỏa mình trải nghiệm khí hậu dịu nhẹ nơi đây và hòa mình vào thiên nhiên tuyệt sắc nơi này.

Nam Du 

Nam Du là một trong các đảo ở Kiên Giang được nhiều người mê mẩn với vẻ đẹp thơ mộng của nó. Sở hữu nét nguyên sơ, hữu tình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rạn san hô, bãi đá đầy màu sắc. Đảo Nam Du được ví như một vịnh Hạ Long thu nhỏ giữa lòng biển khơi, đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Với hơn 21 đảo lớn nhỏ, xung quanh đảo Nam Du mọc lên nhiều khách sạn, homestay có thiết kế độc đáo. Đây chính là điều lý tưởng thu hút nhiều khách du lịch đến check-in sống ảo. Hãy đến đảo Nam Du ngay nhé!

 

Hòn Tre

Hòn Tre hay Đảo Rùa là một hòn đảo mọc lên giữa biển với hình thù tựa như chú rùa biển khổng lồ. Đây là một điểm đến cũng khá lý tưởng dành cho những ai muốn du lịch trong thời gian ngắn. Với mức giá vé di chuyển đến vừa phải, Hòn Tre sẽ thích hợp cho du khách có ý định muốn đến tham quan, câu cá và ăn uống tại đây.

Vì là địa điểm khá gần nên dường như dòng biển không được xanh như những bãi biển Kiên Giang khác như Phú Quốc hay Nam du. Tuy vậy, đây cũng là hòn đảo tuyệt vời để ăn uống, cắm trại và team building cùng bạn bè.

Hòn Sơn 

Hòn Sơn là hòn đảo mang nét đẹp hoang sơ nhưng vô cùng thu hút tại miền Tây. Hòn Sơn là một trong các hòn ở Kiên Giang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các bạn trẻ nhờ vẻ đẹp của những bãi cát vàng đẹp, làn nước biển trong veo đầy hấp dẫn.

Nơi đây còn chứa đựng hàng loạt điểm du lịch nổi tiếng như Ma Thiên Lãnh, Bãi Thiên Tuế hay thác nước không tên. Với vẻ đẹp hoang sơ bậc nhất, đảo Hòn Sơn hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách. Các kỳ nghỉ dưỡng và chuyến đi du lịch mùa hè tại đây cũng đang được nhiều du khách “săn đón”.

Rạch Giá

Rạch Giá là một trong những thành phố Kiên Giang thu hút nhiều khách du lịch nhất. Đây được xem là cầu nối từ đất liền ra du lịch các đảo nổi tiếng ở Kiên Giang. Giờ đây, thành phố Rạch Giá đã trở nên hiện đại và đầy đủ tiện nghi hơn. Nhiều khách sạn, khu vui chơi, mua sắm cũng mọc lên như nấm.

Đến Rạch Giá, bạn cũng nên ghé thăm Đền Nguyễn Trung Trực, Bảo tàng Kiên Giang có thiết kế “Tây”, Chùa Tam Bảo nhé! Đây được xem là các điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng nhất đấy!

Du lịch vườn quốc gia U Minh Thượng Kiên Giang

Vườn quốc gia U Minh Thượng Kiên Giang là nơi tuyệt vời dành cho người yêu thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ chào mừng bạn đến với. Đây được xem là một khu rừng có hệ sinh thái úng phèn quý hiếm được UNESCO công nhận.

những điểm du lịch ở kiên giangU Minh Thượng sở hữu đa dạng các loài thực vật với hơn 254 loài thuộc 84 họ. Trong đó, cây tràm phát triển mạnh mẽ nhất, ngoài ra còn chứa nhiều loài đặc hữu như phong lan đất, bèo nhọn, cây dương xỉ…Hệ động vật của rừng U Minh Thượng cũng hết phong phú với 32 loài thuộc 10 họ, 7 chi khác nhau.kiên giang có gì

Với những ai thích khám phá thiên nhiên núi rừng thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng nhất. Ngồi trên xuồng ba lá xuôi dòng nước, đi bộ luồn lách qua những tán lá xanh mướt của núi rừng sẽ là trải nghiệm khó quên trong đời.

Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kiên Giang như đảo Hải Tặc, đảo Thổ Chu, Ba Hòn Đầm…cho quý khách khám phá.

4. Lễ hội ở Kiên Giang

Nếu hỏi Kiên Giang có gì chơi thì bạn hãy thử đến những nơi diễn ra lễ hội Kiên Giang đặc sắc dưới đây nhé!

  • Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương: Diễn ra vào mùng 10 tháng 3 âm lịch, đây được coi là lễ hội lớn nhất tại Kiên Giang. Được tổ chức một cách trang trọng và diễn ra nhiều hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc.
  • Lễ hội Dinh Bà Ông Lang: Diễn ra vào ngày 18 – 19 tháng giêng âm lịch, đây cũng là một lễ hội truyền thống tại Kiên Giang mang ý nghĩa cầu cho mưa thuận gió hòa.
  • Lễ hội đua thuyền Phú Quốc: Diễn ra vào ngày 30/4 ngày giải phóng Miền Nam, đây là lễ hội văn hóa thể thao truyền thống nổi tiếng của người Việt. Được diễn ra tại Phú Quốc, lễ hội đua thuyền như làm sống lại tinh thần đoàn kết, bản sắc dân tộc của người Việt.
  • Lễ hội Nghinh Ông Hòn Sơn: Diễn ra vào ngày 15 – 16/10 âm lịch, là lễ hội cho những người con của biển, cầu mong cho mưa thuận gió hoà. Được tổ chức tại Hòn Sơn. Hằng năm, lễ hội Dinh Cậu thường được tổ chức ngay tại khuôn viên đền Dinh Cậu tại hòn đảo Phú Quốc.
  • Lễ hội Trai Đàn Sùng Hưng Cổ Tự: Diễn ra vào 2 ngày cuối tháng 7 âm lịch, đây là lễ hội thể hiện nên sự cao quý trong văn hóa tín ngưỡng. Lễ hội Trai Đàn Sùng Hưng Cổ Tự được biết đến là hội độc nhất tại Kiên Giang.

5. Món ăn đặc sản Kiên Giang ngon

Đã ghé thăm Kiên Giang, bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đặc sản Kiên Giang đặc sắc mang đậm hương vị nơi đây nhé

Bánh canh ghẹ chả

Món ăn buổi sáng mang lại hương vị ngoỵ đậm đà của đất biển Kiên Giang chắc chắn sẽ làm siêu lòng những thực khách.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Món lẩu chua này sẽ khiến cho du khách cảm thấy ấm lòng khi ăn và ngắm cảnh biển tại Kiên Giang

Bún cá Kiên Giang

Món ăn thứ 4 phải nhắc đến là Bún cá tại Kiên Giang, vì gần biển nên cá trong bún cá có hương vị tươi của biển.

Gỏi Cây Bàng

Nhắc đến Kiên Giang, bạn sẽ được gợi ý ngay món gỏi hải sản siêu ngon tại Cây Bàng. Hãy thử qua nhé!

6. Khách sạn – Homestay ở Kiên Giang

Một số khách sạn bạn có thể tham khảo:

AVS Hotel Phú Quốc

Đường Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc

 

STAY Hostel

27 Nguyễn Thượng Hiền, Rạch Giá, Kiên Giang

Humiso Nam Du Homestay

Tổ 1 - An Cư, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang

 

Tour du lịch liên quan

21%
Combo du thuyền Ambassador kết hợp nghỉ dưỡng Resort 5 sao Hạ Long 2 ngày 1 đêm

Quảng Ninh

Combo du thuyền Ambassador kết hợp nghỉ dưỡng Resort 5 sao Hạ Long 2 ngày 1 đêm

11%  Nha Trang 3N2Đ - Nghỉ Dưỡng Cao Cấp - Vinpearl Beachfront Nha Trang

Khánh Hòa

 Nha Trang 3N2Đ - Nghỉ Dưỡng Cao Cấp - Vinpearl Beachfront Nha Trang

Kiên Giang

Combo Best Western Premier Sonasea Phu Quoc 3 ngày 2 đêm

Combo Thanh Kiều Resort Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Kiên Giang

Combo Thanh Kiều Resort Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

21% Tour Đảo Nam Du - Hòn Sơn 3 ngày 3 đêm

Kiên Giang

Tour Đảo Nam Du - Hòn Sơn 3 ngày 3 đêm

21% Tour Đảo Lại Sơn 2 ngày 2 đêm

Tây Ninh

Tour Đảo Lại Sơn 2 ngày 2 đêm

17% Tour Trải Nghiệm Hòn Sơn 3 ngày 3 đêm

Kiên Giang

Tour Trải Nghiệm Hòn Sơn 3 ngày 3 đêm

20% Tour du lịch Nam Du 3 ngày 3 đêm

Kiên Giang

Tour du lịch Nam Du 3 ngày 3 đêm

20% Tour du lịch Nam Du 2 ngày 2 đêm

Kiên Giang

Tour du lịch Nam Du 2 ngày 2 đêm

Tour Phú Quốc 4 Ngày 3 Đêm (Tour Cano)

Kiên Giang

Tour Phú Quốc 4 Ngày 3 Đêm (Tour Cano)

Kiên Giang

Tour Ngắm Hoàng Hôn Và Câu Mực Đêm Phú Quốc

Khách sạn được ưa thích ở Nha Trang Xem tất cả

Saphia Hotel Nha Trang

Đánh giá 8.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng490,000₫

SunKiss Nha Trang Hotel

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Vĩnh Trường, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng500,000₫

La Vague Hotel Nha Trang

Đánh giá 9.1
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Vĩnh Nguyên, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng700,000₫

StarCity Hotel Nha Trang

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

December Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng862,000₫

Tui Blue Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng980,000₫

Diamond Bay Resort & Spa Nha Trang

Đánh giá 9.5
Resort - Gần trung tâm, Gần biển
Phước Hòa, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,840,000₫

The Empyrean Nha Trang Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫