Đảo Tuần Châu, Hạ Long

Phường Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh (Xem bản đồ)
Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng sôi động nhất ở Hạ Long. Đi du lịch Hạ Long đến đây du khách được trải nghiệm những gì? Cùng theo chân Vietgoing khám phá nét đẹp nơi đây nhé!

>>> Xem thêm: Khám phá 10 điểm du lịch ở Vịnh Hạ Long

Đôi nét về Đảo Tuần Châu Hạ Long

Đảo Tuần Châu có diện tích lên tới 400ha, nằm trong điểm kết nối của vùng Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long, Đảo Tuần Châu nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long cách trung tâm thành phố khoảng 2km, nơi đây là thiên đường nghỉ dưỡng giải trí cuối tuần nổi tiếng bậc nhất Vịnh Bắc Bộ.

Với khí hậu mát mẻ, quanh năm đón gió biển thổi vào, nên hòn đảo này xứng đáng là nơi để du khách đến trải nghiệm du lịch và nghỉ dưỡng lý tưởng. Đảo Tuần Châu nổi tiếng với khung cảnh huyền ảo, quyến rũ; bên cạnh đó du khách cũng sẽ vô cùng ấn tượng bởi các khách sạn sang trọng, những ngôi nhà cao tầng, những khu biệt thự hiện đại đẳng cấp. 


Đảo Tuần Châu (Ảnh: Gody.vn)

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Vịnh Hạ Long từ A đến Z mới nhất 2021

Thời điểm lý tưởng nhất đến Đảo Tuần Châu

Tuần Châu là một hòn đảo nằm ở giữa biển, vì thế hầu hết mọi hoạt động giải trí diễn ra chủ yếu dưới nước. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến lựa chọn được thời điểm lý tưởng khởi hành chuyến đi của du khách.

Theo kinh nghiệm của Vietgoing khoảng thời gian lý tưởng nhất để hành trình du lịch Tuần Châu mà du khách nên cân nhắc đó là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Đây là khoảng thời gian mà thời tiết và khí hậu tại Tuần Châu cũng như Quảng Ninh rất mát mẻ, dễ chịu nên rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí của du khách. Trong đó, nên tránh tháng 6 và tháng 7 bởi đó là mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến chuyến tour du lịch Hạ Long của du khách.

Một kinh nghiệm du lịch Tuần Châu nữa mà du khách nên biết đó là nếu du khách muốn thư giãn dành thời gian nghỉ dưỡng, không ồn ào thì không nên đi vào những ngày nghỉ lễ hay những ngày cuối tuần. Vào những ngày này, lượng khách du lịch đến với Tuần Châu luôn rất đông, dễ xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. 

Một góc nhỏ trên Đảo Tuần Châu (Ảnh: wikipedia)
>>> Xem thêm: Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh

Phương tiện di chuyển đến đảo Tuần Châu Hạ Long

Trước đây, Đảo Tuần Châu là một khu biệt lập, sau khi được đầu tư xây dựng đường đi việc di chuyển từ đảo và đất liền rất thuận lợi.

Nếu di chuyển từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành lân cận ở miền Bắc, du khách có thể lựa chọn đi bằng xe khách, xe máy hoặc ô tô riêng. (Xuất phát từ Hà Nội thì có thể bắt xe khách đến Bãi Cháy, từ Bãi Cháy sẽ có một con đường nhỏ để du khách có thể di chuyển ra đảo Tuần Châu - con đường này cũng không dài lắm vì vậy du khách có thể bắt xe ôm hoặc đi taxi. Theo kinh nghiệm du lịch Tuần Châu thì du khách nên đi bằng taxi cho an toàn và giá cũng khá rẻ, chỉ khoảng 100.000VNĐ là du khách sẽ được đưa ra đến tận nơi).

Đối với những du khách muốn đi du lịch Đảo Tuần Châu từ Sài Gòn thì có thể đi bằng máy bay cho tiết kiệm thời gian. Du khách sẽ được hạ cánh xuống sân bay Cát Bi tại Hải Phòng, từ đây du khách có thể di chuyển tiếp ra Đảo Tuần Châu bằng taxi hoặc xe khách.

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch tại Đảo Tuần Châu

Lựa chọn Đảo Tuần Châu là điểm dừng chân cho chuyến đi của mình, du khách ngoài việc được ngắm cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn có cơ hội tham gia vào nhiều trải nghiệm thú vị chỉ có ở thiên đường du lịch Hạ Long nổi tiếng.

Quảng cảnh vẻ đẹp tại Đảo Tuần Châu (Ảnh: Quangphongfood)

>>> Xem thêm: Top 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh

Tắm biển ở bãi biển Tuần Châu Hạ Long

Bãi biển Tuần Châu Hạ Long trải dài hơn 5km được mở cửa tự do phục vụ du khách tắm biển. Trải nghiệm mùa hè sôi động trên bãi tắm Tuần Châu tự nhiên, cát trắng, nắng vàng, nước biển xanh giúp du khách có khoảng thời gian thư giãn sau áp lực công việc và cuộc sống.
Bãi tắm tại Tuần Châu dưới góc nhìn xa (Ảnh: VTC News)

Tham gia các trò chơi trên biển

Nằm ở giữa biển lớn nên các trò chơi ở Tuần Châu được thiết kế chủ yếu gắn với nước. Có rất nhiều loại hình trò chơi hấp dẫn để thu hút khách du lịch, nhất là những người ưa mạo hiểm, trong đó đặc biệt có thể kể đến như lướt ván, chèo thuyền Kayak, đi mô tô trượt nước... Thêm vào đó, với lợi thế bãi biển trải dài, du khách có thể tổ chức các hoạt động teambuilding giải trí,..

Trò chơi mạo hiểm tại Tuần Châu (Ảnh: dulichkhatvongviet)

Các hoạt động teambuilding tại bãi biển Tuần Châu (Ảnh: sưu tầm)

Xem trình diễn nhạc nước Tuần Châu

Cung trình diễn nhạc nước là địa điểm du lịch được yêu thích bậc nhất tại Đảo Tuần Châu. Bao quanh cung là khán đài rộng lớn, chứa được đến hơn 12 nghìn ghế ngồi. Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy được trọn vẹn công trình kiến trúc nổi bật, trông giống như đấu trường La Mã cổ đại vậy.

Cung trình diễn nhạc nước tại Tuần Châu ( Ảnh: sưu tầm)

Tại đây, thường xuyên diễn ra những màn biểu diễn của hệ thống vòi nước rực rỡ sắc màu kết hợp với nhau. Thêm vào đó là ánh sáng laser, âm thanh hoành tráng cực kỳ thu hút.

Chương trình thường kéo dài trong 40 phút. Thời gian mở cửa như sau: Hàng ngày mở từ 20:15 - 20:55 và từ 21:15 - 22:15; Thứ 6 và thứ 7 mở cửa trong khung giờ từ 9:00 - 10:00 và từ 19:00 - 19:40.

Vui chơi ở Khu vui chơi công viên Tuần Châu Park

Tuần Châu Park là khu vui chơi nổi tiếng với đa dạng các trò chơi phù hợp với nhiều độ tuổi và sở thích của người tham gia. Đặc biệt thu hút ở đây là chương trình biểu diễn cá heo, hải cẩu với trang thiết bị hiện đại bậc nhất ở Đông Nam Á.

Góc nhỏ công viên Tuần Châu Park (Ảnh: khuvuichoi)

Biểu diễn cá heo dưới nước (Ảnh: sunworldhalong)

Ngoài ra, bạn còn có thể đến với rạp chiếu phim 5D, chơi trò đu quay ngựa, đu quay Kangaroo, đua xe điện, tìm hiểu ngôi nhà kì lạ, nhà trẻ thơ thú vị….

Đảo Tuần Châu Hạ Long sẽ khiến du khách lưu luyến bởi vẻ đẹp hùng vĩ, đậm chất hoang sơ nhưng cũng không kém phần hiện đại. Hãy lên kế hoạch nghỉ dưỡng tại hòn đảo xinh đẹp này để được trải nghiệm trò chơi mạo hiểm, ngắm cảnh và thưởng thức những đặc sản của vùng biển. Hy vọng bài viết này giúp du khách có một chuyến đi đến Đảo Tuần Châu trọn vẹn nhất.

Cre: Lan Phương

Nguồn: 

1. https://vinpearl.com/vi/dao-tuan-chau-quang-ninh-thien-duong-du-lich-cuc-hap-dan

2. https://dulichkhatvongviet.com/kinh-nghiem-du-lich-tuan-chau/

Khách sạn ở gần Đảo Tuần Châu (Xem tất cả)

Erina Cruise

Du thuyền
Tuần Châu, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng3,220,000₫

Rosy Cruise Hạ Long

Du thuyền
Tuần Châu, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng6,756,000₫

Alova Premium Cruises Hạ Long

Du thuyền
Tuần Châu, Hạ Long

Amanda Cruise Halong

Du thuyền - Gần biển
Tuần Châu, Hạ Long
Cách đây 350m

Miễn phí bữa sáng5,290,000₫

Nhà Khách Tuần Châu Hạ Long

Đánh giá 8.8
Khách sạn
Tuần Châu, Hạ Long
Cách đây 360m

Sena Cruises Hạ Long

Du thuyền
Tuần Châu, Hạ Long
Cách đây 370m

Hera Classic Boutique Cruise Halong

Du thuyền - Gần biển
Tuần Châu, Hạ Long
Cách đây 430m

Era Cruises Hạ Long

Du thuyền
Tuần Châu, Hạ Long
Cách đây 440m

Điểm du lịch gần Đảo Tuần Châu

Tuần Châu

Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Cảng Tuần Châu

Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Cách đây 440m

Làng Chài Ba Hang

Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Cách đây 1.9km

Hang Trinh Nữ - Hạ Long

Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Cách đây 2.1km
  • Đảo Tuần Châu, Hạ Long