Top 5 điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Nguyên

Top 5 điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Nguyên

1. Thác Nậm Rứt

Nằm cách trung tâm thành phố chừng 35Km, thác Nậm Rứt là địa điểm du lịch Thái Nguyên mà bạn không thể bỏ lỡ!

Nếu có dịp ghé thăm du lịch tại Thái Nguyên vào mùa mưa bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dòng thác trắng xóa đổ xuống ùn ùn tạo nên khung cảnh hùng vĩ đặc biệt hiếm nơi nào có được.

Còn bạn đến nơi đây vào mùa khô sẽ được khám phá những mảng rêu xanh trên vách đá rơi xuống dòng sông tạo một mảng xanh lấp lánh thú vị cho sự tham quan khám phá.


Địa chỉ: Xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên.

2. Đồi chè Tân Cương

Sẽ là một sự thiếu sót to lớn cho chuyến đi du lịch Thái Nguyên của bạn nếu không ghé qua địa điểm này!

Đồi chè này với không khí trong lành, mát mẻ, gần gũi với cây cối nên hàng năm thu hút hàng ngàn lượt khách đổ về để hưởng thụ cảm giác này. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn dẫn theo cho mình 1 tay “thợ chụp ảnh” cừ khôi đấy, hmm! một bộ ảnh đẹp tuyệt đấy!


Địa chỉ: Tân Cương, Thành phố Thái Nguyên, Thái Nguyên.

3. Khu du lịch Hồ Núi Cốc

Một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ nữa tại Thái Nguyên đó là khu du lịch Hồ Núi Cốc!

Hồ núi cốc  tọa lạc tại tỉnh Thái Nguyên là một hồ nhân tạo trải dài, rộng mênh mông, được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp non nước hữu tình, được mệnh danh là ” vịnh Hạ Long ” thu nhỏ của Thái Nguyên. Hơn thế nữa còn được gắn liền với truyền thuyết Chàng Cốc nàng Công. Là địa điểm du lịch thu hút được rất nhiều khách du lịch lựa chọn cho ngày nghỉ, địa điểm vui chơi trong ngày.


4. Động Linh Sơn

Động Linh Sơn là điểm thăm quan hấp dẫn khi du khách đặt chân đến đất Đồng Hỷ. Cách T.p Thái Nguyên khoảng 6km nằm trong núi Hột, dãy núi đá vôi nổi tiếng ở phía Tây bắc xã Linh Sơn.

Là một trong những thắng cảnh đẹp của Thái Nguyên. Động gồm hai hang đá tự nhiên: Hang Thiên và hang Địa. Hang Thiên rộng trên 360m2, nền hang bằng phẳng rồi phát triển nên như bậc tam cấp. Đặc biệt các nhũ đá tạo thành hình đôi rồng vờn mây, uốn lượn như đang chào đón du khách đến với thế giới huyền ảo của đá.

Đến Linh Sơn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú hoang sơ của sơn động mà còn được chiêm ngưỡng một miền quê trù phú của đất Đồng Hỷ, được thưởng thức nhiều đặc sản địa phương: Vải Linh Sơn, củ đậu núi Hột…


Địa chỉ: xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

5. Thác Khuôn Tát

Thác Khuôn Tát nằm giữa núi rừng hoang vu và khá yên tĩnh, xung quanh thác có nhiều cây cổ thụ.

Thác bao gồm 7 tầng, nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa, phía dưới tạo thành dòng suối. Theo truyền thuyết của cư dân bản địa, xưa kia, các loài thú rừng như hổ, báo, gấu, hươu nai, lợn,… trong vùng thường đến đây uống nước. Vào những hôm trời xanh nước trong, mây trắng vờn trên đỉnh núi có bầy Tiên nữ từ trên trời xuống thác tắm.

Thác Khuôn Tát như một người đẹp ngủ trong rừng, thu hút nhiều du khách đêm tham quan và chụp ảnh mỗi năm.


Địa chỉ: nằm trên địa phận xóm Tỉn Keo, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Thái Nguyên


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Thái Nguyên Xem tất cả

The King Hotel Thái Nguyên

Khách sạn
Hoàng Văn Thụ, Thái Nguyên
Cách Hồ Núi Cốc 13.4km

920,000₫

Grace Hotel Thái Nguyên

Khách sạn
Nam Tiến, Phổ Yên
Cách Hồ Đại Lải 18.6km