Khám phá các điểm du lịch ở Cát Bà

Khám phá các điểm du lịch ở Cát Bà

Cát Bà là một hòn đảo thuộc thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Đảo có nhiều bãi biển đẹp, rừng nguyên sinh và nhiều hang động kỳ thú. Cát Bà là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên và khám phá.

1. Bãi tắm Cát Cò 1

Bãi tắm Cát Cò được chia làm 3 khu là Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Cả ba bãi tắm này không quá rộng nhưng vô cùng kín đáo và được bao quanh bởi núi rừng. Cái tên Cát Cò nghe thật gần gũi và giản dị với người dân Việt.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Có cả một câu chuyện truyền thuyết gắn với cái tên mộc mạc ấy. Chuyện kể rằng, thủa hồng hoang của vũ trụ khi đất trời còn gần nhau, các tiên nữ xinh đẹp trên thiên đình thường hóa thành những đàn cò trắng hạ phàm xuống đây để thưởng ngoạn. Đến tận bây giờ, Cát Cò vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp thuần khiết hoang sơ như chưa bị bàn tay của con người khai phá.

Ba anh em nhà Cát Cò được nối với nhau bằng một cây cầu gỗ tựa vào sườn núi. Cảm giác đi trên cây cầu gỗ chênh vênh này là một trải nghiệm thực sự thú vị đó.

Anh cả Cát Cò 1 là bãi tắm rộng nhất và đẹp nhất. Với bãi cát trắng trải dài mịn màng, Cát Cò 1 luôn là nơi đông vui nhộn nhịp khách du lịch. Cát Cò thường được các du khách lựa chọn làm điểm dừng chân nghỉ ngơi khi đi du lịch Cát Bà. Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, những cơn sóng ở vẫn luôn vỗ mạnh hòa với nhịp sống rộn ràng của những người lữ khách.

2. Đảo Cát Dứa - Đảo Khỉ Cát Bà

Sở hữu một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, đảo Cát Dứa hay còn gọi là đảo Khỉ Cát Bà đã trở thành một điểm sáng của du lịch Cát Bà. Hằng năm, đảo Cát Dứa đón rất nhiều lượt khách đến, tuy nhiên những dịch vụ tại đảo chưa nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu cao của khách du lịch, nhưng đây là điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá Cát Bà.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

3. Vịnh Lan Hạ - Viên Ngọc Thô chưa được biết đến

Mật độ núi đá vôi ở đây khá dầy và còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành những áng, vịnh nhỏ. Nhiều áng, vịnh, hang động chưa được khám phá. Có tới hàng trăm ngọn núi với nhiều dáng vẻ tùy theo sự tưởng tượng của du khách như: hòn Guốc (giống như cái guốc). hòn Dơi (giống như con dơi)…Những hang động thạch nhũ, những nét chấm phá đặc trưng của quần thể Hạ Long cũng có mặt tại Lan Hạ, đó là hang Hàm Rồng, Dõ Cùng, hang Cả…

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Khác với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều mầu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà…Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…, chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

4. Bến Bèo - Làng Chài Cổ nhất Việt Nam

Là nơi sinh sống của hàng ngàn ngư dân, với cuộc sống sông nước từ bao đời, đây cũng là di chỉ khảo cổ học về làng cổ biển Việt Nam nơi ghi dấu những thăng trầm lịch sử, người dân nơi đây đã, đang khai thác và đánh bắt nuôi trồng một lượng lớn các loại thủy sản. Rất đáng thăm quan vì nhiều cái đẹp. Chính quyền và người dân hãy bảo vệ môi trường nhiều hơn, ko ném túi nilong và rác thải xuống biển.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

5. Bãi tắm Cát Cò 2

Bãi cát cò 2 nằm trên đảo cát bà để đi đến được đảo cát bà phải đi qua phà mua vế đi phà mất tầm 30 phút để tới được cát bà. Đi phà nếu may thì có thể có phà ngay nếu không thì phải đợi phà mất một khoảng thời gian. Đến đảo cát bà sẽ thấy không gian xanh mát. Trong đó bãi cát cò 2 là một trong những bãi đẹp nhất trên Cát Bà. Không gian bãi biển tuy nhỏ nhưng nước trong và ven bờ biển rất sạch, không gian thơ mộng.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Trên bãi biển có các dịch vụ cho thuê đồ bơi cho thuê chỗ thay quần áo. Thay quần áo mất 10k/người. Cho thuê phao bơi. Xuống tắm biển xong lên có chỗ tắm tráng mất 20k/người. Đồ uống ở đây rất đắt nên các bạn cân nhắc khi uống nha. Uống 50k/quả dừa mà không ngon đâu. Hạt hướng dương thì nép và có vẻ cũ rồi. Mình thấy đến đây thật là trải nghiệm thú vị.

6. Bãi tắm Tùng Thu - Được biết làng biệt thự Tùng Thu 

Khu bãi tắm Tùng Thu khá biệt lập với các bãi biển Cát Cò 1,2,3 . Buổi sáng và buổi chiều mọi người ra biển khá đông nhưng không quá đông như bãi biển 1,2,3 . Buổi tối bãi biển Tùng Thu thực sự vắng và điều này thật tốt cho ai thích đi dạo trên biển. Trên bãi biển có ghế nghỉ , có thể nằm ngắm biển nhưng chú ý giá thuê ghế là 80 ngàn đồng. Trong bãi biển này không có nhiều nhà nghỉ nên nếu bạn thuê ở đây để nghỉ ngơi còn đi chơi thì bạn nên vào trung tâm Cát Bà bằng xe điện giá khoảng 20 ngàn đồng 1 lượt .

Ảnh: Sưu tầm Internet.

7. Đảo Khỉ - Được biết đến nơi sinh sống con Khỉ

Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, đảo Cát Dứa hay còn gọi là đảo Khỉ Cát Bà đã trở thành một điểm sáng của du lịch Cát Bà. Hằng năm, Cát Dứa đón rất nhiều lượt khách đến, tuy dịch vụ tại đảo chưa nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu cao của khách du lịch, nhưng đây là điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch Cát Bà.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Đảo Khỉ Cát Bà là một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà 2 km với bãi tắm Cát Dứa trải dài khoảng 1 km. Để đến đảo khỉ, khách du lịch thường đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đến đảo khỉ.

Đảo có tên gọi là Cát Dứa là vì trên đảo có nhiều cây dứa dại cao um tùm ngang cả mái nhà tỏa bóng mát xuống chung quanh, quả dứa trông thì rất ngon nhưng không ăn được. Người dân đi đánh cá thường đến lấy đem về ngâm nước uống cho mát hoặc sấy khô làm thuốc chữa bệnh tiểu đường. Đây còn là một nơi lý tưởng để tắm biển với làn nước trong xanh và bãi cát trắng tinh từ những mảnh vụn san hô tạo thành.

Đảo Cát Dứa còn được người dân ở đảo Cát Bà gọi là đảo Khỉ vì ở đây có đến vài chục con khỉ. Phần lớn khỉ ở Cát Dứa được những người kiểm lâm thả về sinh sống tại đây, chúng khá dạn với người. Đôi khi chúng còn lấn tới, chọc du khách khiến một số vị khách nhát gan giật mình. Tuy nhiên những chú khỉ ở đây vẫn rất dễ thương, chiếm được cảm tình của hầu hết khách du lịch nhất là với các em nhỏ.

8. Đảo Trái Tim - Nhìn vách đá có hình dạng trái tim

Đảo trái tim ít người biết trên vịnh Lan Hạ. Đó là hòn đảo hình thành từ một khối đá phủ kín cây xanh có hình trái tim, chiều ngang khoảng 160m, chiều dài khoảng 110m, đỉnh cao nhất cách mặt biển khoảng 16m.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

9. Quần đảo Cát Bà - Unesco công nhận khu dự trữ sinh quyển thế giới

Cách thành phố Hải Phòng 30km và thành phố Hạ Long khoảng 25km, Đảo Cát Bà được hình thành từ hàng trăm đảo lớn nhỏ, như một dấu gạch nối thật cuốn hút giữa hai thành phố du lịch xinh đẹp này. Với hệ thống cấu trúc đa dạng, hài hòa từ rừng, núi, biển, đảo, Cát Bà được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Quần đảo Cát Bà nổi tiếng là khu du lịch phức hợp sinh thái của thành phố cảng, với sự hòa quyện phong phú, độc đáo giữa cảnh quan thiên nhiên núi, rừng, biển cùng những bãi tắm xanh trong rất hoang sơ. Không quá nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, cũng không ồn ào, náo nhiệt như những vùng biển khác, đến Cát Bà du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt, tạo nên nét đặc trưng rất riêng cho vùng quần đảo này.

Có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, độc đáo, nhưng với đặc tính không quá rộng lớn nên chỉ cần khoảng thời gian hai ngày là du khách có thể thoải mái trải nghiệm đầy đủ không gian tuyệt vời nơi đây.

10. Vườn Quốc Gia Cát Bà - Được ví như chốn bồng lai tiên cảnh

Cát Bà hiện nay là địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế với các nhà nghỉ khách sạn và các dịch vụ nghỉ ngơi, giải trí nằm kề sát bờ biển. Tới Cát Bà, du khách không những được khám phá biển xanh, cát trắng nắng vàng, những bãi biển long lanh thơ mộng , những hang động kỳ bí hay tham quan vịnh Lan Hạ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, mà còn được khám phá Vườn quốc gia Cát Bà – khu dự trữ sinh quyển lớn thế giới. Đây là một trong địa điểm thích hợp cho trẻ trải nghiệm và khám phá tự nhiên.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

11. Hòn Ti Tốp - Nơi ghi dấu chủ tịch Hồ Chí Minh

Hồi cuối thế kỉ 19, đảo có tên là Cát Nàng. Đến ngày 22 tháng 11 năm 1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Gherman Titov lên thăm đảo. Để ghi dấu kỉ niệm chuyến đi đó, Hồ Chủ tịch đã đặt tên cho đảo là Ti Tốp.

Ti Tốp là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Các tàu du lịch thường ghé vào đây. Du khách lên bờ để tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn quang cảnh hòn đảo. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

12. Hang Sửng Sốt -  Hang đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long

Từ bến thuyền đảo Bồ Hòn, du khách đi tour du lịch Hạ Long sẽ xuống thuyền, leo khoảng 100 bậc để lên đến cửa hang Sửng Sốt, phải đi qua những bậc thang xuống. Ấn tượng ngay sau khi chạm chân đến noi này chính là hồ nước nhỏ, được hình thành bởi nước chảy từ trần động len qua các khe nứt đá vôi. Trần thạch nhũ ở ngăn này bị phong hóa khá nhiều do có nhiều ‘cửa sổ’ cao khoảng 40m.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Những khối đá hình thù lạ mắt, tuỳ vào trí tưởng tượng của bạn. Vào đến đây sẽ vỡ òa với sự rộng lớn và lung linh đến mức dù bạn đã được xem ảnh trước rồi, đến ngắm nhìn tận mắt, bạn sẽ vẫn phải “ồ” lên.

13. Hang Quân Y - Ghi dấu di tích lịch sử

Một hang động đặc biệt nhất trong hệ thống  hang động lớn nhỏ của khu vực quần đảo Cát Bà, hang Quân Y không chỉ cho thấy cấu trúc đặc biệt của hệ thống núi đá vôi ven biển mà còn phản ánh sức sáng tạo, chiến đấu phi thường của con người. 

Hang Quân Y đã ghi lại nhiều chiến tích oanh liệt của quân và dân ta trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Hang Quân Y nằm trên trục đường xuyên đảo, thuộc địa bàn thôn Hải Sơn (tên gọi cũ là Khe Sâu) của xã Trân Châu, thôn Hải Sơn, xã Trân Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Cách thị trấn Cát Bà 10 km. Hang Quân Y nằm nơi lưng chừng núi, ngay bên đường xuyên đảo, được hình thành do tạo hóa và sự cải tạo của con người. Trước đây động có tên Hùng Sơn - tên chàng trai đảo Cát đã phò vua đánh giặc Ân. Trong chiến tranh, động được cải tạo thành bệnh viện nên tên gọi hang Quân Y bắt đầu từ đó.

Khi đến với Cát Bà, ngoài việc khám phá vẻ đẹp nơi đây thì bạn cũng đừng quên lựa chọn cho mình một chỗ nghỉ phù hợp để có tận hưởng cảm giác thư thái và thuận tiện cho việc đi lại nhé. Dưới đây là một số gợi ý về khách sạn Cát Bà dựa trên những đánh giá chân thực của các khách hàng đã đặt phòng tại Vietgoing để bạn tham khảo:

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đi tour Cát Bà trọn gói và được các hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu về Cát Bà kể cho bạn nghe những câu chuyện vô cùng thú vị thì có thể tham khảo một số tour Cát Bà hấp dẫn tại Vietgoing dưới đây:

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

 

Tour du lịch liên quan

14% Du thuyền 5 Sao Ambassador Cruise 2 Ngày 1 Đêm

Quảng Ninh

Du thuyền 5 Sao Ambassador Cruise 2 Ngày 1 Đêm

20%
Tour Du Thuyền Vịnh Hạ Long: Hang Sửng Sốt - Đảo Titop 1 ngày

Quảng Ninh

Tour Du Thuyền Vịnh Hạ Long: Hang Sửng Sốt - Đảo Titop 1 ngày

19%
Tour Du Thuyền Hạ Long Heritage Luxury: Tham quan Vịnh Hạ Long 6 Tiếng

Quảng Ninh

Tour Du Thuyền Hạ Long Heritage Luxury: Tham quan Vịnh Hạ Long 6 Tiếng

Khánh Hòa

Tour Du Ngoạn Trên Vịnh Nha Phu 1 ngày

20% Tour Nha Trang - Miền Cát Trắng 4 Ngày 3 Đêm Ghép Đoàn

Khánh Hòa

Tour Nha Trang - Miền Cát Trắng 4 Ngày 3 Đêm Ghép Đoàn

Quảng Ninh

Du Thuyền 5 Sao Cozy Bay Premium Cruise Hạ Long 1 ngày

Quảng Ninh

Ninh Bình - Hạ Long bay - Hạ Long Park 3 ngày 2 đêm

20%
Tour Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội 4 ngày 3 đêm

20%
Tour Hà Nội - Hà Giang - Hạ Long - Ninh Bình - Sapa 7 Ngày 6 Đêm

Lào Cai

Tour Hà Nội - Hà Giang - Hạ Long - Ninh Bình - Sapa 7 Ngày 6 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Hạ Long Xem tất cả

The Enchanted Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Bãi Cháy, Hạ Long

500,000₫

Central Luxury Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.7
Khách sạn
Hùng Thắng, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.9km

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

Citadines Marina Hạ Long

Khách sạn - Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫

DeLaSea Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.5km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

À La Carte Ha Long Bay Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng2,185,000₫

Hotel SOLEIL Hạ Long

Đánh giá 8.8
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,668,000₫

Best Western Premier Sapphire Hạ Long Hotel

Khách sạn
Hồng Gai, Hạ Long
Cách Tuần Châu 9.2km

Miễn phí bữa sáng1,898,000₫

Ambassador Cruise Hạ Long

Đánh giá 10
Du thuyền
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 5.2km

Miễn phí bữa sáng9,315,000₫