Khám phá các điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Tiên Kiên Giang

Khám phá các điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Tiên Kiên Giang

Đình thần Thành Hoàng

Đình thần Thành Hoàng thuộc khu phố 1, phường Đông Hồ, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đây là một ngôi đình cổ, đã có hơn 250 năm tuổi, có giá trị to lớn cả về mặt kiến trúc lẫn văn hóa. Đây thực sự là một điểm đến đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi tới Hà Tiên – Kiên Giang.


Đình thần Thành Hoàng là nơi thờ các bậc tiền nhân đã có công khai phá và mở mang vùng đất Hà Tiên xưa. Trong đình thần thờ 3 vị: Khai trấn Thượng trụ quốc Vũ nghị Công Mạc Cửu  ở thời vua Minh Mạng, Tổng binh đại đô đốc Mạc Thiên Tịch ở thời Chúa Nguyễn Phúc Chu và Tham tướng Mạc Tử Sanh ở thời chúa Nguyễn Ánh.

Khi tới đây bạn có thể vào tham quan, tìm hiểu đình thần Thành Hoàng thoải mái mà không mất giá vé vào cửa. Hằng năm cứ vào ba ngày 15,16,17 tháng 2 âm lịch, đình thần Thành Hoàng đều tổ chức cúng lễ Kỳ Yên với rất nhiều hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Tiếp đến là hoạt động lễ rước sắc. Sau khi xong lễ hát hội, bạn sẽ thấy một đoàn rước với chiềng, trống, lộng, cờ linh đình cùng đội múa lân. Lễ hội đặc sắc đã thu hút rất nhiều khách du lịch tìm về tham dự.

 Đền thờ họ Mạc

Đền thờ họ Mạc cũng là một điểm đến không thể thiếu trong chuyến tham quan du lịch tới Hà Tiên. Đền thờ họ Mạc nằm trên đường Mạc Cửu, phường Bình San, thị xã Hà Tiên. Các ngôi mộ của dòng họ Mạc đều được tọa lạc trên núi Bình San với quang cảnh rất hữu tình. Đây là nơi thờ những người có công của dòng họ Mạc đã khai phá ra mảnh đất xưa này. Phương tiện đi lại tới đây có thể là xe máy, ô tô hoặc xe lôi và bạn sẽ chẳng mất thêm một phí nào khi ghé thăm ngôi đền này. Sự linh thiêng, yên bình ở nơi đây thực sự đã thu hút không ít du khách khắp nơi tìm đến chiêm bài và tham quan.


Núi Đá Dựng

Cách trung tâm Hà Tiên khoảng 6 km, núi Đá Dựng có tên gọi xưa là Châu Nham Lạc Lộ hùng vĩ với những tảng đá gai góc nhưng lại mang vẻ huyền bí, quyến rũ lòng người. Từ quốc lộ 80 bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện xe máy, ô tô đi hơn 1 km, xa xa bạn sẽ thấy núi Đá Dựng như một hình thang cân, cao gần 100m. Nơi đây đã từng là vị trí chiến lược quan trọng trong các cuộc đấu tranh hào hùng bảo vệ đất nước từ xưa. Cũng vì thế mà được công nhận là di tích lịch sử của dân tộc ta.


Núi Đá Dựng rất thích hợp cho những ai là dân phượt – thích khám phá và trải nghiệm. Chỉ mất 5.000 đồng giá vé vào tham quan, bạn sẽ thấy bên trong vẻ đẹp huyền bí, đơn sơ của các hang động mang đậm vẻ đẹp truyền thống hào hùng của dân tộc trong những năm tháng lịch sử đấu tranh của nhân dân Hà Tiên.

Núi Đèn

Hà Tiên thật trở nên hấp dẫn khi có thêm một điểm tham quan “ đắt giá” đó là Núi Đèn. Nằm dọc bờ biển nối liền và chỉ cách bãi tắm Mũi Nai chừng 1 km, Núi Đèn còn có tên gọi khác là Núi Đèn Rọi, là nơi đặt ngọn hải đăng hơn trăm năm tuổi. Người ta thường ví Núi Đèn giống như vị cứu tinh cho tàu bè tại vùng biển này cập bến an toàn mỗi đêm. Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô trên cung đường ven biển đẹp nhất tại đây, chiêm ngưỡng vẻ đẹp một bên là núi, một bên là biển, tràn ngập nắng gió.

Đừng bỏ lỡ con đường uốn lượn theo triền núi dẫn đến chân ngọn núi Đèn, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên của những dãy núi, bãi biển chạy dài với những hàng phi lao thơ mộng. Lên tới đỉnh núi Đèn – nơi có ngọn đèn hải đăng, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên non nước kỳ vỹ, cảm nhận những luồng gió mát từ biển khơi.


Một bật mí nho nhỏ, thời khắc hoàng hôn từ từ ngả mình – một nét chấm phá màu sắc nóng bỏng dần hiện lên như một món quà bất ngờ mà núi Đèn dành tặng cho những ai đã đặt chân lên tới đỉnh núi này. Đó thực sự là một cảm giác khó quên với du khách khi hòa quyện tâm hồn mình với nắng gió, biển trời và núi đồi khi tới đây.

Thạch Động

Thạch Động là một trong những điểm tham quan rất lôi cuốn du khách không chỉ bởi cảnh quan kỳ vĩ mà còn gắn liền với truyền thuyết Thạch Sanh cứu công chúa. Đây là một địa điểm thuộc xã Mỹ Đức, cách trung tâm Hà Tiên khoảng 5 km. Bạn dễ dàng di chuyển tới đây bằng phương tiện xe máy hoặc ô tô.


Khi vào sâu trong hang động, bạn sẽ thấy đây là một hệ thống hang động kỳ ảo nằm trong lòng tháp đá với nhiều hình thú đá kỳ lạ. Bên trong động còn có một ngôi chùa Tiên Sơn thờ Phật Thích Ca và Quan Thế Âm Bồ Tát linh thiêng. Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy động có một nhánh ăn sâu xuống lòng đất và thông ra biển Mũi Nai. Đặc biệt ở đây còn đón ánh nắng ấm áp của mặt trời chiếu vào ngách nhỏ thông lên trời. Thật thú vị khi bạn có thể lên theo các lối đi tham quan những ngõ ngách huyền bí và cảm nhận luồng không khí mát lạnh lan tỏa từ những khe đá trong hang động. Sự huyền bí này lại là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà nhiếp ảnh khi dừng chân tới Thạch Động.

Chùa Hang

Chùa Hang còn có tên gọi khác là Chùa Hà Sơn, là một ngôi chùa độc đáo và khá nổi tiếng của Hà Tiên.  Tọa lạc tại xã An Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Di chuyển bằng xe máy từ Hà Tiên đến Ba Hòn rẽ trái khoảng 18 km, bạn sẽ thấy ngôi chùa nằm ngay dưới chân núi Hải Sơn.


Khu chùa Hang được khám phá đầu thế kỷ 18 do các nhà sư Thái Lan và các ngư dân biển đến đây khẩn hoang lập nghiệp. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, bên trong chùa có rất nhiều tượng Phật nghìn mắt nghìn tay rất linh thiêng. Nếu để ý kĩ , ngay khi bước vào trong sân chùa có Tượng Phật Di Lạc nặng 22 tấn theo dân địa phương cho biết thì tượng được làm từ đá non Đà nẵng. Chùa ở phía sâu trong hang nên có nhiều nhũ đá trông lạ mắt do nước ăn mòn tạo nên, chỉ cần gõ nhẹ vào thì kêu như tiếng chuông vang vọng trong hang.

Điều đặc biệt là trong Chùa Hang còn có một hang nhìn thông ra Hòn Phụ Tử. Chính sự yên tĩnh, huyền bi của hang động do thiên nhiên hình thành cộng hưởng với sự từ bi, an lạc toát ra từ tượng Phật, chùa chiền đã khiến cho nơi này trở thành một không gian đậm sắc âm hưởng riêng biệt nơi cõi Phật. Thu hút khách du lịch khi lui tới đây chiêm bái, tham quan chùa Hang.

Hòn Phụ Tử

Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long” thứ 2- Hòn Phụ Tử  là một địa điểm tham quan nổi tiếng thuộc xã Bình An, huyện Kiên Lương, nằm cách trung tâm Hà Tiên khoảng 38 km. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô nếu đi từ Hà Tiên, bạn chạy theo tuyến quốc lộ 80 qua Kiên Lương sau đó qua tiếp cảng Hòn Chông là đến Hòn Phụ Tử.


Hòn Phụ Tử độc đáo với trụ đá cao vài chục mét nằm nghiêng trên biển nước. Ở nơi đây từng gắn với câu chuyện truyền thuyết đầy xúc động về tình cha con , vì thế mà có hai hòn đá như hai cha con đang quấn quýt bên nhau, hướng mặt ra biển cả và nối với nhau bằng một bệ đá cao khoảng 5m, xung quanh có nhiều hòn đảo nhỏ. Hình ảnh thân thiết này là một trong những biểu tượng đặc sắc của Hà Tiên.

Nước biển chung quanh hòn Phụ Tử rất trong và sóng nhẹ, vỗ về ngày đêm như tiếng ru lòng đầy quyến luyến tạo nên một bức tranh hoang sơ, thấm đậm ân tình. Khách du lịch tới đây có thể thuê thuyền ra tham quan hòn Phụ Tử hay tranh thủ chụp hình kỉ niệm. Chắc chắn phong cảnh non nước nên thơ cùng câu chuyện làm lay động lòng người là những điều khiến bạn sẽ nhớ mãi về hòn Phụ Tử nơi đây. 

Hòn Chồng

Dọc theo biển, xuôi về hướng Nam, cách thị xã Hà Tiên 31 km, du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy thắng cảnh nổi tiếng của Hà Tiên là Hòn Chồng. Với diện tích khoảng 3.000 ha, Hòn Chồng giống như một bức tranh phong cảnh kỳ vỹ khiến du khách khi tới đây không thể bỏ qua.


Hòn Chồng cao 221m, hình thành hàng triệu năm với vẻ đẹp nguyên sơ không chỉ hấp dẫn các nhà khoa học mà còn là niềm đam mê kỳ thú đối với những người muốn khám phá, trải nghiệm thiên nhiên nơi đây. Du khách sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy xa xa là những cột đá nhọn chĩa thẳng lên trời như đoàn quân đang xông ra trận. Trải qua sự khắc nghiệt của thời tiết trở thành những nhà điêu khắc đơn sơ mang trong mình vẻ huyền bí. Để cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây bạn có thể nghỉ ngơi cuối tuần tại đây và khám phá nơi này.

Đảo Hải Tặc

Khi nghe cái tên “ Đảo Hải Tặc” sẽ không ít du khách rùng mình khi nghe tên gọi này. Đảo Hải Tặc được xem như một điểm đến lạ lùng ngay từ cái tên, nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.


Bạn có thể di chuyển tới Hà Tiên bằng nhiều phương tiện: xe máy cho những ai thích đi phượt, ô tô hay có thể là xe khách. Sau đó từ Hà Tiên bạn sẽ di chuyển bằng tàu ra đảo. Thời gian đẹp nhất khi tới đây là vào mùa khô vì biển khá êm và trong xanh, tuy nhiên vẫn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão. Một lưu ý nho nhỏ cho những ai muốn tới đây, hãy nên theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày thời tiết xấu nhé!

Ngay từ tên gọi, khách du lịch tới đây có thể hình dung về một quá khứ trên đảo. Trước kia, quần đảo là nơi lý tưởng để cướp biển trú ngụ, ẩn nấp, tấn công các tàu buôn qua lại cũng là nơi cất giấu kho báu. Vì vậy mà đảo Hải Tặc là một tuyến đường thông thương quan trọng với các nước phương Tây. Chính điều này mà khiến hòn đảo trở nên đặc biệt hơn và ngày càng thu hút khách du lịch tới đây nhiều hơn.

Bãi tắm Mũi Nai

Trước kia Bãi Tắm Mũi Nai còn có tên gọi khác là Lộc Trĩ là một bãi biển đẹp nằm ven bờ vịnh Thái Lan, một trong 10 cảnh đẹp của Hà Tiên. Đây cũng là một trong những bãi biển hiếm hoi còn tồn tại đến ngày nay sau hơn 300 năm lịch sử. Đây cũng là điểm hẹn khiến nhiều du khách phải siêu lòng khi đặt chân tới.


Bạn có thể di chuyển tới đây bằng xe máy hoặc ô tô. Qua khỏi cầu Tô Châu đến vòng xuyến rẽ trái theo tỉnh lộ 28 thuộc phường Pháo Đài đi khoảng 6 km về phía Tây của trung tâm thị xã Hà Tiên, du khách sẽ đến bãi tắm Mũi Nai.

Vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng ở nơi đây khiến du khách khó có thể cưỡng lại được. Bãi tắm tuy không rộng nhưng lại êm đềm và thoai thoải. Sóng biển nhè nhẹ vỗ về hòa quyện vào cát biển Mũi Nai. Xung quanh là làng chài ẩn mình trong những hàng cây dừa xanh ngát , trong cả màu xanh của núi rừng. Du khách đến đây sẽ không thể không thưởng thức đủ các loại trái cây đặc sản của miền Tây, các loại hải sản thơm ngon, có thể tắm biển, tắm nắng hòa mình với thiên nhiên và trải nghiệm các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển.

Biển Mũi Nai còn thu hút bởi vẻ đẹp lúc chiều tà, ngồi trên bãi cát trải dài nghe tiếng chim hải âu, hòa mình với gió trời và nghe tiếng sóng biển vỗ về, từ từ ngắm hoàng hôn trên biển. Đó thực sự giống như một bức tranh thơ mộng nơi xứ sở Hà Tiên, là một nét độc đáo ở bãi biển Mũi Nai mà không có một nơi nào có thể sánh bằng.

Bãi Bàng

Trước đây bãi Bàng chưa được lọt vào danh sách những thắng cảnh du lịch ở Hà Tiên nhưng ngày nay bãi Bàng đã được khách du lịch biết đến với vẻ đẹp nguyên sơ của nó. Nằm nối liền với bãi trước của Mũi Nai, cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 6 km. Hiện nay, bãi tắm đang ngày càng được khai thác về du lịch.


Bãi biển nơi đây sạch, bãi cát trắng trải dài nhưng vẫn khoác lên mình sự tĩnh lặng, thanh bình, nhẹ nhàng đi vào trái tim khách du lịch khi đặt chân tới bãi Bàng hoang sơ, hữu tình. Một lời khuyên cho những du khách tới đây, hãy thỏa sức lăn mình trên những bãi cát, chơi những trò chơi trên bãi biển sôi động, tắm nắng hay đi bộ trên những bãi cát trắng trải dài đón hoàng hôn buổi chiều tà. 

Chợ đêm Hà Tiên

Nếu đã tham quan các địa điểm du lịch Hà Tiên thì xin bạn đừng quên trước khi về hãy ghé qua chợ Hà Tiên. Nằm trước công viên thuộc Đông Hồ Ấn Nguyệt, phường Đông Hồ của thị xã Hà Tiên. Chợ Hà Tiên không chỉ là nơi mưu sinh của người dân nơi đây mà còn có sức hấp dẫn rất lớn tới du khách thập phương.


Chợ Hà Tiên càng ngày mở rộng và nối dài, phát triển thành khu sắm sầm uất với nhiều quầy hàng bày bán đặc sản như mực khô, hải sản tươi và khô, me thái hay trà thanh, trà rừng…cùng với những món hàng mỹ nghệ bằng đá, vỏ ốc, thủy tinh, nhựa được bày bán trên vỉa hè. Đó chính là sự kết tinh văn hóa giữa các dân tộc Việt – Hoa – Khơme, càng thu hút sự tò mò của du khách khi tới nơi đây. 

Buổi đêm ở khu chợ Hà Tiên sẽ khiến du khách thấy được sự ồn ào, vui vẻ, tấp nập ở nơi đây. Khu phố ẩm thực về đêm thu hút nhiều du khách dừng chân thưởng thức món ăn đặc sản: xôi Hà Tiên, hủ tiếu, ốc Giác, sò huyết, món ngon “ độc quyền” của Mũi Nai là canh chua cá kẻm nấu sả nghệ với măng tre…Hay thưởng thức những quán rượu ven đường với vài ba món nhậu đơn giản như khô cá đuối, khô mực, ốc sò. Ghé qua đây, bạn sẽ có một trải nghiệm rất khác về chợ đêm Hà Tiên cùng với gia đình và bạn bè. Đừng quên mang về vài ba món đặc sản Hà Tiên nơi đây để làm quà nhé!


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Nha Trang Xem tất cả

Saphia Hotel Nha Trang

Đánh giá 8.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng490,000₫

SunKiss Nha Trang Hotel

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Vĩnh Trường, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng500,000₫

La Vague Hotel Nha Trang

Đánh giá 9.1
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Vĩnh Nguyên, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng700,000₫

StarCity Hotel Nha Trang

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

December Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng862,000₫

Tui Blue Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng980,000₫

Diamond Bay Resort & Spa Nha Trang

Đánh giá 9.5
Resort - Gần trung tâm, Gần biển
Phước Hòa, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,840,000₫

The Empyrean Nha Trang Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫