Về Long Khánh Đồng Nai khám phá những điểm du lịch nổi tiếng

Về Long Khánh Đồng Nai khám phá những điểm du lịch nổi tiếng

Tượng đài chiến thắng Long Khánh

Địa chỉ: đường Hùng Vương, phường Xuân Hòa, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Tượng đài chiến thắng Long Khánh là công trình tưởng nhớ công lao của các chiến sĩ, đồng bào đã hi sinh xương máu cho đất nước; góp phần bảo tồn, phát huy những truyền thống cách mạng của địa phương.


Công trình Công viên tượng đài chiến thắng Long Khánh do điêu khắc gia Trần Thanh Thanh (hội mỹ thuật Việt Nam) phác thảo và thực hiện, phần công viên do công ty xây dựng dân dụng công nghiệp số 2 tỉnh Đồng Nai thi công.

Công trình được đặt viên đá đầu tiên vào ngày 21/4/2000 chính thức khởi công vào 22/12/2000 và hoàn thành vào 15/4/2001. Tổng dự toán công trình 4.103.096.000 đồng.

Tượng đài gồm một nam, một nữ chiến sĩ giải phóng quân uy nghi, hùng vĩ, sừng sững với tư thế tiến công chỉ tay về hướng Sài Gòn mở đường cho chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đi đến thắng lợi hoàn toàn. Phần nền khu trung tâm tượng đài được thể hiện 12 bậc cấp, tượng trưng cho 12 ngày đêm chiến dịch giải phóng Long Khánh. Chiều cao của khối tam giác 9 m, chiều cao của thân tượng 12 m, tổng cộng 21m, biểu tượng ngày 21/4, ngày mà quân và dân Long Khánh đập tan “cánh cửa thép” của Mỹ ngụy giải phóng hoàn toàn miền nam. Không chỉ là nơi ghi dấu những giá trị lịch sử và là niềm tự hào của những người con Long Khánh, mà ngày nay, công trình tượng đài cùng với công viên cây xanh là nơi dừng chân của người dân địa phương và du khách khi đến đây.

Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc

Địa chỉ: 210 Hùng Vương, phường Xuân Bình, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc là một trong 8 đại chủng viện tại Việt Nam, nơi đào tạo linh mục cho bốn giáo phận: Bà Rịa, Đà Lạt, Phan Thiết và Xuân Lộc của Giáo hội Công giáo tại Việt Nam. Công trình với khuôn viên rất rộng mang nét đẹp phảng phất của kiến trúc nhà thờ ở châu Âu.


Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc ngày nay được Chính phủ Việt Nam cho phép thành lập vào ngày 14 tháng 12 năm 2005. Trước đó, đại chủng viện này đã trải qua quá trình hình thành ở các giai đoạn:

Từ năm 1966 đến năm 1975 được mang tên “Tiểu chủng viện Thánh Phaolô” nhân việc thành lập Giáo phận Xuân Lộc vào năm 1966.

Từ năm 1975 đến năm 1986, cùng với các chủng viện khác tại Việt Nam, Tiểu chủng viện Thánh Phaolô cũng bị chính quyền đóng cửa, không cho phép hoạt động đào tạo linh mục, giáo sĩ.

Từ năm 1986 đến năm 2005, các chủng viện ở Việt Nam được phép hoạt động trở lại. Công việc đào tạo linh mục ở giáo phận Xuân Lộc chuyển về cho Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Trong năm 1999, vấn đề mở cơ sở II tại Xuân Lộc của đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn được chính quyền chấp thuận, nhưng mãi đến năm 2005 mới khai giảng được niên khóa đầu tiên.

Khu K4 – Công viên Hòa Bình

Địa chỉ: 224 Quốc lộ 1A, phường Phú Bình, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Tên gọi trước đây của công viên văn hóa này là Hồ Đại tướng, nơi dành riêng cho các vị tướng của chế độ Sài Gòn hàng tuần về nghỉ ngơi giải trí (trong đó có tướng Lê Văn Tỵ) bởi vì nơi này có phong cảnh hữu tình giữa những hồ nước thiên nhiên nuôi ếch và cá bên những ngôi nhà cảnh có rạng liễu đìu hiu, xa xa có những cây cầu vắt vẽo. Sau Giải phóng 30/4/1975 nơi đây được sử dụng làm trại cải  tạo (K4).


Do được hình thành trên vùng đất trũng có nhiều suối quanh co, có những hồ nước thiên nhiên trên nền đất đá tàng ong, trong quá trình lao động các phạm nhân tiếp tục khai thác tôn tạo nơi đây thành khung cảnh khá lý tưởng, với tên gọi khu giải trí K4 được nhiều du khách tìm đến tham quan.

Ngày nay, khu giải trí K4 được gọi là công viên Văn hóa du lịch Hòa Bình, cả khu vực này có diện tích khoảng gần 50 hécta, nơi có nhiều loại hình giải trí như sân khấu ca nhạc, vườn thú, Hồ bơi, hồ câu cá, sân tenis; ngoài ra khu Công viên Văn hóa du lịch Hòa Bình còn có nhà hàng thủy tạ, khu nhà hàng khách sạn và khu nhà trọ thoáng mát, đủ tiện nghi sẵn sàng phục vụ du khách nghĩ lại qua đêm.

Mộ cổ Hàng Gòn

Địa chỉ: xã Hàng Gòn, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Từ TP. Long Khánh đi dọc Quốc lộ 1 chừng vài km tới ngã ba Tân Phong , xã Xuân Tân (Long Khánh), tiếp tục đi theo Quốc lộ 56 về hướng Bà Rịa vũng Tàu, chỉ khoảng 3 km, du khách sẽ đến Mộ cổ Hàng Gòn. Năm 1910, người Pháp lập đồn điền cao su, phá rừng và phát hiện ra Mộ cổ Hàng Gòn..

Kích thước ngôi mộ dài 4,20m; ngang 2,70m; cao 1,60m; ghép bằng sáu phiến đá hoa cương lớn, nặng không dưới 50 tấn. Các phiến đá ghép với nhau theo hệ thống rãnh đục làm nắp và phiến đá làm đáy. Hai bên ngôi mộ có hai trụ đá hoa cương cao 7,5m với tiết diện 0,4m x1,10m và mười trụ đá cát có tiết diện hình chóp cao từ 3m đến 4,10m. Mộ cổ Hàng Gòn có kích thước to lớn khác thường nên còn gọi là mộ cự thạch (cự:  to lớn; thạch: đá). 


 Theo các nhà khảo cổ, ngôi mộ có cách đây khoảng 2.000 năm và loại đá làm mộ chỉ có ở Đà Lạt hoặc Phan Rang. Những phiến đá nặng hàng tấn đã được vận chuyển bằng cách nào qua quảng đường hai đến ba trăm km trong điều kiện chưa có đường xá, xe cộ và phương tiện gì ?

 Năm 1992, Nhà bảo tàng Đồng Nai  trùng tu ngôi mộ cự thạch Hàng Gòn để bảo tồn di sản văn hóa, cũng trong năm này Bộ Văn Hóa Thông Tin công nhận và xếp hạng đây là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

 Người dưới ngôi mộ cổ là tổ tiên trực tiếp của người Mạ, người Chơro, hoặc người Xtiêng ở miền Đông Nam Bộ. Hiện nay Mộ cổ Hàng Gòn vẫn chứa nhiều bí mật mà các nhà khảo cổ còn chưa trả lời đầy đủ.

Hang dơi Long Khánh

Địa chỉ: ấp Núi Đỏ, xã Bàu Sen, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Hang dơi cách Trung Tâm An Lộc khoảng 4 km về hướng xã Bàu Sen thuộc TP. Long Khánh, địa hình có nhiều đồi núi nhấp nhô, đất của nhiều loại cây ăn trái; nơi đây có đến 3 hang dơi được liên kết với nhau dưới lòng đất, mỗi miệng hang cách nhau từ 300 đến 500mét, gọi là hang dơi vì trong hang là nơi trú ẩn của những đàn dơi có đến cả ngàn con.

Dân địa phương cho biết có lẽ đây là hệ quả của miệng núi lửa ngày xưa, nên để lại những hang động sâu thăm thẳm, len lõi trong lòng đất đầy huyền bí. Truyền thuyết rằng, xưa có một gã thanh niên muốn thám hiểm hang dơi này, gã thanh niên ấy đi len lõi trong hang bằng đèn pin nhưng đi mãi rồi không thấy về, sau lần đó dân làng không còn ai muốn thám hiểm hang dơi này nữa.


Hang dơi như một sự huyền bí của thiên nhiên. Đứng từ xa không thể nhận ra được đâu là hang dơi, chỉ khi đến gần, bước xuống vực thẳm sâu độ chục mét thì mới thấy được cửa hang. Hang dơi ngày nay vẫn thế, lũ dơi vẫn sống yên lành, sinh sôi nảy nở. Một lần ghé thăm hang dơi ở Bàu Sen, tôi bậm gan bước xuống tới miệng hang, hơi lạnh trong hang toát ra nghe đến rợn người, cũng vẫn còn sự bí ẩn vốn có của nó, nét hoang sơ vẫn như xưa, dường như bàn tay của con người còn e ngại gì đó chăng. Nếu được khai thác đúng mức, tin rằng sẽ có nhiều du khách đến tham quan tìm hiểu, rồi sẽ có địa danh tham quan mới “Hang dơi ở Long Khánh” kết hợp với tham quan vùng trái cây trù phú của đất Long Khánh

Chùa Huyền Trang

Địa chỉ: ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Với khuôn viên rộng gần 1000m2, Chùa Huyền Trang có được bố trí nhiều tượng phật, tiểu cảnh và nhiều cây xanh, mang đến cho du khách bầu không khí mát mẻ, trong lành và thanh tịnh. 

Một điều thật sự ấn tượng nhất đối với những ai đã từng đặt chân tới nơi đây đó là ngôi chùa luôn luôn sạch sẽ và mát mẻ. Từ ngoài vườn, trong chánh điện hay chỗ ngồi tiếp khách, lối đi… đều rất sạch sẽ.


Không chỉ vào những dịp lễ, tết hay vào những ngày rằm chùa mới trở nên tấp nập du khách ghé thăm mà vào những ngày thường cũng có rất đông lượng khách đến tham quan và cầu an. Chùa thường xuyên tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhằm giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt hơn. Ngoài ra, với sự nhiệt tình và hiếu khách, khi tham quan lễ chùa du khách sẽ được nhà chùa thiết đãi những món ăn chay rất ngon và hấp dẫn.

Đây còn là nơi cưu mang hơn 50 trẻ em cơ nhỡ. Những đứa trẻ từ nhỏ tuy thiếu thốn tình thương yêu của cha mẹ nhưng được nhà chùa chăm sóc chu đáo và nuôi dạy nên người.

Khách dừng chân sẽ lắng đọng, tịnh tâm hơn khi thấy những ánh mắt hồn nhiên, nụ cười ngây thơ của những đứa trẻ được nuôi dưỡng tại chùa Huyền Trang. Quả thật, thiện nguyện là sự yêu thương thầm lặng, san bớt những nỗi đau thương, lấp đầy khoảng trống tâm hồn, cuộc sống hạnh phúc hơn chính bởi có những nơi như thế này. Đây sẽ là một điểm đến đáng để ghé thăm trong tuyến du lịch Long Khánh.

Chùa Ruộng Lớn

Địa chỉ: xã Bảo Vinh, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Chùa Ruộng Lớn hay còn được gọi là chùa Hiển Mật nằm ở xã Bảo Vinh, Long Khánh, trong một vùng thôn quê hẻo lánh. Ngay cổng chùa đã là một sự khác biệt so với các ngôi chùa khác, đó là mô phỏng chiếc cổng tre, thay vì cổng tam quan đường bệ.


Chùa Ruộng Lớn có diện tích 10.000 m2 nằm cạnh cánh đồng lúa. Chùa theo phong cách Tịnh độ tông, có phong cảnh đẹp, kiến trúc độc đáo, thu hút nhiều khách hành hương. Nếu có dịp đến Long Khánh, bạn hãy đến thăm chùa Hiển Mật – Ruộng Lớn. Đây là một ngôi chùa sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình an.

Công viên văn hóa Suối Tre

Địa chỉ: phường Suối Tre, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Suối Tre nằm cách Xuân Lộc – Long Khánh chừng 3 km về hướng Tây Bắc. Nơi đây vốn là nơi nghỉ mát của người Pháp, thuộc các đồn điền cao su SIPH được xây dựng từ đầu thế kỷ XX, với những ngôi biệt thự khang trang tọa lạc trên các đỉnh đồi, xung quanh là hàng dương rì rào theo gió. Còn khu trung tâm thì bằng phẳng, có bể bơi, nhà hàng, sân tennis và các loại hình giải trí khác. Ở giữa những cánh rừng cao su mát dịu, xen lẫn là những ngọn đồi nhấp nhô và cả những cây cổ thụ xòe tán, khiến nơi đây có cảnh quan như một Đà Lạt thu nhỏ, gợi nên nét đẹp riêng. Đặc biệt con suối uốn quanh bao bọc bên những bờ tre xanh ngắt vẽ nên một bức tranh thơ mộng và hữu tình. Suối Tre đã được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Đông”.


Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn hãy hỏi những người dân nơi đây chỉ dẫn đến vùng hoang sơ hơn, có thác Suối Tre chảy róc rách. Lưu ý bạn để xe máy ở bìa rừng và đi bộ theo con suối vào thác.

Thảo Thiện Garden

Địa chỉ: Ngay cổng chào xã Bình Lộc (Đường Lê A), Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Thảo Thiện Garden là khu vườn sinh thái giải trí, thể thao liên hợp được hình thành trên khu vườn trái cây rộng khoảng 7 ha, nằm ven với cầu Bình Lộc thuộc địa phận xã Bảo Vinh (tx Long Khánh) với nhiều hạng mục như: Khu hồ bơi tiêu chuẩn Quốc gia (chiều dài 25 m, rộng 6 đến 8 đường bơi); khu hồ bơi thiếu nhi với nhiều loại hình vui chơi giải trí dưới nước; khu hồ thiên nga (đạp vịt, du thuyền); khu hồ nước cạn. Dự kiến, trong quý 2 Thảo Thiện Garden sẽ ra mắt thêm 2 sân bóng đá mini, 3 sân quần vợt theo tiêu chuẩn Quốc tế, cùng với khu khách sạn và nhà hàng.


Đây được xem là khu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí thể thao có quy mô lớn nhất ở thị xã Long Khánh được đầu tư khép kín hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, thưởng ngoạn, trải nghiệm cho du khách. Đến đây, du khách có thể tận hưởng không gian nghỉ ngơi cùng gia đình, thoải mái rảo bước dưới hồ, đắm mình trong thác nước nhân tạo khá bắt mắt, khu nhà hàng ẩm thực, quầy giải khát, được bố trí xung quanh khuôn viên…


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

Hà Nội - Mai Châu - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Sơn La

Hà Nội - Mai Châu - Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Mộc Châu Xem tất cả

Bình Huy Mộc Châu

Đánh giá 9.2
Homestay
Đông Sang, Mộc Châu

500,000₫

Mộc Châu Island Mountain Park And Resort - The Bullet Hotel

Đánh giá 9.5
Khách sạn
Mường Sang, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng600,000₫

Mạnh Tuân Germany Hotel Mộc Châu

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng690,000₫

Family 64 Home Mộc Châu

Đánh giá 9.9
Resort
NT Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng920,000₫

Mường Thanh Holiday Mộc Châu Hotel

Khách sạn
NT Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Mộc Châu Eco Garden

Resort
Mường Sang, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng1,581,000₫

Phoenix Mộc Châu Resort

Đánh giá 9.3
Resort
Đông Sang, Mộc Châu

Thảo Nguyên Resort Mộc Châu

Đánh giá 10
Resort
Phiêng Luông, Mộc Châu