Cẩm nang du lịch Mũi Né - Phan Thiết từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang du lịch Mũi Né - Phan Thiết  từ A đến Z mới nhất

1. Mũi Né ở đâu? Giới thiệu về Mũi Né

Ngày nay, du lịch Mũi Né trở nên nổi tiếng và cuốn hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn thắc mắc Mũi Né thuộc tỉnh nào? Mũi Né là một địa điểm du lịch thuộc tỉnh Bình Thuận, Thành phố Phan Thiết, Việt Nam. Nơi đây từ lâu đã nổi tiếng là một vùng biển đẹp, đầy nắng và gió của miền Trung. Không chỉ vậy, Mũi Né Phan Thiết còn được mệnh danh là thiên đường vui chơi giải trí ở Việt Nam.
mũi né ở đâu

2. Nên đi du lịch Mũi Né vào thời gian nào? 

Dựa vào từng thời điểm, Mũi Né Phan Thiết sẽ “khoác lên mình” những nét độc đáo và vẻ đẹp khác nhau:
  • Tháng 12 – tháng 2: Đây là thời điểm mát mẻ nhất trong năm ở Mũi Né. Nhiệt độ trung bình lúc bấy giờ khoảng 25 độ C; rất thích hợp để bạn tắm biển và vui chơi.
  • Tháng 4 – tháng 5: Đây là quãng thời gian nóng nhất ở Mũi Né. Nhiệt độ lúc bấy giờ có thể lên đến hơn 30 độ C.
  • Tháng 6 – tháng 8: Đây là mùa du lịch cao điểm nhất ở Mũi Né. Mặc dù vào khoảng thời gian này, bãi biển Mũi Né sẽ xuất hiện thủy triều đỏ; và nước biển trở nên khá đục. Song, sự kiện này không quá nghiêm trọng và không ảnh hưởng đến lượng khách du lịch đến đây khám phá.
mũi né phan thiết3. Hướng dẫn đi du lịch Mũi Né Phan Thiết

Du lịch Mũi Né Bình Thuận bằng tàu hỏa 

Hàng ngày, từ ga Sài Gòn sẽ có chuyến tàu đi Phan Thiết. Vì vậy, bạn chỉ cần lên website của tổng công ty đường sắt Việt Nam; đặt mua một vé tàu là có thể di chuyển đến Phan Thiết.
biển mũi néDu lịch Mũi Né bằng xe khách
Hiện nay có rất nhiều hãng xe khách giường nằm, chất lượng cao có tuyến đi Mũi Né Phan Thiết để bạn lựa chọn như: Phương Trang, Tâm Hạnh,… So với tàu hỏa, giá vé xe giường nằm sẽ rẻ và đa dạng hơn để bạn lựa chọn.
mũi né bình thuậnDu lịch Mũi Né bằng xe máy
Đối với những bạn yêu thích sự tự do thì việc khám phá Mũi Né bằng xe máy hay ô tô tự lái là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nên xem trước Google Map hoặc hỏi thăm người dân để tránh việc đi lạc và mất thời gian nhé.
phan thiết mũi néHomestay, resort, khách sạn ở Mũi Né Việt Nam 
Hiện nay, do dịch vụ du lịch ở Mũi Né ngày càng phát triển nên không khó để bạn tìm được các khách sạn có tiêu chuẩn từ 3* – 5* . 
Allezboo Beach Resort and Spa: 8 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né, Phan Thiết.
Sea Links Beach Resort & Golf: Nguyễn Thông, Phường Phú Hài, Mũi Né, Phan Thiết.
Hawaii Beach Resort Mũi Né: 40 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né.
Bamboo Village Beach Resort & Spa: 38 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né.
 
>>> Tham khảo thêm: Khách sạn ở Phan Thiết

4. Các địa điểm vui chơi nổi tiếng khi du lịch Mũi Né Phan Thiết Bình Thuận

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà mang một sức hút khó cưỡng mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi đến Mũi Né. Mặc dù Mũi Kê Gà còn khá hoang sơ và hẻo lánh nhưng nơi đây được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đến thăm Mũi Kê Gà bạn sẽ được chiêm ngưỡng những phiến đá độc đáo nhô ra phía biển.
bãi tắm mũi né
Ngoài ra, tại đây còn có một ngọn hải đăng cao và lâu đời nhất tại khu vực Đông Nam Á. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện được thiết kế bởi một kỹ sư người Pháp. Đây không chỉ là một địa điểm tham quan độc đáo dành cho du khách mà còn là một nơi có tầm quan trọng trong giao thông đường biển.

Bàu Trắng 

Bàu Trắng Bình Thuận được nhiều du khách ưu ái đặt cho cái tên là “Tiểu sa mạc Sahara”. Bàu Trắng mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, yên bình tựa như một bức tranh thủy mặc. Nơi đây cuốn hút du khách không chỉ bởi những đồi cát rộng lớn mà còn bởi hoạt động như: trượt cát, đua xe địa hình trên đồi cát,…. Cảm giác lướt băng băng; chinh phục triền cát này đến triền cát khác sẽ khiến bạn có cảm giác thích thú và sảng khoái.
khu du lịch mũi néĐảo Phú Quý
Nơi đây làm say lòng du khách thập phương bởi những bãi cát dài trắng mịn; làn nước biển trong xanh cùng những rạn san hô đa sắc tuyệt đẹp. Đảo Phú Quý chỉ mới được biết đến vài năm trở lại đây. Chính vì vậy, các bãi tắm ở đây rất sạch; nước biển trong veo và không có tình trạng chen chúc đông đúc. Ngoài ra, đến Đảo Phú Quý bạn còn có cơ hội thưởng thức vô số các món hải sản tươi ngon như: cua mặt trăng, cua hoàng đế, tôm hùm,….
biển phan thiết mũi néCù lao Câu 
Nếu bạn là một người yêu thích khám phá thì Cù lao Câu là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Mũi Né. Nơi đây gây ấn tượng cho du khách bởi những khối đá vôi; với các hình thù và màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó, đến Cù lao Câu bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành; đắm chìm trong làn nước biển trong xanh và tham gia vào các hoạt động thú vị như: cắm trại; lặn ngắm san hô,…
du lịch mũi né bình thuậnBiển Hòn Rơm 
Hòn Rơm được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ và khung cảnh thiên nhiên trữ tình. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi làn nước biển xanh ngắt, trong veo; cùng với những khối đa sắc. Ngoài ra, đến đây bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những khối đá thay đổi màu sắc tùy vào nhiệt độ và ánh sáng.
mũi né thuộc tỉnh nàoĐồi Cát Bay 
Đồi Cát Bay Bình Thuận được mệnh danh là một trong những đồi cát đẹp nhất Việt Nam. Điểm đặc biệt của đồi cát này là hình dáng được thay đổi liên tục nhờ vào sự tác động của gió. Nếu có cơ hội đến đây vào những buổi chiều hoàng hôn, bạn sẽ được ngắm nhìn những đồi cát đẹp lung linh; huyền ảo trong nắng chiều. Đến Đồi Cát Bay, bạn sẽ tha hồ mang về cho mình những bức ảnh độc đáo “triệu like” đấy nhé.
mũi né ở tỉnh nàoSuối Tiên 
Suối Tiên Mũi Né mang trong mình vẻ đẹp như một bức tranh phù điêu của tự nhiên; với những gam màu như: trắng, đỏ, cam,… Mực nước ở Suối Tiên chỉ khoảng mắt cá chân du khách. Chính vì vậy, bạn có thể tha hồ lội suối và tận hưởng làn nước mát. Đi dọc theo con suối bạn sẽ lên được đỉnh núi. Đứng tại đỉnh đồi, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra xa; ngắm nhìn toàn cảnh dòng suối tuyệt đẹp này.
du lịch mũi né phan thiếtLàng chài Mũi Né 
Nếu có cơ hội đặt chân đến Mũi Né, bạn không nên bỏ qua việc khám phá làng chài. Nơi đây gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp bình yên và lãng mạn. Ngoài ra, đến làng chài Mũi Né bạn sẽ được dịp thưởng thức các món hải sản tươi ngon; vừa được người dân đánh bắt như: cá, tôm, cua, ghẹ, mực,…
biển mũi né bình thuậnBên cạnh đó, đây sẽ là cơ hội để bạn trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân nơi đây. Vào mỗi dịp sáng sớm, khung cảnh làng chài Mũi Né trở nên nhộn và tấp nập bởi các hoạt động mua bán và trao đổi hải sản. Hãy lên kế hoạch đến với Mũi Né và ghé thăm làng chài bạn nhé!

Bãi đá Ông Địa 

Bãi đá Ông Địa gây ấn tượng cho du khách không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn bởi những câu chuyện dân gian lý thú. Theo người dân địa phương, sở dĩ bãi đá có tên độc đáo như vậy là vì trước kia ở đây có một tảng đá. Tảng đá này có hình thù khá giống với ông địa đang ngồi nhìn vào đất liền. Hình ảnh này mang lại giá trị to lớn về niềm tin; bình an cho những người dân ra khơi.
bãi biển mũi néĐến với Bãi đá Ông Địa bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp bình dị và mộc mạc của nơi đây; với những chiếc thuyền thúng và lưới đánh cá của ngư dân. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để bạn lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp khi đứng trước những mỏm đá bọt tung trắng xóa.

Dinh Vạn Thủy Tú 

Dinh Vạn Thủy Tú là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Mũi Né. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về phong tục thờ cá Ông. Đây là một nét văn hóa – tín ngưỡng độc đáo của nhiều ngư dân vùng biển. Nếu có dịp đến dinh vào mùa lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức các màn biểu diễn như: hát bội, diễn bã trạo,… Bên cạnh đó, Dinh Vạn Thủy Tú còn hấp dẫn du khách bởi kiến trúc “Tứ trụ” độc đáo. Các họa tiết trong dinh được chạm khắc tỉ mỉ và hài hòa.
du lịch mũi né có gìTháp chàm Pôshanư
Tháp chàm Poshanu là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa. Mặc dù có kích thước khá nhỏ nhưng tháp chàm được xem là một tuyệt tác của dân tộc Chăm đã để lại cho nhân loại.
Tháp chàm Poshanu được xây dựng theo phong cách kiến trúc Hòa Lai. Đây là kiểu kiến trúc đẹp nhất của Vương quốc Chăm Pa lúc bấy giờ. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được những giá trị nghệ thuật; lịch sử và văn hóa của một một vương quốc từng rất phồn thịnh trong quá khứ.
Bảo tàng Hồ Chí Minh 
Đây là nơi lưu giữ các tư liệu về những cột mốc chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến thăm bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội để nhớ lại những chặng đường mà Bác đã đi qua; và tình cảm ấm áp của Người đã dành cho cả dân tộc.
mũi né phan thiết bình thuậnKhu di tích trường Dục Thanh
Đây là ngôi trường được các sĩ phu yêu nước ở Phan Thiết thành lập để hưởng ứng phong trào Duy Tân. Nơi đây gây ấn tượng cho du khách bởi những dãy nhà rêu phong cổ kính; cùng các dãy cây si lâu năm được cắt tỉa gọn gàng. Ngoài ra khu di tích còn là nơi lưu giữ những hiện vật từng gắn bó với Bác như: bộ trường kỷ; chiếc án thư, nghiên mài mực,…
khu du lịch mũi né bình thuận5. Du lịch Mũi Né có gì chơi? 

Trượt cát 

Chuyến du lịch Mũi Né của bạn sẽ thật sự không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua hoạt động trượt cát. Bạn có thể leo lên bất kỳ bãi cát Mũi Né nào mình yêu thích; rồi tận hưởng cảm giác mạnh bằng cách trượt từ trên cao xuống. Nếu là lần đầu tiên trượt cát, bạn có thể cảm thấy hơi sợ hãi. Tuy nhiên, chỉ cần trượt đến lần thứ 2 bạn sẽ cảm thấy hào hứng và thích thú vô cùng.
bãi cát mũi néTrải nghiệm lái mô tô trên cát 
Mũi Né từ lâu nổi tiếng với những bãi cát dài, trắng mịn và rộng lớn. Chính vì vậy, nơi đây phát triển đa dạng dịch vụ vui chơi giải trí trên cát. Trong đó, lái mô tô trên cát là hoạt động bạn không nên bỏ qua khi đến với Mũi Né. Mặc dù trên đồi cát không có nhiều chướng ngại vật; nhưng bạn cần có một tay lái vững để đảm bảo an toàn và tốc độ.
đi du lịch mũi néLướt ván diều 
Không chỉ hấp dẫn bởi nhiều hoạt động thú vị trên cát; Mũi Né còn thu hút du khách bởi các hoạt động vui chơi giải trí trên nước. Trong đó, lướt ván diều là một trò chơi vô cùng độc đáo và thú vị. Người chơi sẽ vận dụng sức gió để lướt trên những con sóng hoặc bay lên khỏi mặt nước. Đây là cơ hội để bạn rèn luyện lòng can đảm và nâng cao thể lực bản thân.
cảnh đẹp phan thiếtLướt sóng 
Đối với những bạn yêu thích sự mạo hiểm thì lướt sóng là hoạt động bạn không thể bỏ qua. Bạn sẽ không sử dụng bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào ngoài ván lướt. Bạn sẽ nằm trên những chiếc ván lướt và chèo ra khơi bằng chính đôi tay mình. Đến điểm có những con sóng to cuộn vào bờ; bạn sẽ đứng lên và điều khiển chiếc ván lướt trên những đầu sóng.
mũi né cách phan thiết bao xa Check-in “sống ảo” ở Coco Beach 
Từ trước đến này, Coco Beach Camp là cái tên không ngừng gây sốt đối với nhiều du khách. Nơi đây không chỉ là địa điểm lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giản. Đến với Coco Beach Camp, bạn sẽ mang về cho mình những bức ảnh sống ảo “triệu like”; cùng những background cực chất.
Coco BeachTắm bùn khoáng Mũi Né 
Từ lâu, tắm bùn Mũi Né đã trở thành một hoạt động phổ biến mà bất cứ du khách nào đến đây cũng phải trải nghiệm ít nhất một lần. Đây là một phương pháp chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên; nhằm cải thiện sắc đẹp và thải độc tố. Trải nghiệm tắm bùn khoáng là cơ hội để bạn thư giản và phục hồi sức khỏe sau những ngày làm việc vất vả.
tắm bùn khoángĂn hải sản ven biển 
Du lịch Mũi Né không chỉ để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí độc đáo. Đây còn là cơ hội để bạn thưởng thức vô số các món hải sản tươi ngon như: cua, ghẹ, tôm hùm, hàu,…. Đặc biệt, các nhà hàng ở đây có mức giá hợp lý; không gian thoáng mát và có view để bạn vừa nhâm nhi hải sản, vừa ngắm cảnh biển.
hải sản mũi néNgồi café ven biển 
Bên cạnh việc vui chơi và thưởng thức hải sản; bạn hãy dành thời gian để cùng bạn bè và gia đình khám phá nhiều quán café tuyệt đẹp. Bởi vì những quán café ở Mũi Né thường gần biển và có view cực ấn tượng. Đây chắc chắn sẽ là một hoạt động thú vị và đáng nhớ dành cho bạn trong chuyến đi này đấy nhé!
quán cafe mũi né

Tour du lịch liên quan

Bình Thuận

Tour Du Lịch Mũi Né 3 Ngày 2 Đêm

17% Nha Trang - Mũi Né 4 ngày 3 đêm

Ninh Thuận

Nha Trang - Mũi Né 4 ngày 3 đêm

20% Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

Bình Thuận

Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

Bình Thuận

Tour Mũi Né - Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Bình Thuận

Tour Sài Gòn Mũi Né 2 ngày 1 đêm

Bình Thuận

Tour du lịch Tham Quan Đồi Cát Bay Mũi Né 1 ngày

Khách sạn được ưa thích ở Phan Thiết Xem tất cả

Anantara Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 6.5km

Miễn phí bữa sáng2,875,000₫

Ravenala Boutique Resort Mũi Né

Đánh giá 9.4
Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1.6km
Cách Mũi Né 6.1km

Miễn phí bữa sáng977,000₫

Canary Beach Resort

Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1km
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Green Star Premium Mũi Né

Đánh giá 7.5
Resort - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 6.4km
Cách Hòn Ghềnh 6.4km
Cách Bãi Rạng 9.7km

Miễn phí bữa sáng1,050,000₫

Thái Hòa Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 990m
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,242,000₫

Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 2.8km
Cách Bãi Rạng 8.7km

Miễn phí bữa sáng2,358,000₫

Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 3.2km
Cách Bãi Rạng 8.3km

Miễn phí bữa sáng3,243,000₫

Mandala Cham Bay Mui Ne Hotel

Khách sạn - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 10.1km
Cách Hòn Ghềnh 10.1km
Cách Bãi Rạng 12km

Miễn phí bữa sáng3,703,000₫