Các điểm du lịch ở Lai Châu ( Phần 1)

Các điểm du lịch ở Lai Châu ( Phần 1)

1. Đèo Ô Quy Hồ – Địa Điểm Du Lịch Lai Châu

Đèo Ô Quy Hồ không những thách thức sự tò mò của những cái chân “cuồng đi” mà còn rót mộng vào tâm hồn của người ai yêu thích nghệ thuật. Đó là bởi bức tranh thiên nhiên quá đỗi tình của vùng trời Tây Bắc – một nét đẹp mà tạo hóa ban tặng không cho riêng ai. Đến với địa điểm du lịch Lai Châu này du khách sẽ có cho riêng mình một bộ ảnh đăng cả năm không hết hình đấy!


2 Đồi chè Tân Uyên – Địa Điểm Tham Quan Lai Châu

Đồi chè tân Uyên hiện là điểm đến yêu thích của nhiều người khi đến với Tân Uyên. Tới đây bạn sẽ được tận hưởng cảnh vật và thiên nhiên trong lành. Đây cũng là nơi nhiều người chọn để chụp ảnh cưới. Hoặc thực hiện một bộ ảnh lãng mạn trong đồng chè xanh mướt, giữa lấp lánh nắng vàng. Chè cũng là một trong những cây kinh tế chính của thị trấn với sản phẩm chè nổi tiếng khắp cả nước như chè San Tuyết, Ô long, Thanh Tâm…. Đây là địa điểm du lịch Lai Châu mà du khách đừng nên bỏ lỡ nhé!


3 Cao nguyên Sìn Hồ – Địa Điểm Khám Phá Lai Châu

Cao nguyên Sìn Hồ vốn được coi là nóc nhà của tỉnh Lai Châu. Sìn Hồ là một bản gồm nhiều dân tộc khác nhau cùng cư trú. Chính vì vậy, khi tới phiên chợ họp vào hai ngày cuối tuần, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đầy sắc màu trong phiên chợ của người dân vùng núi cao. Sìn Hồ hứa hẹn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua khi tới Việt Nam trong tương lai.


4 Bạch Mộng Lượng Tử – Địa Điểm Phượt Lai Châu

Bạch Mộc Lương Tử (hay Ki Quan San) là một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai.  Thời điểm được nhiều người lựa chọn để phượt Bạch Mộc Lương Tử. Nhất là từ cuối tháng 8 đến tháng 4 bởi khi này thời tiết mát mẻ, không quá lạnh cũng không quá nóng. Ngoài ra leo núi vào mùa đông cũng là một trải nghiệm đầy thử thách. Nhưng cũng khá thú vị khi được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi phủ trắng núi tạo nên khung cảnh vô cùng bắt mắt. Nếu bạn là một người đam mê phượt thì đây chính là một địa điểm mà du khách không nên bỏ qua đâu đấy!


5 Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Tè

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Tè nằm trên địa bàn 2 xã Tà Tổng và Mù Cả. Đây là nơi có hệ thực vật và thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, nhất là hệ sinh thái rừng. Khi đến đây du khách sẽ được thấy nhiều động thực vật quý hiếm có trong danh sách đỏ. Đây là địa điểm tham quan Lai Châu không nên bỏ lỡ nhé!


6 Đỉnh Pu Si Lung – Địa Điểm Phiêu Lưu Lai Châu

Đường đến đỉnh núi vô cùng dài, với nhiều dốc cao dựng đứng, suối sâu và hành trình vượt rừng rất gian nan. Vì vậy rất ít người đặt chân lên tới đây và có lẽ chính bởi sự thách thức này mà Pu Si Lung dự kiến sẽ là một trong các đỉnh núi trekking hot trong năm. Để chạm đến Đỉnh Pu Si Lung quả là một điều không dễ dàng gì? Vậy nếu bạn là một người đam mê phiêu lưu thì nên bỏ túi địa điểm này nhé!


7 Đỉnh Pu Ta Leng – Địa Điểm Du Lịch  Lai Châu Đẹp

Đỉnh Pu Ta Leng cao 3.089 m thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, xã Tà Lẻng, tỉnh Lai Châu. Với độ cao như vậy, đỉnh Pu Ta Leng là đỉnh núi cao thứ hai, được mệnh danh “nóc nhà thứ 2” của Đông Dương, đứng sau đỉnh Fanxipang cao 3.143 m. Chinh phục được đỉnh Pu Ta Leng là giấc mơ của những người yêu thích xê dịch.


8. Cánh đồng Mường Than – Địa Điểm Đi Chơi Lai Châu Đẹp

Cánh đồng Mường Than xứng danh trong câu nói nổi tiếng “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” về những đồng lúa đẹp nhất Tây Bắc. Cánh đồng Mường Than mênh mông đẹp như tranh vẽ, mùa nước đổ thì lung linh những mảng màu, mùa lúa chín thì nhuộm vàng cả vùng trời.


9. Quần thể hang động Pu Sam Cáp

Quần thể hang động Pu Sam Cáp gồm 3 động: Thiên Môn, Thiên Đường và Thủy Tinh. Từng giọt nước từ nhũ đá nhỏ xuống nghe tí tách, có khi rơi vào mặt, vào tóc du khách tạo cảm giác như đi trong cơn mưa đầu mùa hạ. Khi đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi vòm hang cao, rộng, nền động như mặt hồ gợn sóng với hàng nghìn nền bĩ nhũ. Đây là một địa điểm du lịch Lai Châu mà du khách không nên bỏ qua đâu đấy!


10. Sì Thâu Chải – Địa Điểm Sống Ảo Lai Châu

Sìn Thâu Chải được biết đến là điểm đến hoàn toàn mới. Hoàn toàn chưa thật sự phát triển về du lịch nhưng đã là điểm đến của rất nhiều những lữ hành ưa khám phá. Vô vàn những nhóm cộng đồng khác nhau đã đến đây để trải nghiệm các hoạt động như dù lượn, phượt xe máy hay đua ô tô địa hình,… Chính vì thế mà nơi đây ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn và vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ


11 Cao nguyên Dào San – Địa Điểm Khám Phá Lai Châu

Về với cao nguyên Dào San, du khách không chỉ được chìm đắm trong phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Mà còn được sống trong môi trường du lịch thân thiện, đầm ấm và cảm nhận cái chân chất, mộc mạc của những con người sống nơi vùng cao biên cương.


12 Suối nước nóng Vàng Pó – Địa Điểm Thư Giản Lai Châu

Suối nước nóng Vàng Bó đã được người dân bản địa biết đến từ thời Pháp thuộc. Khi đến đây du khách sẽ được thư giản sau những ngày mệt mỏi. Không những vậy, suối nước nóng này còn được biết đến về việc trị các loại bệnh như thấp khớp, bệnh đường ruột hay đau dạ dày,… Khi thường xuyên ngâm mình trong nước nóng này. Xung quanh con suối là khung cảnh núi rừng, thiên nhiên trong lành, vừa ngâm mình vừa ngắm cảnh cũng rất tuyệt vời.


13 Cửa khẩu Ma Lù Thàng – Địa Điểm Tham Quan Lai Châu

Cửa khẩu Ma Lù Thàng thuộc xã Ma Li Po, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Ma Lù Thàng được coi là mũi nhọn để thúc đẩy nền kinh tế của huyện. Ma Lù Thàng là cửa khẩu cách các trung tâm kinh tế trong nước khá xa, chỉ có thể vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ. Một tồn tại của cửa khẩu nữa là hệ thống giao thông khá yếu chưa đáp ứng được các xe trọng tải lớn.


14 Chợ Sừng Sì Lờ Lầu – Địa Điểm Mua Sắm Lai Châu

Chợ Sừng Sì Lờ Lầu theo tiếng bản địa có nghĩa là 12 tầng dốc. Khi đến đây, du khách sẽ phải vượt qua 12 dốc đứng mới tới được địa điểm này. Ở đây hằng tuần có một phiên chợ đặc biệt. Rất đông bà con trong, ngoài xã và cả bên kia biên giới sang buôn bán.


15 Thác Trái Tim – Địa Điểm Đi Chơi Lai Châu

Thác Trái Tim hiện lên giữa những núi đá dựng. Khi đến đây du khách sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp nơi đây. Thác nước Trái Tim nằm sâu trong rừng rậm. Nó là điểm đến mà bất cứ một dân “phượt” nào cũng mong muốn chinh phục.



Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Lai Châu Xem tất cả

Tân Uyên Paradise

Đánh giá 9
Resort
Tân Uyên, Tân Uyên
Cách Bản Lao Chải 16.1km
Cách Bản Cát Cát 18.7km
Cách Sun Plaza Sapa 19.4km

800,000₫

Mường Thanh Lai Châu Hotel

Khách sạn
Tân Phong, Lai Châu

Hoàng Nhâm Luxury Hotel Lai Châu

Khách sạn
Tân Phong, Lai Châu