"Mục sở thị" 12 con suối đẹp nhất ở Huế hạ nhiệt cho mùa hè

Các con suối dưới đây bạn có thể tham khảo ngay trong tour Thừa Thiên Huế để chọn cho mình tour có điểm đến thích hợp.

Ngoài ra, nếu bạn muốn du lịch tự túc mà không muốn mất nhiều thời gian để tìm các khách sạn để nghỉ chân tại Huế thì bạn có thể liên hệ ngay Vietgoing 0931 666 900 để được tư vấn và đặt phòng nhanh nhất, bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập ngay khách sạn Thừa Thiên Huế để lựa chọn cho mình điểm nghỉ chân lý tưởng nhất nhé!

1. Bạch Mã Village

  • Địa chỉ: Thôn Khe Su, Xã Lộc Trì, Huyện Phú Lộc, cách Thành phố Huế 40km
  • Giá vé: 150.000đ/ vé

Suối Huế - Bạch Mã Village là khu du lịch mới ở Huế được cải tạo và xây dựng lại hoàn toàn mới vào tháng 5/2019. Bạch Mã Village Huế trước đây còn có tên gọi là Thác Trượt Bạch Mã.


Ảnh: Sưu tầm Internet

Suối ở Huế có rất nhiều, nhưng để khiến khách du lịch khi đến suối không chỉ được tắm và ăn uống mà còn phải được vui chơi, ngắm cảnh như trong một resort thực thụ thì Bạch Mã Village chính là địa điểm suối ở Huế như vậy.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví đây như là “xứ sở thần tiên”, bởi nơi đây có thiết kế vô cùng độc đáo ấn tượng, tựa như ngôi làng của những người lùn trong bộ phim The Hobbit. Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa khung cảnh như cổ tích ấy bạn lại được ngâm mình trong dòng suối tự nhiên mát lạnh để xua đi cái nóng mùa hè? Tại đây còn có khu cắm trại, tổ chức tiệc về đêm, teambuiding hoành tráng và vườn thú mini dành cho các bé. Bạn có thể thoải mái check-in tại đây với mạng wifi vù vù. Cứ như đang ở một resort nào đó phải không nào. Lập team và cùng hội bạn khám phá ngay nhé.

2. Suối Khe Su

  • Địa chỉ: Lộc Trì, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 45km
  • Giá vé: đang cập nhật

Có thể nói, dưới chân dãy núi Bạch Mã chính là thiên đường của các suối ở Huế. Thêm một con suối cực đẹp và hoang sơ, là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn chạy trốn cái nắng mùa hè đó chính là suối Khe Su ở Huế.


Ảnh: Sưu tầm Internet

Cách thành phố 40km về phía Nam, Khe Su là con suối đẹp ở Huế có dòng chảy khá êm và khung cảnh thiên nhiên rất hữu tình. Nước chảy từ thượng nguồn về xanh ngát một màu, nhìn thấu tận đáy hồ. Không gian 2 bên dòng suối được phủ kín cây xanh phủ bóng mát sẽ khiến cho bạn hoàn toàn thư giãn, đắm mình trong không gian của thiên nhiên.

Cứ mỗi khi hè về, Khe Su trở thành dòng suối ở Huế được các gia đình lựa chọn vào mỗi dịp nghỉ lễ hay cuối tuần để tìm lại một bầu không khí thanh bình, bay bổng, quên đi mọi lo âu, buồn phiền thường ngày.

3. Suối Mơ - Hói Mít (Suối Mơ Lăng Cô Huế)

  • Địa chỉ: Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 65km
  • Giá vé: đang cập nhật

Suối Mơ Huế ở đâu? Suối Mơ ở Huế hay còn gọi là Thác Mơ là con suối thuộc huyện Nam Đông, Huế. Đây là địa điểm khá lý tưởng mà người dân 2 tỉnh, thành Huế và Đà Nẵng có thể lựa chọn để trốn nắng. Đây là địa điểm đi phượt của khá nhiều bạn trẻ ở Huế trong những ngày nắng nóng để tham quan, nghỉ dưỡng.

Ảnh: Sưu tầm Internet

Điểm nhấn đặc biệt nhất khi đến suối Mơ ở Huế đó chính là 3 con thác cao vời vợi, đổ từng đợt nước trắng xóa ào ào xuống hồ nước trong veo. Bạn có thể thấy mình nhỏ bé tới mức nào qua hình ảnh kỳ vĩ của phong cảnh suối Mơ.

Khi đến suối ở Huế: suối Mơ, bạn không phải lo chỗ nghỉ chân hay ăn uống vì có gần 20 chòi tranh nứa mọc san sát, thiết kế theo địa hình cao thấp của các mỏm đá. Những chiếc cầu tre nhỏ được dựng lên để nối 2 bờ trở thành điểm chụp ảnh, ngắm cảnh lý tưởng ở suối Mơ.

4. Suối Voi

  • Địa chỉ: Lộc Tiến, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 55km
  • Giá vé suối Voi Huế: đang cập nhật

Trong những suối ở Huế có lẽ suối Voi là địa điểm quen tai nhất với du khách khi đến Huế. Suối Voi Huế ở đâu? Suối Voi ở Huế tọa lại tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, cách Huế khoảng 50km về phía Nam. Gọi là suối Voi vì tại đây có một tảng đá hình con voi rất lớn, cũng là biểu tượng của suối Voi mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng phải chụp ảnh check-in.


Ảnh: Sưu tầm Internet

Về không gian tắm suối ở đây thì rất tuyệt vời cho một chuyến dã ngoại cùng bạn bè hoặc gia đình. Giữa 2 con thác hùng vĩ là hồ tắm thiên nhiên trong vắt của Đầm Voi rộng đến 30m2 và sâu 2m. Hai bên bờ là các chòi lá rộng rãi, thoáng đãng cho bạn không gian ăn uống tuyệt vời. Món gà lên mâm ở đây khá ngon nên bạn có thể tham khảo nhé. Đặc biệt tại suối Voi ở Huế bạn có thể đem thức ăn ngoài vào, chỉ cần thuê 1 cái chòi thôi là bạn đã có thể mở tiệc tại suối được rồi. Du lịch suối Voi Huế – đừng quên trải nghiệm vào mùa hè!

5. Suối Hồ Truồi

  • Địa chỉ: Lộc Hòa, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 45km
  • Giá vé: đang cập nhật

Các con suối thác ở Huế tựu chung lại thì đều còn giữ được vẻ đẹp khá hoang sơ giữa núi rừng. Suối hồ Truồi chính là một con suối ở Huế như thế. Từ trung tâm Cố Đô Huế, bạn đi về cầu Truồi ở xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, rẽ phải thêm 10km nữa sẽ đến được suối hồ Truồi.


Ảnh: Sưu tầm Internet

Cũng như bao con suối ở Huế khác, suối hồ Truồi ghi điểm với du khách bằng dòng nước xanh ngọc trong veo, mang trong mình vẻ đẹp bí ẩn của núi rừng. Chưa hết, vào suối, bạn có thể tham gia các hoạt động câu cá, thả lưới rất thú vị và hấp dẫn. Còn gì tuyệt hơn sau khi tắm suối ở Huế, bạn lại được thưởng thức những món ăn dân dã sông suối như cá nướng hay cháo cá từ chính thành quả của mình nào. Thậm chí bạn còn có thể đem gà hoặc tôm tới đây và mở một bữa tiệc nướng nho nhỏ cạnh suối cũng rất tuyệt đấy.

6. Suối nước nóng Thanh Tân - Suối nước nóng Huế

  • Địa chỉ: Phong Sơn, Phong Điền, Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố 35km
  • Giá vé: 170.000đ/ vé

Suối Thanh Tân ở Huế cách thành phố khoảng 30km về phía Tây Bắc. Người dân hay còn gọi là suối ở Phong Điều Huế. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây món quà vô giá, đó là nguồn suối khoáng nóng tự nhiên nằm sâu hàng nghìn mét dưới lòng đất. Dòng nước nóng trong lòng suối phun trào từ lòng đất có nhiệt độ đo được là 70 độ C, có thể luộc chín được thức ăn.

Được biết đến là suối nước nóng ở Huế rất tốt cho sức khỏe bởi lượng chất khoáng tự nhiên trong nước. Nơi đây mang đến cho bạn một kỳ nghỉ với nhiều sự lựa chọn như sử dụng hình thức tắm suối mát tự nhiên, hoặc ngâm tắm nước khoáng nóng, tắm bùn…


Ảnh: Sưu tầm Internet

Không gian ở suối Thanh Tân Huế thì thật sự tuyệt vời cho việc tận hưởng, thư giãn. Vừa thư thái ngâm mình trong dòng nước nóng, vừa chiêm ngưỡng màu xanh ngút ngàn của rừng thông. Màu xanh của cây cỏ sẽ tạo cho bạn cảm giác dễ chịu ngay khi vừa đặt chân đến đây. Suối khoáng nóng ở Huế – Thanh Tân là địa điểm tắm suối ở Huế mà bạn không nên bỏ qua khi đến Cố đô vào một ngày đông.

7. Suối Bạch Mã Huế


Ảnh: Sưu tầm Internet

Suối Bạch Mã là những con suối nằm trong VQG Bạch Mã Huế. Người ta thường gọi với cái tên quen thuộc là suối Ngũ Hồ: gồm 5 dòng suối mát lạnh. Đến đây bạn sẽ rất bất ngờ bởi nước suối cực mát lạnh, bạn hoàn toàn có thể ngâm trái cây dưới suối một lúc rồi thưởng thức như vừa lấy ra từ tủ lạnh. Tuy nhiên để đến được đây thì không dễ dàng, bạn phải cần đến sự giúp đỡ của Hướng dẫn viên, men theo đường mòn quanh rừng, cây cối um tùm. Bù lại thì view và không gian tại đây tuyệt đẹp, đậm chất vẻ đẹp núi rừng, non thiêng Bạch Mã.

8. Suối Khe Máu Huế

  • Địa chỉ: Hồng Tiếng, Hương Trà, Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố 30km
  • Giá vé: miễn phí

Suối ở Huế - “suối Khe Máu” - cái tên có vẻ hơi ám ảnh khi lần đầu nghe đến. Con suối này chính là một trong những “chứng nhân lịch sử” trong trận chiến ác liệt giữa các chiến sĩ ta với địch năm 1972.


Ảnh: baothuathienhue

Suối Máu rất trong lành và sạch sẽ, là nơi để người dân lấy nước sinh hoạt hằng ngày. Với lưu lượng nước khá ổn định, con suối này cũng được du khách ghé thăm. Tuy nhiên, do chưa được khai thác nhiều nên suối Máu vẫn còn rất hoang sơ. Suối có một vũng khá sâu nên nếu bạn có đến đây thì hãy lưu ý nhé. Tại đây cũng rất thích hợp để tổ thức picnic, cắm tại.

9. Suối Tiên Huế

  • Địa chỉ: Lộc Thủy, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố 55km
  • Giá vé: 30.000đ


Ảnh: Vov du lịch

Theo lời kể của người dân địa phương, ngày trước có loài hoa mọc quanh suối, trải dài hai bên bờ, đẹp như làn tóc thiếu nữ xõa dài. Chính vì thế mà người ta đặt tên cho con suối là “suối Tiên”. Hiện nay, suối Tiên ở Huế đang được khai thác và xây dựng thành khu phức hợp gồm: hồ du thuyền, bãi tắm suối, nhà hàng, phòng nghỉ, quầy ẩm thực, nhà thờ,… Ngoài khám phá suối, bạn còn được đi thuyền qua hồ Thủy Yên thơ mộng, thưởng thức món ăn đặc sản như cá chình, gà nướng, cá suối, tắc kè,… Giá dịch vụ tại đây cũng được niêm yết rất rõ ràng, bạn hoàn toàn không phải lo lắng!

10. Suối Alin

  • Địa chỉ: Đường 71, Hồng Vân, A Lưới, Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 85km
  • Giá vé: miễn phí


Ảnh: Trân Ơi

Suối Alin là một trong những suối ở Huế còn nguyên sơ tại vùng đất A Lưới nổi tiếng. Suối này rộng khoảng 30m², độ sâu khoảng 2m. Nước suối trong vắt, len qua những tảng đá lớn nhỏ giữa rừng. Người dân ở đây nói rằng suối có rất nhiều cá, chỉ việc sử dụng rọ hoặc dùng tay moi dưới những tảng đá. Thỉnh thoảng có những đứa trẻ con người Tà Ôi và Cơ Tu đến đây đùa nghịch, tắm suối. Đối với người Tà Ôi và người Cơ Tu sinh sống tại đây, suối A Lin gắn bó thân thuộc với họ như là người bạn tri kỉ vậy!

11. Suối Khe Đầy

  • Địa chỉ: Bình Thành, Hương Trà, Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố 25km
  • Giá vé: miễn phí

Đây là điểm tham quan khá mới mẻ dành cho du khách. Mặc dù nơi đây có rất nhiều khe, thác nhưng Khe Đầy vẫn là nơi được nhiều người yêu thích. Suối Khe Đầy có lòng khe khá rộng, nước trong chảy uốn lượn như dải lụa. Nước chảy không quá xiếc tạo cảm giác an toàn và thoải mái cho những lữ khách gần xa. Đến đây, bạn có thể ngắm cảnh, picnic, cắm trại. Xung quanh hồ suối lớn có những chòi, lán kinh doanh, bạn cũng có thể thuê để nghỉ tạm hoặc sử dụng dịch vụ ăn uống.

12. Suối Thác Đổ - Hói Dừa

  • Địa chỉ: Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố 65km
  • Giá vé: đang cập nhật


Ảnh: Suối Thác Đổ - Hói Dừa

Suối Thác Đổ vừa mới được khai thác trong thời gian gần đây. Vì ở đây vừa có thác vừa có suối nên người dân gọi là “suối Thác Đổ”. Suối nằm sâu trong rừng khoảng 2km, uốn lượn và len lỏi giữa các thung lũng. Từ ngàn xưa, người dân đã lấy nước suối để sinh hoạt. Nước lúc nào cũng mát lạnh và trong veo. Suối Thác Đổ cũng có nhiều vũng nước, thích hợp để du khách bơi lội, ngâm mình.

Khách sạn được ưa thích ở Thừa Thiên Huế Xem tất cả

Thanh Lịch Royal Boutique Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Vĩnh Ninh, Huế

Miễn phí bữa sáng920,000₫

La Vela Hotel Huế

Khách sạn - Gần trung tâm
Thủy Dương, Hương Thủy
Cách Sông Hương 3.9km

Miễn phí bữa sáng1,645,000₫

Silk Path Grand Hotel Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Vĩnh Ninh, Huế

Miễn phí bữa sáng2,473,000₫

TTC Imperial Hotel Thừa Thiên Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Phú Hội, Huế

Miễn phí bữa sáng1,265,000₫

The Sunriver Boutique Hotel Huế

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phú Hội, Huế

Century Riverside Hotel Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Phú Hội, Huế

Senna Hotel Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Phú Hội, Huế

Indochine Palace Huế

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Phú Nhuận, Huế
Cách Sông Hương 1.3km