Top 9 nhà thờ tại Nam Định với kiến trúc độc đáo mà bạn nhất định phải check-in

Top 9 nhà thờ tại Nam Định với kiến trúc độc đáo mà bạn nhất định phải check-in

Từ lâu Nam Định đã nổi tiếng với những nhà thờ đẹp, có tuổi đời lâu năm và sở hữu lối kiến trúc ấn tượng. Vì thế nếu có dịp ghé thăm, bạn đừng quên đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những nhà thờ nổi tiếng này nhé!

1. Nhà Thờ Bùi Chu

Nhà Thờ Bùi Chu là 1 nhà thờ công giáo Roma có tọa lạc ở xã Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định. Bùi Chu là nhà thờ chính tòa của giáo phận Bùi Chu. Đây chính là nơi an nghỉ của 5 giám mục đã từng cai quản giáo phận nơi đây.

Được xây dựng từ năm 1885, tòa giám mục Bùi Chu là một trong những nhà thờ cổ Nam Định còn giữ nguyên lối kiến trúc đầu thế kỷ XVIII. Và đây cũng là điểm đến cực kỳ yêu thích dành cho ai muốn khám phá kiến trúc đẹp của nhà thờ Nam Định.

2. Đền Thành Kiên Lao

Địa chỉ: Xóm 8, Xuân Tiến, Xuân Trường, Nam Định

Nằm cách TP.Nam Định hơn 20km về phía Nam, cách cầu Lạc Quần (trên Quốc lộ 21, qua sông Ninh Cơ) gần 2km, xứ đạo Kiên Lao (thuộc giáo phận Bùi Chu) được biết đến là một xứ đạo lớn ở tỉnh Nam Định.


Giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao được ví như các lâu đài cổ tích mà ta thường thấy trong hãng phim hoạt hình Disney. Chính vì thế, nơi đây nhanh chóng thu hút các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh, các cặp đôi cũng đến đây chụp ảnh cưới để có bộ ảnh như ở góc trời Tây. Lưu ý là mọi người nên xin phép trước khi chụp ảnh và ăn mặc thật kín đáo khi chụp hình nhé.

3. Nhà Thờ Lớn Nam Định

Được xây dựng cách đây 120 năm (năm 1895), Nhà Thờ Lớn Nam Định mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp với sự đơn giản, khoẻ khoắn nhưng không kém phần tinh tế. Toạ lạc trên bến Đò Quan, mặt chính của nhà thờ quay ra phố Trần Hưng Đạo - con phố trung tâm của Thành Nam. Phía trước nhà thờ là một quảng trường rộng, có bồn hoa, tượng đài Đức Mẹ Maria bằng kim loại, sân hành lễ và đường kiệu. Nhà thờ tuy không quá lớn nhưng luôn mang dáng vẻ uy nghi vững chãi, và từ lâu đã được coi như trung tâm của đạo Thiên Chúa tại TP Nam Định, là nơi luôn tổ chức các ngày lễ lớn. Đến với Nam Định, bạn không thể không ghé thăm ngôi Thánh Đường cổ kính này.

4. Tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai

Nhà Thờ Phú Nhai được xây dựng lại trên một khu đất rộng 2.160m2. Nhìn từ xa sẽ thấy thấp thoáng các gian mái chính và mái nhỏ tạo nên sự uy nghi, cổ kính cho nhà thờ. Trước đó, Nhà Thờ Phú Nhai được tạo dựng bằng gỗ, lợp bồi do linh mục Chính xứ Emmanuel Rianô Hòa cho xây dựng vào năm 1866. Đây được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam với lối kiến trúc kiểu Gothic hùng vĩ nhưng quy hoạch lại phân bố theo trục chính đạo của phong thủy phương Đông.

5. Nhà Thờ Đền thánh Hưng Nghĩa

Không chỉ là một nhà thờ rất lớn, mà đền Thánh Hưng Nghĩa còn có một quá trình xây dựng nhà thờ rất cảm động. Để xây dựng nhà thờ lớn này chỉ với kinh phí hạn hẹp, nên tất cả đều nhờ vào sự chung tay của giáo dân với 10 năm chuẩn bị và 10 xây dựng.

6. Nhà Thờ Đổ Hải Lý

Nhà thờ đổ Hải Lý mang dáng vẻ hoang sơ, trầm mặc của một nhân chứng thời gian nhưng lại rất độc đáo mà không nơi nào có. Vẻ đẹp đó đã thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch, đặc biệt là người trẻ trong vài năm trở lại đây.

7. Giáo xứ Thánh Danh

Nhà Thờ Giáo Xứ Thánh Danh thuộc xã Xuân Trung, Xuân Trường. Nơi đây có những bức tranh trang trí đắp nổi nói về các điển tích trong Kinh thánh rất đẹp và tự nhiên.

8. Nhà Thờ Xương Điền

Xương Điền hay còn gọi là Cồn Cỏ hoặc Cồn Xôm, nằm trên mảnh đất Quần Anh giữa sông Ninh và sông Trà Lũ. Trước, nơi đây là một cồn cát do cát biển bồi lên. Do ảnh hưởng của biển, nên nhà thờ đầu tiên hiện nay đã không còn. Nhà thờ hiện nay thì được xây vào năm 1970. Kết hợp với mái ngói với khung trần làm từ gỗ, mang hơi hướng của những ngôi chùa của Phật giáo, nhà thờ trông độc đáo và khiến du khách đến đây phải trầm trồ khen ngợi.


9. Nhà Thờ Trung Linh

Nhà Thờ Trung Linh thuộc giáo phận Bùi Chu - giáo xứ lớn với lượng giáo hữu đông đảo. Đây là Hội dòng đầu tiên của Bùi Chu được thành lập theo Giáo luật vào năm 1946. Nơi đây cách toà giám mục Bùi Chu 1.5km và là một trong những địa điểm ưa thích của các cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Nơi đây thường có các buổi cầu nguyện, học hỏi về Đức Mẹ, các buổi dâng hoa,... luôn thu hút sự tham dự đông đảo của người dân tại đây.


Trên đây là top 9 nhà thờ mang kiến trúc độc đáo tại Nam Định mà Vietgoing muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng các bạn đã có những thông tin cần thiết để có những điểm check-in siêu đẹp tại nơi đây. Nếu bạn đến nơi đây tham qua mà chưa biết ở đâu thì có thể tham khảo ngay khách sạn Nam Định của Vietgoing để lựa chọn được cho mình điểm dừng chân lý tưởng nhất nhé!

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Nam Định Xem tất cả

SOJO Hotel Nam Định

Khách sạn
Bà Triệu, Nam Định
Cách Đền Trần 3.1km

920,000₫