Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z mới nhất 2023

Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z mới nhất 2023

1. Tổng quan du lịch Đà Lạt

Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1.500 m trên mặt nước biển, Đà Lạt tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi

Thành phố Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm Internet).

Đà Lạt ngày nay không còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. Các điểm tham quan chính khi du lịch Đà Lạt hiện nay gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)… Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ.

2. Di chuyển

2.1 Phương tiện

  • Máy Bay: Hiện có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Tp.HCM tới sân bay Liên Khương (Đà Lạt) của Vietnam Airlines, Bambo Airlines và Vietjetair. Giá vé trong khoảng từ 900.000VND đến 1.600.000VND, và thời gian bay từ 50 phút đến 1 tiếng 40 phút.
    Lưu ý: Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể bắt xe bus của sân bay về trung tâm thành phố với giá 50.000VND; hoặc đi taxi khoảng 300.000VND/lượt.  Xe buýt sân bay sẽ chạy liên tục trong ngày, điểm dừng cuối tại thành phố Đà Lạt là đường Lê Thị Hồng Gấm, ngay chợ Đà Lạt. Bạn nên hỏi các bác tài xế đường đi và địa chỉ khách sạn bạn đã đặt để xuống xe ở điểm dừng gần nhất.
    Sân bay Liên Khương Đà Lạt (Ảnh: AVC).

Xem thêm: Chương trình Miễn Phí Đưa Đón Sân Bay

  • Xe khách: Xe Phương Trang và xe Thành Bưởi có nhiều chuyến đi và về tuyến Sài Gòn - Đà Lạt, giá vé dao động khoảng 230.000VND (giường nằm)/vé/chiều. Các chuyến xe chạy liên tục, mỗi chuyến cách nhau từ 30 phút đến 1 tiếng.

    Xe khách Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Tàu hoả: Thời gian di chuyển lâu hơn so với máy bay, nhưng giá vé lại tiết kiệm hơn. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa tùy thuộc vào loại tàu, tuy nhiên, nó thường kéo dài từ 29 - 33 tiếng cho tàu nhanh (SE) và 36 - 40 tiếng cho tàu chậm (TN). Giá vé tàu hỏa phụ thuộc vào loại ghế hoặc giường mà bạn chọn, và cũng phụ thuộc vào nơi khởi hành và đến. Giá vé tàu hỏa thường dao động từ 60.000đ - 2.000.000VND/người tùy thuộc vào loại ghế hoặc giường bạn chọn và khoảng cách di chuyển.

    Tàu hoả đi Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm Internet).

2.2 Phương tiện đi lại tại Đà Lạt

  • Xe máy: giá từ 80.000 - 120.000 VND/ngày.
  • Xe đạp đôi: 20.000VND/giờ. Để thuê được xe đạp hay xe máy bạn cần đem theo CMND nhé.
  • Thuê xe ôtô: Giá thuê trong ngày (từ 8h00 – 17h00) từ 1 triệu đồng trở lên, quá giờ tính 100.000 VND/giờ.
  • Xe bus: Các tuyến xe bus từ bến xe tại trung tâm thành phố Đà Lạt theo các tuyến đường về các xã, huyện của Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá vé tính toàn tuyến hoặc theo từng chặng, từ 4.000 - 30.000 VND/người.

3. Đà Lạt có gì chơi?

3.1 Khu trung tâm Đà Lạt - Hồ Xuân Hương - Chợ Đà Lạt

  • Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ: Điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Đà Lạt. Có bán các quần áo ấm second-hand rất đẹp, cùng với các loại đặc sản như nước cốt dâu tằm, trà Atiso, thập cẩm sấy khô, các loại mứt và đậu ngự.

    Chợ Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Hồ Xuân Hương: Biểu tượng của du lịch Đà Lạt. Sáng sớm, và hoàng hôn là thời điểm Hồ Xuân Hương đẹp nhất. Có các trò chơi đạp vịt, đi xuồng máy hay chèo thuyền cao su trên hồ.

    Hồ Xuân Hương (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Dinh Bảo Đại (Dinh III): dinh thự đẹp đẽ và trang nhã nằm trên ngọn đồi cao 1539m. Vị trí: Trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km về phía Nam.

    Dinh Bảo Đại (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Ga xe lửa Đà Lạt: Số 1 Quang Trung, Đà Lạt, ga Đà Lạt. Đây là địa điểm chụp hình quen thuộc của du khách.

    Ga xe lửa Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Vườn Hoa Đà Lạt: nằm ở số 2 Phù Đổng Thiên Vương, cách trung tâm thành phố 2km. Người đi du lịch Đà Lạt thường ghé thăm vườn hoa để được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc và săn những bức hình đẹp.

    Vườn Hoa Đà Lạt (Ảnh: SaigonTourist Travel).

  • Nhà thờ chính tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà): trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Đây là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại.

    Nhà thờ Con Gà (Ảnh: VnExpress).

  • Viện Sinh Học Tây Nguyên/Phân Viện Sinh học Đà Lạt: nằm trên đỉnh đồi Tùng Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt gần 10km trên đường đi Suối Vàng. Ngoài khung cảnh đẹp, Phân Viện Sinh học còn là  một bảo tàng động vật và vườn thực vật.

    Phân viện sinh học Đà Lạt (Ảnh: Hahalolo).

  • Nhà thờ Domaine de Marie/Lãnh địa Đức Bà: còn gọi là Nhà thờ Mai Anh. Nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm khoảng 1 km về phía tây nam. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách châu Âu thế kỷ 17, có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc của dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.

    Nhà thờ Domaine de Marie (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt: được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông, gọi là “Nhà Cong”.

    Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt (Ảnh: Zingnews).

  • Ga Trại Mát – chùa Linh Phước: Tại Trại Mát có các điểm tham quan du lịch như trại nghỉ mát của Vua Bảo Đại, chợ Trại Mát hay chùa Linh Phước. Chùa Linh Phước có kiến trúc khảm sành độc đáo, đặc biệt có tượng con rồng làm bằng 12.000 vỏ chai bia nên chùa còn được gọi là chùa Ve Chai.

    Chùa Linh Phước (Ảnh: Vietnamnet).

  • Resort kiến trúc Pháp cổ Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa:

    Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa (Ảnh: Sưu tầm Internet).
    • Nép mình giữa rừng thông trong không khí trong lành và chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10 phút lái xe, Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa tồn tại qua năm tháng với vẻ đẹp đặc trưng đậm dấu ấn kiến trúc Pháp cổ. Thanh lịch và tinh tế, yên bình và quyến rũ, khu nghỉ dưỡng bao gồm 17 biệt thự trang nhã, phân thành 87 phòng được thiết kế và phục dựng tỉ mỉ so với kiến trúc nguyên bản từ thế kỷ trước.
    • Ana Mandara là nơi lưu trú lý tưởng cho những vị khách mong muốn trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở trung tâm hay ngoại ô Đà Lạt. Trong bán kính 3 km, du khách cũng có thể ghé thăm nhiều điểm tham quan nổi tiếng của thành phố Đà Lạt như Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương và Vườn hoa Đà Lạt
      • Tiện ích hiện đại của Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa: hồ bơi ngoài trời, nhà hàng, chỗ đậu xe rộng lớn,... La Cochinchine Spa của resort có 5 phòng trị liệu với đủ loại liệu pháp trị liệu bao gồm khu mát-xa chân cũng như các phòng xông hơi khô và ướt khác nhau.
      • Các dịch vụ tại Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa: tour du lịch Đà Lạt, dịch vụ đổi ngoại tệ, cho thuê xe ô tô, dịch vụ đưa đón du khách tại sân bay…
      • Ẩm thực: Nhà hàng Le Petit Restaurant phục vụ cả các món ăn Việt Nam lẫn phương Tây với nguyên liệu tươi ngon nhất từ thành phố Đà Lạt. Với 120 chỗ ngồi dành cho thực khách, Le Petit là nơi lý tưởng phù hợp cho gia đình sum vầy, tiệc cưới, tiệc công ty, tiệc chiêu đãi và các sự kiện khác.

3.2 Khu phú bắc trung tâm Đà Lạt

  • Thung lũng Tình Yêu: là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất khi du lịch Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc. Du khách có thể men leo lên đồi Vọng Cảnh và ngắm nhìn toàn cảnh Thung lũng Tình Yêu.

    Thung lũng tình yêu (Ảnh: wikipedia).

  • Núi Lang Biang: Cách khu trung tâm 12 km về phía Bắc. Đến chân núi có hai cách lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000VND , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 50.000 nghìn tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh. Nếu chọn leo núi (đi theo đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng 7 - 8 km, mất 1h30′ mới lên tới đỉnh. Đường lên đỉnh núi Langbiang hai bên là thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê hồn và bạn cũng có thể thưởng thức các món nướng tại đây.

    Núi Lang Biang (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Làng Cù Lần: điểm tham quan mới toanh của du lịch Đà Lạt, là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng, làng Cù Lần cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9km vào hướng Suối Vàng – Suối Bạc.

    Làng Cù Lần (Ảnh: Sưu tầm Internet).

3.3 Khu phía nam trung tâm Đà Lạt

  • Hồ Tuyền Lâm: nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, cách trung tâm 5km về phía Nam, trên đoạn đường đèo Prenn.Tại Hồ Tuyền Lâm bạn có thể thuê thuyền ra đảo, một chiếc khứ hồi là 200.000 đồng, nên thuê chung với khách khác để tiết kiệm. Hoặc bạn cũng có thể đi vòng bờ hồ ( rẽ trái ) men theo con đường ra đảo. Ra đảo thì cứ tự nhiên thưởng thức thịt rừng, nhớ mang theo tấm bạt trải ngồi cho vui, cảnh đẹp, tha hồ tạo dáng. Trưa thuê võng 7.000VND/h mắc giữa hai cây thông nằm ngủ.

    Hồ Tuyền Lâm (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Thiền viện Trúc Lâm: nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Lạt. Đối diện cổng thiền viện Trúc Lâm có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông (50.000 đồng/vé khứ hồi).

    Thiền viện Trúc Lâm (Ảnh: BestPrice).

  • Thác Prenn: Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm 10km về hướng nam. Đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ và những đồi thông bao la, du khách còn có dịp thưởng thức món cháo cá lóc đặc sản giá chỉ từ 160.000 - 200.000VND cho 4 người ăn.

    Thác Prenn (Ảnh: VnExpress).

  • Thác Datanla: hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Cách trung tâm 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn. Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

    Thác Datanla (Ảnh: VnExpress).

3.4 Khu vực xa trung tâm thành phố Đà Lạt

  • Đồi chè Cầu Đất: với những cánh đồng chè xanh ngát và đặc biệt rợp một trời hoa dã quỳ vào những tháng cuối năm. Từ trung tâm thành phố, chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Do ở độ cao trên 1.650m so với mặt nước biển, nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ quanh năm. Đồi chè Cầu Đất cho tham quan tự do, không thu tiền phí hay bất cứ một khoản thu nào khác. Khi thấy cổng chào của nhà máy chè Cầu Đất hãy mạnh dạn bước vào.

    Đồi chè Cầu Đất (Ảnh: Traveloka).

  • Thác Voi - chùa Linh Ẩn: nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió… Chùa Linh Ẩn nằm trong khu thắng cảnh Thác Voi. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng Phật kích thước lớn và được chạm trổ công phu.

    Thác Voi - chùa Linh Ẩn (Ảnh: GrassHouse_Nhaco).

  • Thị trấn D’ran: nằm dưới chân đèo D’ran trên đường lên du lịch Đà Lạt, thuộc huyện Đơn Dương. Thị trấn D’ran nổi tiếng với loài hoa dã quỳ màu vàng rực và vườn hồng trĩu quả. Tại đây còn có món đặc sản nem nướng hương vị khó quên.

    Thị trấn D’ran (Ảnh: Mytour).

  • Thác Pongour: còn gọi là thác Bảy tầng toạ lạc tại huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Thác Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội dân tộc Tây Nguyên hằng năm vào rằm tháng Giêng.

    Thác Pongour (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Thác Dambri: Ở vị trí cách khoảng 100km từ Đà Lạt đi xuống, 200km từ thành phố Hồ Chí Minh đi lên theo quốc lộ 20, thác Dambri (thuộc khu du lịch sinh thái Dambri) nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng đông bắc. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m. tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ.

    Thác Dambri (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Chùa Linh Quy Pháp Ấn: Cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía Nam, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng - được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non.

    Chùa Linh Quy Pháp Ấn (Ảnh: Migo).
    Để đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, từ thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Binh rẽ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẽ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẽ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 - Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẽ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Linh Quy Pháp Ấn.

4. Ăn gì tại Đà Lạt?

4.1 Đặc sản tại Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt còn là dịp để bạn thưởng thức những đặc sản Đà Lạt gồm rượu vang và rượu cần, các loại trái cây (hồng tàu, hồng khía, hồng trứng; bơ, đào long, dâu tây, dâu tằm,…), các loại mứt, trà Bảo Lộc, trà Atiso, và các loại rau củ quả (cải bắp, cải thảo, bó xôi, súp lơ, atisô, cần tây, đậu Hà Lan, cà rốt, khoai tây, su su, cải ngọt)…

Đặc sản Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm Internet).

4.2 Các địa điểm ăn uống nổi bật tại Đà Lạt

  • Lẩu gà lá é: Quán Tao Ngộ ở đầu đường 3/4 (cách Hồ Xuân Hương khoảng 2km). Một nồi lẩu gà lá é giá 200.000 đồng có khoảng có nửa con gà chặt miếng, 1 đĩa bún sợi to, 1 đĩa nấm sò, ít măng củ thái quân cờ và dĩ nhiên không thể thiếu 1 đĩa rau lá é, rất đáng để thử.

    Lẩu gà lá é (Ảnh: VinWonders).

  • Lẩu bò Ba Toa: Món lẩu thứ 2 nhất định phải nếm ở Đà Lạt chính là lẩu bò ở khu Ba Toa. Lẩu bò ở đây nổi tiếng với những miếng bò dày, to, dài. Chưa kể trong nồi còn có thêm gân, đuôi, gầu đầy đặn chỉ nhìn đã thấy bụng muốn sôi sùng sục. Chưa kể giá lẩu cũng rất hợp lý, một nồi lẩu nhiều thịt cho 4 người ăn chỉ khoảng 250.000 đồng là thoải mái. Khu Ba Toa tràn ngập những quán lẩu, nhưng tiêu biểu nhất là A Ba Toa, Thanh Tâm. Ngoài ra lẩu bò Ba Toa quán Gỗ ở đường Hoàng Diệu cũng rất đáng để ghé.

    Lẩu bò Ba Toa (Ảnh: Tico Travel).

  • Cơm lam Ayun - Tam Nguyên: Quán nằm trên đoạn đường Ankroet lên làng Cù Lần, chủ nhân là cặp vợ chồng dân tộc J’rai. Quán đặc biệt bởi những quy tắc gắt gao mà cô chủ đặt ra. Muốn ăn, bạn phải gọi trước một ngày và khi đến phải đọc password là 3 số cuối của điện thoại mới được sắp chỗ ngồi. Quán này có check-in trên Google Maps là “Cơm lam Ayun” nên mọi người có thể tìm được đường đi dễ dàng, nằm trên đường Ankroet vào làng Cù Lần. Bạn thấy vườn dâu Mỹ Tiên bên tay phải đi thêm 20m thì quán nằm bên trái.

    Cơm lam Ayun - Tam Nguyên (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Bánh ướt lòng gà - 47 Tăng Bạt Hổ: Sự kết hợp độc đáo giữa bánh ướt và lòng gà đã gợi sự tò mò của không ít du khách khi đến Đà Lạt. Để rồi khi nếm thử, ai nấy đều thích thú với hương vị rất lạ mà lôi cuốn của món ăn. Đó là vị dẻo mềm của bánh cùng vị thơm, ngọt của thịt gà. Để thưởng thức, các bạn hãy tìm đến quán bánh ướt trên đường Tăng Bạt Hổ, gần chợ Đà Lạt.

    Bánh ướt lòng gà - 47 Tăng Bạt Hổ (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Bánh tráng nướng - 180 Bùi Thị Xuân: Cứ đi dọc đường Bùi Thị Xuân đến khi thấy một quán nhỏ, ấm áp, nhiều người quây quần và cô chú nướng bánh hiền hậu, bạn sẽ đến đúng nơi. Một chiếc bánh thập cẩm 21.000 đồng gồm trứng gà, một miếng phô mai, muỗng patê gan, bò khô và mayonaise phía trên. Bánh mới nướng xong có hương thơm nức và khói bay nghi ngút. Quán đông, lối phục vụ ở đây là bàn nào đến trước thì sẽ được phục vụ liên tiếp cho đến khi no mới thôi.

    Bánh tráng nướng - 180 Bùi Thị Xuân (Ảnh: Ivivu).

  • Nem nướng Bà Hùng - 254 Phan Đình Phùng: Được làm từ nạc heo xay rồi quết chặt lên một cây đũa, nướng chín, ăn chung với bánh tráng cuốn nhỏ chiên giòn, đồ chua và rau thơm, nem nướng trở thành một trong những món không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Điểm nhấn chính là nước chấm được làm từ gan, tôm, thịt và đậu xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp rất đặc biệt. Ngoài quán nem nướng Bà Hùng nổi danh, dọc đường Phan Đình Phùng cũng còn rất nhiều quán bán nem nướng ngon.

    Nem nướng Bà Hùng - 254 Phan Đình Phùng (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Bún bò Công - số 1 Phù Đổng Thiên Vương: Nằm ngay ngã 5 Đại Học, trên đường xuất phát đi Lang Biang, bún bò Công là địa chỉ ăn sáng nổi tiếng tại Đà Lạt. Tô bún đậm đà chỉ 35.000 đồng nhưng lớn và có đầy đủ thịt với giò. Buổi sáng Đà Lạt còn mờ sương, gọi tô bún nghi ngút khói ra kèm ly đậu nành nóng hổi là bạn nạp đủ năng lượng để chuẩn bị leo đỉnh Lang Biang.

    Bún bò Công - số 1 Phù Đổng Thiên Vương (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Ốc bươu nhồi thịt - 33 Hai Bà Trưng: Món này rất nổi tiếng với người Đà Lạt, đặc biệt là quán 33 đường Hai Bà Trưng. Thịt ốc bươu được nhồi chung với nạc heo, băm nhuyễn, thêm vài lát sả để khử mùi khiến cho bạn muốn ăn ngay khi nhìn thấy thố ốc thơm phức này. Chính chủ quán cho biết, sở dĩ món này đặc biệt là nhờ vào chén nước chấm với công thức pha chế gia truyền của cụ chủ quán đời thứ nhất. Đôi khi bạn phải chờ 5 – 10 phút mới có chỗ trống. Giá mỗi phần vào khoảng 50.000 đồng.

    Ốc bươu nhồi thịt - 33 Hai Bà Trưng (Ảnh: Trang Quỳnh Đỗ).

  • Bánh canh giò chả - 15 Nhà Chung: Một tô bánh canh bao gồm chả chiên, cá viên, giò heo và thịt. Đặc biệt bánh canh được làm từ gạo xay theo cách riêng của quán nên sợi trong mà vẫn dai. Đây là một trong những món ngon vào buổi sáng của người Đà Lạt, bởi món ăn ấm nóng, rất hợp với không khí se lạnh của vùng. Nhiều hàng trên đường Xuân Chung bên hông nhà thờ Con Gà bán món ăn này, nhưng quán bánh canh Xuân An số 15 Nhà Chung được nhiều du khách đánh giá là ngon và vừa ăn nhất.

    Bánh canh giò chả - 15 Nhà Chung (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Sữa đậu nành nóng - Chợ đêm Đà Lạt: Là thức uống quen thuộc với nhiều người nhưng sữa đậu nành ăn kèm quẩy nóng trong không khí se lạnh của Đà Lạt lại là trải nghiệm rất khác biệt. Bên cạnh sữa đậu nành, bạn có thể đổi vị bằng các loại sữa đậu xanh, đậu đen hay ca cao nóng và các loại bánh ngọt đa dạng ở các quán hàng rong bán món này trong chợ đêm Đà Lạt.

    Sữa đậu nành nóng - Chợ đêm Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Sữa chua phô mai - 48 Khe Sanh: Đây là món ăn được nhiều bạn trẻ “truy tìm” khi đến Đà Lạt, được làm như sữa chua thông thường nhưng khéo léo cho thêm phô mai trong nguyên liệu. Sữa chua phô mai có vị béo, dẻo, chua chua, được bán ở số 48 đường Khe Sanh, với giá 7.000 đồng một hũ.

    Sữa chua phô mai Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Cháo gà, miến gà - 10A Huyền Trân Công Chúa: Thời tiết se lạnh của Đà Lạt khiến món cháo gà, miến gà rất đắt hàng. Sau khi lang thang ngắm thành phố buổi đêm, dừng chân quán nhỏ, thưởng thức tô cháo gà nấu loãng, bỏ nhiều hành và tiêu để thêm ấm bụng. Các quán ngon nên ghé ở đường Phan Bội Châu, Nguyễn Công Trứ, Huyền Trân Công Chúa… với giá 25.000-30.000 đồng một tô, gỏi gà từ 40.000 đồng một đĩa.

    Cháo gà, miến gà - 10A Huyền Trân Công Chúa (Ảnh: Sưu tầm Internet).

  • Bánh mì xíu mại - Góc ngã ba Trần Nhật Duật - Hoàng Diệu: Ăn kèm với bánh mì là bát xíu mại làm nước ninh xương trong váng mỡ béo ngậy cùng viên thịt bé xíu, cộng thêm chút hành lá thái nhuyễn, tuy nhiên khi ăn lại rất thanh mà không hề ngấy. Có 3 cách phổ biến để thưởng thức là xé nhỏ bánh mì cho vào bát xíu mại, để nguyên miếng bánh mì lớn chấm nước dùng hoặc bỏ xíu mại vào giữa chiếc bánh mì. Ngoài các quán gần cổng trường học, cổng chợ, bạn có thể đến ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu để cảm nhận được hương vị đúng điệu của món ăn.

    Bánh mì xíu mại Đà Lạt (Ảnh: Sưu tầm Internet).

Để góp phần tạo nên một chuyến du lịch tuyệt vời cho bạn khi lựa chọn đến với Đà Lạt, Vietgoing xin gợi ý một số khách sạn Đà Lạt, homestay Đà Lạt đẹp, sang trọng và giá rất tốt, đã được các khách hàng của Vietgoing lựa chọn đặt và đánh giá rất cao để bạn tham khảo nhé:

Ngoài ra, đi tour Đà Lạt trọn gói để được nghe những câu chuyện thú vị từ những hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu nơi đây cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử, bạn có thể tham khảo một số tour Đà Lạt tại Vietgoing đã được các khách hàng lựa chọn đặt rất nhiều dưới đây:

Nguồn: Tổng hợp.

    Cập nhật bởi: Vietgoing.

    Tour du lịch liên quan

    20% Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

    Lâm Đồng

    Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

    21% Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 7 ngày 6 Đêm

    Lâm Đồng

    Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 7 ngày 6 Đêm

    20%
    Tour Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 2 ngày 1 đêm

    Lâm Đồng

    Tour Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 2 ngày 1 đêm

    20%
    Tour Săn Mây Đà Lạt

    Lâm Đồng

    Tour Săn Mây Đà Lạt

    13%
    Check-in Đà Lạt Khám Phá Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt 1 ngày

    Lâm Đồng

    Check-in Đà Lạt Khám Phá Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt 1 ngày

    Lâm Đồng

    Giao Lưu Văn Hóa Cồng Chiêng 1 ngày

    17% Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

    Lâm Đồng

    Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

    Lâm Đồng

    Nha Trang - Đà Lạt 1 Ngày

    Khánh Hòa

    Tour Đà Lạt - Nha Trang 7 Ngày 6 Đêm

    Khách sạn được ưa thích ở Đà Lạt Xem tất cả

    Berry Valley Đà Lạt

    Đánh giá 9.1
    Homestay
    Phường 7, Đà Lạt

    500,000₫

    Marigold Hotel Đà Lạt

    Đánh giá 9.4
    Khách sạn - Gần trung tâm
    Phường 2, Đà Lạt

    Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

    Ladalat Hotel Đà Lạt

    Đánh giá 8.9
    Khách sạn - Gần trung tâm
    Phường 8, Đà Lạt
    Cách Nhà Thờ Domaine 3.9km
    Cách Ga Đà Lạt 4km

    Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

    TTC Hotel Đà Lạt

    Đánh giá 9.2
    Khách sạn - Gần trung tâm
    Phường 1, Đà Lạt

    Miễn phí bữa sáng1,208,000₫

    Dream Luxury Hotel Đà Lạt Hoàng Hoa Thám

    Khách sạn - Gần trung tâm
    Phường 10, Đà Lạt

    Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

    Đà Lạt Prince Hotel

    Đánh giá 9
    Khách sạn - Gần trung tâm
    Phường 9, Đà Lạt

    Miễn phí bữa sáng1,121,000₫

    The Loop Boutique Hotel & Café Đà Lạt

    Khách sạn
    Phường 4, Đà Lạt

    Miễn phí bữa sáng1,250,000₫

    TTC Hotel Ngọc Lan Đà Lạt

    Đánh giá 9.3
    Khách sạn - Gần trung tâm
    Phường 1, Đà Lạt

    Miễn phí bữa sáng1,495,000₫