Khám phá 12 điểm du lịch ở Đắk Lắk

Khám phá 12 điểm du lịch ở Đắk Lắk

1. Hồ Lắk

Hồ Lăk còn gọi có tên gọi khác là hồ Lạc Thiện, nằm ngay thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, cách trung tâm Buôn Ma Thuột 56km về phía Nam. Hồ Lăk có diện tích hơn 500 hecta, đây là một trong những hồ tự nhiên có diện tích lớn nhất ở Việt Nam.Mặt hồ luôn xanh thắm, xung quanh hồ được bao bọc bởi những dãy núi cao nên mặt nước hồ luôn phẳng lặng và có các cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú.


Đến với Hồ Lắk du khách sẽ được cưỡi voi, chèo thuyền độc mộc, tìm hiểu về phong tục tập quán truyền thống của cộng đồng tộc người Mnông tại buôn Mliêng – một trong những buôn cổ đang được bảo tồn của tỉnh. Bên cạnh đó, hồ Lăk còn là một vựa cá lớn của tỉnh, là nguồn cung cấp thuỷ sản dồi dào phục vụ cho đời sống của nhân dân.

2. Thác Krông Kmar

Thác Krông Kmar thị trấn Krông Kmar huyện Krông Bông cách Tp Buôn Ma Thuột khoảng 60 km, cách trung tâm thị trấn Krông Kmar 4 km.


Thác Krông Kmar mang một nét đẹp hoang dã rất riêng bởi nép mình dưới dãy Cư Yang Sin vươn dài giữa những cánh rừng xanh thẳm, những ruộng lúa xanh rì của huyện Krông Bông, dòng Krông Kmar mượt mà như mái tóc xuân thì của thiếu nữ tuôn đổ xuống chân núi. Nét độc đáo của Thác Krông Kmar có lẽ chính là những phiến đá hiền lành say ngủ giữa lòng Thác, và dòng nước chảy qua đầu phiến đá cũng vì thế mà dịu dàng, êm ả. Đến đây du khách thích khám phá còn có thể cưỡi voi hoặc leo bộ chinh phục đỉnh Cư Yang Sin hùng vĩ. 

3. Thác Thủy Tiên - Thác 3 tầng

Thuộc địa phận thôn Giang Tiến, xã Ea Puč, huyện Krông Năng, cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về hướng Đông.Bắt nguồn từ những dòng suối trong rừng sâu đổ ra với 4 Thác chính, mỗi Thác có một vẻ đẹp riêng.


Thuỷ Tiên tựa như một nàng tiên ẩn mình bên rừng núi với những dòng Thác hiền hòa uốn lượn giữa đại ngàn.Đến với thắng cảnh Thác Thủy Tiên du khách sẽ được thả hồn trong tiếng suối reo, ngắm bức tranh huyền ảo của thiên nhiên hai bên bờ Thác, với những vách đá dựng đứng đến lưng chừng trời, và muôn vàn loài hoa, bướm, chim, thú.Khung cảnh xung quanh Thác hoang sơ với nhiều rừng cây rậm bao quanh, du khách có thể xuống tắm, hòa mình với thiên nhiên nơi đây để có những trải nghiệm đáng nhớ.

4. Thác Bảy Nhánh

Thác Bảy Nhánh thuộc buôn N'DRêch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 35km.Dòng sông Sêrêpôk chảy về đây gặp một ghềnh đá lớn chia làm 7 dòng sông nhỏ chảy qua các tảng đá tạo thành 6 hòn đảo giữa các nhánh sông, vì vậy gọi là Thác Bảy Nhánh.


Đứng trên cao nhìn xuống, Thác Bảy Nhánh như một bàn tay khổng lồ có bảy ngón xòe ra giữa ghềnh Thác trắng xóa mà "cổ tay" là đầu Thác rộng khoảng 500m, nước chảy hiền hòa êm ả quanh năm.Đến Thác Bảy Nhánh, du khách sẽ có dịp dạo mát trên cây cầu tre, luồn lách qua các gốc si, rễ si già đan xe chằng chịt, rồi nghỉ ngơi, uống rượu cần trên các sàn gỗ được dựng trên các cành si và lắng nghe âm thanh Thác nước chảy róc rách, trong veo dưới chân mình.

5. Thác Dray K’Nao

 Thác Dray K’nao nằm ở xã Krông Jin, huyện M’Đrăk, trải dài gần 2km, hoang sơ, bí ẩn, thôi thúc, gọi mời. Dray K’nao mang trong mình một sắc thái riêng với dòng Thác chảy dài hiền hoà, thơ mộng, với những hòn đá xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên tạo thành những hình khối tinh tế, độc đáo. Lại có những tảng đá bị cây cổ thụ lâu năm với những bộ rễ chằng chịt phủ kín lên,nước, đá, cây như hoà vào làm một trong bức tranh thuỷ mặc tuyệt tác, sinh động.


Thác Dray K’nao được biết đến là điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan thơ mộng, hoang sơ, mang đậm sắc thái của núi rừng Tây Nguyên, từ lâu đã đi sâu vào ký ức của người dân địa phương, cũng như khách thập phương mỗi khi có dịp ghé qua.

6. Thác Đray Nur

Thác Đray Nur hay Dray Nur nằm ở địa phận buôn Kuốp, nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km. Với chiều dài 250m, chiều cao hơn 30m Đray Nur là một ngọn Thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đăk Lăk.


Thác Đray Nur là Thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 Thác: Gia Long - Đray Nur - Dray Sáp của sông Serepôk, tỉnh Đắk Nông. Nhìn từ xa Thác Dray Nur như bức tường nước khổng lồ, tung bọt nước trắng xoá tạo nên màn sương mờ lung linh, huyền ảo. Mỗi du khách khi đến đây đều cảm thấy thích thú. hấp dẫn bởi vẻ đẹp kỳ bí, những câu chuyện về nguồn cội của dòng Thác.

7. Thác Đray Sáp

Đray Sáp nằm trên địa phận xã Nam Hà – huyện Krông K’Nô ngay gần Thác Đray Nur. Tên gọi của dòng Thác này được đặt theo tiếng nói của đồng bào dân tộc Ê Đê, mang ý nghĩa gợi tả về một Thác nước đẹp kỳ vĩ, lấp lánh những bụi nước huyền ảo tựa sương khói.


Nhìn từ trên xuống, dòng nước trắng xóa, bọt nước tung tẩy khắp nơi như đám mây bồng bềnh tạo nên cảnh tượng kì vĩ.  Đứng dưới chân hay trên đỉnh Thác, du khách đều cảm thấy mình thật bé nhỏ trước thiên nhiên hùng vĩ.

8. Thác Gia Long

Thác Gia Long hay còn gọi là Đray Sáp Thượng một Thác nước trên sông Serepôk thuộc địa phận xã Dray Sáp huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk và xã Đăk Sôr của huyện Krông K’Nô, Thác Gia Long cao khoảng 30m, rộng khoảng 100m.Thác Gia Long là một Thác nước đẹp trong hệ thống thác trên sông Serepốk do cảnh quan ở đây rất hùng vĩ và hoang sơ. 


Đến đây du khách sẽ thấy một hình ảnh thật hùng vĩ, gây ấn tượng mạnh mẽ đó là hình ảnh dòng sông Ea Krông, với làn nước trôi nhè nhẹ phía thượng nguồn, bỗng nhiên gấp khúc bởi một thềm đá chắn ngang cả dòng sông, nước sông ào ào dội xuống vực thẳm, vang vọng cả một góc rừng.

9. Biệt điện Bảo Đại

Biệt điện Bảo Đại nằm ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Biệt điện Bảo Đại nổi tiếng với kiến trúc đẹp và là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa của tỉnh Đắk Lắk. Kiến trúc mang đậm chất Tây Nguyên, Biệt điện được xây dựng trên một cồn đất nhân tạo có diện tích 2.135,8 m2, cao lên so với mặt sân gần 2m.


Nằm trong khuôn viên rộng lớn, tòa nhà được bao phủ bởi những cây cổ thụ có tuổi thọ từ 100 năm trở lên, đặc biệt là 02 cây long não trồng đối xứng ở hai bên có chu vi gốc trên 8m với tán lá bao trùm, che mát lối vào tòa nhà.Với kiến trúc và cảnh quan đẹp, Biệt điện Bảo Đại thực sự là điểm tham quan lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Ngày nay, Biệt Ðiện trở thành di tích lịch sử, bảo tàng trưng bày hiện vật lịch sử văn hóa các dân tộc Ðắk Lắk. Cảnh thiên nhiên vẫn mang bóng dáng của ngàn xưa đã góp phần làm cho Biệt Ðiện mang đậm nét lịch sử của mảnh đất cao nguyên đầy huyền thoại.

 10. Khu du lịch sinh thái KoTam

Khu du lịch văn hóa cộng đồng KoTam thuộc Km9, quốc lộ 26, phường Tân Hòa, xã EaTu, Tp Buôn Ma Thuột . Khu du lịch sinh thái KoTam mang đến vẻ đẹp đậm chất núi rừng Tây Nguyên. KoTam với du khách là một bức tranh đầy màu sắc, được kết tạo từ vô số loài hoa như mẫu đơn, dã quỳ, xuyến chi…Hay những con đường vàng rực rỡ hoa hướng dương.


Trong khuôn viên của KoTam có rất nhiều nhà chòi, trạm dừng chân để khách tham quan ngồi nghỉ, bãi cỏ rộng để phù hợp cho các họat động picnic.Không chỉ là địa điểm tham quan, chụp ảnh đến đây du khách còn được tham gia vào rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như: Chèo thuyền thúng ở Hồ cảnh quan, đua voi... Đến đây du khách cũng được thưởng thức những món ẩm thực phong phú, đa dạng mang đậm bản sắc của văn hóa Tây Nguyên.

11. Chùa Khải Đoan

Nằm ở số 117 đường Phan Bội Châu, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma ThuộtChùa sắc tứ Khải Đoan, là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đắk Lắk. Chùa được xây dựng bởi những bàn tay khéo léo của những người thợ cố đô Huế nên có kiến trúc nhà rường Huế xen lẫn với kiến trúc địa phương. 


Cổng chính theo hướng Tây Nam nhìn ra đường Quang Trung, hướng về thung lũng 'Suối Đốc Học'. Trước và sau cổng đều ghi 'Khải Đoan Tự'. Chánh điện là công trình chính của chùa với mặt bằng 320m2 được chia làm hai phần. Nửa phần trước mang dáng dấp nhà dài Tây Nguyên nhưng cấu trúc cột kèo theo kiểu nhà rường Huế. Nửa sau được xây theo lối hiện đại. Đáng chú ý nhất trong chánh điện là tượng Phật Thích Ca ở giữa và chiếc chuông đồng đặt ở gian bên phải. Tượng Phật Thích Ca bằng đồng cao 1,1m, đài sen bằng gỗ cao 0,35m được trang trí công phu, chiếc chuông đồng cao 1,15m, chu vi đáy 2,7m, nặng 380Kg được đúc tháng 01.1954. Chùa Khải Đoan là ngôi danh lam bậc nhất trên cao nguyên miền Trung.

12. Khu du lịch sinh thái Troh Bư

Nằm ở buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn - Troh Bư là một khu du lịch sinh thái bảo tồn những nét đặc sắc riêng của du lịch Đaklak nói riêng và vùng đất Tây Nguyên nói chung.Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào không khí thiên nhiên xanh ngát xanh cùng hương thơm dịu nhẹ của những đóa lan rừng quyện với hương vị đắng ngọt của cà phê Buôn Mê.


Khu du lịch sinh thái Troh Bư ngoài bộ sưu tập cây, cỏ, hoa lan rừng phong phú, đa dạng, còn có những ngôi nhà nhỏ đơn sơ mang màu cổ tích nằm ẩn giữa rừng cây. Khuôn viên được trang trí bằng những chiếc lốp xe cũ sơn đủ màu như bảy sắc cầu vồng khiến bạn thích thú. Nơi đây còn có 2 cổ vật độc nhất vô nhị ở Tây Nguyên: Bộ chiêng đá và chiếc thuyền độc mộc đục từ thân cây khổng lồ.  Ngoài ra còn có những ngôi nhà nhỏ đơn sơ mang đậm màu cổ tích nằm ẩn giữa rừng cây, có những tiểu cảnh đẹp làm điểm nhấn. Khu du lịch sinh thái Troh Bư rất hấp dẫn và là điểm đến du khách nên khám phá.


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

Khách sạn được ưa thích ở Buôn Ma Thuột Xem tất cả

Mường Thanh Luxury Buôn Ma Thuột Hotel

Đánh giá 10
Khách sạn
Tân An, Buôn Ma Thuột

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Elephants Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tân Lợi, Buôn Ma Thuột

Trung Nguyên Coffee

Resort
Tân Lợi, Buôn Ma Thuột

Nam Anh Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tự An, Buôn Ma Thuột

400,000₫

AEC Hotel Ban Me

Khách sạn
Tân Lập, Buôn Ma Thuột

430,000₫

Thanh Bình Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tân Lợi, Buôn Ma Thuột

450,000₫

Thanh Mai Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tân An, Buôn Ma Thuột

Miễn phí bữa sáng690,000₫

Đam San Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tự An, Buôn Ma Thuột

Miễn phí bữa sáng700,000₫