Review du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Review du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm

Phải nói là, Nha Trang thực sự cho mình quá nhiều ấn tượng, quá nhiều kỷ niệm, quá nhiều trải nghiệm thú vị mà chưa nơi nào mang lại những cảm xúc đó

Trước tiên là 1 vài note mình thấy cực kỳ quan trọng, có thể các bạn đã biết nhưng hãy nhớ kỹ khi tới Nha Trang nhé:

Luôn luôn thoa kem chống nắng: Thoa liên tục 2 - 3 tiếng 1 lần. Nếu bạn ngại thoa kcn, rất có thể sau chuyến đi, bạn sẽ đen sạm ko khác gì con chó thuiii

Luôn luôn mang theo sạc dự phòng: Điện thoại sẽ đc sử dụng thường xuyên và liên tục trong suốt quá trình mình đi chơi, nên các bạn nhớ cầm theo sạch dự phòng để tránh đang chụp ảnh thì đt sập nguồn nhé.

Luôn luôn đội mũ, kính râm hoặc che ô: vừa là đạo cụ chụp ảnh, vừa tránh nắng cực tốt. Vì đang mùa hè, nắng nóng và gió NT rất có thể khiến bạn say nắng nếu ko trang bị cẩn thận.

Khi bạn đã định đi ăn nhà hàng nào, cứ lên xe taxi và báo họ đưa tới nhà hàng đó. Nếu các anh taxi có báo quán đó đóng cửa hay sửa chữa, các bạn cũng cứ báo đưa đến vì có người nhà đang đợi rồi. Mình thì may mắn toàn gặp đc các anh taxi nhiệt tình, thật thà, ko chèo kéo. Nhưng có nhiều khách du lịch đã phản ảnh tình trạng taxi chèo kéo sang các quán có liên kết, nên mn cũng cần lưu ý chút.

Chụp ảnh: mình chụp bằng 11pro Max cam thường, sau đó chỉnh màu Lightroom. Ánh sáng và cảnh của NT tự nhiên cũng rất đẹp rồi, mình cũng ko thích chỉnh màu quá lố vì sẽ mất màu đẹp tự nhiên nhưng có vài ảnh phải chỉnh sáng hoặc màu chút mình thấy ok hơn. Các bạn đừng chụp bằng app, vì chụp app chỉ nhìn đẹp lúc đó thôi, còn up lên thì vỡ hết ảnh.

Vì ko phải là đứa biết chụp ảnh, nên mình có 1 tip nhỏ cho các bạn như mình đó là, trước khi tới điểm sẽ check in, mình sẽ search địa điểm đó, xem các bạn trước đã có những góc chụp nào đẹp, tạo dáng như nào thì sẽ học theo. Còn lại sẽ tùy ngẫu hứng và tuỳ vào khả năng sáng tạo của mỗi người mà cho ra những chiếc ảnh xuất thần.

Ra sân bay trước giờ bay ít nhất 2 tiếng: Bản thân mình là người làm trong ngành du lịch, mình book vé và dặn dò rất nhiều khách hàng rằng phải ra sân bay sớm, nhưng đúng là dao sắc ko gọt được chuôi! Chính mình khi bay lại bị lỡ chuyến vì ra sân bay muộn và mặc dù đã checkin online nhưng do có sự cố lỗi hệ thống nên khi qua quầy hải quan, mình bị nhầm tên và phải ra quầy checkin để in lại vé.


Các bạn lưu ý, thời gian đỉnh điểm du lịch, sân bay, quầy check in cực kỳ đông khách, các bạn nên đi sớm hẳn, đợi để làm thủ tục, xong xuôi mình vẫn ngồi nghỉ ngơi đc. Đừng như mình, chủ quan đến muộn rồi check in bị lỗi xong ko kịp xử lý thế là lỡ chuyến, tưởng ko đc đi chơi nữa nhưng may sao hôm đó anh đại diện của Vietnam Airlines hỗ trợ đổi sang chuyến sau free, ko thì đúng là nghỉ chơi luôn

Nha Trang thì nên ở đâu ?

Dọc đường Trần Phú là bãi tắm, rồi các ksan trên đường Lộc Thọ hay Biệt Thự hay Hùng Vương... mình thấy đều trung tâm, nhiều khu vui chơi, mua sắm, đông vui tấp nập. Nếu thích nhộn nhịp thì các bạn chọn các ksan trên khu này. Còn nếu thích yến tĩnh hơn chút, có thể chọn các ksan từ cầu Trần Phú hất về phía Phạm Văn Đồng, ở đây bãi tắm cũng khá sạch, lại ko quá đông như bãi tắm Trần Phú, tối cũng yên tĩnh và ít bar pub hơn, như kiểu ngọai thành chút chút ấy ạ.

Bọn mình ở 1 đêm đầu Vinpearl Codotel số 76 Trần Phú (gói phòng + tặng vui chơi Vinpearl Land 1 lần) và 2 đêm sau mình ở Royal Boton Blue Hotel & Spa dưới Phạm Văn Đồng.

Các bạn lưu ý, nếu book Vinpearl Codotel với gói phòng và vui chơi, cần book sớm ít nhất 25-30 ngày vì quỹ phòng của gói này hết rất nhanh. Và, book theo quỹ phòng này giá 1750k/phòng/đêm, sẽ phải vui chơi luôn ngày check in, cho nên mn sắp xếp thời gian, tránh như tụi mình bị bay vào muộn nên ko chơi đc mấy.


>>> Xem ngay: Khách sạn ở Nha Trang

NhaTrang thì có gì để ăn?

Hải sản: Thanh Sương, Tám Mẹo được nhiều bạn biết tới, khi mình đi qua cũng thấy 2 nhà hàng này có nhiều cơ sở và cực kỳ đông khách, các bạn có thể thử nha. Hôm mình vào thì có chú bạn là người Nha Trang, chú giới thiệu những nhà hàng mà người bản địa hay ăn, các bạn có thể tham khảo thêm: hải sản Cây Me Thiên Phước (qua cầu Trần Phú, đường vào tháp bà Ponagar), hải sản Bãi Dương (trên đường Phạm Văn Đồng), Hải sản Cầu Cảng, Hải sản Phố Biển (cạnh khách sạn Havana)

Đặc sản Nha Trang:

- Chắc chắn ko thể bỏ qua nem nướng Ninh Hoà: Số 2 Lê Lợi - Nem Ninh Hoà Đặng Văn Quyên

- Bò nướng Lạc Cảnh: Món này làm mình hơi thất vọng. Vừa đến quán cái, mình chán định ko vào. Khói vcđ luôn các bạn ạ, mà cảm nhận cá nhân mình thấy, bò ko đc đặc sắc lắm, ko khác nướng lụi ở Hà Nội mấy Các bạn cũng có thể thử, nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều ạ. Và, ai định ăn xong đi bar thì mình nghĩ ko nên ăn ở đây, mình về nhà ám mùi dã man sợ.

- Bánh canh cá dầm (ngã tư Trịnh Phong, Ngô Gia Tự)

- Đối diện tháp bà Ponagar: khu này nhiều đồ ăn vặt ngon như Bánh Xèo, Bánh Căn. Các bạn ghé qua ăn thử nha!

Nha Trang chơi gì?

Ôi, phải nói là biển và các hoạt động vui chơi trên biển của NT làm mình cảm xúc và thấy sung sướng nhất luôn. Biển Nha Trang quá đẹp, quá trong xanh, bờ biển dài, cát trắng.

Lịch trình của tụi mình đi khá dày, những gia đình nào có con nhỏ thì nên sắp xếp chút, còn như bọn mình thanh niên thì đi ok ạ.

Ngày 1: Hà Nội - Vinpearl Codotel - Vinpearl Land Nha Trang.

Như mình có nói ở trên, tụi mình bị lỡ chuyến bay nên bay vào hơi muộn. 15h mình mới tới Nha Trang, về ksan check in, thay quần áo là phi đi Vinpearl Land liền vì muộn rồi mà gói của mình lại phải vui chơi trong ngày check in. Nên, dù muộn vẫn quyết phải ghé xem mặt mũi Vinpearl Land như nào.

Vinpearl Land và khu Vinpearl Resort nằm trên đảo Hòn Tre. Từ các khách sạn khu vực trung tâm, các bạn đi taxi khoảng 7-10 phút ( hết khoảng 80k) là tới cảng Cầu Đá. Tại đây, các bạn sẽ có 2 lựa chọn: đi Cáp treo hoặc Cano cao tốc ra đảo Hòn Tre - Vinpearl. Mình chọn đi Cáp Treo và gói của mình cũng đc đi làn VIP nên ko phải xếp hàng đông quá, đi cáp treo khoảng 10p là ra tới Vinpearl rồi ạ.

Vinpearl Land đúng chuẩn thiên đường sống ảo và rộng vcđ luôn. Tụi mình ko kịp chơi gì mà chỉ kịp đi tới đâu chụp ảnh tới đó. Mình chơi ở đây đến 8h tối, lượn lờ mỏi chân, nhìn ngắm và xem nhạc nước các thứ. Quá nhiều thứ hay ho và ham hố nhưng thời gian ko cho phép nên mình chỉ cố gắng chụp đc vài pô ảnh kỷ niệm thôi sau đó về ăn tối và chuẩn bị cho ngày vui chơi tiếp theo.

Ngày 2: Đồng Cừu Suối Tiên - Vịnh Vĩnh Hy - Vườn Nho Ninh Thuận - Hang Rái - Royal Boton Blue Hotel & Spa.

Ngày thứ 2, tụi mình book tour Đồng Cừu - Vĩnh Hy - Hang Rái - Vườn nho Ninh Thuận.

8h00 mình check out ksan và mang đồ đi luôn để lúc về chuyển sang khách sạn khác.

Tour sẽ đưa đón, phục vụ mình và có bữa ăn trưa cho mình luôn. Mn chỉ việc sách vali rồi đi.

Đồng Cừu rất hay ho, vườn nho thì rộng và toàn nho là nho, Vịnh Vĩnh Hy đẹp ngút tầm mắt còn hang Rái thì độc và lạ.

Nói chung, mình ưng tour này vì 1 cung đường có nhiều điểm để check in, để ngắm, tuy nhiên, tour này chống chỉ định với những người say xe, sợ ô tô hoặc trẻ em. Mình là người sức khoẻ tốt, rất tự tin, đi ô tô dạn dày và ko bao giờ bị say xe thế mà hôm đó đi tour, cũng nôn nao hết người. Rồi nắng chang chang cộng với quãng đường di chuyển quá dài (120km) cộng với đường đèo quanh co uốn lượn như mình rắn khiến mình ngất ngây, lúc về nằm bẹp như gián. Thế nên, anh em cân nhắc tour này nha.


Giá tour trọn gói: 600k/người

Tối về mình ăn tối xong, lao ngay đi Massage chân, ôi ta nói, nó phê dã man. Nếu ai ở khách sạn Royal Boton Blue thì bên trái, cạnh ksan có 1 tiệm Massage nho nhỏ, mn có thể tới đó mát xa chân (200k/người/tiếng). Các chị ở đây nắn bóp cho lúc mình ngủ tại chỗ luôn, rồi đêm về ngủ cũng rất ngon và sâu giấc. Ngày hôm sau thấy khoẻ khoắn hơn hẳn.

Ngày 3: Tour 3 đảo VIP

Đây là ngày mà mình vui nhất, ấn tượng nhất trong chuyến đi Nha Trang lần này. Mọi trải nghiệm đều quá tuyệt vời.

Tour 3 đảo VIP được coi là tour truyền thống và xuất hiện đầu tiên ở Nha Trang, nên nó quá đặc sắc, đầy đủ những đặc trưng của vẻ đẹp biển Nha Trang.

Mình sẽ thăm Vịnh San Hô, tắm biển, lặn ngắm san hô, đi mô tô nước, dù bay... tại đây sau đó về Làng Chài ăn trưa rồi ra Hòn Tằm nghỉ ngơi và tắm bùn.

Sea Walker ở Vịnh San Hô khiến mình cảm thấy như kiểu lạc vào thế giới hoạt hình Disney ấy mn ạ. Tận mắt ngắm nhìn cá nhiều màu, bơi lượn xung quanh, sờ tay vào rặng san hô đủ loại, đi bộ dưới đáy biển như trên mặt nước. Mình chụp chiếc mũ màu trắng vào rồi đi bộ dưới nước bình thường, mỗi người sẽ có 1 anh HDV đi kèm, ko sợ sệt gì cả. Mình thấy mn nên trải nghiệm dịch vụ này, vì rặng san hô ở Vịnh đẹp tuyệt vời mà cái cảm giác chạm chân xuống đáy biển khó quên lắm.

Giá dịch vụ: 850k/người, nếu thêm chụp ảnh là 200k/người hoặc 300k/2 người.

Hôm đó, 2 đứa mình cũng máu me, đi Sea Walker xong thấy sướng quá, quyết định bay dù lượn, mặc dù trước đây khá hãi trò này.

Nhưng mà, thật ra nó ko đáng sợ như mình tưởng tượng, ngược lại còn rất rất tuyệt vời. Chỉ việc quặc dây dù vào rồi lấy đà và cano sẽ kéo bạn vòng quanh vịnh. Lặn biển xong lại đc bay lên trời ngắm toàn vịnh từ trên cao, trời đất, dã man thích thú mn ạ.

Giá của dịch vụ dù lượn là: 1500k/2 người bao gồm cả thuê Go pro quay.

Sau khi vui chơi và tắm biển xong, mình về Làng Chài ngồi trên bè nổi ăn trưa sau đó về Hòn Tằm.

Lại 1 lần nữa phải thốt lên, Hòn Tằm đẹp quá!

Sao giữa biển lại có thể xây dựng và thiết kế đc 1 resort đẹp như vậy check in muôn góc đều xinh. Tắm bùn xong thư giãn lắm. Rồi lại lên bể bơi vô cực tắm tiếp. Sạch hết cả tâm hồn.

À, nhưng lưu ý là mn đi tắm bùn nên mặc đồ đen hoặc tối màu nhé, mình ngu dại mặc luôn bikini màu trắng, thế là về hoá màu be luôn, vô phương cứu chữa.

Ngày 4: Tháp bà Ponagar - Tháp Trầm Hương - Hà Nội

Đến ngày thứ 4, tụi mình chỉ nhẩn nha, thăm thú thêm 2 điểm trong thành phố rồi về HN nên ko vội như đi tour 2 ngày trước.

Khoảng 7h30 mình lên bể bơi khách sạn Royal Boton Blue để check in. Bể bơi là điểm cộng to đùng của ksan, góc quá sang chảnh, bể bơi đẹp, tuy hơi sâu nhưng mà sạch sẽ, view biển và vô cực.

Sau khi bơi xong, mình xuống ăn sáng. Nhà hàng ăn sáng của ksan cũng view siêu đỉnh, trực diện biển luôn, ăn sáng ở đây đồ ăn chất lượng và ngon lắm.


Ăn sáng xong tầm 10h tụi mình phi xe máy đi Tháp Bà và tháp Trầm Hương, chụp choẹt, ngắm nghía rồi 12h về ksan check out để quay lại Hà Nội.

Đó, toàn bộ chuyến du hí lần này của tụi mình. Có quá nhiều cảm xúc, từ ngạc nhiên, thích thú, phấn chấn đến trầm trồ. Tuy thời gian hơi hạn chế, nhưng thôi, lấy lý do lần tới còn quay lại Nha Trang tiếp.

Tổng chi phí chuyến đi của mình là: 8tr/người với dịch vụ 5 sao, ăn chơi tẹt ga và bao gồm tất tần tật cả quà cáp.

Cre: Hoàng Kiều An

Tour du lịch liên quan

20% Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

Lâm Đồng

Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

21%
Nha Trang - Miền Cát Trắng 2 Ngày 1 Đêm

Khánh Hòa

Nha Trang - Miền Cát Trắng 2 Ngày 1 Đêm

17%
Tour Nha Trang - Miền Cát Trắng 3 ngày 2 đêm

Khánh Hòa

Tour Nha Trang - Miền Cát Trắng 3 ngày 2 đêm

Ninh Thuận

Nha Trang - Ninh Thuận 1 ngày

Khánh Hòa

City Tour Nha Trang 1 ngày

20% Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

Lâm Đồng

Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

20% Đà Lạt - Nha Trang Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

Khánh Hòa

Đà Lạt - Nha Trang Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

Ninh Thuận

Tour Ninh Thuận Vẻ Đẹp Thiên Nhiên 3 Ngày 2 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Nha Trang Xem tất cả

StarCity Hotel Nha Trang

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

December Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng862,000₫

Tui Blue Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng980,000₫

Diamond Bay Resort & Spa Nha Trang

Đánh giá 9.5
Resort - Gần trung tâm, Gần biển
Phước Hòa, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,840,000₫

The Empyrean Nha Trang Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

Citadines Bayfront Nha Trang Hotel

Đánh giá 9.6
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

Diamond Bay Hotel Nha Trang

Đánh giá 10
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,242,000₫

Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang

Đánh giá 9.2
Tổ hợp du lịch - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng2,710,000₫