Bãi Tắm Sun World Hạ Long

Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh (Xem bản đồ)
Bãi Tắm Sun World Hạ Long

Bãi Biển Sun World là một trong những kì quan thiên nhiên nhân tạo khá nổi tiếng tọa lạc ngay giữa lòng vùng đất mỏ, thuộc quần thể Sun World Hạ Long Complex, là điểm vui chơi, nghỉ dưỡng được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Sầm uất, tiện nghi và cực kỳ sôi động là những gì mà Bãi Biển Sun World Hạ Long đã mang đến cho du lịch Hạ Long.

1. Bãi Tắm Sun World Hạ Long có gì nổi bật?

Bãi Biển Sun World là một vùng biển nhân tạo có diện tích trải dài hơn 900m. Bãi biển thuộc quần thể khu du lịch Sun World Hạ Long Complex, tọa lạc trên vùng biển Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Để kết nối và thu hút khách du lịch bãi biển mở cửa miễn phí cho cư dân và du khách đến tắm biển, nghỉ ngơi và tham quan.

Điểm ấn tượng của bãi biển là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian biển mênh mông, khoáng đạt, không khí trong lành, mát mẻ. Thêm vào đó là nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn mang đến cho người chơi những phút giây thư giãn thú vị. Xung quanh bãi biển là hệ thống các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn…phục vụ nhu cầu đa dạng cho du khách.

Mặc dù thuộc quần thể giải trí của Sun Group nhưng bãi biển Sun World Hạ Long mở cửa miễn phí cho cả khách du lịch và dân cư sống tại đây. Du khách đến với bãi biển Sun World Hạ Long sẽ phải ngỡ ngàng vì một bãi biển nhân tạo nhưng lại có cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến nao lòng. 

Bãi biển Sun World Hạ Long sở hữu bờ cát trắng mịn mà hiếm có bãi biển nào tại khu vực miền Bắc có được, làn nước trong xanh mát lạnh. Từ khu vực bờ biển, bạn có thể ngắm nhìn Vịnh Hạ Long phía xa xa hùng vĩ, sừng sững giữa non nước.

Không khí nhộn nhịp bên bờ bãi tắm, tuyến đường bao biển Bãi Cháy (Ảnh: Sưu tầm Internet).

Xem thêm: Review Hạ Long 3 ngày 2 đêm - Đi du thuyền sang chảnh với ngân sách sinh viên

2. Thời điểm thích hợp để đến Sun World Hạ Long

Với các chuyến du lịch biển, hầu hết các hoạt động vui chơi, tham quan của du khách đều ở ngoài trời. Chính vì thế, yếu tố thời tiết ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của trong một chuyến đi. Để chuyến đi của bạn được thuận lợi, suôn sẻ và có những trải nghiệm đáng nhớ nhất, bằng kinh nghiệm 5 năm hoạt động trong lĩnh vực du lịch, Vietgoing khuyên bạn nên đi biển Sun World Hạ Long vào khoảng cuối tháng 4 đến cuối tháng 8. 

Tuy nhiên, khoảng nửa cuối tháng 8, đây là thời điểm giao mùa, mưa nhiều hơn, những cơn bão cũng có xu hướng đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc. Vậy nên, nếu đi biển vào khoảng thời gian này, bạn nên theo dõi thời tiết để những trải nghiệm tại Sun World Hạ Long được trọn vẹn nhất. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Xem thêm: Khám phá 10 điểm du lịch ở Vịnh Hạ Long

3. Phương tiện để đến bãi tắm Sun World Hạ Long

Để di chuyển đến bãi biển Sun World Hạ Long, du khách có thể đi xe máy, xe khách, thậm chí là đi máy bay. Mỗi phương tiện sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy theo điểm xuất phát của của mỗi người, tùy theo nhu cầu của mỗi người mà sẽ có một loại phương tiện di chuyển phù hợp. 

3.1 Xe máy

  • Nếu bạn đam mê tốc độ, nếu bạn muốn có những trải nghiệm khác biệt cho chuyến du lịch của mình, xe máy sẽ là một lựa chọn phù hợp với bạn. Di chuyển bằng xe máy giúp bạn chủ động về thời gian, lịch trình di chuyển và tiết kiệm chi phí di chuyển.
  • Bãi biển Sun World Hạ Long cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 200km. Đây là một quãng đường không quá dài nhưng không phải ai cũng đủ sức để chinh phục nó. Trước khi quyết định di chuyển bằng xe máy, bạn nên cân nhắc thật kỹ nếu như sức khỏe của bạn không tốt hoặc tâm trạng của bạn không ổn định. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi.
  • Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy, ngoài chuẩn bị một sức khỏe và tinh thần thoải mái, bạn nên kiểm tra, bảo dưỡng xe để hạn chế hư hỏng giữa đường, đồng thời mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống để bổ sung thêm năng lượng khi dừng nghỉ. 

3.2 Xe khách

  • Xe khách là loại phương tiện được du khách lựa chọn nhiều nhất cho những chuyến đi của mình. Bởi lẽ, không phải ai cũng đủ sức khỏe để chạy xe máy trên quãng đường 200km. Xe khách lúc này như một giải pháp cho những ai muốn đi du lịch an toàn mà vẫn tiết kiệm chi phí di chuyển. 
  • Hiện nay, xe chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh được các nhà xe đưa vào khai thác ở hầu hết các khung giờ trong ngày để phục vụ dân địa phương và khách du lịch. Du khách muốn mua vé xe đi bãi biển Sun World Hạ Long thì có thể gọi điện trực tiếp cho nhà xe để đặt vé hoặc mua vé tại điểm bán vé ở các bến xe. Giá vé xe khách chạy tuyến Hà Nội - Hạ Long chỉ dao động từ 100.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ, phù hợp với túi tiền của hầu hết mọi người.

3.3 Xe du lịch

  • Xe du lịch sẽ phù hợp với những đoàn khách có số lượng từ 15 người trở lên, thường sẽ là các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức du lịch cho cán bộ, công nhân viên. Việc thuê xe du lịch một phần là giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí di chuyển, vừa giúp gắn kết mọi người trong một tập thể với nhau trước một chuyến đi.
  • Đi cùng với xe du lịch thường sẽ có hướng dẫn viên du lịch. Trên xe, bằng những hoạt động hoạt náo của hướng dẫn viên, mọi người dần có những kết nối với nhau, tạo không khí vui vẻ và gắn kết. 
  • Chi phí thuê xe phụ thuộc vào số lượng người, loại xe và lịch trình di chuyển. Trước khi kí hợp đồng thuê xe, bạn nên thỏa thuận trước với bên phía cho thuê về tất cả những vấn đề nói trên để thống nhất giá thuê xe phù hợp. Sau khi thống nhất, các bên sẽ tiến hành soạn thảo và ký hợp đồng thuê xe. Tùy theo yêu cầu, giá thuê xe du lịch sẽ giao động từ 1.500.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ.

3.4 Máy bay

  • Nếu bạn ở các tỉnh phía Nam, cách Hạ Long hơn nghìn cây số mà vẫn muốn khám phá bãi biển Sun World Hạ Long thì di chuyển bằng máy bay lúc này sẽ là phương tiện thuận lợi và giúp tiết kiệm thời gian di chuyển nhất. Hiện tại, các hãng bay đã đưa vào khai thác đường bay thẳng từ các sân bay phía Nam đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Thời gian cho một chuyến bay khoảng 1.5 giờ. 
  • Tuy nhiên, do bãi biển Sun World Hạ Long nằm cách sân bay Vân Đồn khoảng 60km. Do đó, du khách sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Vân Đồn sẽ cần tiếp tục bắt taxi, xe bus hoặc xe khách để tiếp tục di chuyển đến thành phố Hạ Long.
  • Từ bãi biển Sun World du khách có thể dễ dàng di chuyển tới các khu vui chơi khác như Công viên nước (Typhoon Water Park), Công viên rồng (Dragon Park) , Khu đồi huyền bí, khu ẩm thực và mua sắm tại Sun world Hạ Long. Hoặc có thể du ngoạn tới vịnh Hạ Long, tham quan cụm bảo tàng Quảng Ninh và nhiều địa điểm khác mà không mất quá nhiều thời gian.

Xem thêm: Ba quán cà phê không gian đẹp ở Hạ Long

4. Vẻ đẹp của bãi tắm Sunworld Hạ Long

Ấn tượng với du khách khi đến đây chính là bờ biển dài uốn lượn hình cánh cung hút tầm mắt. Trên đó là dải cát trắng tinh tươm, sạch sẽ như một lớp nhung mịn màng, mềm mại, trơn tuột không hề dính chân du khách.

Dưới đó là mặt biển xanh thẳm, rộng lớn, mênh mông. Nước biển trong suốt như mặt gương, sóng biển vô cùng hiền hòa, dịu êm. Xa xa những đoàn thuyền đánh bắt của cư dân vẫn nhịp nhàng, miệt mài với công việc mưu sinh hàng ngày. Giữa màu trắng của cát ,màu xanh của nước biển và những hàng dừa thẳng tắp dệt nên một bức tranh tự nhiên hài hòa, lãng mạn.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Tại đây, du khách dù dạo bộ hay ngâm mình dưới nước vẫn có thể trông thấy bóng dáng những ngọn núi của vịnh Hạ Long thấp thoáng trên biển nước ớ phía xa. Có lẽ do chịu sự tác động của những ngọn sóng lúc cao lúc thấp nên xuất hiện lúc ẩn, lúc hiện, mờ mờ, ảo ảo.

5. Chiêm ngưỡng Hải Đăng Sun World

Từ bờ biển du khách có thể chiêm ngưỡng ngọn hải đăng Sun World cao 55,5m mô phỏng ngọn Hải đăng Kê Gà lâu đời nhất Việt Nam. Hoặc thuê xe đến thưởng ngoạn phong cảnh, chụp những tấm ảnh cực chất lưu lại một chuyến đi đầy kỷ niệm.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

6. Tổng kết

Bãi biển Sun World là một trong những cảnh quan, địa điểm vui chơi ăn khách nhất trong quần thể du lịch Sun World Hạ Long Complex. Không chỉ mang đến vẻ đẹp quen thuộc của không gian núi non, biển biếc, cát trắng, nắng vàng của thiên nhiên vùng biển đảo mà du khách còn được tận hưởng những dịch vụ giải trí mới mẻ, hiện đại, chiêm ngưỡng những công trình thế kỷ, hoành tráng, sang trọng bậc nhất đất nước.

Khi đến với Bãi Tắm Sun World Hạ Long, ngoài việc khám phá vẻ đẹp nơi đây thì bạn cũng đừng quên lựa chọn cho mình một chỗ nghỉ phù hợp để có tận hưởng cảm giác thư thái và thuận tiện cho việc đi lại nhé. Dưới đây là một số gợi ý về khách sạn Hạ Long dựa trên những đánh giá chân thực của các khách hàng đã đặt phòng tại Vietgoing để bạn tham khảo:

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn một phương án trải nghiệm cũng vô cùng thú vị là đi tour Hạ Long cùng hướng dẫn viên chuyên nghiệp, am hiểu về Hạ Long, Vietgoing xin gửi bạn một số tour với lịch trình hấp dẫn mà các khách hàng đã lựa chọn đặt rất nhiều trong thời gian qua để bạn tham khảo nhé:

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

Khách sạn ở gần Bãi Tắm Sun World Hạ Long (Xem tất cả)

Oakwood Hạ Long

Resort
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách đây 330m

Sun Hạ Long Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách đây 380m

Miễn phí bữa sáng550,000₫

Rosy Hạ Long Hotel

Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách đây 410m

Vinpearl Resort & Spa Hạ Long

Đánh giá 9.5
Tổ hợp du lịch
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách đây 410m

Emerald Hotel Hạ Long

Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách đây 420m

Passion Hotel Hạ Long

Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách đây 470m

The Twin Hotel Hạ Long

Đánh giá 8.8
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách đây 480m

700,000₫

Villa Sun Feria Hạ Long Nguyên Căn

Villa - Gần biển
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách đây 510m

Điểm du lịch gần Bãi Tắm Sun World Hạ Long

Đảo Soi Sim - Hạ Long

Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Cách đây 1.2km

Công viên Dragon Park Hạ Long

Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Cách đây 1.6km

Tổ Hợp Vui Chơi Giải Trí Sun World Hạ Long Complex

Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Cách đây 1.6km

Cáp Treo Nữ Hoàng Hạ Long

Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
Cách đây 1.6km
  • Bãi Tắm Sun World Hạ Long