3 địa điểm du lịch Tây Bắc mà bạn nên đi ít nhất 1 lần trong đời

3 địa điểm du lịch Tây Bắc mà bạn nên đi ít nhất 1 lần trong đời

1. Hà Giang

Hà Giang một vùng đất được biết đến là nơi địa đầu của Tổ Quốc và là điểm đến đầy hấp dẫn của khách du lịch trong nước và khách quốc tế. Ngoài ra, Hà Giang còn được biết đến là một vùng đất có vẻ đẹp quanh năm, mùa nào cũng đẹp và mỗi mùa lại mang môt vẻ đẹp riêng biệt.

>>> Xem ngay: Tour du lịch Hà Giang


Nếu đến với du lịch Hà Giang mùa xuân, thì khắp nơi từ Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc đều rực lên một sắc hồng thơ mộng, sắc trắng tinh khôi của hoa đào, hoa mận hay hoa cải. Những sắc hoa lung linh vươn mình trong nắng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá vốn cằn cõi, mộc mạc…Và khi mùa hạ sang, cao nguyên Hà Giang lại nhộn nhịp với những phiên chợ tình Khâu Vai cùng với sắc màu rực rỡ của váy áo của những thiếu nữ người dân tộc đang vào độ xuân thì trên khắp các nẻo đường núi.


Ngoài ra, còn có một số điểm du lịch Hà Giang mà du khách cũng nên ghé thăm đó là Dinh họ Vương, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn...hay thưởng thức qua một vài món đặc sản của Hà Giang như: bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, cơm lam Bắc Mê, chè Shan Tuyết, xôi Ngũ Sắc... 

2. Y Tý

Y Tý vùng đất được ví như là nơi mà khi đặt chân tới bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới khác bởi vì ở Y Tý hầu như quanh năm là mây phủ. Tuy nhiên, ở Y Tý vào từng mùa trong năm thì lại có một điểm hay riêng để du khách có thể thỏa sức khám phá.


Có 3 thời điểm thích hợp để lên Y Tý mà bạn nên lưu lại ngay đó là vào mùa lúa chín, khoảng từ cuối tháng 8 cho đến giữa tháng 9. Vào mùa săn mây từ tháng 9 cho đến tháng 4 hằng năm và mùa nước đổ từ tháng 5 cho đến tháng 6. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến với du lịch Y Tý vào mùa đông vì biết đâu bạn cũng có thể ngắm tuyết ở Y Tý như ở Hà Giang, Sapa hay Mẫu Sơn..


Ngoài việc lên Y tý để săn mây, thưởng ngoạn khung cảnh thiên đường thì bạn cũng có thể ghé qa mốc 92 – ngã 3 Lũng Pô, cầu Thiên Sinh, đoạn đường A Lù - Ngải Thầu và Y Tý - Mường Hum; thôn Phan Cán Sử - một trong 2 thôn cao nhất của vùng biên Y Tý nên từ đây có thể ngắm được bao quát cảnh đẹp; thôn Hồng Ngài - thôn xa nhất của Y Tý; thôn Lao Chải - Sim San...

>>> Xem thêm: Khách sạn Sapa

3. Mù Cang Chải

Nghĩ đến Mù Căng Chải là nghĩ đến những mùa lúa chín rực rỡ, những bức tranh vàng trong truyền thuyết mà ai cũng mơ ước một lần được nhìn tận mắt, sở tận tay.


>>> Xem ngay: Tour du lịch huyện Mù Căng Chải

Để thấm được hết vẻ đẹp của Mù Cang Chải thì du khách nên chọn đến vào 2 thời điểm trong năm như: từ giữa tháng 9 đến tháng 10, khi ấy Mù Cang Chải thực sự ngập trong biển vàng của mùa lúa chín và tiết trời xanh trong. Hoặc là khoảng từ tháng 5 đến tháng 6 với mùa nước đổ, thời điểm mà bà con bắt đầu cấy vụ lúa mới.


Ngoài ra, khi đi du lịch Mù Cang Chải tháng 9 cũng là lúc mà lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải diễn ra với rất nhiều hoạt động độc đáo. Ngoài việc được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời của mùa lúa chín thì du khách đi du lịch tự túc còn có thể tham gia chợ phiên, hội thi giã bánh giầy... ở lễ hội. Một số địa điểm gợi ý trong chuyến đi này cho bạn sẽ là Đèo Khau Phạ, xã Tú Lệ, bản Lìm Mông, bản Thái, Thác Pú Nhu, đèo Lũng Lô... 


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Hà Giang Xem tất cả

Silk River Hotel Ha Giang

Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang

Miễn phí bữa sáng862,000₫

Yên Biên Luxury Hà Giang

Đánh giá 9.2
Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang

Miễn phí bữa sáng863,000₫

Phoenix Hà Giang Hotel

Đánh giá 8.6
Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang

Phúc Lâm Hotel Hà Giang

Đánh giá 10
Khách sạn
Trần Phú, Hà Giang

Dao Lodge & Homestay Hà Giang

Đánh giá 6.6
Khách sạn
Quản Bạ, Quản Bạ

Hoa Cương Hotel Đồng Văn

Khách sạn
Đồng Văn, Đồng Văn

Ecolodge Panhou Retreat Village Hà Giang

Resort
Thông Nguyên, Hoàng Su Phì

Nhà Khách Hà An Hotel Hà Giang

Khách sạn
Nguyễn Trãi, Hà Giang