Ghé thăm 10 ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Đà Lat

Ghé thăm 10 ngôi chùa cổ nổi tiếng ở Đà Lat

1. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Thời gian gần đây, những bạn trẻ khoe nhau những bức hình checkin tại ngôi chùa được ví như cổng trời đầy vẻ bí ẩn của Đà Lạt, chùa Linh Quy Pháp Ấn khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây đều ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng xen lẫn vào nét thanh tịnh, thiêng liêng của ngôi chùa.


Đến với ngôi chùa tuyệt đẹp này, bạn có thể tham quan và du ngoạn vẻ đẹp yên bình được ví như chốn bồng lai nơi hạ giới này. Linh Quy Pháp Ấn xứng đáng là điểm du lịch tôn giáo hấp dẫn khi bạn ghé thăm Đà Lạt.


Bạn có thể chọn đến đây vào lúc sáng sớm để đón bình minh, chứng kiến sự giao thoa của đất trời.

2. Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất Đà Lạt với kiến trúc được thiết kế tinh xảo bằng những mảnh sành sứ và những công trình đang giữ nhiều kỷ lục Việt Nam cũng như thế giới.


Đến thăm ngôi chùa, bạn sẽ không khỏi trầm trồ, thán phục trước những công trình kiến trúc độc đáo và công phu như: Gian thờ 108 tượng “Thiên Phú Thiên Nhãn”, tượng Phật Quan Âm Thế Âm trong nhà được làm từ bê tông cốt thép cao nhất Việt Nam, tấm mộc bản có kích thướt khổng lồ…


Ngoài ra trong khuôn viên ngôi chùa còn có bức tượng rồng uốn lượn dài 50m được làm từ 12000 vỏ chai bia là một trong những nét độc đáo thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan.

3. Thiền viện Trúc Lâm

Là một ngôi chùa đẹp tọa lạc bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Từ bờ hồ du khách có thể men theo con đường nhỏ với 140 bậc thang, xuyên qua cánh rừng thông bạt ngàn để đến với khu thiền viện phía trên.

Đứng trước Thiền viện Trúc Lâm du khách có thể phóng tấm mắt nhìn xuống hồ Tuyền Lâm đang ẩn mình dưới bóng của những cánh rừng thông bạt ngàn.


Điểm nhấn của ngôi chùa này là hồ nước nhân tạo với nhiều loại cá cảnh được thả nuôi và vườn hoa phía trước chánh điện với đầy đủ các loại hoa đầy đủ màu sắc.


4. Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Chùa Thiên Vương Cổ Sát còn có tên gọi là chùa Tàu, là một ngôi chùa mang đậm phong cách của người Hoa và hội quán.  Ngay trung tâm là tượng Phật Di Lặc cao 3m, hai bên là 4 bức tượng Tứ Đại Thiên Vương vô cùng to lớn và tượng thần Thiện và Ác vô cùng oai nghiêm, đồ sộ.


Ngôi chùa nổi tiếng với những du khách bởi “chiếc bàn xoay kỳ lạ”, đây cũng là điểm nhấn đặc biệt ở đây. Điều thú vị nhất về chiếc bàn xoay đó là khả năng tự xoay bằng sự cảm ứng từ bàn tay người thường. Chỉ cần úp hai bàn tay lên mặt trong chốc lát là cảm nhận chiếc bàn khẽ giật giật dưới tay rồi xoay từ từ nhanh dần. Khi bàn đang xoay nhanh, lật ngửa bàn tên lên mặt bàn là mặt bàn lập tức xoay theo nhiều ngược lại, khi bỏ bàn tay ra khỏi chiếc bàn thì nó cũng dừng lại.


5. Chùa Linh Sơn

Là một ngôi chùa Phật giáo lớn và cổ kính tại thành phố Đà Lạt. Ngôi chùa với nét kiến trúc độc đáo, tôn nghiêm, không gian thanh bình giúp cho du khách có cảm giác bình an, xua tan đi cảm giác mệt mỏi khi đến đây.


Chính điện ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc Á Đông giống như các chùa ở kinh thành Huế, trên đỉnh có đắp đuôi rồng uốn lượn.


6. Chùa Linh Quang

Ngôi chùa có lối kiến trúc cổ, mái cong hình long, lân, quy, phụng được gắn bằng những mảnh đủ sành đủ màu sắc.


Chùa được tạo lập vào năm 1931, chính điện thờ thích Phật Thích Ca, hai bên là Bồ Tát Quan Âm và Hộ Pháp. Đây được xem là ngôi Tổ đình đầu tiên của thành phố Đà Lạt.

7. Chùa Linh Phong

Chùa Linh Phong theo lối kiến trúc những đình làng của miền Trung. Mái chùa được kép cong trang trí bằng tứ linh uốn lượn giữa núi trời.


Ngồi chùa được nằm trên một ngọn đồi yên tĩnh và không gian mát mẻ, tĩnh lặng dưới bóng của những hàng thông xanh mát, khiến bất kỳ ai đến thăm đều thấy bình yên và nhẹ nhàng. Vì vậy, đây là một điểm tham quan hấp dẫn thu hút phật tử và du khách đến đây hành hương.

8. Chùa Linh Ẩn

Tọa lạc tại khu thắng cảnh thác Voi, cách thành phố Đà Lạt khoảng 27km, đây được coi là một ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt.

Có thể xem đây là Thiền Viện Trúc Lâm thứ 2 ở Đà Lạt bởi nét trầm mặc, tĩnh lặng cũng như lối kiến trúc độc đáo ở đây.


Khuôn viên chùa nằm bên ngọn thác Voi tuyệt đẹp tạo cho du khách một cảm giác tuyệt vời không thể diễn tả.

9. Thiền Viện Vạn Hạnh

Là một trong hai ngôi thiền Viện nổi tiếng nhất tại Đà Lạt bên cạnh Thiền Viện Trúc Lâm. Đến đây, ngoài hành hương về với đất Phật, du khách còn được chiêm ngưỡng cảm giác thanh bình nơi miền quê Đà Lạt.


Để đến được đây, du khách chạy thẳng đường Đinh Tiên Hoàng đến Phù Đổng Thiên Vương khi vừa lên hết dốc Đá nhìn bên phải bạn sẽ thấy bức tượng Phật Thích Ca được sơn màu vàng sừng sững ngoài sân, nơi đó chính là Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt.

10. Chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm nổi tiếng ở Đà Lạt vì có cây hoa chuông vàng đầu tiên ở bên cạnh Hồ Xuân Hương. Đến thăm quan ngôi chùa, du khách có thể dâng hương cúng Phật và được những sư thầy tặng chữ thư Pháp.


Ngoài ra, du khách còn được khám phá bộ sưu tập về hoa lớn nhất và đầy đủ Đà Lạt với hàng trăm giống hoa khác nhau như: Cẩm Tú Cầu, Hồng, Mimosa… Ở đây còn có một khu vườn phong lan khá lớn và thuộc loại đẹp nhất của Đà Lạt.


Tour du lịch liên quan

20% Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

Lâm Đồng

Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

21% Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 7 ngày 6 Đêm

Lâm Đồng

Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 7 ngày 6 Đêm

20%
Tour Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 2 ngày 1 đêm

Lâm Đồng

Tour Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 2 ngày 1 đêm

17% Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

Lâm Đồng

Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

Lâm Đồng

Nha Trang - Đà Lạt 1 Ngày

Khánh Hòa

Tour Đà Lạt - Nha Trang 7 Ngày 6 Đêm

20% Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

Lâm Đồng

Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

20% Đà Lạt - Nha Trang Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

Khánh Hòa

Đà Lạt - Nha Trang Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Đà Lạt Xem tất cả

Berry Valley Đà Lạt

Đánh giá 9.1
Homestay
Phường 7, Đà Lạt

500,000₫

Marigold Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 2, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,196,000₫

Ladalat Hotel Đà Lạt

Đánh giá 8.9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 8, Đà Lạt
Cách Nhà Thờ Domaine 3.9km
Cách Ga Đà Lạt 4km

Miễn phí bữa sáng1,840,000₫

TTC Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

Dream Luxury Hotel Đà Lạt Hoàng Hoa Thám

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 10, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

Đà Lạt Prince Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 9, Đà Lạt

The Loop Boutique Hotel & Café Đà Lạt

Khách sạn
Phường 4, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,250,000₫

TTC Hotel Ngọc Lan Đà Lạt

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,380,000₫