Các điểm check in sống ảo không thể bỏ lỡ ở Vĩnh Long

Các điểm check in sống ảo không thể bỏ lỡ ở Vĩnh Long

Chùa Ông

Tọa lạc trên cung đường Nguyễn Chí Thanh, TP Vĩnh Long, chùa Ông còn được gọi là Hội quán Phúc Kiến, Thất Phủ Miếu hay Vĩnh An Cung tùy theo cách gọi của người dân địa phương nơi đây. Chùa Ông được xây dựng từ năm 1892-1909. Vào mỗi dịp lễ tết hay cúng bái, người dân và Phật tử tới đây rất đông để cầu mong cho mọi điều may mắn, làm lễ hay xin lộc. 


Đây là công trình kiến trúc của nhóm thợ tài hoa gồm mười người từ Phúc Kiến tới đây để xây dựng theo âm hưởng văn hóa Trung Hoa. Các tượng thờ ở đây đa số bằng gỗ, có một số được làm bằng gốm - sứ, mọi chi tiết, hoa văn đều được sơn son thếp vàng cẩn thận tỉ mỉ tới từng đường nét. Các cột, kèo, bộ bao lam, câu đối, hoành phi chạm lộng tinh tế, công phu. Trong những năm gần đây, ngôi chùa cổ trở thành điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ gần xa với mong muốn vừa được cầu bình an, vừa đem về may mắn lại vừa có thể đem về những bức hình nghìn like. 


Lò gạch Hưng Lợi

Nằm ở xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, lò gạch cũ này là nơi lưu giữ những nét đẹp của nghề nung gạch truyền thống tại địa phương.


Đến đây, bạn có thể tận mắt nhìn thấy các công đoạn để tạo ra viên gạch hoàn chỉnh qua nhiều quá trình. Và đương nhiên, với nền gạch cùng những gam màu vô cùng độc đáo thì tội gì lại không "chụp choẹt" thật là nhiều nhỉ. 


Cầu Mỹ Thuận

Là cây cầu dây văng đầu tiên ở Việt Nam, cầu Mỹ Thuận luôn gây ấn tượng với những ai mới đặt chân tới nơi đây khi mà sự hiện đại và vẻ đẹp hoành tráng dường như lấn át đi tất cả tiếng xe cộ tấp nập, khoảng lấp đi một chiều không gian rộng.


Buổi chiều hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất để chụp hình ở đây. Ánh nắng len lỏi vào những nhịp cầu sẽ giúp bạn có những bức hình “so deep”, đẹp nhẹ nhàng, mơ màng để up lên facebook hay là instagram đó nha. 

Nhà cổ Cai Cường

Được xây dựng năm 1885, nhà cổ Cai Cường có cấu tạo theo hình chữ Đinh gồm ba gian nhà kiểu cổ. Nét đặc trưng nhất khi tới điểm checkin này đó chính là sự pha trộn, hòa hợp nhưng vẫn đẹp tuyệt vời của nét kiến trúc phương Đông – Tây trong nội thất và ngoại thất.


Đến đây, ngoài việc được chiêm ngưỡng nét đẹp cũ xưa, tìm hiểu về giá trị lịch sử bạn còn tùy thích thả dáng với nhiều góc chụp đẹp, gam màu thời gian cũ kĩ xù xì tuy sẽ làm tăng thêm nét độc đáo cho bức ảnh của bạn và nếu thêm một chút filter thì chắc chắn sẽ là hoàn hảo. 


Đến Vĩnh Long bạn nhớ ghé chơi những địa điểm checkin trên mà Vietgoing đã chia sẻ nhé, đừng quên chuẩn bị cho mình một phó nháy thật "xịn" để những bức ảnh trở nên lung linh hết cỡ. 


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

20% Tour HCM - Vĩnh Long 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây Sông Nước

Vĩnh Long

Tour HCM - Vĩnh Long 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây Sông Nước

Khách sạn được ưa thích ở Cần Thơ Xem tất cả

Ninh Kiều 2 Hotel Cần Thơ

Đánh giá 8
Khách sạn - Gần trung tâm
Tân An, Ninh Kiều

Miễn phí bữa sáng1,024,000₫

Vạn Phát Riverside Hotel Cần Thơ

Đánh giá 9.6
Khách sạn - Gần trung tâm
Cái Khế, Ninh Kiều

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Ecolodge Cần Thơ

Resort - Gần trung tâm
Ba Láng, Cái Răng

Miễn phí bữa sáng2,013,000₫

Victoria Cần Thơ

Resort - Gần trung tâm
Cái Khế, Ninh Kiều

Miễn phí bữa sáng3,048,000₫

Sheraton Cần Thơ

Khách sạn - Gần trung tâm
Xuân Khánh, Ninh Kiều

West Hotel Cần Thơ

Khách sạn - Gần trung tâm
Tân An, Ninh Kiều

TTC Hotel Premium Cần Thơ

Khách sạn - Gần trung tâm
Tân An, Ninh Kiều

Iris Hotel Cần Thơ

Khách sạn - Gần trung tâm
Xuân Khánh, Ninh Kiều