Review du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm chỉ với 2.700.000VNĐ

Review du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm chỉ với 2.700.000VNĐ

1. Thời gian thích hợp đến với Quảng Bình?

Quảng Bình nằm ở phía Bắc Trung Bộ Việt Nam, gồm 2 mùa: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 3 tới tháng 9, thời tiết thích hợp để tham quan và du lịch, tuy nhiên vẫn có một vài ngày trời sẽ mưa, mình mới đi giữ tháng 5 vừa rồi, mưa chỉ khoảng 1 tiếng rồi ngưng.


2. Di chuyển

Để tới Quảng Bình bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Hiện nay, di chuyển từ Hà Nội bạn có thể đặt xe khách, xe giường nằm, giá dao động từ 300k - 500k/chiều, máy bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn giá dao động từ 700k cho tới 2trẹo tuỳ thời điểm và tuỳ hãng. Vì mình đi từ Vinh nên mình đã đi tàu từ Ga Vinh tới Ga Đồng Hới, giá vé là 176k, thời gian đi khoảng 4 tiếng, chiều về Ga Đồng Hới - Ga Hà Nội là 482k/người, thời gian đi khoảng 10 tiếng, mình chọn loại ghế mềm điều hoà.

3. Lưu trú

Mình ở Bamboo’s House phòng giường đôi giá 350ka/đêm, homestay còn có phòng lớn cho nhóm 3 người, 4 người hoặc phòng dorm cho nhóm đông người, giá phòng dorm là 120ka/giường/đêm. Bamboo's House nằm ở đường Trương Pháp, ngay trước bãi biển Nhật Lệ, đối diện là dãy quán ăn hải sản, buổi tối tấp nập ăn uống hẹn hò vui lắm nè, còn buổi sáng khi dậy tụi mình có thể đi bộ thẳng ra biển đi dạo ngắm bình minh. Phòng ở đây rộng, sạch sẽ và thoải mái, sân thượng còn có quán chill ơi là chill.

Thêm một lý do nữa là Bamboo's House có set tour ghép xuất phát vào mỗi thứ 7 hàng tuần hoặc tour riêng cho nhóm 4-20 người, lịch trình tour mình sẽ để cuối bài cho các bạn tham khảo nha.


Thuê xe máy: 2 ngày mình đều lựa chọn đi tour nên không thuê xe máy, homestay có cho thuê xe máy nha, giá xe là 150k cho xe số và 200k cho xe ga.

Xe đạp: Bamboo’s House có xe đạp miễn phí cho khách lưu trú nha.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian để tìm các khách sạn để nghỉ chân tại Quảng Bình thì bạn có thể liên hệ ngay Vietgoing 0931 666 900 để được tư vấn và đặt phòng nhanh nhất, bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập ngay khách sạn Quảng Bình để lựa chọn cho mình điểm nghỉ chân lý tưởng nhất nhé!

4. Quảng Bình đi đâu, ăn gì?

Quảng Bình chia làm 2 nhóm chính: Thị trấn Phong Nha và Thành phố Đồng Hới

Thành phố Đồng Hới: 

- Quảng trường Hồ Chí Minh (free)

- Quảng Bình Quan (free)

- Nhà thờ Tam Toà (free): tuy nhiên nhà thờ chưa xây xong nên các bạn có thể cân nhắc đi hay không nha.

- Bãi biển Nhật Lệ: (free)

- Đồi cát Quang Phú (free): Xe địa hình ATV 15p 300ka, ván trượt 30k, mọi người có thể liên hệ anh Maika Hoàng (098965708năm) - Nhà hàng ven biển (ngay đối diện biển Đồi cát Quang Phú), mọi người gửi xe miễn phí ở đây nha, trượt cát xong xuống rửa tay chân, wc cũng miễn phí nha.

- Chợ Đồng Hới (free)

- Thành cổ Đồng Hới

- Bãi đá nhảy và Tuyệt tình cốc cũng khá đẹp, các bạn nên đi tham quan nếu đi 3N2D hoặc lịch trình dài hơn nha.

- Cánh đồng điện gió cũng đẹp lắm, nhưng hơi xa nên mình cũng bỏ qua.

Thị trấn Phong Nha:

- Chữ Phong Nha - Kẻ bàng: mọi người dừng xe bên đường rồi chụp hướng vô nha, bữa mình đi ngủ tít mù nên không kịp chụp

- Du lịch suối nước Moọc

Động Thiên Đường: giá 250k/người, xe điện 100k/4người 2 chiều (nên đi xe điện nha, quãng đường khoảng 2km), xe điện chở tới chân dốc rồi mình leo khoảng 450m dốc, khá mỏi chân nên các bạn hạn chế đi giày cao hoặc quá cứng nha. Động Thiên Đường rất đẹp nhưng hơi tối, nhiều bậc thang nên các bạn cầm điện thoại và đồ đạc cẩn thận không rớt, mình chưa đi Phong Nha nên mình sẽ không so sánh nhé.

- Sông Chày (free): Chèo SUP trên sông cực chill luôn mọi người, mình không biết bơi nên đầu tiên khá sợ, tuy nhiên trước khi chèo SUP sẽ có HDV hướng dẫn mình các thao tác cho bộ môn này và khi chèo có áo phao bảo hộ, mới đầu xuống chưa quen tay thì run lắm, chèo tầm 20m quen tay là mình đòi đua với mọi người luôn mà. 

- Động Phong Nha

- Hang Tối

- East Hill

- Công viên Ozo


5. Lịch trình chi tiết 2 ngày 1 đêm tại Quảng Bình

- Ngày 1: Sáng 3h30 tới ga Đồng Hới, tụi mình di chuyển về nhận phòng để nghỉ ngơi. Buổi sáng dậy đi bộ ra trước homestay dạo bãi biển Nhật Lệ rồi đi ăn sáng, sau đó đi lên Động Thiên Đường và tham quan. Buổi chiều tụi mình sẽ trải nghiệm chèo SUP trên sông Chày sau đó về East Hill ăn gà nướng.

Buổi tối đi bộ sang đối diện homestay ăn hải sản và uống bia Huda vui quên lối về (nghe anh chủ kêu bia này là Hãy Uống Đi Anh, còn đọc ngược là Anh Đã Uống Hết)

- Ngày 2: Đêm hôm trước nhậu còn khá mệt nên ngày thứ 2 tụi mình dậy muộn hơn chút, buổi sáng ăn sáng tại homestay rồi đi 1 vòng các điểm tham quan trong thành phố Đồng Hới, sau đó đi cafe tại quán Tree Hugger Cafe, mình gọi thử bạc xỉu xay đá đậu nành uống khá lạ nhưng ngon. Buổi trưa tụi mình đi ăn bánh lọc, bánh nậm, nem lụi ngay gần chợ Đồng Hới. Ăn trưa xong về thay đồ nghỉ ngơi chút rồi di chuyển ra Đồi cát Quang Phú trải nghiệm xe địa hình ATV, chụp ảnh hoàng hôn đồi cát, tuy nhiên thời tiết hôm mình đi hơi xu nên đã về sớm tắm rửa rồi trả phòng về lại Hà Nội.

Lịch trình trên bên tour sẽ sắp xếp linh hoạt sao cho phù hợp với lịch của mình và thời tiết nha. Đối với các bạn đi thời gian dài ngày hơn có thể tham quan thêm các điểm khác mình liệt kê trên để có 1 chuyến đi trọn vẹn nhé.

Ăn uống:

- Quán bún bò Diệp Linh: đường Lê Quý Đôn

- Bánh Khoái Tứ Quý: 17 Cô Tám, Hải Đình

- Bánh Lọc Mệ Xuân: ngon nha mọi người ơiii, nhớ gọi chè bưởi nhé huhu, ngon quá nên mình phải mua thêm 1 cốc chè mang về

- Bánh bèo cô Vân


Chi phí:

Tour trong ngày của Bamboo's House: 1550ka/người (đã bao gồm SUP và trang thiết bị, xe đưa đón, vé tham quan, bữa ăn trưa và hướng dẫn viên siêu siêu nhiệt tình, vui tính)

Vé tàu: 658k/người

Homestay: 350k/đêm

Ăn uống: 720k/2 người 

Tổng: 2750k/người

Tổng kết lại Quảng Bình thật sự đáng để tham quan và trải nghiệm với thiên nhiên đẹp tuyệt vời, vừa có núi có sông có biển lại còn có hang động, đồi cát. Nếu có cơ hội nhất định mình sẽ đi dài ngày hơn chứ không đi vội vàng như lần này nữa.

Xin gửi lời cảm ơn tới anh chủ home đã hỗ trợ tụi em hết mình trong 2 ngày tại Quảng Bình.

Nguồn: @fb Hạnh Hạnh

Tour du lịch liên quan

6% Hà Nội - Quảng Bình - Động Phong Nha - Bãi Đá Nhảy - Hang Tám Cô

Quảng Bình

Hà Nội - Quảng Bình - Động Phong Nha - Bãi Đá Nhảy - Hang Tám Cô

11% Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

Quảng Bình

Tour khám phá Phong Nha Kẻ Bàng 2 ngày 1 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Quảng Bình Xem tất cả

Bloom Boutique Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Quang Phú, Đồng Hới

600,000₫

Manli Resort Quảng Bình

Đánh giá 9.8
Resort
Quang Phú, Đồng Hới

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Sea Star Resort Quảng Bình

Resort - Gần biển
Quang Phú, Đồng Hới

Miễn phí bữa sáng805,000₫

Celina Peninsula Quảng Bình

Resort
Bảo Ninh, Đồng Hới

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫

Rex Hotel Quảng Bình

Đánh giá 8.8
Khách sạn
Nam Lý, Đồng Hới

Riverside Hotel Quảng Bình

Đánh giá 7.8
Khách sạn
Đồng Mỹ, Đồng Hới

Meliá Vinpearl Quảng Bình

Tổ hợp du lịch
Hải Đình, Đồng Hới