Khám phá 8 điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc

Khám phá 8 điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc có nhiều núi, đầm, hồ ở những địa thế đẹp có thể phát triển thành điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn, vì vậy nơi đây có tiềm năng du lịch rất lớn. Dưới đây là 8 điểm đến hấp dẫn nhất khi bạn đến với du lịch Vĩnh Phúc.

1. Khu danh thắng Tây Thiên

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 65km về phía Tây Bắc, Khu danh thắng Tây Thiên (thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là một quần thể văn hóa du lịch tổng hợp, đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia từ năm 1991.

Khu danh thắng Tây Thiên được tọa lạc trong lòng chảo rừng nguyên sinh Tam đảo, tại trung sơn điểm giữa các huyệt mạch quốc gia gồm Đền Hùng của nhà nước Văn Lang thời các vua Hùng dựng nước, Hoa Lư của cố đô nước Đại Việt, Núi Tản- Sông Đà, các trụ xứ phật giáo thâm uy như Chùa Hương, Yên Tử; tất cả tạo nên một thế phong thủy vững chãi dựa vào mạch núi thiêng tỏa ra đồng bằng rộng mở và tràn xuống phương Nam, hướng về biển lớn.


Đến với Tây Thiên các bạn có thể tham quan: Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Đại Bảo Tháp Kim Cương Thừa Mandala, Đền Thỏng, Cây đa chín cội, Đền Quốc Mẫu Tây Thiên, Đền cô Chín...

Tây Thiên từ lâu đã trở thành một khu di tích, danh lam thắng cảnh có giá trị nhiều mặt, nơi đây vừa được coi như một quần thể di tích kiến trúc, vừa có cảnh quan sơn thủy hữu tình, địa thế “long chầu, hổ phục”… đã biến Tây Thiên thành điểm du lịch tâm linh hấp dẫn.

2. Chùa Hà Tiên

Chùa Hà Tiên tọa lạc trên một khu đất đẹp, rộng 6,2ha thuộc khu đô thị mới Hà Tiên. Đây là ngôi chùa được xây dựng vào cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18, được trùng tu, tôn tạo, mở rộng từ năm 2005 đã trở thành một trung tâm Phật học lớn có một quần thể kiến trúc truyền thống đẹp, hài hòa với cảnh quan mà vẫn bảo tồn được nhiều di sản quý, là điểm du lịch văn hóa tâm linh của Phật tử và nhân dân trong cả nước.


Chùa Hà Tiên vừa là nơi thờ phật, vừa là phật học đường nơi truyền bá tri thức giáo pháp cho nhiều thế hệ tăng ni, cư sĩ qua hàng trăm năm, và cũng là nơi thờ bà thánh mẫu Năng Thị Tiêu. Đặc biệt nơi đây đã từng lưu dấu của chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến chùa du khác còn được khám phá những đi sản còn lại của chùa Cây hương đá, tấm bia đá hai mặt, hai con voi đá, khu vườn mộ, tháp sư và giếng ngọc.

3. Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km bao gồm 50km theo quốc lộ 2 và khoảng 24km theo đường quốc lộ 2B trong đó có 13km đường đèo. Do nằm ở độ cao lớn nên khu du lịch Tam Đảo có khí hậu mát mẻ dễ chịu,  độ trung bình luôn thấp hơn khoảng 7 độ so với thủ đô Hà Nội. Ngoài ra vào một số mua trong năm toàn thị trấn thường được bao phủ bởi lớp sương mù trắng xoá tạo nên khung cảnh kì ảo làm khách du lịch thích thú. 


Đến Tam Đảo bạn được hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên của núi rừng nơi đây, đi bộ dạo quanh thị trấn, leo những bậc đá xuống Thác Bạc, lên Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Tháp Truyền Hình, trekking trong Vườn Quốc Gia Tam Đảo,…

Ngoài ra, nếu bạn đang có kế hoạch đến với Tam Đảo để du lịch thì tham khảo trước khách sạn Tam Đảo, homestay Tam Đảo của Vietgoing để có hành trình trọn vẹn nhất nhé!

4. Flamingo Đại Lải

Hồ Đại Lải là một hồ nước rộng tới 525 ha ở thị xã Phúc Yên - tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội 45km về phía Bắc. Hồ Đại Lải - viên ngọc quý được thiên nhiên cùng con người tạo ra với đồi núi, các bán đảo, rừng cây và hồ nước xanh biếc, quanh năm soi bóng mây trời. Khí hậu ở Đại Lải quanh năm không có nhiều biến động. Đại Lải như một viên ngọc quý con người tự tạo ra. Giữa chập chùng những đồi núi, rừng cây là hồ nước mênh mông xanh biếc, quanh năm soi bóng mây trời. Bao quanh ven hồ là những khách sạn, nhà nghỉ với kiến trúc nhẹ nhàng thơ mộng, bãi tắm rộng thoai thoải và những dịch vụ vui chơi giải trí.


Đến với Đại Lải du khách có thể tham quan đảo Ngọc (Đảo Chim) rộng 6ha nằm ngay giữa mặt hồ, đạp xe, đi du thuyền, chèo thuyền kayak, bơi, câu cá hoặc đi thăm Hang Dơi, leo núi hay đi dạo trong rừng thông và tham gia vào các hoạt động thể thao khác rất tốt cho sức khỏe. Bơi thuyền ra giữa hồ, bạn sẽ được ngắm nhìn sắc trời và không gian khoáng đạt của lòng hồ, đây là trải nghiệm thực sự thú vị.

5. Trạm Đa Dạng Sinh Học Mê Linh

Cách trung tâm TP Hà Nội 1 giờ di chuyển khoảng 45km, Trạm Đa dạng Sinh học Mê Linh là điểm đến vừa học vừa chơi hấp dẫn cho các bạn học sinh sinh viên ham học hỏi.


Các bạn học sinh có thể tham gia các hoạt động như Treckking, khám phá rừng tự nhiên ven chân núi Tam Đảm, cắm trại trải nghiệm đêm trong rừng, sasuke mini - thử thách không giới hạn ngay trong khuôn viên trạm, tham quan, tìm hiểu về các loài động thực vật (đặc biệt là các loài linh trưởng, bò sát, ếch nhái, phong lan, cây thuốc...) tại các khu vực nuôi trồng bảo tồn, cứu hộ, các hoạt động giáo dục bổ ích với phòng Đa dạng sinh học và giáo dục môi trường… Trung tâm có đầy đủ tiện nghi và các chương trình hoạt động cho 1 - 2 ngày cuối tuần của cả gia đình. Bên cạnh các hoạt động giáo dục, giải trí thì đây cũng là nơi cả gia đình bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và các món ẩm thực đậm đà hương vị địa phương. 

6. Hồ Thanh Lanh

Hồ Thanh Lanh nằm dưới chân núi Tam Đảo, thuộc xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi bình yên giữa núi rừng, những giọt nước trong veo, xanh biếc. Chính nơi sơn thủy hữu tình danh lam thắng cảnh ở Vĩnh Phúc này, xưa kia hiểm trở, lãnh tụ nghĩa quân Quận Hẻo Nguyễn Danh Phương đã chọn đóng đại đồn hùng cứ mười năm chống tại triều đình Lê - Trịnh. Ngày nay, quần tụ bên hồ còn nhiều di tích như : Đấu đong quân, Vực tắm voi, Bãi bằng thí cháo, Đầu quần ngựa, Kho đúc tiền… lưu giữ những giá trị lịch sử vĩ đại của dân tộc.


Hồ Thanh Lanh yên bình và tao nhã, nước hồ trong veo, soi rõ những bóng núi xanh, thấp thoáng những vờn mây trắng. Cảnh hồ đan xen bãi cỏ dài, những sườn núi thấp nhấp nhô, có thể thỏa mãn mọi yêu cầu của du khách và các bạn trẻ ưa khám phá hoặc nghỉ dưỡng, thư giãn, vui chơi, săn ảnh...

Đến du lịch Hồ Thanh Lanh du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của hồ, ngắm núi non hùng vĩ mà còn được thăm lại những dấu ấn lịch sử vang dội một thời của dân tộc.

7. Thác Ba Ao

Thác Ba Ao hay còn có tên gọi khác là Thác Tiên Ba Hồ đổ từ núi Mỏ Quạ thuộc dãy Tam Đảo, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, tại xã Trung Mỹ - huyện Bình Xuyên. Một địa điểm vui chơi trong ngày khá lí tưởng, trở về với thiên nhiên hoang sơ, trong lành. Thác Ba Ao là nơi con người tách biệt khỏi thế giới ồn ào,  Không khí trong lành mát mẻ, nước suối từ thác đổ xuống ở độ cao 50m. 


Dòng nước nơi đây mát lạnh, không quá lớn nhưng cũng đủ khiến bạn xua tan hết mệt mỏi nơi thị thành. Nằm dưới chân dãy núi Tam Đảo mộng mơ, Ba Ao tựa như viên ngọc thô chưa được mài giũa, hội tụ đủ các yếu tố thác, suối, hồ nước, rừng cây, bãi cỏ để chiều lòng mọi du khách thích khám phá thiên nhiên

8. Tháp Bình Sơn

Tháp Bình Sơn, còn gọi là Tháp chùa Vĩnh Khánh hay Tháp Then, là một ngôi tháp cổ, tương truyền nguyên thủy có 13 tầng tuy hiện nay chỉ còn lại 11 tầng. Tháp được xây dựng từ thời Trần, nằm ở trong khuôn viên chùa Vĩnh Khánh thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Tam Sơn huyện Sông Lô.


Tháp hình vuông, nhỏ dần về phía ngọn, cây tháp đã trải ngót nghìn năm tuổi vẫn tươi rói màu đỏ gạch nung, không một gợn rêu phong. Cạnh cửa tầng dưới cùng là 4,45m; cạnh cửa tầng thứ 11 là 1,55 mét. Tháp được xây bằng 13.200 viên gạch nung  Mặt ngoài của gạch ốp này đều có trang trí hoa văn rất phong phú như hoa chanh, hình lá đề, sư tử vờn cầu, rồng uốn khúc... Tháp Bình Sơn là một công trình nghệ thuật của Việt Nam, do bàn tay và khối óc của nhân dân Việt Nam sáng tạo vào thời Lý - Trần.

Tất cả các địa điểm du lịch hấp dẫn ở trên đều đang nằm trong lịch trình những tour vô cùng hấp dẫn tại Vietgoing, bạn có thể xem ngay các tour du lịch Vĩnh Phúc để lựa chọn tour cho mình nhé!

Tour du lịch liên quan

Quảng Ninh

Du lịch Yên Tử 1 ngày

Hà Nội

Du lịch Hà Nôi - Chùa Hương 1 ngày

21% Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - KDL Yên Tử 2 ngày 1 đêm

Quảng Ninh

Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - KDL Yên Tử 2 ngày 1 đêm

20%
Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - KDL Yên Tử 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - KDL Yên Tử 4 ngày 3 đêm

20%
Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - Sapa 6 Ngày 5 Đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Tràng An - Bái Đính - Hạ Long - Sapa 6 Ngày 5 Đêm

Vĩnh Phúc

Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Vĩnh Phúc

Hà Nội - Tây Thiên - Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Quảng Ninh

Hà Nội - Chùa Ba Vàng - Yên Tử 01 ngày

Khách sạn được ưa thích ở Hạ Long Xem tất cả

Select Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 6.1km

Miễn phí bữa sáng450,000₫

The Enchanted Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Bãi Cháy, Hạ Long

650,000₫

Central Luxury Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.7
Khách sạn
Hùng Thắng, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.9km

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

D'Lioro Hotel & Resort Hạ Long

Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 8.5km

Miễn phí bữa sáng1,438,000₫

Citadines Marina Hạ Long

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫

DeLaSea Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.5km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

Mường Thanh Luxury Quảng Ninh

Đánh giá 9.9
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫

À La Carte Hạ Long Bay Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng2,185,000₫