Khám phá Ninh Thuận khám phá Ninh Chữ – Cổ Thạch – Vịnh Vĩnh Hy

Khám phá Ninh Thuận khám phá Ninh Chữ – Cổ Thạch – Vịnh Vĩnh Hy

Chùa Cổ Thạch




Hành trình tour Ninh Thuận 3N2Đ, bạn sẽ được ghé tham quan Chùa Cổ Thạch, mang một vẻ đẹp độc đáo. Chùa có hơn 100 năm tuổi, là một quần thể kiến trúc, am, điện, cốc liên hoàn với nhau trên khu đồi đá rộng hơn 4 ha. Nơi đây như “chốn bồng lai tiên cảnh”, là điểm đến linh thiêng với người dân địa phương cũng như du khách ghé tới tham quan.

Bãi đá bảy màu

Bãi biển ở Cổ Thạch, huyện Tuy Phong là một quần thể đá và cát, có những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp, nhiều sắc màu, được người dân địa phương gọi là đá bảy màu. Bãi đá này hình thành từ tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu và nước biển.

Làng gốm bày trúc

Trải qua 800 năm hình thành và phát triển từ thời vua Poklong Garai cho đến nay, làng gốm Bàu Trúc thể hiện giá trị văn hóa đặc trưng của dân tộc Chăm tại vùng đất Ninh Thuận. Cái tên Bàu Trúc có tên gốc Chăm là Paley HamuTrok, nghĩa là “làng trũng”, nhô ra cuối triền sông. Bàu Trúc được xem là một trong những làng gốm cổ xưa nhất của Đông Nam Á.




Tháp Chàm Po K’long Giarai

Sừng sững tọa lạc trên đồi Trầu qua bao năm tháng, tháp Po Klong Garai không chỉ là một minh chứng cho sự tồn tại của đất nước Chăm Pa trước kia mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Chăm. Hơn 600 năm nay, tháp Po Klong Garai vẫn luôn xứng danh ngôi vị tháp Chăm cổ hùng vĩ nhất và đẹp nhất nhì Việt Nam.

Vịnh Vĩnh Hy

Lịch trình trong tour Ninh Thuận 3N2Đ còn đưa du khách khám phá vịnh Vĩnh Hy. Vĩnh Hy nổi tiếng là một trong bốn vịnh đẹp nhất Nam Trung Bộ. Nếu bạn đang tìm một nơi có đủ núi non hùng vĩ, dòng suối thơ mộng, hang động huyền bí thì đây chắc chắn là điểm đến hoàn hảo. Bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng những rạn san hô tự nhiên đẹp mắt và nhiều sinh vật biển khi di chuyển bằng tàu đáy kính

Trùng Sơn Cổ Tự

Trùng Sơn Cổ Tự là một tổng thể công trình kiến trúc hoành tráng được hòa thượng Thích Bưu Hiền tạo lập vào năm 1973. Chùa Trùng Sơn ngự trên một vị thế rất đắc địa. Từ trên đỉnh của núi Đá Chồng, chỉ cần phóng tầm mắt theo các hướng Đông Nam là có thể thấy được thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, biển Bình Sơn, biển Ninh Chữ, cầu Ninh Chữ, chợ Nại, Đầm Vua… những điểm đến du lịch của Ninh Thuận.




Vườn nhỏ

Ninh Thuận là vùng đất của nho, ghé tới đây bạn đừng bỏ lỡ vườn nho trong hành trình tour Ninh Thuận 3N2Đ nhé. Khi tham quan vườn nho, du khách sẽ được chủ vườn giới thiệu về cây nho, thưởng thức miễn phí nho tươi, mật nho. Du khách sẽ tự tay cắt những chùm nho tươi chín mọng và thưởng thức ngay tại vườn với giá cả phải chăng. Những giàn nho ở đây luôn hấp dẫn du khách ghé tới thưởng thức, check-in những bức hình lung linh sống ảo.

Làng dệt mỹ nghệ

Làng dệt Mỹ Nghệ là một làng nghề với hơn 90% dân số sống bằng nghề dệt. Đến với vùng đất thổ cẩm người Chăm ở Ninh Thuận, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sức hấp dẫn của nơi đây. Nét độc đáo của làng nghề cổ này chính là việc người dân dệt vải theo cách thủ công truyền thống, không hề sử dụng máy móc, bảo lưu gần như nguyên vẹn các công đoạn từ thời xưa để lại như: chất liệu, hoa văn, bí quyết phối màu hay màu nhuộm.























Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Ninh Thuận Xem tất cả

Long Thuan Hotel & Resort

Đánh giá 10
Resort - Gần biển
Văn Hải, Phan Rang - Tháp Chàm

Miễn phí bữa sáng950,000₫

Sài Gòn Ninh Chử Hotel & Resort

Khách sạn - Gần biển
Khánh Hải, Ninh Hải

1,150,000₫

Miami Hotel Ninh Thuận

Khách sạn
Thanh Sơn, Phan Rang - Tháp Chàm

450,000₫

Châu Thành Hotel

Khách sạn - Gần biển
Mỹ Hải, Phan Rang - Tháp Chàm

630,000₫

Sunrise Hotel Ninh Thuận

Khách sạn - Gần biển
Khánh Hải, Ninh Hải

Miễn phí bữa sáng700,000₫

Casa Maya Hotel

Đánh giá 9.3
Khách sạn - Gần biển
Vĩnh Hải, Ninh Hải
Cách Vịnh Vĩnh Hy 5.5km
Cách Đảo Bình Ba 7.7km

800,000₫

TTC Ninh Thuận

Đánh giá 9
Resort
Văn Hải, Phan Rang - Tháp Chàm

Miễn phí bữa sáng972,000₫

Aniise Villa Resort

Resort - Gần biển
Khánh Hải, Ninh Hải

978,000₫