Ghé thăm các điểm du lịch ở Mỹ Tho- Tiền Giang

Ghé thăm các điểm du lịch ở Mỹ Tho- Tiền Giang

Cù Lao Thới Sơn

Cù Lao Thới Sơn là khu cồn nổi giữa sông Tiền, với diện tích trên 1.200 ha, vốn được thiên nhiên ưu ái về địa hình khí hậu không phải nơi nào cũng có. Từ bến tàu du lịch trên đường 30/4, bạn mua tour Cù Lao Thới Sơn hoặc thuê một chiếc thuyền riêng để khám phá xứ cồn.


Đến thăm Cồn Thới Sơn, ngoài khám phá vườn cây, bạn còn được ăn trái cây, uống trà mật ong, nghe đàn ca tài tử, xem quy trình làm kẹo dừa, tự chèo thuyền khám phá các rạch nhỏ giữa hai hàng dừa nước bình yên và du dương cùng giai điệu “đờn ca tài tử”.

Chùa Vĩnh Tràng

Tọa lạc ở đường Nguyễn Trung Trực, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho – Tiền Giang, chùa Vĩnh Tràng trước kia vốn chỉ là một thảo am do ông Tri huyện Bùi Công Đạt xây cất vào khoảng đầu thế kỷ XIX. Đến năm 1849, Hòa thượng Thích Huệ Đăng trụ trì đã tổ chức xây dựng thành ngôi đại tự và đặt tên là chùa Vĩnh Tràng.


Đây được xem là ngôi chùa lớn, với kiến trúc độc đáo nhất và cổ nhất của khu vực Tây Nam Bộ. Chùa được xây dựng theo kiểu kiến trúc “cổ lầu”, được tô điểm bởi nghệ thuật ghép mảnh sành, mảnh sứ của nghệ nhân xứ Huế để tạo nên những bức tranh với màu sắc hài hòa, minh họa những sự tích nhà Phật, những truyện dân gian độc đáo khiến biết bao du khách đến đây phải trầm trồ khen ngợi.

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho

Nhà thờ Chánh tòa Mỹ Tho là ngôi nhà thờ thứ ba của họ đạo Mỹ Tho được khởi công xây dựng tại họ nhánh Vĩnh Tường nay là đại lộ Hùng Vương. Nhà thờ là công trình kiến trúc mang phong cách Tây Âu uy nghiêm, với chiều cao 24m, chiều dài 53m, chiều rộng hơn 17m, một gian chính và hai gian phụ hai bên. Kết cấu chính của tòa nhà được xây theo lối cột tròn chống đỡ, mái vòm được trang trí bằng nhiều hoa văn, họa tiết tinh xảo.


Chùa Bửu Lâm

Đến TP Mỹ Tho, mà không đến chùa Bửu Lâm, hẳn là một thiếu sót. Bửu Lâm cổ tự tọa lạc trên đường Anh Giác, Phường 3, TP.Mỹ Tho, là ngôi chùa cổ nhất nhì của Tiền Giang, được xem là một trong bốn tổ đình dòng Lâm tế Chánh tông.


Trải qua hàng trăm năm, dù kiến trúc bên ngoài có thay đổi nhưng nội thất vẫn giữ nét cổ kính của một chùa xưa khiến du khách không thể không ghé thăm. Du lịch Mỹ Tho, dường như ai cũng muốn ghé ngôi chùa trên 200 năm tuổi để chiêm ngưỡng kiến trúc xưa cũng như ngắm những pho tượng quý để thấy lòng an nhiên… và thành tâm hướng Phật nguyện sự yên lành, hạnh phúc cho mình cùng những người thân.

Đình Điều Hòa

Đình Điều Hòa tọa lạc tại đường Trịnh Hoài Đức thuộc phường 2, TP Mỹ Tho. Đình Điều Hòa được xây dựng năm 1913 với kiến trúc pha lẫn cổ kính và hiện đại rất độc đáo. Đình có bố cục hình chữ Thập, khác với một ngôi đình truyền thống của Nam bộ. Trong đình có nhiều cổ vật, các bức tranh, các bức chạm khắc, bao lam, các sưu tập lư, đỉnh đồng, sưu tập binh khí thờ và nhiều cổ vật gốm sứ của Trung Quốc. Đặc biệt có đôi câu đối của Thượng thư Cao Xuân Dục và bức hoành chạm trổ tứ linh. Năm 2009 đình Điều Hòa đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia.


Bảo tàng Tiền Giang

Bảo tàng Tiền Giang được thành lập năm 1980, tọa lạc tại đường Trương Vĩnh Ký, phường 7, TP. Mỹ Tho. Với khuôn viên thoáng mát, bên cạnh bờ sông Bảo Định, Bảo tàng có nhiều khu trưng bày về các nền văn hóa cổ, các cuộc kháng chiến, văn minh miệt vườn và văn hóa phi vật thể. Đến với Bảo tàng Tiền Giang du khách sẽ có cái nhìn khái quát về quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Tiền Giang, về tính cách và sinh hoạt văn hóa của người Tiền Giang.


Nhà Bạch Công Tử

Ngôi nhà của Bạch công tử được xây dựng vào năm 1925 – 1926 tọa lạc tại làng Mỹ Chánh, quận Kiến Hưng, tỉnh Định Tường nay là số 62, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 3, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ngôi nhà của Bạch công tử được đánh giá là công trình kiến trúc nghệ thuật mang phong cách châu Âu và cũng là một trong những ngôi nhà cổ độc đáo tại Mỹ Tho.


Nhà Lưu niệm Nhà văn Sơn Nam

Nhà lưu niệm Sơn Nam tọa lạc tại Ấp 4, xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang được xây dựng vào năm 2009. Hiện nay, nhà lưu niệm lưu giữ nhiều tư liệu quý về nhà thơ và trở thành địa điểm lý tưởng để bạn đọc ghé thăm nơi lưu giữ tâm hồn của nhà văn Sơn Nam, một nhà văn tài năng của đất Nam Bộ. Điểm nhấn của không gian Nhà lưu niệm chính là bức tượng nhà văn Sơn Nam, do điêu khắc gia Nguyễn Sánh thực hiện.




Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

Du lịch Miền Tây 1 Ngày Mỹ Tho - Bến Tre

Tiền Giang

Du lịch Miền Tây 1 Ngày Mỹ Tho - Bến Tre

20% Tour HCM - Mỹ Tho - Cần Thơ 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây

Cần Thơ

Tour HCM - Mỹ Tho - Cần Thơ 2 Ngày 1 Đêm Khám Phá Miền Tây

Khách sạn được ưa thích ở Tiền Giang Xem tất cả

Lạc Hồng Hotel Mỹ Tho

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Mỹ Tho

550,000₫

Cửu Long Hotel Mỹ Tho

Đánh giá 10
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Mỹ Tho

Miễn phí bữa sáng575,000₫

Mekong Mỹ Tho Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 4, Mỹ Tho

Miễn phí bữa sáng640,000₫

Mekong Lodge Resort

Resort
Đông Hòa Hiệp, Cái Bè
Cách KDL Vinh Sang 11.7km
Cách KDL Trường Huy 15.3km

1,100,000₫

Mekong Riverside Boutique Resort & Spa Tiền Giang

Khách sạn
Hòa Khánh, Cái Bè

Miễn phí bữa sáng2,418,000₫

Chương Dương Hotel Mỹ Tho

Khách sạn
Phường 1, Mỹ Tho