Đắm chìm trong khung cảnh cổ kính linh thiêng của 5 ngôi chùa nổi tiếng ở Vĩnh Long

Đắm chìm trong khung cảnh cổ kính linh thiêng của 5 ngôi chùa nổi tiếng ở Vĩnh Long

Mục lục

Mục lục

Những ngôi chùa nổi tiếng ở Vĩnh Long bạn nên khám phá

1 – Chùa Phật Ngọc Xá Lợi

Địa chỉ: Số 287A, ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, thành phố Vĩnh Long

Phật Ngọc Xá Lợi là một trong những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất Vĩnh Long, được xây dựng từ năm 1970 bởi cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa. Trải qua hàng chục năm với nhiều lần tu sửa và mở rộng, hiện nay, Phật Ngọc Xá Lợi đang là ngôi chùa lớn nhất ở Vĩnh Long.

Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long  được xây dựng trên một vùng đất rộng lớn, với rất nhiều công trình khác nhau như: cổng tam quan, chánh điện, giảng đường, bảo tàng, thư viện,… Điểm nhấn chính của chùa nằm ở tòa bảo tháp cao 45 mét và bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 32 mét tọa lạc giữa khuôn viên chùa. Không chỉ là điểm đến tâm linh quen thuộc của người dân địa phương, với lối kiến trúc tuyệt đẹp thì chùa Phật Ngọc Xá Lợi còn là điểm tham quan du lịch, check in cực kỳ nổi tiếng mà bất cứ ai khi đến với vùng đất Vĩnh Long cũng không thể bỏ qua.


2 – Chùa Bồ Đề

Địa chỉ: ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long

Cái tên tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu trong danh sách những ngôi chùa nổi tiếng ở Vĩnh Long đó chính là chùa Bồ Đề. Đây là một ngôi cổ tự được xây dựng từ giữa thế kỷ thứ 20, với lối kiến trúc vô cùng độc đáo, không lẫn vào đâu được. Nhìn từ cầu Cần Thơ, bạn sẽ thấy chùa Bồ Đề ẩn hiện trong những vòm cây xanh mát, toát lên một vẻ đẹp cổ kính hết sức đặc biệt.

Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, chùa Bồ Đề còn là nơi cưu mang biết bao chiến sĩ Cách Mạng, góp phần lớn trong cuộc đại thắng mùa xuân năm 1975 của quân và dân ta. Khuôn viên của chùa không lớn,  nhưng lối kiến trúc độc đáo, cùng những chi tiết trang trí, chạm trổ tinh xảo khiến bất cứ ai khi đặt chân đến cũng phải mải mê ngắm nhìn.

3 – Chùa Hạnh Phúc Tăng

Địa chỉ: Ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

Chùa Hạnh Phúc Tăng được xây dựng từ năm 632 và được xem là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất tại Vĩnh Long. Chùa có diện tích vô cùng rộng lớn, lên đến hơn 3ha , hấp dẫn du khách bởi lối kiến trúc độc đáo, hòa trộn tinh tế giữa kiến trúc Phật Giáo Ấn Độ và Thái Lan. Truyền thuyết kể lại rằng, khi xưa nơi đây từng là một khu rừng già với rất nhiều thú dữ, khiến ai cũng phải sợ hãi. Đến một ngày nọ, có một vị tu sĩ đã đến thu phục tất cả những con thú dữ nơi đây, mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho người dân. Cũng từ đó chùa có tên là Hạnh Phúc Tăng.

Với diện tích rộng lớn, trong khuôn viên chùa Hạnh Phúc Tăng có nhiều công trình khác nhau. Khu chánh điện của chùa được xây dựng trên cao, với mái ngói 3 cấp cùng những chi tiết trạm khắc tinh xảo, tạo nên một vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm. Phía trước chánh điện có đặt một bức tượng Phật cao 12 mét. Không chỉ nổi tiếng bởi lịch sử lâu đời, chùa Hạnh Phúc Tăng của là nơi bạn có thể tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của đồng bào Khmer.

4 – Chùa Phù Ly

Địa chỉ: xã Đông Thành, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long

Nói đến những ngôi chùa nổi tiếng ở Vĩnh Long chắc chắn không thể không nhắc tới chùa Phù Ly. Chùa được xây dựng từ năm 1672 và đến nay, nơi đây đã có lịch sử gần 350 năm. Dù trải qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa nhưng chùa Phù Ly vẫn gìn giữ được những nét đẹp cổ kính, uy nghiêm vốn có từ những ngày đầu xây dựng.

Cảnh quan của chùa Phù Ly Vĩnh Long đẹp vô cùng, khiến bất cứ du khách nào khi đến tham quan cũng phải mê mẩn. Mọi chi tiết chạm trổ của chùa đều được thực hiện tỉ mỉ, mang đặc trưng của kiến trúc Phật giáo Ấn Độ, Thái Lan và Campuchia. Mặc dù nằm cách khá xa trung tâm thành phố Vĩnh Long nhưng chùa Phù Ly vẫn thu hút rất đông du khách đến tham quan và chiêm bái mỗi ngày.

5 – Chùa Kỳ Son

Địa chỉ: ấp Sóc Rừng, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

Một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Vĩnh Long cũng thu hút rất đông du khách thập phương đến tham quan đó chính là chùa Kỳ Son. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1812, trên một vùng đất rộng hơn 20 nghìn mét vuông. Cổng chùa đươc xây dựng cao đến 7 mét, với dạng hình hộp chữ nhật, phía trên có tượng nữ thần Kayno. Bước vào bên trong khuôn viên chùa, bạn chắc chắn sẽ phải ấn tượng trước tòa chánh điện 2 tầng mang đậm lối kiến trúc Khmer độc đáo.

Mỗi ngôi chùa nổi tiếng ở Vĩnh Long lại sở hữu những nét đặc trưng riêng về kiến trúc, văn hóa, lịch sử nhưng tất cả đều hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi Vĩnh Long sắp tới.

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Bắc Giang Xem tất cả

Ravatel Home Hotel Bắc Giang

Khách sạn - Gần trung tâm
Lê Lợi, Bắc Giang
Cách Đền Kiếp Bạc 18.3km

Miễn phí bữa sáng680,000₫

Linn Hotel Bắc Giang

Khách sạn
Ngô Quyền, Bắc Giang
Cách Đền Kiếp Bạc 19.6km

700,000₫

SOJO Hotel Bắc Giang

Khách sạn
Trần Phú, Bắc Giang
Cách Đền Kiếp Bạc 19.6km

799,000₫

Mandala Hotel & Suites Bắc Giang

Khách sạn - Gần trung tâm
Ngô Quyền, Bắc Giang
Cách Đền Kiếp Bạc 19.4km

Miễn phí bữa sáng800,000₫

Ravatel Inn Hotel Bắc Giang

Khách sạn - Gần trung tâm
Lê Lợi, Bắc Giang
Cách Đền Kiếp Bạc 18.3km

Miễn phí bữa sáng911,000₫

Ravatel Style Hotel Bắc Giang

Khách sạn
Lê Lợi, Bắc Giang
Cách Đền Kiếp Bạc 18.3km

Miễn phí bữa sáng999,000₫

Mường Thanh Grand Bắc Giang Hotel

Đánh giá 10
Khách sạn
Ngô Quyền, Bắc Giang
Cách Đền Kiếp Bạc 19.5km

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫