Cẩm nang Du lịch Bình Thuận từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang Du lịch Bình Thuận từ A đến Z mới nhất

Du lịch Bình Thuận mùa nào đẹp nhất

Bạn có thể đến Bình Thuận bất kỳ mùa nào trong năm. Khí hậu ở đây được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Tùy theo lịch trình mà bạn hãy lựa chọn thời điểm lí tưởng nhất nhé:

  • Từ tháng 4-5: đây là lúc thời tiết nắng nóng nhất, thích hợp cho việc tắm biển.
  • Từ tháng 6, 7 và tháng 8 ở Bình Thuận có mưa nhiều, tảo biển xuất hiện làm cho nước đục. Nếu bạn muốn tắm biển thì nên tránh đi vào thời gian này.
  • Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm lí tưởng nhất trong năm để du lịch Bình Thuận. 

 

 

Phương tiện di chuyển đến Bình Thuận

Từ Hà Nội

+ Máy bay: đây là phương tiện thuận lợi nhất để đến Phan Thiết cho du khách từ Hà Nội: Khởi hành từ Hà Nội vào TP. HCM, sau đó đến Phan Thiết bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Một cách khác là bạn bay từ Hà Nội đến Nha Trang, sau đó tiếp tục đi Phan Thiết.

+ Tàu hỏa: từ Hà Nội bạn có thể đi các chuyến tàu như : Tàu SE1,  SE3, SE5, SE7, TN1, SPT1, PT3 chúng đều chạy qua Bình Thuận.

 

+ Xe khách: Xe Hoàng Long: Địa chỉ số 7 ngõ 155 Cầu Giấy, Hà Nội, tel: 046 672 6080, giá vé 860.000đ.
Mai Linh Express: Khởi hành tại bến xe nước ngầm, tổng đài đặt vé:043 633 6699 (tại Hà Nội), 062 3823 222 (tại Phan Thiết).

 

 

 

Từ Sài Gòn

+ Máy bay: Từ hai đầu của đất nước bạn bay tới sân bay Cam Ranh- Nha Trang rồi tại đây bắt xe khách tới Phan Thiết. Các xe khách ở đây hoạt động liên tục, với số lượng đông đảo nên bạn có thể yên tâm.

+ Tàu hỏa: 

  • Tàu bình thường giá từ 110.000 đổng/vé trở lên, ký hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần. Mua vé tại ga Sài Gòn – 01 Nguyễn Thông, Q.3.
  • Tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160.000 đồng/vé trở lên, khởi hành vào buổi sáng. Tel: 08.35261685 – 08.35262724.

+ Xe khách: Xuất phát lúc 5:00 tại xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám, quận 1. Giá vé giao động khoảng từ 90.000 – 130.000 đồng tùy hãng.

  • Xe Kumho Samco Express: Khởi hành tại bến xe Miền Đông, tel: 083 5112112, giá vé 120.000đ/lượt
  • Xe Mai Linh Express: Khởi hành tại bến xe miền Đông và bến xe Lê Hồng Phong, tel: 083 9393939 (tại HCM), 062 3823 222 (tại Phan Thiết), giá vé 120.000đ.
  • Xe Phương Trang: Khởi hành tại 274-276 Đề Thám, Q1, TPHCM, tel: 062 3636 636, giá vé 120.000đ.
  • Xe Tâm Hạnh: Khởi hành tại 199 Phạm Ngũ Lão, Q1, HCM, tel: 083 920 5653 / 086 295 8818, giá vé 120.000đ.

 

 

Địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu là một “thiên đường” mới nổi đang gây sốt gần đây với tất cả những người ham mê du lịch. Hoang sơ, bí ẩn, thú vị là những điểm ấn tượng mà Cù Lao Câu mang đến cho những người đã đặt chân đến đây. Cù Lao Câu thích hợp cho những ai thích khám phá vẻ đẹp của biển, yêu thích cảm giác mạo hiểm.

 

 

Đảo Phú Quý

Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Đảo Phú Quý sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặng san hô màu sắc tuyệt đẹp.

 

 

 

Biển Cổ Thạch

Bãi biển ở Cổ Thạch là một quần thể đá và cát với những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp, nhiều màu sắc nên được người dân địa phương gọi là đá bảy màu. Bãi đá bảy màu là điểm thu hút nhất của Cổ Thạch và là một trong những cảnh quan độc đáo của Việt Nam.

 

Mũi Kê Gà

Với biển xanh, không khí trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ, bãi đá vàng phơi mình trong nắng cùng làn gió tươi mát, sự yên bình nơi Mũi Kê Gà Bình Thuận chắc chắn sẽ giúp bạn quên hết mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống hàng ngày. Khi thủy triều rút, mũi Kê Gà như một phần của đất liền khi để lộ ra một dải cát nối 2 phần với nhau.

 

 

Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né còn gọi là đồi cát bay ở Mũi Né, đồi cát hồng Mũi Né, đồi cát vàng Mũi Né… Đây được coi là đồi cát có “một không hai” ở Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm kiến tạo nên. Nơi đây được gọi là đồi cát bay bởi hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng… không có hình dáng nhất định. Việc hình dáng đồi cát thay đổi là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên.

 

Núi Tà Cú

Khu du lịch núi Tà Cú hiện nay là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến đây để khám phá, tham gia các trò chơi giải trí và hành hương lễ phật. Nếu có cơ hội đến với thành phố Phan Thiết thân thương, hãy thử một lần đến tham quan khu du lịch núi Tà Cú – một địa danh không mới nhưng rất hấp dẫn đối với hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước.

 

 

Bàu Trắng

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một bức họa kỳ vĩ. Bàu Trắng được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây ngày xưa mang sắc vàng, sau dần dần chuyển sang màu trắng tinh khiết.

 

Làng chài Mũi Né

Một địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến đây đó chính là làng chài Mũi Né. Không chỉ là địa điểm du khách có thể mua được hải sản tươi ngon giá rẻ mà còn có thể tìm hiểu về đời sống người dân vùng biển và ngắm nhìn cảnh thiên nhiên độc đáo ở vùng miền biển.

 

 

Tháp Poshanư

Đến du lịch Phan Thiết, có một địa điểm mang nét văn hóa dân tộc Chăm rất đặc biệt và mới lạ mà du khách không thể bỏ qua đó chính là tháp Poshanư. Tháp Chàm Poshanư là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, kiến trúc nên đã dần trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách khi có dịp đến với thành phố Phan Thiết.

 

Suối Tiên Mũi Né

Suối Tiên Mũi Né là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở thành phố Phan Thiết, mang một cảnh sắc tuyệt đẹp với vẻ đẹp tự nhiên, hùng vĩ và lạ mắt với dòng nước nhuộm màu phù sa, uốn lượn quanh những triền núi sừng sững hai màu trắng đỏ.

 

 

Công viên tượng cát

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới, Việt Nam mở cửa Công viên tượng cát Forgotten Land siêu hoành tráng với quy mô rộng lớn. Hứa hẹn là điểm du lịch Phan Thiết cực kỳ hấp dẫn hội tụ các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, Công viên tượng cát sẽ là một điểm dừng chân yêu thích của mọi du khách, đặc biệt là giới trẻ.

 

Công viên Đồi Dương

Công Viên Đồi Dương Phan Thiết là một bãi tắm nằm ngay trung tâm thành phố biển, hấp dẫn khách du lịch bởi những bãi cát trắng xen lẫn đồi đất thấp, thoải dần hướng ra biển. Với đặc điểm bờ biển nông, cát thoải, sóng êm dịu, làn nước trong xanh sẽ khiến bạn thật sự bị ấn tượng và cuốn hút ngay khi đến thành phố biển xinh đẹp.

 

 

Thác Bà Bình Thuận

Thác Bà tọa lạc tại xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, cách Sài Gòn khoảng 140km. Nơi đây nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên núi Ông nên vẫn giữ được khung cảnh hoang sơ đến kỳ lạ. Thác Bà có 9 tầng, mỗi tầng cao từ 15 – 25m, toàn cảnh Thác Bà Bình Thuận trông như một dải lụa trắng mềm mại chảy giữa núi rừng hùng vỹ.

 

Khách sạn Bình Thuận

UNIQUE MUI NE RESORT & SPA



  • Địa chỉ: 20B Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

 

Unique Muine Resort nằm kề ngay sát bờ biển nên được thiết kế và bài trí rất hòa hợp với thiên nhiên mang đến cho du khách những trải nghiệm thật sự tuyệt vời và thú vị khó quên trong chuỗi ngày nghỉ dưỡng ở đây. Với tiêu chuẩn khách sạn 4 sao quốc tế, Unique Muine Resort có đầy đủ tiện nghi cao cấp cùng hệ thống nhà hàng và dịch vụ phục vụ chuyên nghiệp tận tình đảm bảo làm hài lòng mọi quý khách ngay cả những vị khách khó tính nhất khi lần đầu đến resort.

 

 

Muine Bay Resort

  • Địa chỉ: Quater 14 Hồ Xuân Hương Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

 

Tận hưởng không gian tiện nghi, sang trọng nhưng ấm cúng và thưởng thức những bữa ăn mang phong vị đặc biệt, hấp dẫn tại Muine Bay Resort sẽ là lựa chọn thú vị nhất trong dịp hè sôi động. Đây là một khoảng không gian nghỉ dưỡng thật sự với lối kiến trúc đặc trưng của nền văn hóa Chăm Pa, mang đến sự cân bằng và thăng hoa cho du khách. Muine Bay Resort là khu nghỉ dưỡng trải dài trên diện tích rộng 4ha với khu vườn nhiệt đới xinh đẹp mang đến sự thanh bình và tươi mát trong không gian đa sắc màu.

 

Fiore Healthy Resort

  • Địa chỉ: Tiến Hòa, Tiến Thành, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

 

Fiore Healthy Resort nổi bật với hệ thống tiện nghi phục vụ chuyến nghỉ dưỡng cho du khách một cách hoàn hảo nhất. Tổng số 44 phòng và căn hộ sang trọng, cao cấp không gian thoáng đãng, sạch sẽ, với đầy đủ thiết bị, tiện nghi phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Tầm nhìn của phòng không giới hạn ra khoảng không xa xa là biển Tiến Thành, cát trắng, ánh mặt trời chiếu những tia nắng vàng ươm xuống bức tranh phong cảnh nên thơ mà lãng mạn đầy sự thi vị.

 

 

 

 

Casa Beach Resort

  • Địa chỉ: Tiến Phú, Xã Tiến Thành, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

 

Casa Beach Resort Phan Thiết Nằm sát bên bờ biển hoang sơ, yên bình với khí hậu trong lành mát dịu, khu nghỉ dưỡng được thiết kế với lối kiến trúc mở hiện đại, hòa quyện cùng thiên nhiên thơ mộng tạo nên phong cách riêng biệt, mong muốn đem đến cho du khách cảm giác thân thiện và yên bình. Bãi biển ngay gần với cát sạch sẽ bằng phẳng, nước trong xanh. Mỗi phòng được trang trí bằng các chất liệu gần gũi với môi trường quen thuộc như gỗ và tre, trang bị đầy đủ nội thất cao cấp, không gian bài trí ấn tượng, riêng biệt trong từng phòng, mang đến cho du khách cảm giác hài lòng, thư thái khi quyết định nghỉ ngơi tại đây.

 

 

Đặc sản Bình Thuận

Bánh căn

Bánh căn được làm từ bột gạo, sao đó đổ vào khuôn nhỏ như khuôn bánh khọt ở các tỉnh miền Nam. Tuy nhiên bánh căn có một điểm khác đó là khuôn không cần tráng qua một lớp dầu hoặc mỡ. Bên trên bánh thường là hải sản như tôm, mực được đem nướng chín rồi cho ra dĩa thành từng cặp với lớp hành phi bên trên mặt.

 

Răng mực nướng

Răng mực sau khi làm sạch thì được tẩm ướp với các loại gia vị và xiên thành que đem nướng. Món ăn này hấp dẫn nhiều thực khách bởi vị dai, giòn và ngọt thịt của mực khi ăn cùng bánh tráng nướng, tương ớt cực vui và đã miệng.

 

 

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng nướng mắm ruốc cũng là một thức quà ăn vặt khá đặc biệt mà bạn nên thử. Loại bánh tráng được dùng là bánh tráng gạo, có vài hạt mè đen bên trên. Khi có người ăn thì bánh tráng được đặt lên vỉ nướng rồi trét mắm ruốc, thêm cùng với trứng cút luộc thái miếng, nem, chả cá và hành lên rồi nướng chín.

 

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi là loại cá khá phổ biến tại Bình Thuận với thịt cá săn chắc và rất ngon, được người dân chế biến làm rất nhiều món. Tuy nhiên món làm nên sự nổi tiếng của loài cá này chính là cá lồi xối mỡ. Cá lồi sau khi làm sạch thì được tao xơ sao đó rưới mỡ hay dầu nóng lên để thịt cá chín.

 

Chả lụi

Món ăn này nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra công đoạn chế biến cũng khá công phu. Bánh tráng được cắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào một ít nhân gồm tôm, thịt… xay nhuyễn và cuốn lại thành hình chữ nhật. Sau đó bánh tráng được xiên vào que, chần qa nước sôi rồi đem nướng.

 

 

Du lịch Bình Thuận mua gì làm quà

Đi du lịch Bình Thuận nên mua gì làm quà? Bạn có thể mua nước mắm Phan Thiết, quả thanh long đỏ, đồ lưu niệm, bánh rế hoặc cốm hộc Phan Thiết… Đây đều là những món đặc sản Bình Thuận thơm ngon nổi tiếng mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Tour du lịch liên quan

Bình Thuận

Tour Du Lịch Mũi Né 3 Ngày 2 Đêm

17% Nha Trang - Mũi Né 4 ngày 3 đêm

Ninh Thuận

Nha Trang - Mũi Né 4 ngày 3 đêm

20% Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

Bình Thuận

Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

21% Tour Cổ Thạch - Ninh Chữ - Vịnh Vĩnh Hy 2 ngày 2 đêm

Bình Thuận

Tour Cổ Thạch - Ninh Chữ - Vịnh Vĩnh Hy 2 ngày 2 đêm

Bình Thuận

Tour Mũi Né - Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Bình Thuận

Tour Sài Gòn Mũi Né 2 ngày 1 đêm

Bình Thuận

Tour du lịch Tham Quan Đồi Cát Bay Mũi Né 1 ngày

Khách sạn được ưa thích ở Phan Thiết Xem tất cả

Anantara Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 6.5km

Miễn phí bữa sáng2,875,000₫

Mandala Cham Bay Mui Ne Hotel

Khách sạn - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 10.1km
Cách Hòn Ghềnh 10.1km
Cách Bãi Rạng 12km

Miễn phí bữa sáng1,576,000₫

Ravenala Boutique Resort Mũi Né

Đánh giá 9.5
Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1.6km
Cách Mũi Né 6.1km

Miễn phí bữa sáng977,000₫

Canary Beach Resort

Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1km
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Green Star Premium Mũi Né

Đánh giá 7.5
Resort - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 6.4km
Cách Hòn Ghềnh 6.4km
Cách Bãi Rạng 9.7km

Miễn phí bữa sáng1,050,000₫

Thái Hòa Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 990m
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,242,000₫

Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 2.8km
Cách Bãi Rạng 8.7km

Miễn phí bữa sáng2,358,000₫

Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 3.2km
Cách Bãi Rạng 8.3km

Miễn phí bữa sáng2,552,000₫