Lập team khám phá vùng đất Bảo Lộc - Lâm Đồng

Lập team khám phá vùng đất Bảo Lộc - Lâm Đồng

1. Thác DamBri

Cách Thành Phố Bảo Lộc 16km, thác DamBri nằm trong khu quần thể du lịch thác Dambri với tổng diện tích 1000ha. Với ngọn thác tung bọt trắng xóa đổ xuống từ độ cao hơn 90 mét hùng vĩ, Dambri là ngọn thác cao nhất tỉnh Lâm Đồng. 

Xung quanh khu du lịch là cánh rừng nguyên sinh rộng 300ha với nhiều loài động thực vật đa dạng quý hiếm, có nét tương đồng với thác Tà Gù, thác Dambri thơ mộng và đẹp mùa mưa lẫn mùa khô, khiến cho ai đã đặt chân đến đều phải xao động trước vẻ đẹp của nó và thật đáng tiếc cho những ai đã đến Bảo Lộc mà không tham quan nó.

Mùa mưa, nước lớn chảy ầm ầm từ thượng nguồn đổ xuống tạo nên âm thanh vang vọng giữa núi rừng, cách cả vài km bạn vẫn còn nghe được tiếng. Vào mùa khô, thác Dambri lại êm ả đổ xuống nhẹ nhàng như mái tóc tiên nữ buông rũ thướt tha.

2. Tuyệt Tình Cốc

Hình ảnh một hồ nước xanh biếc với mặt hồ yên ả, không gơn sóng nằm gọn giữa những vách núi đá đã khiến cho dân tình dậy sóng trong thời gian qua. Tuyệt Tình Cốc nằm trên đường Lê Thị Riêng, cách quảng trường Bảo Lộc khoảng 10km và cách đồi thông Bối Phương 3km.


Điểm đặc biệt của hồ đó là thay đổi theo thời tiết, nếu trời ngày hôm ấy trong xanh, nắng đẹp thì hồ sẽ thay đổi màu và ánh sáng. Hồ thuộc diện tích của đập thủy điệm Dambri, đi vào khoảng 5km nữa sẽ đến được đập thủy điện có công suất 75MW. Nơi đây không khác gì khung cảnh chốn thần tiên với hồ nước trong xanh như ngọc.

3. Đồi Chè Tầm Châu

Nếu Đà Lạt nổi tiếng với đồi chè cầu đất khiến các phượt thủ dậy sóng thì Bảo Lộc cũng không kém cạnh khi sở hữu đồi chè Tâm Châu rộng lớn, xanh bạt ngàn. Cách Đà Lạt khoảng 120km, đồi chè Tâm Châu được mệnh danh là thành phố trà sở hữu diện tích trồng chè lớn nhất ở Lâm Đồng.

Tại đây bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, thoáng mát và yên bình trên vùng cao nguyên lộng gió. Đắm mình trong không gian xanh rộng lớn, tham quan khu sản xuất trà và check in cho mình những tấm ảnh lung linh mới lạ.

4. Cổng Trời và Chùa Linh Ấn

Bạn có phải là Fan của Sơn Tùng MTP – Sky không nào? Bài hát “ Lạc Trôi” đạt hàng trăm triệu lượt view trong thời gian ngắn với cảnh quay tại Chùa Linh Quy Pháp Ấn và khiến cho địa điểm quay chính trong MV này nổi lên như diều gặp gió và trở thành địa điểm ăn khách nhất trong suốt thời gian qua. Nếu như phố biển Nha Trang có chùa long sơn thì tại Bảo Lộc có chùa Linh Quy Pháp Ấn nổi tiếng cả nước.


Dù là chốn linh thiêng, thanh tịnh nhưng chùa đã trở thành viên ngọc quý của tỉnh Lâm Đồng vì sở hữu không gian tiên cảnh đẹp nức lòng người. Ẩn mình trên đồi 45, xã Lộc Thành, Huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng, chùa có tên gọi khác là Am pháp Ấn. Lọt thỏm giữa núi rừng hùng vĩ, nằm trên ngọn đồi cao, không gian xanh mướt xung quanh càng khiến cho nơi này thêm thanh tịnh và nhẹ nhàng.

Nổi bật nhất đó là cảnh tượng cánh cổng Thần Đạo – Cổng Trời, đứng ở cổng và phóng xa tầm mắt bạn sẽ cảm nhận được bốn phía huyền diệu, mờ ảo, đẹp như tranh vẽ, tựa như đang bước ra từ truyện cổ tích, đặt chân tới cảnh trời là có thật.

5. Tu Viện Bát Nhã

Tu viện Bát Nhã thuộc thôn 10, xã Dambri, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và ẩn mình trên ngọn đồi cao có diện tích 18ha. Nơi đây bao gồm 2 khu: khung Tăng – nơi nam giới xuất gia được gọi là Rừng Phương bối và Khu Ni – Nữ giới xuất gia được gọi là Bếp Lửa Hồng.


Tu Viện Bát Nhã nổi trội với nét kiến trúc độc đáo mang đậm màu sắc Á Đông với mái ngói 2 tầng cong vút, hoa văn trạm trỗ tinh xảo. Được bao bọc xung quanh bởi rừng chè bạt ngàn, bên dưới lại có 3 thác nước và suối chảy càng khiến cho khuôn viên nơi đây thêm phầm thơ mộng và lãng mạn.

Nếu có dịp ghé thác Dambri du lịch, bạn không nên bỏ lỡ Tu Viện Bát Nhã, đây là địa điểm hành hương linh thiêng và check in độc đáo.

6. Khu du lịch Madagui

Là một phần của vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, Madagui cách Sài Gòn 152km thuộc huyện Da Hoai, tỉnh Lâm Đồng. Là địa điểm du lịch Bảo Lộc tuyệt vời cho những tín đồ mê thiên nhiên, thích trải nghiệm và khám phá động thực vật hoang dã.

Tại đây bạn được chiêm ngưỡng hệ thảm thực vật vô cùng phong phú với vô vàng cây cổ thụ, hơn hết bạn sẽ có cảm giác lạc trong rừng tre trúc với bộ sưu tập gần 50 chủng loại tre trúc khác nhau. Sự bí ẩn của những hang động kì bí đang chờ bạn khám phá, hay chiêm ngưỡng động Thiên Phúc Sơn, chắc chắn sẽ trầm trồ về tạo hóa của đá nơi đây.


Khu du lịch Madagui sẽ là điểm vui chơi giải trí không thể chối từ với các trò chơi cảm giác mạnh. Bao gồm: Zipline, đi bộ trên không, cưỡi ngựa, trượt cỏ, bắn súng đạn nước sơn, chèo thuyền Kayak, leo núi, bắn súng đạn thật… Hay cùng đám bạn dựng lều trại để trải nghiệm cảm giác ở lại tròn rừng sâu rất tuyệt vời.

7. Lâu Đài Trắng

Chúng ta thường thấy những lâu đài trắng nguy nga, tráng lệ trên những thước phim của thành cổ Roma hay những khu biệt thự cao sang, lộng lẫy của quý tộc thời hiện đại. Tại Bảo Lộc, tưởng chừng chỉ có núi rừng hoang sơ nhưng đây là nơi hiện hữu tòa lâu đài trắng muốt đậm nét kiến trúc Châu Âu không chê vào đâu được.


Trên con đường rẽ vào thác Dambri bạn cua trái đi một đoạn nữa là sẽ đến được tòa lâu đài. Tuy xây dựng khá lâu nhưng hầu như vẫn luôn im hơi lặng tiếng, nơi đây yên tính, vắng người nên đúng chuẩn làm background vi diệu cho tín đồ sống ảo.

Nguyên lâu đài được sơn mà trắng, mang phong cách Châu Âu lịch lãm, tráng lệ. Kể cả cổng rào bên ngoài cũng sơn màu trắng hoàn toàn. Mặc dù đây không phải là địa điểm du lịch nhưng nó góp một phần cho du lịch Bảo Lộc được phong phú và độc đáo hơn.

8. Hồ Nam Phương

Cách thành phố Bảo Lộc 2km về phía Bắc, Hồ Nam Phương là hồ có diện tích đến 100ha lớn nhất Bảo Lộc và được ngăn thành Hồ Nam Phương 1 và Hồ Nam Phương 2 bởi con đập dài 150m.


Nếu ai đã mê mẩn vẻ đẹp của Hồ Tuyền Lâm thì đến đây bạn nhất định phải xao xuyến. Gây ấn tượng mạnh bởi làn nước trong xanh, yên ắng như tờ và hoang sơ huyền bí. Mặt hồ phẳng lặng được bao bọc bởi những dãy núi, những khóm cây dại phản chiếu xuống mặt hồ càng làm Nam Phương lung linh và ảo diệu.

Không dừng lại ở cảnh trí, tại Hồ Nam Phương bạn còn được tham gia các trò chơi thú vị, bơi thuyền đạp vịt hay ngồi nhâm nhi tách café ngắm nhìn toàn cảnh. Bạn cũng có thể cắm trại ở lại qua đêm để ngắm cảnh bình minh ló dạng trên mặt hồ đầy thơ mộng.

9. Chùa Di Đà – Thác Tam Hợp

hông chỉ có Linh Quy Pháp Ấn, Chùa Di Đà mới đúng là ngôi chùa lớn nhất và độc đáo tại thành phố Bảo Lộc. Nằm ở buôn Đăng Đừng, xã Đạ Tồn, huyện Bảo Lâm, cách Bảo Lộc khoảng 30km. Chùa Di Đà có diện tích 13ha, là nơi hành hương và tu học của đạo tràng phật tử người kinh, Tày, K’ho, Châu Mạ…


Được thiết kế hài hòa với 3 phong cách Phật Giáo, Châu Mạ và kiến trúc Tây Nguyên. Xây dựng theo kiểu nhà rông Tây Nguyên thể hiện sự linh thiêng của đất trời khi đến với Chùa Di Đà. Bên cạnh đó tiểu cảnh của ngôi chùa từ bậc thang, thửa ruộng, hàng cau đến hồ sen đều đặt ở vị trí rất tinh tế và thẩm mỹ.

Hơn nữa khi đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng thác tam Hợp với 3 dòn nước đổ xuống từ độ cao 70m. Dạo chơi ngắm cảnh thiên nhiên và hít thở không khí trong lành cũng khiến cho du khách thấy an yên và thanh bình đến lạ.

10. Nhà Thờ Thánh Mẫu

Hơn nữa khi đến đây bạn còn được chiêm ngưỡng thác tam Hợp với 3 dòn nước đổ xuống từ độ cao 70m. Dạo chơi ngắm cảnh thiên nhiên và hít thở không khí trong lành cũng khiến cho du khách thấy an yên và thanh bình đến lạ.


Nhìn ngoài thì khá giống với nhà thờ đức bà ở tphcm nhưng khi đi vào sâu bên trong sẽ thấy những tiểu cảnh cây lá, những khu vực bên hong đều có chức năng khác nhau. Nơi đây là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới nhiều nhất ở Bảo Lộc.

11. Vùng Đất Socola

Tưởng chừng chẳng có tác dụng gì khi thoạt nhìn là một vùng đất nâu sữa chocolate nhưng lại là địa điểm ăn khách bậc nhất tại Bảo Lộc, nhất là các nhiếp ảnh gia tên tuổi đi săn ảnh độc lạ.


Cách trung tâm thành phố 10km, nằm bên phải đường Lý Thường Kiệt, trong khu vực Hồ Nam Phương 2. Đứng giữa khung cảnh sông nước núi rừng, du khách như lạc vào xứ sở lạ kỳ với mảnh đất màu nâu sữa đặc trưng vùng đất đỏ Bazan.

Những vết nứt tạo thành từng lô đất nhỏ như những thanh chocolate ngọt lịm. Trong những khe nứt đó lại có hàng trăm nguồn nước chạy len lỏi khiến cho những bức ảnh được check in nơi đây đều trở nên thơ mộng lạ kì.

12. Hồ Tảo Hồng B’lao

Đến Bảo Lộc mà không có bức ảnh nào check in Hồ Tảo Hồng thì thật là thiếu sót. Là hồ nước nhân tạo nhỏ nằm bên cạnh đồi chè Tâm Châu với diện tích mặt nước chỉ khoảng vài ha nhưng lại là địa điểm hấp dẫn du khách và các nhiếp ảnh gia gần xa.


Được biết đây là loại tảo màu hồng, vào độ tháng 10, 11 loại tảo này mọc lên từ dưới lòng hồ, phảng phất màu hồng sen, bung nở thành những cánh hoa từng cụm lan khắp mặt hồ. Dưới làn nước trong vắt xanh ngọc bích lại phảng phất ánh hồng trải đều khắp hồ khiến nơi đây không khác nào xứ sở thần tiên trong những câu chuyện cổ tích.

Bảo Lộc là trung tâm sản xuất chè, tưởng chừng không có điều gì thú vị. Nhưng không, thật ra những địa điểm ở đây đều xếp vào hàng đẹp, độc, lạ không đấy. Hãy check in ngay và luôn khi có thể. Nếu thấy hay hãy share bài viết hoặc gửi hình ảnh về cho chúng tôi và chia sẽ những kinh nghiệm du lịch bạn đã từng trải qua nhé.



Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

33%
Chương Trình Khuyến Mãi Nghỉ 3 Trả 2 Radisson Blu Resort Phú Quốc

Kiên Giang

Chương Trình Khuyến Mãi Nghỉ 3 Trả 2 Radisson Blu Resort Phú Quốc

17% Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

Lâm Đồng

Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

Khánh Hòa

Tour Đà Lạt - Nha Trang 7 Ngày 6 Đêm

17% Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - Xứ Thông Reo

Lâm Đồng

Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - Xứ Thông Reo

17% Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm - Full lịch trình

Lâm Đồng

Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm - Full lịch trình

Ninh Bình

Tour Tuyệt Tình Cốc - Hang Múa - Tràng An 1 ngày

Hà Nội - Tuyệt Tình Cốc - Tam Cốc - Hang Múa 1 ngày

Ninh Bình

Hà Nội - Tuyệt Tình Cốc - Tam Cốc - Hang Múa 1 ngày

Ninh Bình

Tour du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Đà Lạt Xem tất cả

Berry Valley Đà Lạt

Đánh giá 9.1
Homestay
Phường 7, Đà Lạt

500,000₫

Marigold Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 2, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Ladalat Hotel Đà Lạt

Đánh giá 8.9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 8, Đà Lạt
Cách Nhà Thờ Domaine 3.9km
Cách Ga Đà Lạt 4km

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

TTC Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,208,000₫

Dream Luxury Hotel Đà Lạt Hoàng Hoa Thám

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 10, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

Đà Lạt Prince Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 9, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,121,000₫

The Loop Boutique Hotel & Café Đà Lạt

Khách sạn
Phường 4, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,250,000₫

TTC Hotel Ngọc Lan Đà Lạt

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫