Địa điểm du lịch được check in nhiều nhất ở Cà Mau

Địa điểm du lịch được check in nhiều nhất ở Cà Mau

1. Vườn quốc gia U Minh Hạ

Địa chỉ: Thuộc 4 xã của 2 huyện Trần Văn Thời và U Minh, tỉnh Cà Mau.

Nếu có dịp Du lịch Cà Mau thì nhất định phải check in ở nơi này. Vườn quốc gia U Minh Hạ với diện tích 9000ha được thành lập vào năm 2006, đến năm 2009 đã được UNESCO công nhận là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Mũi Cà Mau. Bạn có thể trải nghiệm ngồi trên những chiếc xuồng máy len lỏi theo những con kênh vào sâu trong những cánh rừng già hoặc được đặt trúm bắt lươn, cá đồng, hái rau dại


Đặc trưng nổi bật của Vườn quốc gia U Minh Hạ là hệ sinh thái rừng tràm đất ngập nước, úng phèn, trên đất than bùn cùng hàng chục loại chim, thú quý hiếm được ghi vào Sách đỏ thế giới. Nhờ có môi trường tự nhiên phù hợp nên có rất nhiều các loài chim, cò về đây trú ngụ, sinh sản như chích cồ, còng cọc, vạc, điên điển, le le, cúm núm,…

2. Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Địa chỉ: xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa điểm du lịch Cà Mau được check in nhiều nhất thì nhất định phải kể đến Mũi Cà Mau. Vườn quốc gia Mũi Cà Mau là một phần của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau được UNESCO công nhận ngoài ra còn là Khu Ramsar thứ 5 của Việt Nam, Khu Ramsar thứ 2.088 của Thế giới. Ngoài những cánh rừng mênh mông bạn sẽ còn được tham quan cột mốc quốc gia, tượng đài con đường Hồ Chí Minh trên biển, thuyền đá Mũi Cà Mau…


Vườn quốc gia Mũi Cà Mau có diện tích lên đến 41000ha, có hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng. Để đến được với vườn quốc gia này bạn sẽ phải ngồi trên cano đi qua một con sông dài 20km, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị vì vừa được tận hưởng làn gió mát lành vừa được ngắm nhìn những hàng cây xanh ngát 2 bên bờ.

3. Hòn Đá Bạc

Địa chỉ: ấp Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau

Hòn Đá Bạc có tổng diện tích gần 6,5 ha, là một cụm đảo gồm có ba hòn: hòn Ông Ngộ, hòn Trọi, hòn Lớn, những hòn này được cấu tạo từ đá granit và có niên đại lên đến 180 triệu năm.


Hòn Đá Bạc mang vẻ đẹp hoang sơ của núi đá, rừng cây và làn nước biển xanh trong. Tại đây còn có những kiệt tác có hình thù kỳ lạ và ý nghĩa tâm linh như sân Tiên, giếng Tiên, bàn tay Tiên… phía trên cao là những mảng rừng và thảm thực vật nguyên sinh quý hiếm. Đến đây bạn có thể câu cá nâu, câu mực, câu tôm, lặn xuống biển bắt hàu và thưởng thức hải sản vừa được đánh bắt.

4. Hòn Khoai

Địa chỉ: xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau

Hòn Khoai là một cụm nhiều đảo như Hòn Khoai, Hòn Đá Lẻ, Hòn Đồi Mồi,  Hòn Tượng và chỉ có diện tích khoảng 4km2.  Hòn Khoai có hai bãi biển, một bãi lớn nằm ở phía Đông Nam và một bãi nhỏ nằm ở phía Bắc.


Hòn Khoai có khung cảnh núi rừng hoang sơ mộc mạc, biển mênh mông thuần khiết. Bờ biển nơi đây còn khá sạch, kín gió, là nơi neo đậu, trú bão cho các ghe thuyền đánh bắt xa khơi. Đẹp nhất ở Hòn Khoai có lẽ là khi hoàng hôn buông xuống, khi đó nơi đây được phủ một vẻ đẹp trầm mặc, yên tĩnh, ngồi ven bờ biển, lặng nghe tiếng sóng vỗ rì rào cùng nhâm nhi con cá nướng bên bếp củi thì thực sự thú vị.  

5. Vườn chim Cà Mau

Địa chỉ: Phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Vườn chim độc đáo này nằm trong Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, được xây dựng cách đây hơn 20 năm và cũng là vườn chim duy nhất nằm ở trung tâm thành phố. Đây là nơi sinh sống và trú ngụ của hàng ngàn cá thể chim tự nhiên trong diện tích 31550m2 và thu hút hàng chục ngàn khách tham quan mỗi năm.


Nhờ thiên nhiên ưu ái nên chim trời tụ họp về vườn chim Cà Mau để làm tổ và sinh sản ngày càng nhiều, đa số là cò trắng, cò bợ, cò ngàng, chim cồng cọc, chim vạc, chim điên điển, diệc xám… Đến đây chắc hẳn bạn sẽ thích bởi không gian tươi mát và tiếng chim ríu tít ở khắp mọi nơi.

6. Vườn dâu Cái Tàu

Địa chỉ: xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

Vườn dâu Cái Tàu đã được hình thành và phát triển hàng trăm năm qua, nơi đây hiện vẫn còn những cây dâu cổ thụ lưu giữ những ký ức về miệt vườn phương Nam xưa. Dâu Cái Tàu ngon hơn dâu vùng khác ở chỗ trái to, vỏ vàng mỏng, phần thịt mọng nước, ngọt chua nhẹ.


Dâu Cái Tàu mỗi năm chỉ thu hoạch 1 mùa, cây sẽ có trái vào mùa khô, đến khi vừa có hột mưa năm sau rơi xuống thì trái dâu vừa chín. Từ tháng 4 cho tới hết tháng 6 sẽ là thời điểm cho khách đến tham quan, thưởng thức dâu chín. Đến đây, bạn còn được đi trên những chiếc xuồng ba lá, luồn qua những con rạch nhỏ ngắm nhìn cảnh sắc bình yên của những cây dâu trĩu cành. Nếu có dịp du lịch Cà Mau thì nhớ ghé đây để thưởng thức nhé.

7. Đầm Thị Tường

Địa chỉ: thuộc 3 huyện Cái Nước, Trần Văn Thời và Phú Tân, tỉnh Cà Mau.

Thị Tường là một đầm nước mênh mông được hình thành từ nguồn nước đổ về từ sông Ông Đốc, sông Mỹ Đình và những kênh rạch nhỏ khác đổ vào từ 3 huyện Trần Văn Thời, Phú Tân, Cái Nước. Nhìn từ phía xa xa, Đầm Thị Tường hiện lên thật lung linh ảo diệu dưới ánh nắng Mặt Trời.


Vẻ đẹp của Đầm Thị Tường rất đơn sơ và giản dị, đến đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh người ngư dân đang quăng chài bắt cá trên đầm hay hình ảnh những chiếc chòi lá nho nhỏ in bóng xuống mặt nước mênh mông. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn do chính ngư dân bắt được ngay tại những chiếc chòi nhỏ đó, cảm giác vừa ngon vừa dân dã.

8. Chợ nổi Cà Mau

Địa chỉ: phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau nằm ở đoạn cuối sông Gành Hào và bắt đầu họp chợ từ tờ mờ sáng. Nét ấn tượng của khu chợ nổi này là hình ảnh hàng trăm chiếc ghe xuồng của bà con từ mọi nơi tập trung về và đậu san sát nhau. Những chiếc ghe xuồng đủ kích cỡ, buôn bán đủ loại nông sản và trang trí nhiều màu sắc tạo nên khung cảnh thật sinh động.


Có rất nhiều loại trái cây được bán ở đây như chôm chôm, ổi, đu đủ, xoài, mận, khóm… đủ màu sắc trông rất bắt mắt và giá cả rất là phải chăng. Bạn có thể mua và thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà.

9. Khu du lịch biển Khai Long

Địa chỉ: ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Bãi biển Khai Long có diện tích 150ha uốn mình theo mũi Cà Mau, bãi cát vàng có chiều dài 3 km và là biển duy nhất của Cà Mau có bãi cát mịn. Vẻ đẹp của Biển Khai Long là sự tổng hòa của thiên nhiên gần gũi, bình dị giữa rừng, biển và trời xanh. Từ bãi biển này, bạn có thể phóng tầm mắt ra phía xa để ngắm nhìn đảo Hòn Khoai sừng sững giữa biển trời bao la.


Do chưa được nhiều người biết đến nên Bãi biển Khai Long hiện vẫn giữ được những nét tự nhiên ban sơ, đến đây bạn sẽ được nằm đong đưa trên chiếc võng dưới tán lá dương, thưởng thức nước dừa mát lạnh, ngắm nhìn cảnh Mặt Trời mọc hoặc lặng yên trước cảnh hoàng hôn tắt nắng lúc chiều tà.  

10. Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm

Địa chỉ: ấp 17, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm là khu rừng tràm nguyên sinh hàng chục năm tuổi và được bảo vệ nghiêm ngặt. Nơi đây hiện đang nuôi và bảo tồn các loài thú quý hiếm như gấu, vượn, cá sấu, chồn hương, nai, đà điểu… cùng rất nhiều loại thực vật đặc trưng của rừng ngập mặn như sen, súng, đọt choại…


Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm còn có khu ẩm thực được thiết kế đậm chất miền Tây với những chòi lá nho nhỏ nằm trên những đồng nước, len lỏi trong các khu rừng tràm. Các món ăn ở đây mang hương vị rất riêng và độc đáo như cá lóc đồng nướng trui, lươn nấu canh chua trái giác, gỏi nhộng ong non, cá rô kho tộ ăn với đọt choại xào, rắn hổ hành nấu cháo…


Khách sạn được ưa thích ở Cà Mau Xem tất cả

Ozon Hotel Cà Mau

Khách sạn
Hàm Rồng, Năm Căn

590,000₫

The One Hotel 1 Cà Mau

Khách sạn
Phường 1, Cà Mau

599,000₫

The One Hotel 2 Cà Mau

Khách sạn
Phường 1, Cà Mau

699,000₫

Phú Cường Hotel Cà Mau

Khách sạn
Phường 4, Cà Mau

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Mường Thanh Luxury Hotel Cà Mau

Đánh giá 10
Khách sạn
Phường 9, Cà Mau

Miễn phí bữa sáng1,208,000₫