Review săn mây Tà Xùa – Sơn La

Review săn mây Tà Xùa – Sơn La
Mình sẽ review chuyến đi Tà Xùa 2N1Đ bằng xe máy đi từ Hà Nội, cho những bạn có đam mê đổ đèo bằng xe máy như mình.



1. THỜI ĐIỂM SĂN MÂY LÍ TƯỞNG
Thời điểm thích hợp nhất để săn mây là khoảng từ tháng 9 đến tháng 4 hằng năm. Tuy nhiên, bạn còn phải căn đúng lúc mới mưa phùn, nền nhiệt độ thấp vào ban đêm và cao vào ban ngày, và ban ngày cần có nắng lên thì mây mới đẹp.
2. ĐI TÀ XÙA BẰNG ĐƯỜNG NÀO?
Mình di chuyển lên Tà Xùa bằng xe máy. Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Quốc lộ 32 đi Nhổn lên Thị xã Sơn Tây, đi qua cầu Trung Hà rồi đi Thanh Sơn, Thu Cúc. Đến ngã ba Thu Cúc, bạn đi Phù Yên rồi sẽ tới Bắc Yên. Từ Bắc Yên lên Tà Xùa còn khoảng 15km nữa. Đầu Phù Yên có một chốt kiểm dịch ở Đu Lau. Các bạn vùng xanh, cam thì chỉ cần quét mã QR là sẽ qua nhanh thôi. Không cần test hay giấy tờ đi đường gì cả và nhớ vẫn phải tuân thủ 5K nhé.



Ngoài ra, chị chủ rất thân thiện và mình có thể đặt đồ ăn tại đây giá cũng rất rẻ. Menu có món nướng, lẩu gà, lẩu cá, lẩu bò. Mình thấy có cả món lòng luộc nóng ăn cũng rất ngon. Tùy theo mục đích đi du lịch, bạn cũng có thể lựa chọn những homestay khác cũng có view đẹp như: Đỉnh Tà Xùa, Y Xoa homestay hay Tà Xùa Lu Trế…
3. ĂN GÌ?
Chúng mình lượn lờ một vòng cuối cùng chọn quán May Restaurant để ăn tối. Ở đây cũng có Nướng, lẩu đủ loại kể cả gọi món. Nhưng chúng mình gọi 1 nồi lẩu thập cẩm gồm gà, bò, xúc xích… với giá tầm 350k-400k/2 người ăn, ăn no căng bụng. Thời tiết lạnh, mình ăn nướng ngoài trời cạnh bếp than vừa nướng, vừa ăn thịt nóng hổi, thơm ngon nữa.



4. CHƠI GÌ Ở TÀ XÙA?
Đến Tà Xùa nhất định phải trải nghiệm săn mây, những biển mây trắng bồng bềnh dưới thung lũng. Bạn phi xe lên Đỉnh Gió mang theo một tách cafe và một chút đồ ăn sáng nhâm nhi và chờ sương mù đi qua, bạn sẽ thấy được biển mây ngay thôi. Kinh nghiệm của mình là hay thật kiên nhẫn chờ nhé.
Sau đó mình check-in ở Sống Lưng Khủng Long, cách thị trấn 15Km, view siêu đẹp cho ra những bức ảnh xịn sò. Tuy nhiên, đường thì hơi xấu và hơi khó đi nên bạn phải chú ý khi di chuyển nhé.  Ngoài ra, mình còn ghé cây cô đơn và mỏm cá heo trên cùng tuyến đường, Thào coffee, Thảo Nguyên Tà Xùa, chỉ cần search google map là ra nhé.
>>> Tham khảo ngay: Tour du lịch Sơn La







Khách sạn được ưa thích ở Mộc Châu Xem tất cả

Bình Huy Mộc Châu

Đánh giá 9.2
Homestay
Đông Sang, Mộc Châu

500,000₫

Mộc Châu Island Mountain Park And Resort - The Bullet Hotel

Đánh giá 9.5
Khách sạn
Mường Sang, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng600,000₫

Mạnh Tuân Germany Hotel Mộc Châu

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng690,000₫

Family 64 Home Mộc Châu

Đánh giá 9.9
Resort
NT Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng920,000₫

Mường Thanh Holiday Mộc Châu Hotel

Khách sạn
NT Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Eco Garden Mộc Châu

Resort
Mường Sang, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng1,392,000₫

Mộc Châu Eco Garden

Resort
Mường Sang, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng1,581,000₫

Phoenix Mộc Châu Resort

Đánh giá 9.3
Resort
Đông Sang, Mộc Châu