Top 5 ngôi chùa đẹp và linh thiêng ở Sài Gòn

Top 5 ngôi chùa đẹp và linh thiêng ở Sài Gòn

1. Chùa Bửu Long

• Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển – Phường Long Bình – Quận 9 – Tp.HCM


Chùa Bửu Long còn được gọi với cái tên cổ kính khác là Thiền Viện Tổ Đình Bửu Long. Ngôi chùa tọa lạc trong khuôn viên rộng hơn 11ha được bao quanh bởi hàng cây xanh sẽ khiến cho tâm hồn của bạn trở nên thanh tịnh và thoải mái khi tới nơi này.

Đứng từ xa, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy ngôi chùa qua hình ảnh ngọn bảo tháp màu vàng lấp lánh trên nền trời xanh biếc. Người dân sinh sống quanh chùa đều gọi đây là chùa Thái Lan, bởi vì thoạt nhìn thôi sẽ cho bạn cảm giác như đang du lịch đến Thái Lan vậy.

Không chỉ biết đến là nơi vô cùng linh thiêng ở Sài Gòn mà còn gây ấn tượng bởi kiến trúc được trạm trổ rất tinh tế. Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp tại chùa Bửu Long sau đây nhé.

2. Chùa Giác Lâm

• Địa chỉ: 118 Lạc Long Quân – Phường 10 – Quận Tân Bình – Tp.HCM


>>> Xem thêm: Khách sạn Hồ Chí Minh

Là một trong những ngôi chùa đẹp tại Sài Gòn và cổ nhất được xây dựng từ năm 1744 cho đến ngày nay. Chùa Giác Lâm còn được biết đến với nhiều cái tên khác như là chùa Sơn Can,  Cẩm Sơn hay Cẩm Đệm.

Ngôi chùa Giác Lâm có lối kiến trúc tiêu biểu cho các chùa ở Nam Bộ, với mặt bằng tổng thể theo kiểu chữ Tam, bao gồm 98 cột chống đỡ.  Bên trong thì được bài trí 113 pho tượng cổ với nhiều chất liệu khác nhau vô cùng đẹp mắt.

Bên trong chùa chứa đựng rất nhiều tư liệu quý báu về lịch sử, văn hóa cũng như nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc. Điểm đặc biệt khác với những ngôi chùa khác là sử dụng gần 7.500 chiếc đĩa kiểu cẩn dọc theo hai mặt tường của điện Phật, tháp Tổ, Tây đường, nóc mái. Với điểm này mà chùa Giác Lâm được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập là ngôi chùa có số lượng đĩa kiểu trang trí nhiều nhất tại Việt Nam.

 3. Chùa Xá Lợi

• Địa chỉ: 89 Bà Huyện Thanh Quan – Phường 7 – Quận 3 – Tp.HCM


Có thể nói rằng chùa Xá Lợi là một trong những ngôi chùa đầu tiên của thành phốHồ Chí Minh được xây dựng theo lối kiến trúc hoàn toàn mới. Phần trên là bái đường còn phía dưới là giảng đường. Bên cạnh đó, chùa là dấu chứng lịch sử về cuộc đấu tranh của Phật tử chống lại chế độ độc tài của Ngô Đình Diệm khi kỳ thị và đàn áp tôn giáo.

Ngôi chùa được xây dựng là để thờ xá lợi Phật tổ cho nên mới được đặt tên là chùa Xá Lợi. Cấu trúc chùa bao gồm chính điện thờ Phật Thích Ca Mâu Ni, giảng đường, thư viện, tháp chuông, văn phòng, đoàn quán, nhà trai đường, phòng phát hành kinh sách, tăng phòng, phòng khách và vãng sinh đường.

Ngoài ra tại đây còn có tháp chuông cao nhất Việt Nam gồm 7 tầng, mỗi tầng đều được thờ một vị Phật và cao 32m. Đặc biệt trên tầng cao nhất còn có treo một đại hồng chuông nặng tới 2 tấn.

4. Chùa Vĩnh Nghiêm

• Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Phường 7 – Quận 3 – Tp.HCM


Tọa lạc trên một ngôi đồi thấp, bao quanh là núi non và sông nước tạo cho ngôi chùa Vĩnh Nghiêm nét đẹp cổ kính và tĩnh lặng. Thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới thăm quan và chiêm ngưỡng ngôi chùa này.

Tương truyền rằng chùa được dựng từ đầu thời Lý Thái Tổ (1010-1028) cho tới thời vua Trần Thánh Tông (1258-1278) có các vị cao tăng tu hành nên ngôi chùa được tu tạo nguy nga, tráng lệ. Khi mà vua Trần Nhân Tông (1258-1308) từ bỏ ngôi vua đã đến chùa Vĩnh Nghiêm thụ giới và lấy hiệu là Hương Vân Đại Đầu Đà sáng lập nên Thiền phái Phật giáo Việt Nam.

Chùa Vĩnh Nghiêm là một ngôi chùa lớn, nổi tiếng và đẹp tại Tp. HCM với tháp đá cao và công phu nhất Việt Nam với 7 tầng, cao 14 m.

5. Chùa Nam thiên đệ nhất trụ

• Địa chỉ: 100 Đặng Văn Bi – Phường Bình Thọ – Quận Thủ Đức – Tp.HCM


Được ví như là chùa Một Cột ở miền Nam, do hòa thượng Thích Trí Dũng xây dựng vào năm 1958 và hoàn thành vào năm 1977. Chùa Nam Thiên Nhất Trụ được xây dựng theo kiến trúc chùa cổ ở miền Bắc từ cách bố trí thờ phụng cho đến những  đường nét hoa văn tinh xảo.

Tọa lạc ngay giữa lòng hồ Long Nhãn quanh năm nước xanh biếc, bên dưới lòng hồ được tô điểm bằng những nụ hoa sen hồng vô cùng đẹp mắt.

Chùa được xây dựng với mục đích là địa điểm danh lam thắng cảnh để mọi người tới chiêm ngưỡng. Đồng thời cũng là nơi để những người con xa xứ thỏa lòng thương nhớ quê hương. Hơn nữa, khi đến đây du khách còn có thể chiêm ngưỡng tượng Đức Địa Tạng nặng tới 61 kg được đúc bằng kim loại quý.


Tour du lịch liên quan

Hồ Chí Minh

Tour du lịch TP Hồ Chí Minh nửa ngày

Khách sạn được ưa thích ở Hồ Chí Minh Xem tất cả

Zazz Urban Ho Chi Minh Hotel

Khách sạn
Phường 09, Quận 5

Palace Hotel Sài Gòn

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm
Bến Nghé, Quận 1

Athena Hotel Hồ Chí Minh

Đánh giá 9.3
Khách sạn
Phường 15, Quận 10

Miễn phí bữa sáng1,328,000₫

Oakwood Residence Saigon

Khách sạn
Tân Phong, Quận 7

2,300,000₫

Rex Sài Gòn Hotel

Đánh giá 9.7
Khách sạn - Gần trung tâm
Bến Nghé, Quận 1

Miễn phí bữa sáng9,856,000₫

Silverland Bến Thành Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Bến Thành, Quận 1

La Vela Hotel Sài Gòn

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 08, Quận 3

Sky Gem Hotel Sora Hồ Chí Minh

Đánh giá 9.1
Khách sạn
Bến Nghé, Quận 1

Miễn phí bữa sáng1,167,000₫