Review Huế - Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm

Review Huế - Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm

1. Di chuyển đi lại

Taxi trung tâm Hà Nội - sân bay Nội Bài: 200k (mình đặt của Noibai247.taxi, 0777 888 247, tài xế đến đón đúng giờ, thân thiện và nhiệt tình, xe mazda rộng rãi sạch sẽ)

Hà Nội - Huế: bay Vietjet 606k full thuế, phí, 20kg ký gửi và ưu tiên check in (đặt qua người quen chứ mình tự book trên app thì không được giá này đâu ạ )

Taxi sân bay Huế - trung tâm Huế: 170k (anh lái xe dễ thương lắm mọi người ơi, trên xe giới thiệu cho chúng mình đủ thứ, cực kỳ thân thiện, mọi người đặt xe qua số này nha 0962 460 301)

Huế - Đà Nẵng: bọn mình không đặt được vé tàu hoả nên đặt xe Limousine Duy Tân trên Momo với giá 122k/người (hôm đấy đúng đợt nhà xe khai trương + mã giảm giá momo nên vé rẻ hơn), bình thường vé xe limousine sẽ giao động từ 150-200k.

Đà Nẵng - Hà Nội: bay Vietnam Airlines 1tr600k (đặt sát ngày nên giá vé cao huhu)

Tham khảo ngay: Tour du lịch Huế - Đà Nẵng

Ở Huế: bạn mình ở Huế cho mượn xe máy nên mình chỉ không mất tiền thuê xe máy nhưng mọi người có thể thuê ngay tại khách sạn với giá từ 120 -150k tuỳ xe số hay xe ga.

Ở Đà Nẵng: bọn mình thuê xe máy giá 100k/xe để đi trong trung tâm thành phố.

Đi Hội An: ban đầu bọn mình định thuê ô tô tự lái cho thoải mái nhưng có anh grab khuyên chúng mình nên thuê xe có tài xế lái vì sợ chúng mình không quen đường dễ đi quá tốc độ các thứ v.v. Và thế là bọn mình thuê xe taxi 2 chiều với giá 500k, đặt xe 5 chỗ nhưng xe đến đón lại là xe 7 chỗ rộng rãi cực kỳ luôn. Đặc biệt là tiết kiệm hơn nhiều so với việc thuê xe tự lái nha (Các bạn có thể tự đi xe máy vi vu nhưng đợt này thời tiết Hội An khá nắng nếu đi xe máy sợ là khá mệt đó ạ. ^^)

2. Ở đâu?

Huế (21-23/4): chúng mình chọn Tò Vò Hostel là điểm dừng chân cho 2 đêm ở Huế. 600k/đêm/3 người, phòng sạch sẽ, rộng rãi, đầy đủ đồ dùng, lại ngay trung tâm. Tuy nhiên không có thang máy, mặc dù mình ở tầng 3 thôi nhưng cầu thang ở đây khá dài nên lúc mang vali lên rất mệt

Đà Nẵng (23-24/4): tớ chọn ở khách sạn Đà Nẵng cụ thể ở The Secret Garden, có phòng dành cho 3 người, ở thoải mái mà lại rẻ, chỉ 470k/đêm/3 người. Ở ngay gần Chợ Hàn, chợ Cồn nên rất tiện. Các bạn nhân viên cực kỳ thân thiện và hỗ trợ bọn mình hết mình luôn.

Tham khảo ngay: Khách sạn tại Thừa Thiên Huế 

3. Ăn gì chơi gì?

Ngày 1 (Bún mắm mệ Thẻo - Làng Hương Xuân Thuỷ - Đồi vọng cảnh - Bánh ép chị Huệ - Bánh canh o Bướm - Cafe muối - Bánh mì o Tho)

Sau khi check in xong ở Tò Vò, chúng mình đi ăn trưa ở Bún mắm mệ Thẻo (64 Bà Triệu), mình gọi bún thập cẩm nhưng có nhiều topping không hợp khẩu vị, chỉ thấy ấn tượng với thịt nướng vì siêu thơm ngon: 30k/tô

Ăn xong bọn mình đi Làng Hương Thuỷ Xuân, nghe đến tiệm của Mệ Tuyết đã lâu nhưng mình không tìm thấy tiệm của mệ nên ghé vào tiệm cô Hoa (84 Huyền Trân Công Chúa). Đúng như những gì mọi người đã review, mọi người ở Huế rất thân thiện và nhiệt tình với khách. Cô chủ quán cho chúng mình mượn nón và quạt để chụp ảnh, anh chủ quán chụp ảnh cho khách rất đẹp nữa mọi người nha. Chụp xong chúng mình có mua ủng hộ cô vài món quà lưu niệm, cô chủ còn cho chúng mình mượn chỗ để thay đồ nữa ý.

Cùng trên 1 cung đường nên chúng mình ghé qua Đồi vọng cảnh, đứng từ đây có thể nhìn thấy được sông Hương cực kỳ chill luôn á.

Sau đó trên đường về chúng mình ăn Bánh ép chị Huệ (116 Lê Ngô Cát) siêu đông, mình thấy chủ yếu là người địa phương ăn, 12k/đĩa 2 bánh, bọn mình ăn mỗi người 1 đĩa là ngán rùi, sao xem review mọi người ăn được cả chồng đĩa vậy nhỉ.

Buổi tối bọn mình ăn tối tại Bánh canh o Bướm (461 Chi Lăng), cá nhân mình thấy nước dùng khá ngon, nhưng sợi bánh mềm quá mình không quen lắm, 15-20k/bát.

Tiếp tục đi thử Cafe muối (142 Đặng Thái Thân), món must try nha mọi người, khuyên mọi người nên kết hợp đi Đại Nội rồi ghé quán vì 2 điểm gần nhau, và nên đi vào buổi ngày thì sẽ đỡ muỗi và quán sẽ chill hơn đó.

Rồi chúng mình ghé Bánh mỳ o Tho (14 Trần Cao Vân) để ăn đêm, bánh bé bé xinh xinh và rất ngon nha, recommend mọi người ăn bánh mỳ xá xíuuu, 10k-12k/bánh

Ngày 2: Bún bò bà Tuyết - Cung An Định - Đại Nội - Lăng Minh Mạng - chợ Đông Ba - Phố Tây

Vì không dậy được sớm để ăn bún bò mệ kéo nên chúng mình quyết định đi ăn bún bò bà Tuyết (47 Nguyễn Công Trứ), quán rất đông luôn, cá nhân mình thấy ăn cũng ổn thui, 35k-50k/ bát.

Ăn xong lên đường đi Cung An Định, trước đó là ghé qua Chợ An Cựu mua nón để chụp ảnh với giá 30k nha. Vé vào Cung là 50k/người. Hôm mình đến cô bán vé rất là dễ thương luôn, mình hỏi là sinh viên có được giảm giá không cô (2 partner đi cùng mình là vẫn sinh viên), cô bảo là "chỉ Sinh viên Huế mới được giảm thui, nhưng thôi cô lấy 3 bạn 2 vé, sinh viên làm gì có nhiều tiền đâu"

Sau khi nghỉ trưa nạp năng lượng thì chúng mình đi Đại Nội Kinh Thành Huế, đọc review thấy Đại Nội đang trùng tu nhiều và rất rộng mà mình lại không có nhiều thời gian nên chúng mình quyết định chỉ tham quan chụp ảnh ở bên ngoài thôi và ghé ăn chè của mấy cô bán tại khu vực chỗ để xe. 15k/ cốc chè ngon lắm mọi người ơi. 15h mình lên đường đi Lăng Minh Mạng, đường đi có đoạn khá bụi và nhiều xe to nên mọi người đi cẩn thận nhé. Đối với mình thì Lăng rất đẹp, yên bình và cổ kính luôn. Mách nhỏ, mình có ấn tượng không tốt với cô bán vé ở Lăng vì khi bạn mình (là sinh viên Huế) hỏi có được giảm giá không thì cô im lặng không nói gì, cứ đưa 2 vé, mỗi vé 150k cho 2 đứa. Bạn mình mới bảo có thông báo giảm giá dán trên kính đây mà cô thì cô mới đổi vé cho bạn nhưng cô không hề nói gì luôn á.

Chiều tối đá nhẹ Food tour chợ Đông Ba với bánh bèo, nậm, lọc, nem lụi, chè và bún bò Huế (Người địa phương ăn thì 20-25k nhưng bọn mình ăn thì mệ lấy 35k/bát là sao hả mọi người), đồ ăn đa dạng phong phú nhưng thật sự chưa có gì để lại ấn tượng mạnh với mình và bạn đi cùng cả...

Buổi tối chúng mình thay đổi không khí bằng cách ra phố Tây uống "trà lúa mạch kem cheese " và đi hát karaoke, đông vui nhộn nhịp vui lắm luônnn, giá lại rẻ nữa á.

Ngày 3: Đà Nẵng: Chợ Cồn - Bánh tráng thịt heo Bi mỹ - Chợ Hàn - Hải sản Năm Đảnh - Beach Beer

Việc đầu tiên khi đến Đà Nẵng của chúng mình là ghé chợ Cồn để ăn trưa tại bánh tráng thịt heo Bi Mỹ - quán bánh tráng số 1 trong lòng mình luôn, lần nào đến cũng phải ghé, 2 chị chủ dễ thương, tay làm thoăn thoắt. Nhớ gọi thêm nước ép tại quán để uống cho mát nha mng. Sau đó là mua quà mang về ở cả chợ Cồn và chợ Hàn nè.

Buổi tối ăn tối tại Hải sản Năm Đảnh, mình cũng ăn quen quán này rồi nên thích ghé. Đường vào hơi khó tìm nhưng cứ đi rồi sẽ đến, nhưng đến rồi có bàn hay không thì hên xui vì quán này quá đông khách. Đồ ăn ngon, giá lại rẻ nữa, trung bình 60-80k/đĩa. Ăn tối xong ra bờ biển chill chill tại Beach Beer Đà Nẵng, ngồi đệm xốp trên cát ngắm biển đêm rất là vui đó nha.

Tham khảo ngay: Khách sạn view biển Đà Nẵng
Ngày 4: Bún chả cá bà Lữ - cơm gà bà Buội - nước mót - bánh mỳ Madam Khánh - Bếp bà ngoại

Buổi sáng ở trung tâm Đà Nẵng bọn mình ăn Bún chả cá bà Lữ ở Hùng Vương, nước dùng ngọt thanh, mình gọi thêm 1 bát chả cua vì quá ngon í, 20-30k/bát thuiii

Ăn sáng xong bọn mình gọi xe đi Hội An, dạo phố phường ở đây một lúc xong thì ghé vào Cơm gà bà Buội để ăn trưa, cơm ở đây mình thấy không xuất sắc bằng những quán cơm gà tại Hội An khác mình từng ăn.

Sau 1 buổi chiều ngồi cafe, ăn tào phớ, ngắm phố cổ Hội An, uống nước Mót giải khát (chắc không cần phải review về Mót nữa rùi) và tham quan các ngõ ngách tại đây thì chúng mình tạm biệt Hội An với bánh mỳ Madam Khánh giá 30k/ổ, must try mọi người ơi bánh mì đẫy nhân và cực kỳ thơm ngon luôn ấy, quán thì sạch sẽ, nhân viên lại nhiệt tình, mến khách nữa.

Buổi tối mình ghé Bếp bà ngoại ăn cơm nhà trước khi ra sân bay, sau nhiều ngày liền không ăn cơm nhà thì đây là một quán đáng để đến nha mọi người.

Trên đường ra sân bay đi qua Cầu Rồng lúc phun lửa, anh tài xế dễ thương bảo để anh dừng xe cho em xuống coi nha, mấy khi mới gặp cảnh này đâu, huhuu dễ thương quá

P/S: Trên đây là cảm nhận riêng của mình thui nha mọi người. Bài viết hơi dài vì mình bị tội lan man dài dòng. Chuyến đi này rất là đáng nhớ với mình, vì mình đã mong được đi du lịch Huế từ rất lâu nhưng vì vướng dịch nên vé bị huỷ lên huỷ xuống nhưng lần này đi tới đâu cũng gặp được người quen để giúp đỡ mình hết. Cảm ơn 2 người chị partner, những người bạn, người anh đã nhiệt tình và hết lòng hỗ trợ mình trong chuyến đi này. Cảm ơn Huế, Đà Nẵng và Hội An đã yêu thương chúng mình nha. Chắc chắn mình sẽ quay lại, đặc biệt là Huế.

Còn nữa, nếu bạn muốn trải nghiệm được các anh chị hướng dẫn viên đưa đi khắp các địa danh nổi tiếng của Huế - Đà Nẵng - Hội An thì có thể tham khảo các tour trọn gói tại Vietgoing như dưới đây nha:

- Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế - 4 ngày 3 đêm

Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế - Động Thiên Đường 4N3Đ

Tour Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Sơn Trà - Hội An - Huế - CV Kì Quan 4 ngày 3 đêm

Chúc bạn có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời nhé!

 

Nguồn: Nguyễn Khánh Linh

Tour du lịch liên quan

Thừa Thiên Huế

Tour du lịch Huế 1 ngày

Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 ngày

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 ngày

Quảng Nam

Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 ngày

20%
Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Ngũ Hành Sơn - 3 ngày 2 đêm

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Ngũ Hành Sơn - 3 ngày 2 đêm

Quảng Nam

Tour Ngũ Hành Sơn - Phố Cổ Hội An 1 Ngày

22%
Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Núi Thần Tài 3 ngày 2 đêm

Đà Nẵng

Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Núi Thần Tài 3 ngày 2 đêm

Tour Sơn Trà - Hội An 1 ngày

Quảng Nam

Tour Sơn Trà - Hội An 1 ngày

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế 3N2Đ

Thừa Thiên Huế

Tour Đà Nẵng - Huế 1 Ngày