Cẩm nang du lịch LaGi - Bình Thuận từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang du lịch LaGi - Bình Thuận từ A đến Z mới nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến mới lạ và hoang sơ để tránh xa sự ồn ào của thành phố, hãy đến với Lagi - một thị xã nhỏ nằm ở phía Nam Bình Thuận. Với những bãi biển trong xanh, cát trắng trải dài và nhiều điểm tham quan hấp dẫn, Lagi chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ.

1. Biển Lagi ở đâu, du lịch Lagi có gì hấp dẫn?

Lagi mà một thị xã nằm thuộc phía Nam của Bình Thuận, các trung tâm thành phố Phan Thiết 63km và cách Sài Gòn 150km theo hướng Tây. Đây là một điểm du lịch nhỏ, diện tích chỉ khoảng 182km2, lại là một địa danh mới nổi chưa đầy chục năm, thế nên du lịch Lagi sẽ giúp bạn cảm nhận được một nét hoang sơ, êm đềm khác hẳn những thành phố biển khác.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Theo kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận của Vietgoing, nơi này sở hữu rất nhiều điểm cao cấp, bao gồm những hòn đảo nhỏ hay các bãi biển mướt xanh. Cho dù bạn thích những nơi xô bồ hay những hòn đảo hoang sơ, thì Lagi luôn phù hợp với bạn.

2. Du lịch biển Lagi Bình Thuận thời gian nào đẹp nhất?

Bãi biển Lagi thuộc khu vực miền Trung, nên khí hậu thuộc dạng hanh khô và nắng nóng nhiều. Thời điểm thích hợp để du lịch Lagi là từ tháng 5 đến tháng 7 nắng to, trời ít có mưa, rất thích hợp để tắm biển. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đi vào dịp cuối thu (tháng 8 - 11), thời tiết mát mẻ, có thể tham quan được nhiều điểm ở Lagi.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Lưu ý khi du lịch Lagi, cuối năm là thời điểm bắt đầu mùa mưa ở Bình Thuận, bạn cần tránh đến vào dịp này kẻo những cơn mưa lớn sẽ ảnh hưởng đến những chuến đi của bạn.

3. Hướng dẫn di chuyển đến Lagi, Bình Thuận

Kinh nghiệm du lịch Lagi tự túc, muốn đến được đây thì bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện sau:

Máy bay: Dành cho bạn nào ở miền Bắc thôi, nhưng ở Bình Thuận thì hiện vẫn chưa chưa có Sân Bay nên chỉ có 2 cách, đó là bạn bay đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) hoặc sân bay Tân Sơn Nhất. Tốt nhất bạn nên đáp thành phố Hồ Chí Minh, vì từ đây chỉ cách Lagi tầm 150km, còn Cam Ranh cách tầm 250km. Sau khi tới được sân bay, bạn có thể đi xe khách hoặc thuê xe máy để đến Lagi.

Xe khách: Là phương tiện hợp lý nhất cho các bạn ở Tp. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận. Nếu đi từ Hồ Chí Minh thì vé xe cũng chỉ dao động từ 120k/người, còn đi limousine là 160k/người, xe thường hay xuất bến tại bến xe miền Đông. Bến xe thị xã Lagi nằm ngay trung tâm, sau đó từ trung tâm bạn có thể lựa chọn đi taxi/xe buýt để đến được biển Lagi. 

Xe máy: Phượt Lagi bằng xe máy thì có cái lợi là có thể dễ dàng đi thăm thú mọi nơi, ra Bình Thuận cũng không phải thuê xe. Với cung đường khoảng 160km, từ Hồ Chí Minh đi Lagi chỉ mất khoảng 3,5 đến 4 tiếng, bạn có thể tranh thủ chạy từ sáng sớm. Hoặc nếu có thời gian, có thể đi từ buổi tối, đến Lagi ngủ lại ở khách sạn một điểm rồi hôm sau bắt đầu hành trình cho đỡ mệt. Bạn lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau:

  • Cung đường 1: Trung tâm Sài Gòn - đi theo quốc lộ 1A đến Tân An - rẽ sang quốc lộ 55 - đi vào đường Nguyễn Chí Thanh - chạy tầm 8km nữa sẽ tới được thị xã Lagi. Cung đường này rất dễ đi, nhưng có nhiều xe tải nên hãy đi cẩn thận.
  • Cung đường 2: Từ Sài Gòn - phà Cát Lai - đi theo hướng Quốc lộ 51 về Hồ Tràm - chạy thẳng thấy chỉ cần đường 44B thì rẽ vào - đi theo cung đường biển là tới Lagi Bình Thuận. Đây là cung đường ven biển, nếu bạn thích vừa đi vừa ngắm biển, tận hưởng gió mát thì có thể chọn đi theo đường này.

Xe buýt: Dành cho bạn nào du lịch Mũi Né, du lịch Phan Thiết và muốn đến khám phá Lagi nhé. Xuất phát từ trung tâm Phan Thiết,  bạn đi tuyến buýt số 01 là sẽ đến được Lagi.

4. Phương tiện di chuyển ở Lagi, Bình Thuận

Nếu bạn có phương tiện cá nhân thì tốt, còn không thì hãy thuê xe máy nhé vì đi taxi rất tốn kém. Ở Lagi không có nhiều nơi cho thuê xe máy, mình chỉ gợi ý được 1 địa chỉ là: Anh Tùng (0890 681 357) ở số 1 Quỳnh Lưu, Phước Hội, Lagi. Giá cho thuê xe máy là: 150k/ ngày (gồm 2 mũ bảo hiểm, 2 áo mưa du lịch).

5. Du lịch Lagi nên ở khách sạn, resort nào?

Review du lịch Lagi, mình thấy bãi biển ở đây còn khá hoang sơ, chưa được khai thác nhiều nên không có quá nhiều lựa chọn. Có tụ điểm Coco Beach khá nổi tiếng, thêm một số review cùng một vài nhà nghỉ giá rẻ. Tuy nhiên có cả dịch vụ cho thuê lều để cắm trại ngay trên bờ biển. Nếu bạn đi theo nhóm thì có thể trải nghiệm cắm trại, cũng rất thú vị đấy. Ngoài ra bạn có thể bạn có thể liên hệ ngay Vietgoing 0931 666 900 để được tư vấn và đặt phòng nhanh nhất, bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo thêm các khách sạn Bình Thuận để lựa chọn cho mình điểm nghỉ chân lý tưởng nhất nhé! Dưới đây là một số gợi ý về resort Lagi, khách sạn Lagi dựa trên những đánh giá chân thực của các khách hàng đã đặt phòng tại Vietgoing để bạn tham khảo:

6. Các địa điểm du lịch Lagi, Bình Thuận

Du lịch Lagi có gì hấp dẫn? Đặt chân đến bãi biển Lagi thì mục đích chính là tắm biển và thư giãn bên bờ biển thôi. Biển Lagi rất trong xanh, cát trắng trải dài, chụp ảnh rất ăn ảnh. Còn những nơi khác thì phải đi khá là xa, nhưng nếu có thời gian thì bạn cũng có thể lên kế hoạch ghé thăm.

6.1 Coco Beach

Kinh nghiệm du lịch biển Lagi tự túc, đây chỉnh là thiên đường sống ảo luôn nhé, mang đậm chất hơi hướng Hawaii, vô cùng sầm uất và náo nhiệt, đẹp đến từng milimet. Đường đi đến Coco Beach khá đơn giản, từ ngã ba Cam Bình, các bạn rẽ vào đường Lê Công Minh rồi chạy thẳng một đoạn là đến.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

6.2 Hải Đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà là một trong những địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua khi đến Lagi. Từ trung tâm thị xã, bạn chỉ cần đi thêm khoảng 30km là sẽ đến mũi Kê Gà. Nơi đây là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500m, tuy nhiên khi thủy chiều rút xuống sẽ xuất hiện một dải cát nối mũi Kê Gà vào với đất liền. Nơi đây có ngọn hải đăng lâu đời và nổi tiếng nhất Việt Nam, luôn được thắp sáng 24/24.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Bạn có thể thuê cano ra đảo với mức giá khoảng 40.000đ/người. Đặt chân tới đây du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi quang cảnh hoang sơ tuyệt đẹp với những tảng đá lớn màu vàng hòa cùng làn nước biển trong xanh. Đảo cho du khách được phép ngủ lại với mức giá 50.000đ/người. Tuy nhiên trên đảo không có chỗ lưu trú nên du khách nhớ mang theo lều trại trước nhé. Nếu muốn đến thăm mũi Kê Gà, bạn nhớ chọn đi vào tháng 3 là đẹp nhất, vì lúc này thủy triều nường rút xuống thấp hơn, lộ ra toàn bộ những tảng đá đen rất kỳ bí.

6.3 Biển Cam Bình

Vùng biển này còn rất hoang sơ, tự nhiên với những hàng thông dài, bãi cát chạy dọc bờ biển khiến du khách khi đến đây đều có cảm giác thích thú. Tại đây, du khách có thể ngồi ăn hải sản ngay bên bờ biển, được tận tay chọn những con cá, mực, ốc mà mình thích và nướng ngay tại chỗ. Từng con cá, con mực được gỡ ngay tại bãi biển cho du khách có được món ăn vừa tươi ngon vừa bổ dưỡng.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

6.4 Biển Đồi Dương

Đồi Dương là một bãi tắm tọa lạc ngay trung tâm thành phố Phan Thiết với những bãi cát trắng xen lẫn các đồi đất thấp thoải dần ra biển. Bờ biển nông, cát thoải, biển êm, nước trong xanh khiến bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Lagi.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Vào sáng sớm tinh sương, trên bờ biển có rất nhiều vỏ sò, vỏ ốc trôi dạt sau khi thủy triều lên, bạn hãy thử dậy sớm đón bình minh, dạo bước trên những bãi cát trắng và tận hưởng không khi trong lành của vùng biển hoang sơ; Hay thả mình thư thái, nhâm nhi cốc cafe dưới tán phi lao cảm nhận gió biển khi chiều về, một không gian bình yên tuyệt vời đến lạ.

6.5 Dinh Thầy Thím

Dinh Thầy Thím không chỉ là nơi linh thiêng để cúng bái mà còn là một thắng cảnh để du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng. Địa điểm du lịch Lagi này gắn liền với truyền thuyết cảm động về cặp vợ chồng đạo sĩ thần thông và hay giúp đỡ dân lành.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Các công trình kiến trúc với nghệ thuật điêu khắc chạm trổ và các trang trí nội thất của dinh Thầy Thím thể hiện rõ nét kiểu cách kiến trúc cung đình thời nhà Nguyễn. Trong khu vực mộ, những cây dầu cổ thụ chen lẫn những tán sao, xà cừ, tạo cho du khách cái cảm giác như đang đi giữa rừng với tiếng nhạc lao xao của lá hòa với âm thanh vi vu của gió.

7. Ăn gì ở Lagi? Ẩm thực và quán ăn ngon ở Lagi

Kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận giá rẻ, ở Lagi không có đặc sản gì quá nổi bật, nhưng cũng có kha khá địa chỉ ăn uống ngon, giá phải chăng. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Bánh căn Lagi: Đây cũng chính là một trong những quán ăn nổi tiếng nhất ở Lagi, nơi có món bánh ăn ai ăn cũng phải ghiền. Mỗi đĩa bánh căn chỉ tầm 15-20k/suất, gồm 5 cặp bánh căn ăn kèm với xíu mại, trứng và cá nục, đồ chua và xoài thì miễn phí. Địa chỉ: 331 Thống Nhất, thị xã Lagi, Bình Thuận.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Chả lụi 19/5: Giá cho một suất phần tầm 20k, nếu ăn 2 người tầm 30 người là no. Đơn giản chỉ là chả lụi chiên vàng giòn, ăn kèm với rau sống, dưa leo và nước chấm chua ngọt. Địa chỉ: 533 Thống Nhất, thị xã Lagi, Bình Thuận

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Mì Quảng Kim Sương: Một món ăn vừa ngon vừa rẻ, tuy nhiên món mì quảng ở đây có một chút biến tấu so với món mì bản gốc của Quảng Nam, vị hơi ngọt. Giá tầm 30-40k/tô. Địa chỉ: 76 Trường Tộ, Phước Hội, Lagi.

Bánh canh chả cá Lagi: Một món đặc sản của Lagi bạn nhất định phải thử, được bán nhiều ở chợ Đại Đồng hoặc các quán nhỏ trên đường Trần Bình Trọng, một suất chỉ 15-20k thôi.

Khi tìm hiểu thông tin để đi du lịch tới Lagi, bạn có thể tham khảo thêm phương án lựa chọn đi tour Mũi Né cùng các hướng dẫn viên nhiệt tình, vui tính, am hiểu về Mũi Né nhé. Dưới đây là một số gợi ý tour với lịch trình hấp dẫn cho bạn:

Lagi là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình và thư giãn. Với nhiều hoạt động thú vị và ẩm thực đặc sắc, bạn sẽ có một kỳ nghỉ đầy trải nghiệm tại đây. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn ngay hôm nay để khám phá vẻ đẹp của Lagi!

Nguồn: Tổng hợp.

Tổng hợp bởi: Vietgoing.

Tour du lịch liên quan

Bình Thuận

Tour Du Lịch Mũi Né 3 Ngày 2 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Phan Thiết Xem tất cả

Anantara Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 6.5km

Miễn phí bữa sáng2,875,000₫

Ravenala Boutique Resort Mũi Né

Đánh giá 9.4
Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1.6km
Cách Mũi Né 6.1km

Miễn phí bữa sáng977,000₫

Canary Beach Resort

Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1km
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Green Star Premium Mũi Né

Đánh giá 7.5
Resort - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 6.4km
Cách Hòn Ghềnh 6.4km
Cách Bãi Rạng 9.7km

Miễn phí bữa sáng1,050,000₫

Thái Hòa Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 990m
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,242,000₫

Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 2.8km
Cách Bãi Rạng 8.7km

Miễn phí bữa sáng2,358,000₫

Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 3.2km
Cách Bãi Rạng 8.3km

Miễn phí bữa sáng3,243,000₫

Mandala Cham Bay Mui Ne Hotel

Khách sạn - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 10.1km
Cách Hòn Ghềnh 10.1km
Cách Bãi Rạng 12km

Miễn phí bữa sáng3,703,000₫