12 địa điểm view đẹp ngây ngất ở Sài Gòn

12 địa điểm view đẹp  ngây ngất ở Sài Gòn

1. Saigon Waterbus

Địa điểm view đẹp Sài Gòn đầu tiên được cộng đồng du lịch Việt yêu thích chính là Water Bus trên sông Sài Gòn. Đây là tuyết bus trên sông qua 4 bến tương đương với 4 quận ở Sài Gòn. Cụ thể là Water Bus bến Bạch Đằng (Quận 1), bến Bình An (Quận 2), bến Thanh Đa (Quận BìnhThạnh) và bến Linh Đông (Quận Thủ Đức).


Sài Gòn WaterBus không phải là một địa điểm mới. Tuy nhiên chỉ mới gần đây thì địa điểm chụp ảnh đẹp Sài Gòn này mới được team mê sống ảo phát hiện. Chỉ mất 15.000 VND/vé, bạn có thể ngắm sông Sài Gòn thơ mộng, hữu tình. Cùng với đó là vô vàn concept cho bạn sống ảo.

2. Đường sách Nguyễn Văn Bình

Được đưa vào hoạt động năm 2016, Đường sách Nguyễn Văn Bình là một trong những địa điểm vui chơi sống ảo Sài Gòn miễn phí được checkin nhiều nhất. Đường sách Sài Gòn trải dài 100m từ đường Hai Bà Trưng tới Nhà thờ Đức Bà. Dọc hai bên đường là các tiệm sách thơm mùi sách giấy và các tiệm sách cũ bán những cuốn sách thuộc hạng “hiếm có khó tìm”.


Không chỉ là thiên đường dành cho các mọt sách, con đường sách Nguyễn Văn Bình còn là địa điểm chekcin cực chất. Cả đoạn đường lúc nào cũng rợp bóng cây xanh mướt mát, tạo background sống ảo cực thơ. Bên cạnh đó, nơi đây còn các tiệm sách xinh xắn, con đường ô, trạm chờ xe bus và chiếc xe bus xanh cực độc đáo. Dù bạn muốn concept nào thì đường sách Nguyễn Văn Bình cũng “cân” được hết nhé.

3. 2PM Coffee

Nhắc đến Landmark, sẽ là một thiếu sót lớn khi bỏ qua quán cafe view Landmark 81 2PM Coffee. Đây là một quán cafe rooftop ở Sài Gòn khá mới. Tuy nhiên, quán nhanh chóng thu hút rất nhiều team mê sống ảo tới checkin. Thuộc top địa điểm view đẹp Sài Gòn, 2PM Coffee được yêu thích bởi không gian chill, chất lượng đồ uống đỉnh và mức giá hạt giẻ.


Đến 2PM Coffee Sài Gòn , bạn sẽ được sống ảo với background tòa nhà chọc trời Landmark 81 cực “xịn xò”. Bạn cũng có thể ôm trọn Sài Gòn lung linh, hoa lệ về đêm. Bên cạnh đó, decor mộc mạc, xanh mướt của quán cũng giúp “ra lò” những bức hình cực thơ. Chỉ từ 30.000 VND/đồ uống là bạn có thể sống ảo “cháy máy” và rinh về một bộ ảnh “so deep” để up Instagram hay Facebook rồi.

4. Landmark 81 Sài Gòn

The Landmark 81 là một tòa nhà chọc trời thuộc tổ hợp vui chơi, mua sắm Vinhomes Central Park. Trình làng vào năm 2018, Landmark 81 được biết đến nhiều nhất với cái tên tòa nhà cao nhất Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là một trong những địa điểm check in Sài Gòn view đẹp được săn lùng nhiều nhất.


Sống ảo ở Landmark 81 có rất nhiều góc checkin sang xịn mịn. Trong đó, nổi bật nhất là phần mặt tiền cao ngất ngưởng với cửa kính bóng loáng, đem tới những góc hình chất ngất. Bên cạnh đó là các góc sống ảo cực ngầu như vòm cửa khổng lồ gần Starbucks, cầu đi bộ Landmark 81 sang tới Công viên và hầm gửi xe.

Ngoài ra, các quán cafe ở Landmark 81 như Phúc Long và Blank Lounge cũng là tọa độ checkin mang đến cho bạn những bức ảnh sang xịn.

5. Tu viện Khánh An

Tu Viện Khánh An được mệnh danh là “Tiểu Nhật Bản” giữa lòng Sài Gòn. Mọi chi tiết, màu sắc và kiến trúc của địa điểm sống ảo miễn phí ở Sài Gòn này đều mang tới một vibe đậm chất xứ Phú Tang.


Tham quan Tu viện, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước Chánh điện siêu khổng lồ. Cùng với đó là khuôn viên với những cây đèn gỗ lục giác thường bắt gặp ở đền, chùa Nhật Bản. Tuy hơi xa trung tâm thành phố nhưng Tu viện Khánh An là tọa độ checkin ở Sài Gòn cực đáng đồng tiền bát gạo đó.

6. Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long là một trong những địa điểm du lịch tâm linh thu hút ở Sài Gòn. Chùa được xây dựng vào năm 1942. Trải qua quá trình trùng tu, tôn tạo từ năm 2007 đến 2011, chùa Bửu Long Sài Gòn được vinh dự xướng tên trong top 10 công trình Phật giáo có thiết kế đẹp nhất của tạp chí National Geographic. Trong các địa điểm du lịch tâm linh Việt Nam, trước đây chỉ có chùa Trấn Quốc ở Hà Nội từng được xuất hiện trong bảng xếp hạng này.


Chùa Bửu Long Quận 9 nổi tiếng với kiến trúc Phật giáo nguyên thủy. Đây cũng là kiến trúc chùa chiền đặc biệt phổ biến ở Thái Lan. Cộng thêm phần chóp vàng rực rỡ của bảo tháp Gotama Cetiya khiến nơi đây được ví như “Thái Lan thu nhỏ”. Khuôn viên rợp bóng cây xanh mướt và hồ nước trong trước bảo tháp góp phần mang tới một background sống ảo đẹp hút hồn. Chính vì thấy, đây là địa điểm view đẹp Sài Gòn được rất nhiều bạn trẻ kéo đến checkin.

7. Nhà thờ Tân Định

Một địa điểm view đẹp Sài Gòn được nhiều tín đồ mê checkin yêu thích chính là Nhà thờ Tân Định. Được biết đến rộng rãi với tên Nhà thờ màu hồng, đây là một trong các nhà thờ đẹp ở Sài Gòn. Trong đó, phần mặt tiền nổi bật của Nhà thờ Tân Định là nơi được nhiều người tới chụp ảnh nhiều nhất. Chẳng cần mất tiền “vi vu” tận trời Tây bạn cũng có những bức ảnh đậm chất châu Âu sang xịn giữa lòng Sài Gòn.


8. Hẻm 144 Pasteur

Hẻm 144 Pasteur thực chất là lối lên của quán Pasteur Street Brewing Co. Saigon. Đây là một quán beer craft cực chill ở Quận 1. Con hẻm trải dài 100 m được decor với những dòng chữ graffiti độc đáo. Từ đó tạo background sống ảo độc đáo, cực chất. Tối đến, cả con hẻm sống ảo Sài Gòn có ‘1-0-2’ lại càng thêm lung linh bởi những ánh đèn vàng sáng rực. Sống ảo tại đây nhất định sẽ mang tới cho bạn những bức hình cực “cháy”.


9. Hẻm Bia: Lost in HongKong

Hẻm Bia: Lost in HongKong là một địa điểm ăn chơi Sài Gòn nổi tiếng ở Quận 1. Ra đời vào năm 2019, tụ điểm chill này lấy cảm hứng từ con phố HongKong những năm 70s. Điểm nhấn của hẻm bia Sài Gòn là đèn neon, biển hiệu, đèn lồng đỏ và poster chằng chịt. Tất cả đều mang tới vibe đậm chất điện ảnh và góc checkin cực “xịn xò”. Ngoài ra, Lost in HongKong lại nằm ngay sát xịn phố Bùi Viện. Chính vì thế, nó không chỉ mang tới view sống ảo thần thánh mà còn cho phép bạn tha hồ “quẩy” tới bến.


10. Phố Nhật Bản Lê Thánh Tôn và Thái Văn Lung

Một địa điểm sống ảo mang đậm phong cách Nhật khác là khu Phố Nhật Lê Thánh Tôn. Đây là một con hẻm Nhật Bản giao giữa hai khu là Lê Thánh Tôn và Thái Văn Lung. Phố Nhật Lê Thánh Tôn Sài Gòn còn được biết đến với tên “Little Japan” hay “Japan Town”.


Mọi thứ ở đây từ decor đèn lồng, khung cảnh tới ẩm thực đều toát lên một nét đặc trưng của đường phố Nhật Bản. Chính vì thế, nơi đây là một địa điểm chụp hình vintage ở Sài Gòn được rất nhiều bạn trẻ tới checkin. Không cần cầu kỳ tạo dáng, bạn chỉ cần đứng vào là có ngay một ảnh xinh tại Little Japan Town Sài Gòn rồi.

11. Bảo tàng TP. Hồ Chí Minh

Bảo tàng TP. Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm sống ảo có view đẹp nhất ở Sài Gòn. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp, nơi đây mang đậm vibe châu Âu cổ điển. Bảo tàng có 9 phòng trưng bày. Trong đó, mỗi ngóc ngách đều mang tới background đậm chất điện ảnh và vintage cho bạn tha hồ “so deep”. Đặc biệt, khu vực hành lang và cầu thang là tọa độ được team mê sống ảo chọn checkin nhiều nhất.


12. Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Được đưa vào hoạt động năm 1991, Bảo tàng Mỹ Thuật thành phố Hồ Chí Minh là một địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng. Bảo tàng có 3 tòa nhà trưng bày và triển lãm tranh ảnh nghệ thuật. Điểm nhấn của Bảo tàng nằm ở lối kiến trúc độc đáo theo phong cách Art Deco – một sự giao thoa đầy ấn tượng giữa phong cách nghệ thuật Á – Âu.


Không chỉ là không gian cho những người yêu nghệ thuật, Bảo tàng Mỹ thuật TP. HCM còn là địa điểm view đẹp Sài Gòn cho các tín đồ sống ảo. Trong đó, được ưu ái checkin nhất là tòa nhà màu vàng. Tại đây có khu hành lang và góc cửa sổ cực vintage, mang tới những bức hình đẹp tựa trời Âu. Ngoài ra, Bảo tàng còn có nhiều không gian xanh mướt mát. Bạn chọn background sống ảo nào cũng xinh lung linh luôn nhé.


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Hồ Chí Minh Xem tất cả

Zazz Urban Ho Chi Minh Hotel

Khách sạn
Phường 09, Quận 5

1,265,000₫

Athena Hotel Hồ Chí Minh

Đánh giá 9.3
Khách sạn
Phường 15, Quận 10

Miễn phí bữa sáng1,328,000₫

Palace Hotel Sài Gòn

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Bến Nghé, Quận 1

Miễn phí bữa sáng1,484,000₫

Oakwood Residence Saigon

Khách sạn
Tân Phong, Quận 7

2,300,000₫

Silverland Bến Thành Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Bến Thành, Quận 1

Miễn phí bữa sáng2,645,000₫

La Vela Hotel Sài Gòn

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Phường 08, Quận 3

3,105,000₫

Rex Sài Gòn Hotel

Đánh giá 9.7
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần sân bay
Bến Nghé, Quận 1

Miễn phí bữa sáng3,450,000₫

Sky Gem Hotel Sora Hồ Chí Minh

Đánh giá 9.1
Khách sạn
Bến Nghé, Quận 1

Miễn phí bữa sáng1,167,000₫