Mộc Châu, điểm đến cực hot trong mùa hè

Mộc Châu, điểm đến cực hot trong mùa hè

Tại sao nên du lịch Mộc Châu vào mùa hè, Mộc Châu có gì hấp dẫn hơn đi biển mùa hè. Đọc hết bài này bạn sẽ hiểu

1. Khí hậu mát mẻ - không khí trong lành

Khí hậu Mộc Châu không ai là không mê, trong khi Hà Nội và nhiều nơi, nhiệt độ lên đến 40 độ C, trời nóng như đổ lửa, mồ hôi ướt đẫm áo, bức bối, ngột ngạt đến 7-8 giờ tối, thì Khu du lịch quốc gia Mộc Châu thường xuyên ở ngưỡng 25 độ C, buổi sáng và chiều, nhiệt độ chỉ vào khoảng 20 độ C.

2. Thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp, nhiều trải nghiệm

Không phải mất quá nhiều thời gian để leo lên những đỉnh cao để ngắm cảnh thảo nguyên Mộc Châu đẹp lãng mạn và đầy chất thơ, thậm chí có những địa điểm, xe ô tô đến tận nơi được. Đó là những điểm ngắm mây bay ở khu vực xã Xuân Nha, hay vùng giáp với Hang Kia, Pa Cò, hay những điểm ngắm thảo nguyên Mộc Châu ở đỉnh dốc Chiềng Đi, hoặc các cánh đồng cỏ ở tiểu khu 68, 26/7, đồng chè ở làng chè Mộc Châu hoặc đồi chè trái tim Mộc Châu, đồi chè Mộc Sương...

Đó là những thung lũng mận, đào, bơ đang vào vụ quả chín. Không quá xa thị trấn để tới thung lũng mận Nà Ka, bản Ôn, Chờ Lồng… (Thị trấn Nông trường Mộc Châu), du khách có thể đưa gia đình mình, nhất là con trẻ đến ngắm những trang trại mận đang vào mùa thu hoạch, cảm nhận không gian mát mẻ dưới tán cây, trên thảm cỏ, chạy chơi thoải mái với trải nghiệm hái quả ăn tại vườn, cắm trại, ăn trưa tại chỗ…

>>> Tham khảo thêm: Du lịch Mộc Châu

 

Ngoài ra, những dòng thác như thác Dải Yếm, thác Tạt Nàng, thác Chiềng Khoa, thác Nàng Tiên và nhiều dòng suối ở khắp xung quanh Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cũng cung cấp thêm trải nghiệm thú vị cho các gia đình đưa trẻ đi trốn nóng. Cả gia đình sẽ được cùng nhau tắm suối, tắm thác, lội nước ở những dòng nước mát mẻ, trong lành đầy thư thái.

Riêng bản Phụ Mẫu, xã Chiềng Yên còn có dòng nước nóng thiên nhiên chảy từ núi đá ra phục vụ những gia đình có nhiều thời gian thăm quan, du lịch và thích khám phá thiên nhiên mộc mạc, giản đơn.

Với những người thích khám phá các kỉ lục, và chơi các trò chơi vận động ngoài trời, ngoài cầu kính tình yêu tại Khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm, Happy Land Mộc Châu hay Rừng thông bản Áng, Mộc Châu cũng vừa khánh thành cây cầu kính Bạch Long dài nhất thế giới tại Khu du lịch Mộc Châu Island. Rất đáng để trải nghiệm.

3. Nhiều khu nghỉ dưỡng và những món ăn ngon

Những khu nghỉ sinh thái ở Mộc Châu, Vân Hồ đang xuất hiện ngày càng nhiều. Đó có thể là khu nghỉ dưỡng cao cấp như Thảo Nguyên Resort, với bể bơi trong nhà, có mát – xa, xông hơi trong không gian rộng nhiều cây xanh, hay những khu nghỉ có thác, có suối, có rừng bao quanh như Rừng Thông Phoenix, Vân Hồ Ecologde, Mộc Châu Retreat, Nhà bên suối, Stella Mộc Châu, Achu Homestay, Phố núi tình yêu  Homestay, Khu du lịch sinh thái Mộc Sương, Mộc Châu Eco Gardent, The Nordic… Những khu nghỉ này đều có phòng độc lập, riêng biệt, không gian mở để khách mở cửa đón gió trời, ngắm cảnh đẹp từ ban công từ cửa sổ. 

 

>>> Xem ngay: Khách sạn Mộc Châu

Nhiều khu  nghỉ đã bắt đầu tổ chức các hoạt động du lịch cho khách nghỉ tham gia các hoạt động ngoài trời như đi treking ngắm mây, đi dã ngoại xuyên rừng, tắm suối, nấu ăn ngoài trời. Những chương trình này đều cực kỳ chất lượng và được mọi du khách từ nơi khác đến ưa thích.

4. Mùa hè Mộc Châu cũng có nhiều món ăn ngon

- Mùa này, ốc đá, cá suối, cá sông Đà (cá nến, cá chép…) là lựa chọn mát mẻ giúp xua tan cái nóng mùa hè, các loại rau rừng đặc sản Mộc Châu như rau sắng, rau bò khai, canh bon nấu đuôi bò… đều thanh mát và dễ dùng trong cái nắng hè oi ả (Một số nhà hàng nổi tiếng tại Mộc Châu phục vụ các món ăn dân tộc ngon nổi tiếng là: Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu, các nhà sàn ở HTX Du lịch bản Áng, nhà hàng Sơn La quán...).

- Thịt bê sữa, thịt dê, cá hồi cũng là lựa chọn thú vị để trải nghiệm ẩm thực Tây Bắc. Quán dê nổi tiếng Mộc Châu là Mr Dê Mạnh Mãi, Dê Trần Thế, Đệ Nhất Dê; quán cá hồi ngon là Cá Hồi Xuân Bắc 181, Cá hồi Chiềng Đi, Cá hồi 64, Cá Hồi Vườn Đào…

- Các loại đặc sản Mộc Châu và hoa quả mùa hè ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cũng khá phong phú: sữa chua nếp cẩm, sữa chua nha đam Mộc Châu, sữa chua uống Mộc Châu góp phần giải nhiệt mùa hè, xoài Mộc Châu, mận Mộc Châu là lựa chọn không thể bỏ qua nếu muốn mua về làm quà tặng người thân, bạn bè.

Các món đồ ngon này không những ăn tại chỗ, mà còn có thể mua về làm quà tặng người thân, gia đình, bạn bè. Địa điểm mua đặc sản Mộc Châu uy tín là: Mộc Châu Food, Dairy Farm, Nông Trang Xanh, Siêu thị Suối Tiên Mộc Châu…

Đi đến Mộc Châu như thế nào cho tiện:

- Nếu đi bằng xe cá nhân, bạn chỉ mất 4 tiếng di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu với 180km đường đẹp như xa lộ.

- Nếu đi bằng xe khách, nên chọn các xe limousine chất lượng cao và thoáng đãng, an toàn. Một số hãng xe limousine nổi tiếng ở Mộc Châu là: Xuân Tráng, Nhật An…

 (Dân Việt).

 

 

Tour du lịch liên quan

Sơn La

Combo Phoenix Mộc Châu Resort 3 ngày 2 đêm

8% Tây Bắc số 4 (Lai Châu - Điện Biên - Mộc Châu - Mai Châu) 3N3Đ

Sơn La

Tây Bắc số 4 (Lai Châu - Điện Biên - Mộc Châu - Mai Châu) 3N3Đ

20% Tour Sơn La - Điện Biên - Mộc Châu 4 ngày 3 đêm

Sơn La

Tour Sơn La - Điện Biên - Mộc Châu 4 ngày 3 đêm

20%
Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - KDL Yên Tử 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - KDL Yên Tử 4 ngày 3 đêm

20%
Tour Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội 4 ngày 3 đêm